10 ร้านคาเฟ่ย่านเยาวราช ไม่มาถือว่าพลาด!!

วันที่เขียน 03/03/2021
ยอดเข้าชม

545

10 ร้านคาเฟ่ย่านเยาวราช ไม่มาถือว่าพลาด!!

วันที่เขียน

03/03/2021

ยอดเข้าชม

545

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 ร้านคาเฟ่ย่านเยาวราช ไม่มาถือว่าพลาด!!    

เบื่อวันหยุด หรือวันศุกร์แสนเหงา ไม่รู้ไปที่ไหนดี อยากหลีกหนีความวุ่นวาย ไปนั่งร้านคาเฟ่ชิลล์ๆ จิบกาแฟ ถ่ายรูป ในบรรยากาศแปลกใหม่ หรือตื่นใจไปกับอารมณ์ยุคเก่าๆ กับคาเฟ่ย่านเยาวราช ย่านที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งของกิน ชิมช้อป ตลอดทั้งคืน แต่มีเอกลักษณ์สไตล์จีนเป็นของตัวเอง คาเฟ่ที่แนะนำนี้ จะดีต่อใจแค่ไหน ตามมาดูทั้ง 10 คาเฟ่ย่านเยาวราช ที่ใครไม่มาถือว่าพลาดแน่ๆ!!  


1. Wallflowers Cafe

ใครจะไปคิดว่าย่านเก่าแก่อย่างเยาวราช จะมีคาเฟ่สวนดอกไม้ซ่อนอยู่ ซึ่งร้าน Wallflowers Cafe เป็นคาเฟ่บาร์ที่ตั้งอยู่ในร้านดอกไม้ ดีไซน์เก๋ ซึ่งเป็นการผสมผสานร้านให้เหมาะกับคอกาแฟ และคนรักดอกไม้ไปพร้อมๆ กัน เป็นร้านกาแฟแนวใหม่ ที่เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับรายล้อมอยู่อย่างสวยงาม มีเอกลักษณ์ พื้นที่นั่งสุดชิลล์ เปิดรับแสงธรรมชาติ จิบกาแฟสบายๆ ด้วยเมล็ดกาแฟคุณภาพสูง พบกับเมนูซิกเนเจอร์  Le Boissom De Kanda  (กาแฟดำผสมน้ำผลไม้) ที่มีรสชาติและกลินหอมลงตัว และยังมีเมนูน่าลองอีกเพียบ      

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11.00-00.00 น.

  สถานที่: ชั้น 2 ร้าน Oneday Wallflowers 31-33 ซอยนานา-เยาวราช 

  Facebook: https://facebook.com/wallflowerscafe.th

ภาพจาก: Facebook Wallflowers Cafe


2. Patina Bangkok

ไหนใครชอบคาเฟ่แนวคลาสสิก มองหาความเก่าแก่แบบโบราณ ต้องมาที่ร้านนี้ Patina Bangkok ร้านที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งวิถีดั้งเดิม ของคนไทยเชื้อสายจีน บรรยากาศเหมือนนั่งอยู่ในบ้านหลังเก่า ที่มีเฟอร์นิเจอร์ ที่นั่งต่างๆ สไตล์วินเทจ เหมาะแก่การถ่ายรูปมากๆ นอกจากร้านที่โดดเด่นแล้ว เมล็ดกาแฟของที่นี่ยังมาไกลจากดอยสามหมื่น เชียงใหม่ ผสมผสานกับกาแฟบราซิล ที่ทั้งนุ่ม หอม ละมุน แต่คงความเข้มข้นรวมอยู่ในแก้วเดียว  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น.

  สถานที่: ซอยวานิช 2 ตลาดน้อย (ย่านเยาวราช)

  Facebook: https://facebook.com/Patina.bkk

ภาพจาก: Facebook Patina Bangkok


3. Akirart

คาเฟ่นี้ ต้องบอกว่ามีแนวความคิดแปลกใหม่มาก หากใครไม่เคยได้สัมผัสออฟฟิศยุคเก่า สมัยรุ่นพ่อ ที่นี่คงเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ น่ามาถ่ายรูปสุดๆ Akirart เป็นคาเฟ่ที่มีประวัติ เพราะเคยเป็นออฟฟิศ Kamarart Studio ผู้ผลิตโฆษณารายสำคัญของประเทศไทยในอดีต  ที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นร้านกาแฟ ตกแต่งด้วยอุปกรณ์สำนักงานเก่าๆ นั่งได้ทุกมุม พร้อมเมนูเครื่องดื่ม ขนมหวาน ที่สามารถถ่ายรูปอัพโซเชียลกับบรรยากาศเก๋ๆ ได้ เมนูแนะนำ เช่น  Passion Fruit Espresso, Affogato x ไอติมยศเส, Apple Crumble Latte      

  เปิดบริการ: ทุกวัน (หยุดวันพฤหัสฯ) เวลา 10.00-19.00 น.

  สถานที่: ซอย ประดู่  เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

  Facebook: https://facebook.com/AkirartCafe

ภาพจาก: Facebook Akirart


4. Wanderlust Bkk

คาเฟ่เยาวราช ร้านนี้สวยบรรยากาศดี Wanderlust Bkk  ให้ความรู้สึกว่า เป็นร้านตึกแถวที่โปร่ง สไตล์โมเดิร์น สีโทน ขาว เทา ดำ ช่วยให้ร้านดูสว่าง น่านั่งที่สุด โดยร้านนี้ เป็นคาเฟ่ ที่มีทั้งเมนูอาหารหลากหลาย แปลกใหม่ผ่านการดีไซน์ของเชฟฝีมือดี รวมถึงเครื่องดื่ม กาแฟ ที่ใช้เมล็ดกาแฟจากออสเตรเลีย ดื่มง่ายเบลนด์เข้ากันกับเมนูอื่นๆ ได้อย่างกลมกล่อม รสชาติดีทีเดียว  

  เปิดบริการ: ทุกวัน  เวลา 10.00-19.00 น.

  สถานที่: 149-151 ถนนพระรามสี่ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย (มุ่งสู่เยาวราช)

  Facebook: https://facebook.com/wanderlustcoffeeandeatery

ภาพจาก: Facebook Wanderlust Bkk


5. 350station

หาคาเฟ่ย้อนยุค ย่านเยาวราชไม่เคยทำให้ผิดหวัง กับร้าน 350station คาเฟ่สไตล์วินเทจ ชิโน โปรตุกีส เหมือนได้กลับไปยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 กลิ่นอายผสมผสานระหว่างความเป็นยุโรปกับจีน การตกแต่งเต็มไปด้วยของเก่า ได้บรรยากาศพร้อมถ่ายรูปได้ทุกมุม มีหลากหลายเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ซิกเนเจอร์กาแฟ Reverse Back ball (น้ำแข็งทำจาก กาแฟ Cold Brew ยิ่งวางทิ้งไว้ ยิ่งเข้มข้น) นอกจากนี้ตัวคาเฟ่ยังเปิดให้เช่าเป็นสถานที่ถ่ายทำได้ด้วย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน  เวลา 10.00-19.00 น.

  สถานที่: วงเวียน 22กรกฏาคม (เยาวราช) ปากทางถนน ไมตรีจิต 

  Facebook: https://facebook.com/350station

ภาพจาก: Facebook 350station


6. Lhong Tou Café

อีกหนึ่งคาเฟ่ย่านเยาวราช ที่น่าสนใจมากๆ กับร้าน Lhong Tou Café หรืออ่านว่า หลงโถว คาเฟ่ ร้านคาเฟ่สไตล์จีนเล็กๆ ที่มีเมนูอร่อยเด็ดไม่แพ้ใคร แถมมุมร้านที่แปลกใหม่ ต่อเติมที่นั่งเป็นสองชั้น ทำให้มีพื้นที่เพียงพอให้ลูกค้า คาเฟ่นี้มีอาหารจีนที่อิ่มท้องง่ายๆ เช่น Chinese Set ซึ่งประกอบด้วยข้าวต้ม พร้อมกับข้าว 8 อย่าง มีเกี๊ยวกุ้งในซุปกระดูกหมู ขนมหวานยอดนิยมของร้าน ต้องลองขนมปังทอดสอดไส้ครีมไข่เค็ม และ Dirty กาแฟนมนุ่มๆ ใครชอบบรรยากาศคาเฟ่จีนน่ารักแบบนี้ ต้องมาโดนแล้ว!!!  

  เปิดบริการ: ทุกวัน  เวลา 08.00-21.00 น.

  สถานที่: ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ 

  Facebook: https://facebook.com/Lhongtou

ภาพจาก: Facebook Lhong Tou Cafe


7. CHATA Specialty Coffee & Mocktail Bar

คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ขนาดนี้ ไม่ได้หากันง่ายๆ ถ้าใครได้มาลองนั่งจิบกาแฟ ที่ CHATA Specialty Coffee & Mocktail Bar ก็เหมือนชะตาลิขิตให้ได้มาเจอ ร้านกาแฟสำหรับคนที่ชอบดื่มกาแฟจริงจัง ร้านโดดเด่นด้วยการนำโกดังเก่ามารีโนเวทใหม่ ตกแต่งแนว Contemporary Loft  จนได้บรรยากาศน่าถ่ายรูป แถมเมล็ดกาแฟยังคัดสรรอย่างดี เบลนด์กันถึง 4 ตัว ทั้งกาแฟจากไทย อินโดนีเซีย บราซิล และเอธิโอเปีย ที่ให้รสชาติกลมกล่อม ดื่มง่าย ไม่ขม และไม่อ่อนจนเกินไป  

  เปิดบริการ: ทุกวันอังคารถึงอาทิตย์  เวลา 09.00-18.00 น.

  สถานที่: ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ 

  Facebook: https://facebook.com/chataspecialtycoffee

ภาพจาก: Facebook CHATA Specialty Coffee & Mocktail Bar


8. 103 - Bed and Brews

ร้านคาเฟ่ ที่มีโฮสเทลสุดแนว ก็เท่ไม่เบานะ กับร้าน 103 - Bed and Brews ในย่านสุดฮิปของเยาวราช ตกแต่งสไตล์โรงน้ำชา สถาปัตยกรรมไทย จีน ยุคเก่า เหมือนได้ใช้ชีวิตแบบจีนสมัยนั้น โดยด้านล่างเป็นคาเฟ่ ด้านบนเป็นโฮสเทล สไตล์บูทีค ที่นี่ เน้นจุดเด่นของกาแฟ Cold Brew รสชาติถูกใจคอกาแฟ ซึ่งให้ความกลมกล่อมของรสชาติกาแฟแท้ และยังมีอีกหลายหลายเมนูให้เลือกนั่งฟิน นั่งทานกันได้ชิลล์ๆ  

  เปิดบริการ: ทุกวันอังคาร 09.00-17.00 น. พุธ-พฤหัสฯ 08.00-17.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ 08.00-19.00 น.

  สถานที่: 103 ซอยนานา เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

  Facebook: https://facebook.com/103BKK

ภาพจาก: Facebook 103 - Bed and Brews


9. aoon pottery

คนรักศิลปะจะต้องชอบคาเฟ่แนวนี้ เพราะที่ร้าน aoon pottery เป็นคาเฟ่ที่เจ้าของร้านนั้นหลงใหลในงานเซรามิกมากๆ จนทำให้การตกแต่งของร้านเต็มไปด้วยงานเซรามิกเก๋ๆ รอบร้าน โทนสีอุ่น เหมือนชื่อร้าน แถมยังนำมาใช้เสิร์ฟอาหารเครื่องดื่ม จนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของร้านไปเลย โดยคาเฟ่นี้ มีถึงสามชั้น แบ่งเป็นโซนคาเฟ่ โซนสตูดิโองานเซรามิก และโซนสตูดิโอห้องมืดล้างอัดสแกนภาพฟิล์ม อาหารและเครื่องดื่มก็คิดค้นเอง ทั้ง ข้าวหมูสะเต๊ะ, Grilled Cheese, Dump’s Cocoa, Mixed Berries Smoothies และเมนูอื่นน่าลองอีกเพียบ  

  เปิดบริการ: ทุกวันเสาร์ อาทิตย์ และจันทร์ เวลา 11.00-19.00 น.

  สถานที่:  เยาวราช ซอย 5 ซอยวัดปทุมคงคา

  Facebook: https://facebook.com/aoonpottery

ภาพจาก: Facebook aoon pottery


10. 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe

สายรักไอศกรีม ต้องมาคาเฟ่นี้กันเลย กับร้าน 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe คาเฟ่ไอศกรีมสไตล์โฮมเมด ตั้งเป็นตึกแถว ออกแนวฮ่องกง ด้วยความที่ชื่อร้าน แปลว่าจริง การทำไอศกรีมของที่นี่ จึงต้องเน้นความสมจริง ไม่มีการแต่งกลิ่น ใช้รสชาติแท้ๆ ของวัตถุดิบ ไม่หวานมาก จะเลือกใส่ถ้วยหรือโคนก็ได้ เมนูแนะนำ เช่น ไอศกรีม  Blueberry Yogurt, Gin & Tonic,  Kahlua Peanut Butter และยังมีเซ็ตอาหารให้เลือกทานอีกด้วย  

  เปิดบริการ: ทุกวันจันทร์ถึงอาทิตย์ (ปิดวันอังคาร) เวลา 09.30-17.30 น.

  สถานที่:  ซอยเจริญกรุง 14 เขตสัมพันธวงศ์

  Facebook: https://facebook.com/JingJingIcecreamBarandCafe

ภาพจาก: Facebook 真真 JingJing Ice-cream Bar and Cafe


10 ร้านคาเฟ่ย่านเยาวราชที่เรานำมาฝากกัน น่าจะถูกใจสายคาเฟ่สไตล์จีนเป็นอย่างดี ใครผ่านมาย่านนี้ ก็ลองแวะกันดูเลย ไม่มาถือว่าพลาดนะ!!      

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG