การเดินทางไปประตูสู่จังหวัดระยอง ณ "บ้านฉาง"

วันที่เขียน 30/11/2018
ยอดเข้าชม

วันที่เขียน

30/11/2018

ยอดเข้าชม

เขียนโดย When i go

คนชอบถ่ายรูป ที่รักการออกไปเที่ยว

ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่หาดพลา

ที่นี่มีทะเล

และมีธรรมชาติสวยๆ

Play Phala Rayong

ที่พักของเรา Play Phala Rayong

Play Phala Resort

จากถนนสุขุมวิทเลี้ยวเข้ามาทางถนนเทศบาล 2 แล้วเลี้ยวเข้าถนนพลา มองหาอาคารสีสดใสไม่พลาดแน่นอน

มีห้องพักแบบ Studio Room

และห้องพักแบบ Suite Room

ห้องสูทจะมีเคาท์เตอร์มินิบาร์

และส่วนของห้องนั่งเล่น

ห้องน้ำในตัวพร้อมอุปกรณ์

บริเวณล็อบบี้

ห้องอาหาร Playground Restuarant บริการอาหารไทยอาหารทะเล

อาหารทะเลแบบไทยๆ มื้อเย็นง่ายๆ ของเรา ต้มยำกุ้ง ปลาสามรส และผัดผัก พร้อมสั่งค็อกเทลเบาๆ

ส่วนอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่มีทั้งของคาวของหวานครบ

อาหารเช้าให้บริการ 6:00-10:00 น.

นอกจากนี้ยังมีห้องจัดเลี้ยงสำหรับจัดงานต่างๆ

และมีสระว่ายน้ำไว้ให้บริการ

สีสันสดใสทุกมุม

ใกล้ๆ กับที่พักเราออกไปสำรวจชายหาด ที่แรกหาดน้ำริน

ชายหาดสะอาดบรรยากาศสงบ

ผู้คนมากับแบบพักผ่อนกับครอบครัว

ความอุดมสมบูรณ์

พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน

เป็นหาดที่สงบ อบอุ่น เราใช้เวลาจนเพลินที่นี่

หลังจากฟ้าเปลี่ยนสีเราย้ายมาอีกทีคือหาดพลา มาเที่ยวสะพานที่วัดพลา

โชคดีที่ช่วงนี้เข้าฤดูหนาว เลยมีลมพัดให้เรานั่งชิว

สำหรับสะพานวัดพลาเป็นจุดชมวิวทะเล ที่ยื่นลงไปในทะเล

เหมาะกับการมานั่งดูพระอาทิตย์ตกเดิน

บริเวณหาดพลา

อีกหาดใกล้ๆ กันคือหาดพยูน

ที่นี่จะเป็นชาวบ้านที่ทำการประมง

และมีสะพานมังกร เพื่อไปสักการะศาลหลวงเตี่ยบ้านพยูน

ออกจากชายหาดไปต่อยังจุดอื่นๆ ของบ้านฉาง

ในช่วงฤดูหนาวเราจะพบดอกบัวตองบานอยู่ข้างทาง

ผ่านเนินแผ่หลา ถนนขึ้นเนินสวยๆ

เรามาเส้นนี้เพื่อมาแวะร้านภูนั่งยองร้านคาเฟ่ในสวนท่ามการบรรยากาศสีเขียว

ร้านจะแบ่งเป็นโซนอาหารคาวและโซนคาเฟ่ของหวานและเครื่องดื่ม

นั่งดื่มเครื่องดื่มในบรรยากาศดีๆ

พระอาทิตย์เริ่มคล้อยในตอนบ่ายจากร้านภูนั่งยองไม่ไกล มาแวะถ่ายรูปสวยๆที่เนิน TC100 หรือเนินขี้หมา

ทุ่งหญ้าหน้าหนาวกำลังสีสวย

ขึ้นไปแตะขอบฟ้าบนยอดเนิน

และเราก็พบว่าบ้านฉางก็มีอะไรดีๆ ถ้าผ่านแล้วอย่าลืมแวะมานะคะ