ยุคโควิด เที่ยวที่ไหนได้บ้างนะ !!

วันที่เขียน 21/01/2021
ยอดเข้าชม

18,399

ยุคโควิด เที่ยวที่ไหนได้บ้างนะ !!

วันที่เขียน

21/01/2021

ยอดเข้าชม

18,399

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ชีวิตไม่สิ้น ก็ต้องดิ้นหาที่เที่ยวกันต่อไป!! สายท่องเที่ยว จัดหนัก จัดเต็ม แบกเป้ สะพายกล้องถ่ายรูป คงไม่มีใครอยากหงอยเหงาอยู่ที่บ้านอย่างเดียว ในช่วงยุคโควิดกลับมาระบาดอีกรอบแบบนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเที่ยวไหนไม่ได้เลย เพราะหากเราเลือกสถานที่ดีๆ เช็คแล้วว่าไม่มีความเสี่ยงต่อการติดโควิด เราก็จิ้มตั๋ว หรือพากันขับรถไปเที่ยวกันกับเดอะแก๊งค์ ได้ทันที     

แล้วจะมีที่ไหนเที่ยวได้บ้างนะ ในยุคโควิดแบบนี้ สายท่องเที่ยว มาดูกัน!!


1. คาเฟ่ แหล่งเที่ยวสายชิลล์ 

สำหรับคนชอบอัพรูปสุดชิคลงโซเชียล ไม่มีวันพลาดแน่นอน ต้องบอกเลยว่า แม้จะมีโควิดแค่ไหน แต่คาเฟ่ พวกร้านกาแฟ ขนมหวาน เครื่องดื่ม ก็ยังเปิดอยู่ พร้อมมีมาตรการฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดทุกวัน เข้าร้านได้แบบสบายใจ แค่สวม Mask และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ให้สะอาด ก็สั่งขนมหวาน เครื่องดื่ม มาถ่ายรูปกับมุมเก๋ๆ ของทางร้านได้เลย     

เราขอแนะนำคาเฟ่ ที่เหมาะไปช่วงโควิด ในกทม. ไปเร็ว กลับเร็ว ปลอดภัยแน่นอน 👍


82 Concept

คาเฟ่ ย่านบางพลี ที่เพียงเข้ามา ก็ได้บรรยากาศมุมถ่ายรูปที่เต็มไปด้วยสีขาวทั้งหลัง พื้นที่โล่งใกล้ชิดธรรมชาติภายนอก โปร่งสบาย มีทั้ง อาหาร เครื่องดื่ม และกาแฟที่แสนอร่อย ที่จอดรถเพียงพอ ความไม่แออัด ทำให้เป็นคาเฟ่ที่อยากแนะนำเลย   

ภาพ: Facebook 82 Concept  


Sarnies Bangkok

คาเฟ่ ย่านเจริญกรุง สุดคลาสสิก ให้บรรยากาศอยู่ในตึกรามบ้านช่องเก่า แต่ข้างในโปร่งโล่ง นั่งสบาย เสิร์ฟความอร่อยท่ามกลางบรรยากาศที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัว เมนูอาหารคืออร่อยมาก และกาแฟนี่ นุ่มละมุน หอมกรุ่นทีเดียว   

ภาพ: Facebook Sarnies Bangkok


Corgi in the Garden คาเฟ่หมาคอร์กี้

สายรักน้องหมาพันธุ์คอร์กี้ ต้องมารวมตัวที่นี่ เพราะนอกจากจะได้เล่นกับน้องๆ สุดน่ารัก เกือบ 20 ตัว ที่พร้อมต้อนรับแล้ว ยังฟรีเครื่องดื่ม ขนม หรือไอศกรีม 1 เมนูด้วย เมื่อชำระบัตรเข้า ที่สำคัญ จำกัดเพียง 4 รอบต่อวัน รอบละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น สะอาด ปลอดภัย แน่นอน   

ภาพ: Facebook Corgi in the Garden คาเฟ่หมาคอร์กี้


The 66 Cottage

คาเฟ่ ที่มีความกว้างขวาง บรรยากาศดีมากๆ เพราะมีมุมสวนให้นั่งหลายจุด อยู่สุดซอยสุขุมวิท 66 มีเมนู เครื่องดื่ม ของหวานให้เลือกถ่ายอัพโซเชียลเก๋ๆ ได้เพียบ  ช่วงโควิด ทางร้านให้บริการที่นั่งในโซน outdoor เท่านั้น เพื่อความปลอดโปร่ง ปลอดภัยกับลูกค้า   

ภาพ: Facebook The 66 Cottage


2. เที่ยวธรรมชาติ สบายใจ

อีกแหล่งท่องเที่ยว ที่จะไม่ทำให้เหงาช่วงโควิด ก็ต้องแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาตินี่แหละ แม้ว่าหลายที่ยังไม่เปิดให้บริการ แต่หลายที่ ก็ยังสามารถเข้าไปเที่ยวได้นะ เพียงแต่อาจจำกัด และควบคุมตามมาตรการหน่อย ซึ่งที่เที่ยวธรรมชาติ ไม่ว่า เข้าป่า นั่งริมหาด หรือ ไปเที่ยวเขา หากเลือกดีๆ รับรองเที่ยวได้สนุกตลอดทริป    

แนะนำ ที่เที่ยวธรรมชาติ เที่ยวได้ ไม่เสี่ยงโควิด


เกาะกูด จังหวัดตราด

ไปได้นะ จังหวัดนี้ปลอดภัย ใครที่อยากไปเล่นน้ำทะเลใสๆ สีมรกต และหาดทรายสีขาว บรรยากาศเย็นสบาย ผู้คนไม่เยอะมากนัก ถ้าไปวันปกติ แถมยังได้รูปสวยๆ เพียบ เพราะดงมะพร้าวเยอะ   


เกาะล้าน พัทยา

พูดแล้ว อย่าตกใจไป ว่าพัทยาไปเที่ยวได้เหรอ ซึ่งเกาะล้าน เป็นเกาะที่ต้องนั่งเรือข้ามฝั่งไป และเพิ่งได้รับการปลดล็อคให้เที่ยวได้แล้ว เกาะนี้สวย น้ำทะเลสีคราม หายทรายขาวสะอาด กิจกรรมเยอะ แต่ก็ต้องไปแบบควบคุมตามมาตรการป้องกันโควิดนิดนึง   


บ้านสะปัน จังหวัดน่าน

จังหวัดนี้ ปลอดภัยจากโควิดชัวร์ ถ้าใครอยากไปเที่ยวเหนือ ไปลองกินลม ชมบรรยากาศที่ บ้านสะปัน น่าน นอกจากได้อากาศหนาวยามเช้า การมาพักผ่อนธรรมชาติที่นี่ คือ เงียบสงบ ครบเครื่องด้วยทุ่งนาเขียวๆ โอบล้อมด้วยภูเขาเกือบทุกด้าน   


สวนรถไฟ กรุงเทพฯ

สงสารคนกรุงฯ ถ้าไม่ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ไหนเลย แต่อยากสัมผัสธรรมชาติสีเขียว สูดโอโซน ปลอดโควิด ที่นี่ตอบโจทย์มาก สวนรถไฟ ย่านจตุจักร มาออกกำลังกาย วิ่งเล่น ปั่นจักรยาน ถ่ายรูป และ  เดินชมวิวรอบๆ ได้ด้วย  

ภาพ: Facebook สวนรถไฟ

3. ที่พักเก๋/ โรงแรมในกรุงเทพฯ 

โควิดระบาด นอนอยู่บ้าน สายท่องเที่ยวอาจจะเบื่อได้ ลองหาบรรยากาศ เปลี่ยนที่นอนใหม่ กับโรงแรมดีๆ หรือที่พักเก๋ๆ นอนพักสบาย ให้รู้สึกดีขึ้น เพราะแต่ละที่ก็มีบรรยากาศ และวิวโดนใจ ไม่แพ้ที่เที่ยวเช่นเดียวกัน ถือซะว่า ได้มานอนกักตัวเอง รอโควิดหมด   

แนะนำ ที่พัก/โรงแรมในกรุงเทพฯ ไปนอนเล่นเปลี่ยนบรรยากาศ


 Siam at Siam Design Hotel Bangkok

โรงแรมดี ใกล้ รถไฟฟ้า BTS สนามกีฬา ที่เรียกได้ว่า เน้นดีไซน์ของจริง มีห้องพักให้เลือกถึง 9 แบบ ที่ผสานความเป็นไทย และสไตล์โมเดิร์น ห้องพัก มีวิวทิวทัศน์เห็นกรุงเทพฯ พร้อมนั่งชิลล์บนรูฟท็อปบาร์สุดชิค   

 ภาพ: Facebook Siam at Siam Design Hotel Bangkok


1905 Heritage Corner

เกสต์เฮาส์บูติกขนาดเล็ก เขตพระนคร สงบ  แต่ได้บรรยากาศสไตล์ โคโลเนียลใจกลางย่านเมืองกรุงเก่า ภายในตกแต่งแนวโบราณ เพิ่มความขลัง ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ใครชอบแนวประวัติศาสตร์แบบนี้ ลองแวะมานอนสักคืน แล้วจะติดใจ   

ภาพ: Facebook 1905 Heritage Corner


Baan Noppawong

บ้านนพวงศ์ บ้านพักสไตล์เกสต์เฮาส์ ย่านราชดำเนิน ที่ใครได้มาพัก ก็เหมือนมาเที่ยว เพราะมีเพียง 7 ห้องเท่านั้น เหมือนอยู่บ้าน แต่ได้อารมณ์สไตล์ย้อนยุค และยังเป็นบ้านที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 7 ด้วยนะ   

ภาพ: Facebook Baan Noppawong


Riva Arun Bangkok

ริว่า อรุณ กรุงเทพ โรมแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ใครอยากพักผ่อนบรรยากาศริมน้ำแบบนี้ ต้องมา คือวิวดีมาก เปิดม่าน ก็เจอแม่น้ำเลย มองเห็นทัศนียภาพรอบๆ และห้องสวีท มีอ่างจากุซชี่ เพิ่มความโรแมนติกให้ด้วย   

ภาพ: Facebook Riva Arun Bangkok

จริงๆ ยังมีที่เที่ยวยุคโควิด แนะนำอีกเยอะ แต่เท่าที่บอกไป ก็น่าจะช่วยให้เหล่าสายท่องเที่ยว ไม่ต้องกักตัวเองอยู่แต่บ้านแล้ว หากสถานที่เหล่านี้ ใช่ และเหมาะกับคุณ!!! เตรียมแพ็คกระเป๋าออกเดินทางได้เลย แต่อย่าลืม สวมหน้ากากอนามัย และพกเจลแอลกอฮอล์ป้องกันโควิดด้วยจร้าา...  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG