ยุคโควิด เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย !!

วันที่เขียน 16/01/2021
ยอดเข้าชม

58

ยุคโควิด เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย !!

วันที่เขียน

16/01/2021

ยอดเข้าชม

58

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ยุคโควิด เที่ยวยังไงให้ปลอดภัย!!     

จากที่โควิดมีทีท่าจะหายไปและกลับสู่สถานการณ์ปกติ กลายเป็นว่าโควิดกลับมาเยือนใหม่อีกรอบ ตั้งแต่ต้นปี 2021    

สายท่องเที่ยว เน้นถ่ายรูปชิคๆ อัพโซเชียล รีวิวทุกวันแบบเรา กลับไปได้แค่ระแวกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรมรีสอร์ท หรือสถานที่เที่ยวอื่นๆ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีป้องกันให้ตัวเองปลอดภัยเมื่อออกไปเที่ยว

มาดูกันดีกว่าว่ายุคโควิดแบบนี้ เที่ยวยังไง ให้ปลอดภัย   


1. หน้ากากอนามัย 😷

เที่ยวยุคโควิด หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ต้องสวมหน้ากากอนามัยให้พร้อม ไม่ว่าเที่ยวชิลๆ ที่ไหน ควรเตรียมแพ็คหน้ากากใส่กระเป๋าไปเลย ไปกี่วัน เตรียมไปให้ครบ อย่าให้ขาด หากเป็นหน้ากากอนามัย 3 ชั้นทั่วไป ก็ควรเปลี่ยนทุกวัน ไม่ใช้ซ้ำ เพียงเท่านี้เราก็ลดความเสี่ยงที่จะติดโควิดจากผู้อื่นได้มาก

ที่สำคัญ เลือกหน้ากากที่ระบายอากาศ หายใจสะดวก ไม่แน่นไป เดี๋ยวจะเป็นลมเอา!!!  


2. เจล/ สเปรย์แอลกอฮอล์  💦

แบกกระเป๋าเที่ยวยุคโควิดแบบนี้ นอกจากต้องสวมหน้ากากอนามัยแล้ว เจลคู่ใจ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ขนาดพกพา ก็ควรพกติดตัวไว้เลย เพราะโควิดกลัวการฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์มากๆ 🤩

ไม่ว่าจะไปสถานที่ไหน คาเฟ่ ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า โรงแรมรีสอร์ท หรือสถานที่เที่ยวอื่นๆ จะนั่ง ยืน เดิน จับโดนลูกบิดประตู ราวบันได หรือ จับเงินสด ก็ฉีดสเปรย์หรือล้างมือด้วยเจลทุกครั้ง แอลกอฮอล์ปริมาณ 75-95% ขึ้นไป ก็จะปลอดภัย เที่ยวสบายใจแน่นอน!!   


3.หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยง ❗️

ช่วงที่โควิดดีขึ้นแล้ว ก็ขอไปเที่ยวกันสักหน่อยแต่ก่อนจะลากกระเป๋า ไปกับเดอะแก๊งค์ ก็ควรตรวจเช็คพื้นที่กันสักนิด เพราะหากเราอยากเที่ยวในพื้นที่ที่เสี่ยงมีเชื้อโควิดกระจายอยู่ มันก็อันตรายเกินไป ทางที่ดี ควรเที่ยวในพื้นที่เสี่ยงน้อย หรือไม่มีเลยจะดีมาก

หากจองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว ให้เลือกสถานที่ที่ไม่แออัด คนน้อย และไม่ประวัติผู้ติดเชื้อในสถานที่นั้นๆ มาก่อน ถ้าไม่แน่ใจ เข้ามาเช็คได้ผ่านแอพพลิเคชั่น หรือเว็บไซต์ เช่น แอพฯ Away Covid-19 หรือทางเว็บไซต์ https://covidtracker.5lab.co/ หรือเช็คผ่านเพจ Facebook ประจำจังหวัดนั้นๆ เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้น 


4. สถานที่ต้องสะอาด 🧼

แน่นอน สายท่องเที่ยว ต้องชอบหาที่พักเก๋ๆ คาเฟ่ สุดฟิน และ ร้านอาหาร ที่ทำให้เช็คอินเรียกยอดไลค์ได้ แต่ยุคโควิดแบบนี้ ก็ต้องเลือกสถานที่กันหน่อย เพื่อความมั่นใจ ควรตรวจสอบกับสถานที่นั้นๆ ว่าปลอดภัยจริง

เลือกสถานที่ที่มีการทำความสะอาด ฆ่าเชื้ออยู่เสมอ และสถานที่นั้น ต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคระบาดอย่างเคร่งครัด ถ้าจะให้ดี เลือกสถานที่ปลอดโปร่ง อากาศถ่ายเท เป็นแหล่งธรรมชาติ ก็จะทำให้ทริปเที่ยวดูปลอดภัย อัพรูปได้รัวๆ   


5. เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว 🚗

เที่ยวแบบไหน ก็ไม่สุขใจ เท่าเอารถไปเอง จริงไหม!! มันเป็นความสบายใจมากกว่า เวลาไปเที่ยว กับครอบครัว หรือแก๊งเพื่อน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ขับไปไหนก็ได้และยังจำกัดการกระจายของเชื้อด้วย เพราะหากไปกับกลุ่มทัวร์ ไม่ว่าจะเครื่องบินหรือรถบัสเราก็ยังวางใจไม่ได้อยู่ดี อาจมีผู้ติดเชื้อแฝงอยู่ เอารถยนต์ไปเองนี่แหละ อยู่ในรถคุยกันก็สาม Mask ให้เรียบร้อย แล้วทริปนี้จะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด!!  


6. จ่ายเงินผ่านมือถือ แทนเงินสด 💵

ข้อนี้สำคัญมาก เงินสดที่ถือกันในตลาด เราไม่รู้ได้เลยว่าใครติดโควิดหรือเปล่า เป็นแหล่งแพร่เชื้อชั้นดีที่ทุกคนอาจมองข้าม เราสามารถใช้จ่ายผ่านแอพฯ บนมือถือหรือสแกน QR Code จ่ายได้ ช่วยให้อุ่นใจ ห่างไกลโควิด มากขึ้น แถมสะดวก รวดเร็ว ง่ายมาก เหมาะกับสายกิน สายเที่ยว  ไม่ต้องพกเงินสดในกระเป๋าเยอะๆ ให้กังวล เที่ยวที่ไหน ลองเปลี่ยนมาใช้จ่ายผ่านมือถือกันช่วยป้องกันเชื้อไวรัสได้อีกทาง 🙌  

เป็นไงกันบ้างกับวิธีเที่ยวยุคโควิดให้ปลอดภัย สามารถทำตามกันได้ไม่ยากเลย สำหรับคนทั่วไปไม่ต้องเที่ยวก็ควรเตรียมตัวให้พร้อมเช่นกัน แต่ถ้ามันระบาดหนักมากจริงๆ ขอบอกว่า “อย่าออกไปเสี่ยงเลย 😂”  รอให้โควิดลดลง หรือสถานการณ์ปกติแล้วเราค่อยเที่ยวกันดีกว่า เอาให้เต็มที่ไปเลยยยยย!!!           

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG