รีวิวชะอำหัวหิน : 3 วัน 2 คืน เที่ยวคาเฟ่ กินอาหารทะเล นอนโรงแรมติดทะเล

วันที่เขียน 11/02/2020
ยอดเข้าชม

288

รีวิวชะอำหัวหิน : 3 วัน 2 คืน เที่ยวคาเฟ่ กินอาหารทะเล นอนโรงแรมติดทะเล

วันที่เขียน

11/02/2020

ยอดเข้าชม

288

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

รีวิวชะอำหัวหิน : 3 วัน 2 คืน สมาชิกรอบนี้มีทั้งหมด 5 คน ตอนแรกจะไป 6 แต่ดันติดธุระด่วนไปไม่ได้ 1 เมื่อสมาชิกครบแล้วพวกเราก็ออกเดินทาง มาที่ร้านอาหารประจำของเรา นู๋ยาซีฟู้ด ชะอํา (nuya seafood) ไม่ว่าจะมาชะอำหรือหัวหินกี่รอบ ก็ต้องกินร้านนี้ร้านเดียว ความอร่อยได้ถูกบอกต่อ จากที่ตอนนั้นมีรถไม่กี่คัน ตอนนี้คนเยอะมากแล้ว

แอบดีใจกับร้านจริงๆ แต่ก็แอบเศร้าเพราะต่อไปจะมีที่นั่งมั้ยน๊าา คนเยอะขึ้น แง ๆ ขอไม่ลงรูปแล้วนะคะ เพราะกินเมนูเดิม ๆ สามารถไปย้อนดูรูปได้ที่เพจเลย : )  


ร้าน Raya Coffee

ออกจากร้านนู๋ยาซีฟู้ด ชะอํา ก็ไปกันต่อ เมื่อเพื่อนร่วมทริปต้องการกาแฟและของหวาน เลยจะหากาแฟกินใกล้ ๆ ก็ไปเจอ ร้าน Raya Coffee ร้านนี้อยู่เลียบหาดชะอำเลย ไม่ไกลจากร้านนู๋ยาซีฟู้ด   

⏰ เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน 08:00 - 20:00 

📍 พิกัด : https://goo.gl/maps/26AM2MXtutTLZEGc6

ภายในร้านตกแต่งได้น่ารักมาก ดูอบอุ่น ร้านจะแบ่งออกเป็นสองโซนคือด้านนอกและห้องแอร์ สามารถนั่งกินกาแฟ นั่งกินขนมและมองออกไปดูวิวชายหาดชะอำได้เลย  

ที่ร้านมีเบเกอรี่น่ากินมาก อร่อยด้วย ราคาไม่แพง ชิ้นละประมาณสามสิบกว่าบาท ส่วนพวกกาแฟฝ้ายไม่ได้กิน แต่พี่ ๆ ที่กินกาแฟบอกว่าอร่อย  

โดยรวมถือว่าขนมและนํ้าโอเคเลย ร้านก็น่ารัก บรรยากาศก็ดี ใครที่มาชายหาดชะอำและอยากหลบร้อนมากินกาแฟเย็น ๆ ร้านนี้เหมาะเลย  


 โรงแรม เบย์ วินโดว์ แอท ซี ชะอํา

เรานั่งไปสักพักก็ได้เวลา Check in เข้าโรงแรม ซึ่งจากร้านรายาไปโรงแรมไม่ไกลเลย เพราะโรงแรมอยู่เลียบชายหาดชะอำเหมือนกัน  

โรงแรมที่เรามาพักรอบนี้คือ  โรงแรม เบย์ วินโดว์ แอท ซี ชะอํา (bay window at sea cha-am) เป็นโรงแรมที่ติดชายหาดชะอำเลย และราคาไม่แพง หลักพันนิด ทางเราเลือกห้องใหญ่ เป็นห้อง Superior Suite เป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องนํ้า 1 ห้องนั่งเล่น หารกันแล้วประมาณคนละ 1,400 ซึ่งคุ้มมากกับราคานี้  

วันที่ไปเป็นวันหยุดยาวสามวัน ที่โรงแรมคนเลยเยอะหน่อย โดยเฉพาะเด็ก เพราะส่วนใหญ่เป็นครอบครัว มีกลุ่มเราที่ดูเป็นแก๊งค์ ไม่ค่อยเข้าพวกเท่าไหร่ 555 ซึ่งโดยรวมโรงแรมก็เหมาะกับมาเป็นครอบครัวจริง ๆ เพราะห้องใหญ่ ราคาไม่แพง สระว่ายนํ้ามีทั้งเด็กและของผู้ใหญ่ 

สระเด็กก็คือใหญ่เท่าของผู้ใหญ่เลย มีสไลด์เดอร์ให้เล่นอีก คือสนุกแน่ทั้งวันทั้งคืน ขนาดจะถ่ายรูปยังไม่มีจังหวะเลย เพราะเด็กเล่นตลอด555   

แต่จริง ๆ กลุ่มเพื่อนก็มาได้นะคะ แต่ต้องเป็นกลุ่มหรือครอบครัวที่ไม่เน้นความเป็นส่วนตัวหรือความเงียบสงบมาก โรงแรมนี้อาจจะไม่เหมาะ เพราะโรงแรมนี้ค่อนข้างที่จะครึกครื้นหน่อย อาจจะเพราะวันหยุดยาวรึเปล่าก็ไม่แน่ใจ

ความดีงามของโรงแรมอย่างที่บอกว่าติดชายหาดชะอำเลย ได้ทั้งวิวสระโรงแรมและวิวทะเลชะอำ หาของกินง่าย โดยเฉพาะกลางคืน ของกินอร่อยเพียบ ใกล้ร้านอาหาร ใกล้เซเว่น และก็เดินทางไปเที่ยวง่าย  

ส่วนตัวค่อนข้างชอบกับวิวสระว่ายนํ้า ยิ่งถ้าใครเลือกห้องด้านล่างติดสระก็คือฟินเลย ลงนํ้าได้เลย มีเป็ดยักษ์ให้ด้วย  


ห้องพัก

ขึ้นมาห้องพัก ซึ่งที่โรงแรม bay window at sea ชะอำ มีทั้งหมด 4 ชั้น แต่มีหลายตึกล้อมรอบสระ จากที่มอง ๆ น่าจะมีหลายห้องเหมือนกัน เพราะเห็นในเฟสโรงแรมบอกว่ารองรับสัมนาด้วย ทางเราได้ชั้น 4 สูงสุดเลย มองเห็นวิวสระว่ายนํ้าและวิวทะเล ตอนเช้าจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นด้วย สวยมาก  

Facebook : https://www.facebook.com/Baywindowatseachaamofficial/

Tel: 032-473488 , 082-6876680  E-mail: [email protected]

พิกัด : https://goo.gl/maps/RC2n6pRW1YeT4wpF7

ห้อง Superior Suite เป็น 3 ห้องนอน 4 ห้องนํ้า 1 ห้องนั่งเล่น ห้องใหญ่มาก กว้างมาก อย่างที่บอกว่าเหมาะกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน   

ภายในห้องทั้งหมดก็จะเหมือนกัน การตกแต่งของห้อง เรียบง่ายแต่น่ารัก มินิมอลคลีน ๆ ดูสบายตา อุปกรณ์ทุกอย่างสะดวกสบาย แต่ Wi-Fi ช้านิดหน่อยและก็ในห้องไม่มีสลิปเปอร์ รองเท้าใส่ในห้อง จริง ๆ น่าจะมีเพราะห้องกว้าง   

ส่วนห้องนั่งเล่น ก็สามารถมองเห็นวิวได้เลย มีทีวีส่วนกลาง โซฟา ซึ่งโซฟานอนสบายมากชิวมาก แต่น่าจะมีหมอนตรงโซฟาให้ด้วยอันนี้ไม่มี และก็มุมโต๊ะกินข้าวให้ด้วย ซื้อของมานั่งกินได้เลย หรือจะกินตรงโต๊ะตรงทีวีก็ได้เพราะห้องกว้างมากจริง ๆ 

ที่ชอบสุดคือมีห้องนํ้าตรงส่วนกลางด้วย จากที่มีห้องนํ้าในห้องนอนอยู่แล้ว 3 ห้อง บวกห้องส่วนกลางเพิ่มไปอีก แปลว่าใช้ห้องนํ้าได้สบายเลยถ้ามาหลายคน  


สระว่ายน้ำ

สำรวจห้องเสร็จก็ได้เวลาเล่นนํ้า แม้วันไปคนจะเยอะหน่อย แต่สระก็กว้างพอที่จะมีพื้นที่ให้เล่น แถมมีตั้งสองสระใหญ่ เล่นไปสักพักก็เริ่มมืด ที่นี่จะปิดสระสี่ทุ่มนะคะ ตอนกลางคืนโรงแรมเปิดไฟสวยมาก   

โดยรวมถือว่าที่ โรงแรม bay window at sea ชะอำ คุ้มมากกับราคา ซึ่งถ้าอยากได้ติดหาดแต่ราคาไม่แพง ไปไหนมาไหนสะดวก หาของกินง่าย ที่นี่ค่อนข้างตอบโจทย์ พนักงานก็ดูแลดี น่ารัก อาหารเช้าอร่อย ข้าวต้มกุ้งอร่อยมาก แต่โรงแรมอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบความเป็นส่วนตัวเงียบสงบเท่าไหร่ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องนี้คือทุกอย่างตอบโจทย์ แนะนำเลย  

ปล.ห้องที่ฝ้ายนอนมีแค่สองห้องนะคะต้องจองผ่านโรงแรมเท่านั้น ที่เหลือจองผ่าน Booking หรือ Agodaได้เลย


จุดขายของกินตอนกลางคืน เลียบชายหาดชะอำ

อย่างที่บอกว่าหาของกินง่าย มื้อเย็นเราก็ได้รู้จากแม่ค้าแถวนี้ว่า มีจุดขายของกินตอนกลางคืนอยู่เลียบชายหาดชะอำช่วงหัวหาด ขับรถจากโรงแรม ตรงไปอย่างเดียว ขับไปเรื่อย ๆ จะมีของกินเพียบ ซึ่งแต่ละร้านคืออร่อย สุ่มเอา 🤣

เราเลือกกินจิ้มจุ่มพร้อมสั่งยำ มากิน อร่อยมาก และก็ไม่แพงเลย สั่งมาสองชุดใหญ่จุก ๆ พร้อมยำปูม้าสองจาน แถมตบท้ายด้วยโรตี โรตีที่ชะอำอร่อยมาก เป็นร้านผู้หญิงทำคนต่อคิวเยอะ  


เริ่มต้นเช้าวันที่ 2 

ด้วยอาหารโรงแรมก่อน อาหารโรงแรมก็เหมือนโรงแรมทั่วไป แต่ที่นี่อร่อยและก็ทำดี โดยเฉพาะข้าวต้มกุ้ง  จะนั่งกินโซนนอกรับลมทะเลชิว ๆ หรือจะกินในห้องแอร์ก็ได้ ช่วงที่ไปแขกเยอะมาก เลยไม่ได้ถ่ายรูปอาหารแต่ละอย่างให้นะคะ กลัวจะไปเกะกะคนอื่น แต่อาหารค่อนข้างเยอะ   


Hickory Coffee @ Seenspace Huahin

เสร็จจากอาหารเช้า เราก็แพลนไว้ว่าจะไป คาเฟ่ใน Seenspace Huahin ซึ่งตอนที่มาหัวหินก็จะแวะบ่อยมาก ร้านสวยมุมถ่ายรูปสวย ก็แวะมาได้เรื่อย ๆ ซึ่งร้านที่มาวันนี้ คือร้าน Hickory Coffee @ Seenspace Huahin ไม่แน่ใจว่าเปิดนานรึยังแต่ไม่เคยเข้าไปเลย   

⏰ ร้านเปิดทุกวัน จ-ศ 12.00-20.00 น. / ส-อ 11.00-21.00 น.

📍 พิกัด : https://goo.gl/maps/JS8x25hrEHJczk7Q6

พอมาถึง Seenspace Huahin ยังไม่เปิด มันเปิด 11.00 เลยถ่ายรูปเล่นรอข้างหน้ารอเวลา มุมนี้สวยมากข้างบนเป็นโรงแรมของทาง Seenspace   

พอถึงเวลา เราก็รีบลงไป ร้าน Hickory Coffee @ Seenspace Huahin เลย เข้ามาถึงคือกรี๊ดเลย ร้านสวยมาก ดีงามมาก  

ที่ร้าน Hickory Coffee @ Seenspace Huahin บอกเลยว่าถ่ายรูปสวยทุกมุม ใครสายคาเฟ่ไม่ควรพลาดร้านนี้จริง ๆ   

สำหรับขนมและเครื่องดื่ม ราคาค่อนข้างแรงหน่อย พวกกาแฟอาจจะไม่ค่อยเข้มข้นมาก พวกนํ้ายูซุ หรืออะไรที่เป็นโซดาอร่อยมาก   

สำหรับร้านนี้ให้คะแนนการตกแต่งร้านเลย ดีงามมาก วัสดุตกแต่งแต่ละชิ้นดูมีดีเทล ดูแพง แถมเพลงที่เปิดก็คือดีมาก นั่งชิวเพลิน ๆ เลย   


ร้านโยยิ้มซีฟู๊ด ชะอำ

ถัดจากร้าน Hickory Coffee @ Seenspace Huahin จากหัวหินเราก็วนรถกลับไปยังชะอำ เพราะจะไปนั่งกินข้าวที่ริมชายหาด โดยร้านที่เราจะไปกินคือร้านที่เคยมากินแล้ว แล้วรู้สึกว่าคุณภาพโอเค ราคาไม่แพงมาก

ร้านที่จะกินคือร้านโยยิ้มซีฟู๊ด ชะอำ อยู่เลียบชายหาดชะอำเลย แม่ค้าน่ารักเป็นกันเอง ราคาไม่ได้แพงมาก ถ้ามากินตรงชายหาดเราก็จะมาร้านนี้     

วันไปคนเยอะเลยรอนานมาก แต่ก็ให้อภัยได้เพราะดีงามมาก จริง ๆ สั่งมาหลายอย่าง แต่อารมณ์นั้นคืออยากกินมากว่าถ่ายแล้ว มีทั้ง ปูที่หวานมาก 5 ตัว 450 บาท มีกุ้งโลละ 400 ได้ประมาณสิบกว่าตัวเลย เนื้อแน่นสดมาก มีมันกุ้งด้วย จิ้มกับนํ้าจิ้มซีฟู้ดคือเด็ดมาก จากนั้นก็มีหอยแครง หอยหวานและก็ข้าวผัด รวมค่าที่นั่งก็หมดราว ๆ พันกว่า  

 

ร้าน Memory House Cafe Huahin

ถัดมาจากการกินซีฟู้ดอย่างบ้าคลั่ง นั่งกินลมชมวิวสักพักก็ไปกันต่อ ที่ต่อไปคือจะไปคาเฟ่อีกแล้ว เพราะพวกเราสายถ่ายรูปคาเฟ่นั้นเอง ร้านที่จะไปคือร้าน Memory House Cafe Huahin  ซึ่งร้านนี้ฝ้ายมารอบที่ 3 แล้วจ้า แต่ที่มาซํ้าหลายครั้งเพราะเพื่อนแต่ละรอบที่มาก็ยังมีคนไม่เคยมา และก็มันดีจริงเลยอยากให้มา  

ร้านเปิดให้บริการทุกวัน 10.00 - 19.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/Y7GLUL2MCtoMrAcC6

และรอบนี้ก็ไม่เหมือนรอบที่แล้ว เพราะทางร้าน Memory House Cafe Huahin มีโรงนาสีขาวที่เพิ่มขึ้น แถมใหญ่กว่าเดิมด้วย มุมถ่ายรูปก็เพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญนํ้าและขนมยังอร่อยเหมือนเดิม  

เป็นร้านที่มาเมื่อไหร่ก็ชอบ ชอบทุกอย่างทั้งนํ้าขนม และก็บรรยากาศ ใครยังไม่เคยมาอยากให้ลองมา สวยจริง ๆ มาตอนเย็น ๆ ยิ่งสวย คาเฟ่ขยายใหญ่ขึ้นกว่าเดิม กว้างก็เดิมเพราะฉะนั้นถึงคนจะเยอะก็ยังมีมุมให้ถ่ายรูป 💗 

ถ้าจะมาแนะนำให้เตรียมชุดสวย ๆ มาให้พร้อมเลยเพราะจะได้รูปจากร้านนี้ไปเป็นร้อยเป็นพันแน่นอน หรือหากใครเคยมาแล้วมาตอนเปิดแรก ๆ ก็มาอีกได้นะคะ มีการตกแต่งใหม่น่ารักขึ้น และอย่างที่บอกว่า Memory House Cafe Huahin เค้าขยายร้านใหญ่ขึ้นแล้วได้มุมถ่ายรูปใหม่แน่นอน    

หลังจากกลับจากหัวหินร้าน  Memory House Cafe Huahin เราก็ไปหาอะไรกินเหมือนวันก่อนที่เลียบชายหาดชะอำแถวโรงแรม จากนั้นก็นั่งดูทีวีเมาท์กันไป ฟังเพลงไป จนหลับ Zzzz


เช้าวันที่ 3

วันสุดท้ายก่อนกลับก็กินข้าวเช้าที่โรงแรมเหมือนเดิม หลังจากนั้นก็เตรียมเก็บของ check out ออกจากโรงแรมเพื่อกลับกรุงเทพ แต่ก่อนกลับเราก็แวะกินข้าวเที่ยงที่ร้านนู๋ยาเจ้าประจำเหมือนเดิม และแวะคาเฟ่ที่สุดท้ายก่อนจะกลับจริง ๆ แล้ว ซึ่งคาเฟ่นี้เปิดใหม่ไม่นาน เป็นคาเฟ่น้องใหม่ของชะอำหัวหินเลย ชื่อร้านว่า I-Tim station  


I-Tim station

ร้านจะอยู่ในปั๊มนํ้ามัน Shell ตัวร้านเป็นขบวนรถไฟชิค ๆ ตกแต่ง Style Desert Garden รอบ ๆ ตกแต่งด้วยต้นกระบองเพชร ถ่ายรูปออกมาสวยมาก ชิคมาก  

⏰ เปิดทุกวัน 06.00-22.00

📍 พิกัด : https://goo.gl/maps/cfLm7pHzMfFA3Par5

ข้างนอกร้านอาจจะร้อนหน่อยแต่ภายในร้านเย็นเฉียบ  ตอนที่ไป มีแค่ 3 รสชาติให้ลอง (แต่เมนูเยอะกว่า) รสที่ลอง คือ ช็อคโกแล็ต เสาวรส และคาราเมล ซึ่งก็อร่อยไม่แพง Scoop ละ 30 เท่านั้นเอง   

ถ้าใส่โคน 40 แต่เค้าบอกโคนหมดขนาดไปเช้า และนอกจากไอติมก็ยังมีนํ้า มีกาแฟด้วย ถือเป็นร้านคาแฟ่ที่ราคาไม่แพงและรสชาติก็ใช้ได้เลย  

เสร็จจากการกินและถ่ายรูป เราก็มุ่งหน้าสู่กรุงเทพเลยค่ะ ก็ถือว่าจบทริปด้วยมือถือที่เต็มไปด้วยรูป ฝ้ายและแก๊งค์มาหัวหินกับชะอำบ่อยมาก เพราะชอบ เดินทางไม่ไกล อาหารอร่อย คาเฟ่เยอะ ก็จะมาพักผ่อนที่นี่ตลอด ยังไงก็หวังว่าคนที่กำลังมีแพลนจะไปหัวหินหรือชะอำ จะชอบรีวิวนี้นะคะ ใครชอบก็สามารถตามรอยได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน  

ฝากเป็นกำลังใจให้เพจเล็ก ๆ ของฝ้ายด้วยนะคะ : https://www.facebook.com/puifaikamonblog/

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG