10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

วันที่เขียน 15/03/2022
ยอดเข้าชม

55

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

วันที่เขียน

15/03/2022

ยอดเข้าชม

55

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)     

ถ้าชอบภูเขา ชอบทุ่งหญ้า อยากมาขอพรศาลเจ้า มาดูศิลปวัฒนธรรม มาเยี่ยมชมดอกซากุระบาน ที่นี่มีให้ครบ กับจังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น จังหวัดในภูมิภาคคันไซ ซึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่น เป็นเมืองแห่งภูเขาและทุ่งหญ้า มีวัดเก่าแก่ขึ้นชื่อ และอื่นๆอีกเพียบ ใครอดใจไม่ไหวแล้ว ต้องลองมาดูกันเลย กับ 10 สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น  


1. วัดโทไดจิ (Todaiji Temple)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

วัดโทไดจิ (Todaiji Temple) วัดเก่าแก่และสำคัญมากที่สุดแห่งหนึ่งของจังหวัดนารา และยังเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวมาชมมากที่สุดในนาราอีกด้วย วัดนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 752 ช่วงนั้นพระพุทธศาสนารุ่งเรืองมาก มีจุดเด่น คือ วิหารไม้หลังใหญ่ ไดบุตสึเดน  ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโต (ไดบุตสึ) เป็นอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความสูง 157 ฟุต ความยาว 187 ฟุต และยังได้ขึ้นทะเบียนมรดกโลกไว้อีกด้วย  

📍 พิกัด: 406-1 Zoshicho, Nara, 630-8211, Japan


2. สวนสาธารณะนารา (Nara Park)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

สวนสาธารณะนารา (Nara Park) เป็นสวนสาธารณะที่โดดเด่นในเรื่องของกวาง ที่กระจายตัวอาศับอยู่ที่นี่กว่า 1,200 ตัว และยังเป็นสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดตั้งแต่ปี ค.ศ.1880 นักท่องเที่ยวสามารถเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของเหล่ากวางที่แสนน่ารักนี้ไว้ได้ รอบๆ จะมีวัดเก่าแก่ และธรรมชาติสวยๆ ต้นไม้ ดอกไม้ล้อมรอบ ไว้อย่างราบรื่น เหมาะแก่การมาพักผ่อนที่สุด  

📍 พิกัด: Nara, Japan


3. ศาลเจ้าคาสุกะ (Kasuga-taisha)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

ศาลเจ้าคาสุกะ(Kasuga Taisha) ศาลเจ้าที่โด่งดังมากในเมืองนารา ถูกสร้างขึ้นในยุคสมัยเดียวนารายังเป็นเมืองหลวงของญี่ปุ่น สร้างขึ้นให้กับเทพเจ้าผู้ปกป้องเมือง ตัวอาคารหลักของศาลเจ้ามีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นสวยมากตามสไตล์นารา ออกแบบได้อย่างมีเอกลักษณ์ และไฮไลท์เด่นของศาลเจ้านี้คือ ตะเกียง ที่ประดับประดาไว้ทั่วศาลเจ้า มีทั้งตะเกียงแบบแขวน ตะเกียงตั้งพื้น และตะเกียงหิน เรียงรายอยู่ตามเส้นทาง ดูแล้วสวยงามมากๆ ยิ่งช่วงเทศกาลตะเกียง คืออลังการไม่เหมือนใครเลยเชียว  

📍 พิกัด: 160 Kasuganocho, Nara, 630-8212, Japan


4. วัดโคฟุคุจิ (Kofukuji Temple)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

วัดโคฟุคุจิ (Kofukuji Temple)  วัดโด่งดังที่เก่าแก่ยาวนาน ตั้งแต่ ค.ศ. 710 ผู้สร้างมาจากตระกูลผู้ทรงอิทธิพล ในยุคนารา วัดโคฟุคุจิ ประกอบด้วยสองส่วนหลักที่น่าสนใจนั่นก็คือ อาคารหลัก 2 แห่ง ซึ่งตอนนี้ที่เรียกกันว่า Central Golden Hall  ซึ่งมีเจดีย์ห้าชั้นและเจดีย์สามชั้น สามารถเข้าชมได้ฟรี มีเฉพาะบางส่วนที่ต้องมีเสียค่าเข้าชม โดยภายในพิพิธภัณฑ์มีการจัดแสดงรูปปั้นอาชูร่าสามหน้าหกมือ ซึ่งเป็นหนึ่งในรูปปั้นพระพุทธรูปที่มีชื่อเสียงในญี่ปุ่น วัดนี้เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ต้องห้ามพลาดเลยนะ  

📍 พิกัด: 48 Noboriojicho, Nara, 630-8213, Japan


5. นารามาจิ (Naramachi)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

นารามาจิ (Naramachi) ที่นี่คือย่านเมืองเก่าใจกลางนารา เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีซอยเล็กซอยน้อยเยอะมาก ตัวบ้านจะรักษาสภาพแบบเดิมตั้งแต่สมัยเอโดะไว้ได้อย่างสมบูรณ์ มีร้านค้าบรรยากาศโบราณมากมาย รอบๆ ย่านนี้จะมี วัดกังโงจิ (Gangoji Temple) มีประเพณีท้องถิ่น มีที่จัดแสดงของเล่นโบราณของนาราอาคารของเล่นหุ่นกระบอกนารามาจิ (Naramachi Mechanical Toy Museum) มาที่นี่เหมือนได้มาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ในอดีต  

📍 พิกัด: Naramachi, Nara, Japan


6. ย่านอิไมโช (Imaicho Town)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

ย่านอิไมโช (Imaicho Town) ย่านนี้เรียกได้ว่า เป็นย่านเมืองเก่าสุดคลาสสิก เหมือนได้หลุดไปอยู่ในสมัยโบราณ แต่ยังอนุรักษ์สิ่งเก่าแก่ต่างๆ ไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ย่านนี้นักท่องเที่ยงเดินเล่นได้ทุกซอย โดยมีวัดโชเนนจิ (Shonenji Temple) ซึ่งมีไม่กี่อาคารที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม และยังมีสิ่งที่น่าสนใจรอบๆ ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกที่รอนักท่องเที่ยว มาชิลล์ๆ กับบรรยากาศย่านนี้  

📍 พิกัด: Imaicho Town, Nara, Japan


7. งานเทศกาลวาคาคุซะ ยามะยากิ (Wakakusa Yamayaki Festival)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

งานเทศกาลวาคาคุซะ ยามะยากิ (Wakakusa Yamayaki Festival) เป็นประเพณีที่บอกถึงการมาของฤดูใบไม้ผลิในนารา ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 4 ของเดือนมกราคมของทุกปี มีการปล่อยดอกไม้ไฟนับร้อยขึ้นฟ้า ทำให้บนภูเขาลุกโชนไปด้วยแสงไฟสร้างความสวยงามอลังการให้กับผู้ชม เหมือนเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ ในเทศกาลมีการจุดดอกไม้ไฟกว่า 600 นัด มีกลิ่นอายทั้งความเก่าแก่ ประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรมร่วมอยู่ด้วย  


8. นาราโทกาเอะ (Nara Tokae)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

เทศกาลนารา โทคาเอะ (Nara Tokae Festival) จังหวัดนารา เป็นเทศกาลที่ประดับประดาไปด้วย เทียนไขสว่างไสว โดยจัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานถึง 10 วัน ในช่วงต้นเดือนสิงหาคมของทุกๆปี ในเทศกาลจะมีจุดเทียนกว่า 2 หมื่นเล่ม สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้พบเห็นกับแสงวสว่างทั่วงาน และยังมีการแสดงดนตรีหลากหลายแนว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ควรมาเที่ยวมากๆ  

📍 พิกัด: Nara, Japan


9. พระราชวังเฮโจ (Heijo Palace)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

พระราชวังเฮโจ (Heijo Palace)  ตั้งอยู่ภายในตัวเมืองนารา และยังคงเก็บรักษาพระราชวังแห่งนี้ไว้อย่างสวยงาม ในสมัยก่อนเคยเป็นที่อยู่อาศัยของจักรพรรดิ และอาคารสำหรับหน่วยงานภาครัฐต่างๆ ปัจจุบันมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ได้ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในมรดกโลก จากองค์กรยูเนสโก ไฮไลท์ของการท่องเที่ยวนั่น คือ Audience Hall (Daigokuden) เป็นห้องที่ใหญ่ที่สุด ถูกปรับปรุงเมื่อ 1,300 ปีก่อนบนเพดานตกแต่งด้วยสัตว์ 4 ชนิดบนเข็มทิศ และภาพของ 12 นักษัตร กลางห้องโถงเป็นที่ตั้งของบัลลังก์ มีสถาปัตยกรรมที่งดงามมากๆ น่าเยี่ยมชมอย่างยิ่ง  

📍 พิกัด: 3 Chome-5-番1号 Nijoojiminami, Nara, 630-8012, Japan


10. วัดโฮริว (horyuji temple)

10 สถานที่ท่องเที่ยว นารา ญี่ปุ่น (Nara, Japan)

วัดโฮริว (Horyuji Temple) วัดเก่าแก่ที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1150 เป็นวัดที่มีอาคารไม้เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยมีรูปแบบสถาปัตยกรรม ที่ได้รับอิทธิพลจากอาณาจักรแพคเตแห่งคาบสมุทรเกาหลี ภายในนักท่องเที่ยวจะได้รับชม เจดีย์ไม้ห้าชั้นศิลปะญี่ปุ่นโบราณ สูง 32.45 เมตร ชม Yumedono อาคารทรงแปดเหลี่ยมสร้างจากไม้ และโบราณวัตถุ และยังมีพื้นที่ประวัติศาสตร์ให้ได้ศึกษาอีกหลายจุดเลย  

📍 พิกัด: 1-1-1 Horyuji Sannai, Ikaruga, Ikoma District, Nara 636-0115, Japan

ที่เที่ยวน่าสนใจมาก สำหรับจังหวัดนารา ประเทศญี่ปุ่น ใครชอบท่องเที่ยวแนวๆนี้ ต้องลองมากันดูนะ วัด ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมเค้าเยอะจริงๆ

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG