น้ำตกคลองถ้ำเต่า ที่เที่ยวใกล้กรุง ของนักผจญภัยสายลุยแบบเรา

วันที่เขียน 08/09/2020
ยอดเข้าชม

400

วันที่เขียน

08/09/2020

ยอดเข้าชม

400

เขียนโดย เที่ยวให้คนอิจฉา

มนุษย์เงินเดือน ที่มีความฝันอยากไปถ่ายรูปรอบโลก ผจญภัย ดำน้ำ โรยตัว ล่องแก่ง เดินป่า คาเฟ่

น้ำตกคลองถ้ำเต่า ที่เที่ยวใกล้กรุง ของนักผจญภัยสายลุยแบบเรา  น้ำตกคลองถ้ำเต่า อยู่ที่จังหวัดสระบุรี  ขับรถแค่ 2 ชั่วโมงเองแกรร๊   …  ถ้าพร้อมแล้วออกไปเที่ยวให้คนอิจฉากันเถอะ  ..

ขับรถตามเส้นทางน้ำตกโกรกอีดก   พอเลยจุดลงทะเบียนน้ำตกโกรกอีดก เลี้ยวซ้ายไม่นานให้สังเกตุป้ายขวามือ เป็นทางเข้าน้ำตกคลองถ้ำเต่า  เลี้ยวขวาแล้วตรงไปจอดรถที่บ้านชาวบ้าน  จัดอุปกรณ์ให้พร้อม เอาเฉพาะของที่จำเป็น น้ำ ขนม นอกนั้นเอาไว้ที่รถไม่ต้องแบกไป  ** ที่สำคัญ ** อย่าลืมกล้องนาจ้า

แล้วก็เริ่มลุยป่า ลุยลำธาร..  มุ่งหน้าเดินเข้าไปหาน้ำตกเลยจ้า เดี๋ยวข้ามคลอง เดี๋ยวเลาะข้างคลอง ไปเรื่อย  ระยะทางไม่ไกลมาก  ไป- กลับ ไม่เกิน 5 กิโลเมตร  แต่เหนื่อยเอาเรื่องเลยแกรร๊   ลุยน้ำตลอดทาง  จะเดินทางไหนก็เปียกแหละ

เดินอยู่ดีๆ  ทางข้างหน้ารกซะงั้น  เดินไปเดินมาอยู่ดีๆ ก็เจอทางชันขึ้นมาดื้อๆ   เส้นทางเดินเรื่อย ๆ ริมน้ำ ดูท่อน้ำก็ได้   คือถ้าระหว่างทางที่เดินพบสายต่อท่อน้ำของชาวบ้านบ้างประปราย  นั่นเป็นสัญญาณว่า  … เฮ้ย !!!  แกร๊ มาถูกทางแล้ว

อ่านรีวิวเต็ม 👉  https://envyjourney.com/abseiling-klongtumtao-saraburi/

🚩ลิงค์ youtube https://youtu.be/EhEBAH_QmUo

ปล. ทริปโรยตัวเราไปกันเองไม่เกี่ยวกับอุทยานนะครับ

น้ำตกคลองถ้ำเต่า

เริ่มเดินกันตอน 10.30 น. สำหรับระยะทางจะเดินไปกลับไม่เกิน 5 กิโลเมตร ทางเดิน ช่วงแรกๆ ก็จะเป็นสวนชาวบ้าน

พอเดินเข้ามาจากทางเข้าสักพัก ก็จะเจอศาล เราเข้าป่าไม่ได้คิดร้ายมาเพื่อ ชมธรรมชาติ โรยตัว และเที่ยวน้ำตก และเราเชื่อว่าสิ่งศักดิ์จะคุ้มครองเรา

พอพ้นจากศาลมาก็รกเลย หลังจากเดินดุ่มในดง ก็ข้ามห้วยแรก

ทางค่อนข้างรก และมีน้ำท่วมขังช่วงแรก แต่น่าจะเป็นน้ำที่มาจากท่อส่งบ้านของชาวบ้านที่ต่อลงมาจากหัวน้ำตก แล้วมีการรั่วซึม

เดินเรียบริมห้วย ข้ามไปข้ามมา

จุดพักจุดแรก นั่งชิวๆ กับบรรยากาศ

คือดีย์ น้ำเย็นมาก

บางช่วงต้นไม้ล้ม สายย่อก็มา

เจอน้ำตกแรกแล้ว สวยนะแกรร๊ ขอกดชัตเตอร์สักรูปสองรูป แล้วก็เดินต่อไป

เส้นทางการเดินบอกเลยว่าสวยมาก แต่.. จะสวยกว่านี้ถ้าไม่มีท่อน้ำ

เดินอยู่ดีๆ เฮ้ยนั่นทางจริงดิ รกมาก

ทางการเดินของที่นี่ถือว่าเดินไม่ยากเลยน้า ใครๆ ก็มาได้ เรายังมาได้เลย แต่เราเดินเยอะกว่าคนอื่นเพราะเราหลงทางจ้า …

แล้วอยู่ดีๆ ก็ชันขึ้นมาดื้อๆ

เอ้าปีนกันต่อไป...

ฉันมาทำอะไรที่นี่...อ้อ ... มาโรยตัว

พ้นทางชัน ก็เดินริมเหว ปีนขึ้นที่สูงอีกจ้า ยิ่งเข้ามาลึกยิ่งเพิ่มเลเวลความสนุก

และนี่คือน้ำตกคลองถ้ำเต่า ที่เหมาะน่าเล่นโรยตัวมากๆๆ

ใครที่ พร้อมแล้ว เดินขึ้นหัวน้ำตก บอกเลยว่าการเดินทางมาที่หัวน้ำตกนั้นไม่ยาก แค่จะเริ่มชัน – ชันมาก แต่ทุกคนก็ผ่านไปได้ ยิ่งสวยก็ยิ่งเดินลำบาก จะชันไปไหนเฮ้ยยยย

บอกเลยว่าการเดินทางมาที่หัวน้ำตกนั้นไม่ยาก แค่จะเริ่มชัน ถึงชันมาก แต่ทุกคนก็ผ่านไปได้ เมื่อถึงหัวน้ำตกก็เตรียมพร้อมเช็คอุปกรณ์ safety ทางทีมเซตเชือกเค้าก็ไปเซตเชือกให้พร้อม

หน้าผาแรกที่โรยตัวลงน้ำตก สูงประมาณ 3 – 4 เมตร

ถ้าถามว่าน่ากลัวไหม ? เราว่ามันน่ากลัวนะ ถ้ามองลงไปข้างล่าง ก็มันสูงอ่ะเนอะ .. บอกเลยขาสั่นมากๆๆ แค่ตอนที่จะก้าวขาออกมาจากหน้าผาอ่ะแกรร๊

ครั้งนี้เราได้ใช้ ภูสิต เป็นอุปกรณ์โรยตัวด้วยแหละ พร้อมแล้วก็ลุยยย สูงเหมือนกันแฮะ …. บรื้อออออ

จะลงตามกันมาเป็นคู่ก็ได้น้า

ถ้าระหว่างทางเราหยุดถ่ายรูป ทีมงานจะรอดึงเชือกตัวเราก็จะค้างบนนั้นไม่ตกลงมา

พอลงไปถึงข้างล่างเริ่มโดนน้ำตก กรี๊ดดดด พื้นลื่นสุดๆ

พี่เจี๊ยบอุปกรณ์ติด เราลงมาช่วยแต่ไม่ไหว😓

น้ำตกแรงมากทำเอาหน้าหันจนแว่นตาแทบร่วง

น้ำตกใส่หัวแรงเหมือนกัน จะออกห่างก็ไม่ได้ กลัวโกโปรร่วงก็กลัว แต่ไม่รู้จะทำยังไงน่ะ

ค่อยๆ โรยตัวลงมาเรื่อยๆ กว่าจะถึงพื้น ด้านล่างเป็นน้ำอีก ขาไม่ค่อยถึง

กว่าจะทรงตัวได้ ปลดอุปกรณ์เพื่อให้คนต่อไปได้ลงมาก็แทบแย่ เพราะน้ำแรงสุด เย็นสะใจสุด ๆ

ส่วนใครยังฟิตสามารถเดินขึ้นวนๆไป รอเล่น อีกรอบทันทีได้นาจ้า 55555 ** แต่บอกเลยการฝึกก่อนโรยตัวจริง จำเป็นอย่างยิ่ง …เพราะการโรยตัวลงต้องอาศัยฝีมือและประสบการณ์ของทีมโรยตัวและความกล้าของตัวเราเองด้วยนาจ้า

และแล้วพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยพี่เจี๊ยบ

พอเราลงมาก็นั่งพักทานข้าวกันเลย หิวมากจ้าแม่จ๋า (อาหารของเราคือกะเพราไข่ดาว) เวลาอยู่ในป่ามันโคตรอร่อยเลยอ่ะ ยิ่งกินคู่กับโค้กน่ะแกรร๊ มันเป็นอะไรที่ดีที่สุดแล้ว 5555 แล้วเราก็ขึ้นไปต่อคิวโรยสองรอบ

แล้วเราก็ขึ้นไปต่อคิวโรยสองรอบ และยัง …. ยังไม่หมดยังมีอีกที่ให้โรยตัว

และหลังจากที่ทุกคนโรยตัวจุดแรกกันครบแล้ว ทีมงานก็เก็บเชือกเก็บอุปกรณ์ เพื่อไปเซ็ตจุดที่สอง นี่คือจุดไฮไลท์สำหรับเราเลยแหละ มีต้นไม้ที่หักและตกลงมารับกระแสน้ำที่ตกลงมา สวยใช่ไหมล้า เห็นแบบนี้ตอนโรยตัวหละสูงน่าดูเลย

หลังจากเซ็ตเชือกเสร็จแล้วพี่อุ๋ย ก็ส่งคนแรกลงไปเคลียร์เชือกก่อนเลย

แล้วเราก็เป็นคนที่สองบอกเลย Surprise มากๆ

คราวนี้เราโรยตัวลงไปพร้อมๆ กับน้ำตกเลย

ชุ่มฉ่ำมาก ๆ ยิ่งใกล้เย็นน้ำยิ่งเย็นสุด ๆ ชักจะหนาวแล้วสิ

ความแรงของน้ำก่อน 😮 😮 หน้าชาตั้งแต่ต้นทาง 555

อันนี้ลงได้รอบเดียวลงเสร็จก็เดินกลับ

แต่ที่พีคกว่านั้นคือ หลังจากที่เราโรยตัวกันลงมา 3 คนแรก เราคือผู้โชคดีแหละแกรร๊ พี่ๆ ทีมงานเค้าเปลี่ยนเส้นโรยตัวเพราะมันเริ่มเย็นแล้ว กลัวจะออกจากป่ามืด 5555

พอทุกคนโรยตัวจุดที่สองเสร็จ ก็รวมตัวกันแล้วเดินออกไป

กว่าจะได้ออกก็เกือบหกโมงแล้ว ฟ้าข้างบนยังสว่าง แต่ว่าในป่าที่มีใบไม้ปกคลุมมืดมาก ช่วงเวลานี้แหละ ไฟฉายที่เค้าให้เตรียมมาโคตรสำคัญเลยแกรร๊ เพราะเราต้องใช้เวลาอีก 1.30 ชั่วโมงในการเดินออกไป

งานนี้เรียกว่า สนุก ตื่นเต้น มันส์ อย่างบอกไม่ถูก และเราเชื่อว่าทุก ๆ การเดินทางมันมีข้อดีของมัน เราไม่รู้หรอกว่า มันจะยาวไกลสักแค่ไหน และเราไม่รู้หรอกว่าสิ่งที่รออยู่ข้างหน้าจะเป็นไง เพราะยังไงชีวิตต้องเจอทางแยกให้เลือกอีกมากมาย…แค่เราเดินหน้า อยู่กับสิ่งที่เลือกอย่างมีความสุขก็พอแล้วป่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะทำให้การเดินทางครั้งใหม่ของคุณ ได้เริ่มขึ้นอีกครั้งในเร็วๆ นี้

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG

428

Grand Canyon in Ratchaburi แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัส

02/04/2021

Grand Canyon in Ratchaburi ⛰️ แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ที่ใครๆ ก็อยากมาสัมผัส กับ แกรนด์แคนยอน ราชบุรี มาทั้งทีไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ที่อำเภอจอมบึง สถานที่แห่งนี้มีการขุดหิน และเป็นโรงโม่จึงทำให้น้ำฝนโดนกักเก็บจนกลายเป็นแอ่งน้ำสีเขียวมรกต ฟีลเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย 🏜️ มีภูเขาหินที่ถูกน้ำกัดเซาะจนกลายเป็นริ้วสวยงาม ทำให้เป็นจุดเช็คอินอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวเข้าไปถ่ายรูป 📸 แต่แนะนำว่ามาที่นี่ควรมีร่ม หมวก 👒 และพกน้ำดื่มมาด้วยเพราะอากาศร้อนมาก 🌞 ⏰ แนะนำช่วงเวลาในการถ่ายรูป ควรเป็นช่วงประมาณ 06.00-09.00 และ 16.00 - 18.00 น. เป็นเวลาที่อากาศไม่ร้อน และแสงจะสวยละมุนที่สุด หาพร๊อพเก๋ๆไปถ่ายรูปได้เพียบเลย ⛺