10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮาโกดาเตะ ญี่ปุ่น (Hakodate, Japan)

วันที่เขียน 06/10/2020
ยอดเข้าชม

122

10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮาโกดาเตะ ญี่ปุ่น (Hakodate, Japan)

วันที่เขียน

06/10/2020

ยอดเข้าชม

122

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ฮาโกดาเตะ (Hakodate) เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโด ในอดีตเป็นเมืองท่าที่ใช้ส่งออกสินค้าต่างๆ การตกแต่งมีการผสมผสานระหว่างความเป็นญี่ปุ่นกับฝั่งยุโรป เป็นเมืองที่เรียกได้ว่ามีสเน่ห์หลากหลายเลยทีเดียว ปัจจุบันกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพสวยงาม เป็นเอกลักษณ์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาไม่ขาดสาย จุดเด่นของเมืองนี้คงหนีไม่พ้น จุดชมวิวบนยอดเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate) และ โกดังอิฐแดงคาเนโมริ (Kanemori Red Brick Warehouse) ที่เป็นสุดยอดแลนด์มาร์คนั่นเอง


1. ยอดเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate)

ไฮไลต์สำคัญที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงฮอกไกโด คือการชมวิวจากยอดเขาฮาโกดาเตะ (Mount Hakodate) ซึ่งจะมีกระเช้าให้นั่งไปกลับ ราคาประมาณ 350 บาท ด้านบนเขาจะมีอาคารสำหรับขึ้นไปจุดชมวิว ในฤดูหนาวต้องแต่งตัวมิดชิดกันหน่อย เพราะอาการเย็นและลมแรงมาก  

📍 พิกัด: 19-7 Motomachi, Hakodate, Hokkaido 040-0054, Japan


2. โกดังอิฐแดงคาเนโมริ (Kanemori Red Brick Warehouse)

โกดังอิฐแดง (Kanemori Red Brick Warehouse) เป็นโกดังอิฐแดงตามชื่อเรียงกันไปเป็นแนวยาว ใกล้ริมน้ำ ทำให้อากาศที่นี่เย็นสบายมากๆ โกดังอิฐแดงคาเนโมริเป็นปลายทางของฮาโกดาเตะที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาชม เดินเล่น และ ถ่ายรูป

นักท่องเที่ยวสามารถใช้ราวๆ 3 - 4 ชั่วโมง สำหรับการเดินเล่น ชมสินค้า ถ่ายรูป นั่งคาเฟ่ชิลๆ ภายโกดังจะเป็นร้านค้า ร้านขายขนม ของฝาก และสินค้าอื่นๆ อีกมากมาย  

📍 พิกัด: 14-12 Suehirocho, Hakodate, Hokkaido 040-0053, Japan


3. เนินฮาจิมันซากะ (Hachiman-zaka Slope)

เนินฮาจิมันซากะ (Hachiman-Zaka Slope) ถ้าเคยดู แฟนเดย์ ต้องรู้จักเนินนี้ เป็นเนินเขาที่ลาดตัวลงไปจนถึงทะเล 2 ข้างทางเป็นต้นไม้กลางคืนจะเปิดไฟ ทำให้ได้ภาพสวยตลอดวัน ส่วนมากคนจะเดินไปที่เนินแล้วถ่ายจากด้านบนลงมา ตรงกลางจะเป็นถนน ต้องระวังรถกันด้วยนะคะ  

📍 พิกัด: Japan, 〒040-0054 Hokkaido, Hakodate, Motomachi, 14, 15八幡通り14


4. ป้อมโกเรียวกาคุ  (Fort Goryokaku)

ป้อมโกเรียวกาคุ (Fort Goryokaku) เป็นเอกลักษณ์ของฮาโกดาเตะ เพราะมีเพียงป้อมนี้ป้อมเดียวในประเทศญี่ปุ่นที่เป็นรูปดาวห้าแฉก และยังมีสวนที่กว้างใหญ่ให้สามารถเดินชมได้ หากมาในฤดูหนาวป้อมและสวนแห่งนี้จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน ยิ่งทำให้สวยมากขึ้น  

📍 พิกัด: 43-9 Goryokakucho, Hakodate, Hokkaido 040-0001, Japan


5. ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate morning market)

ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market) เป็นย่านร้านอาหารในตลาดเช้าฮาโกดาเตะ ที่ขายอาหารทะเลหลากหลายอย่าง กุ้ง หอย ปู ปลา ทุกอย่างสดจากทะเลแน่นอน แต่ราคาค่อนข้างสูงทีเดียว สามารถไปแวะๆ ชิมๆ ได้ รสชาติเหมือนจะติดเค็มไปหน่อย ไม่แน่ใจว่าเป็นเฉพาะบางร้านหรือไม่  

📍 พิกัด: 9-19 Wakamatsucho, Hakodate, Hokkaido 040-0063, Japan


6. บ่อน้ำพุร้อนยุโนะคาวะ (Yunokawa Onsen)

บ่อน้ำพุร้อนยุโนะคาวะ (Yunokawa Onsen) เป็นบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติแท้ๆ ขึ้นชื่อเรื่องสรรพคุณรักษาโรค และติด 1 ใน 3 แหล่งออนเซนอันดับต้นๆ ของฮอกไกโดอีกด้วย

ในบริเวณบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้จะมีสวนพฤกศาสตร์ตั้งอยู่ ซึ่งภายในสวนเลี้ยงลิงเอาไว้ ทำให้ช่วงฤดูหนาวจะเห็นครอบครัวลิงน้อยมานั่งแช่น้ำพุร้อนกันอย่างมีความสุข  


7. ท่าเรือฮาโกดาเตะ (Port of Hakodate)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮาโกดาเตะ (Hakodate, Japan)

ท่าเรือฮาโกดาเตะ (Port of Hakodate) เป็นท่าเรือประมงและท่าเรือขนส่งสินค้า สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก จุดเด่นจะเป็นวิวทิวทัศน์ยามค่ำคืนที่สวยมากๆ ท่าเรือนี้เหมาะแก่การมาท่องเที่ยวพักผ่อน โดยจำเป็นต้องจองก่อนล่วงหน้า ก็สามารถเข้ามาเยี่ยมชมท่าเรือได้แล้ว อีกทั้งการเดินทางที่สะดวก ใก้ลกับสถานีฮาโกดาเตะ  


8. พิพิธภัณฑ์เรือมาชูมารุ (Mashu-Maru Ship Museum)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮาโกดาเตะ (Hakodate, Japan)

พิพิธภัณฑ์เรือมาชูมารุ (Mashu-Maru Ship Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงเกี่ยวกับเรือ ตั้งอยู่ข้างสถานีฮาโกดาเตะ จริงๆแล้ว เรือมาชูมารุ ได้ถูกนำมาทำเป็นพิพิธภัณฑ์ นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปในห้องควบคุม และสัมผัสความเป็นกัปตันได้ได้ จุดที่เย็นที่สุด จะอยู่บริเวณดาดฟ้าเรือที่มีลมเย็นเข้ามาตลอดเวลา  

📍 พิกัด: 12番地先 Wakamatsucho, Hakodate, Hokkaido 040-0063, Japan


9. สวนโคเซตสึเอ็น (Kosetsuen)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮาโกดาเตะ (Hakodate, Japan)

สวนโคเซตสึเอ็น (Kosetsuen) ใครชอบเพลิดเพลินกับบรรยากาศสดชื่น ต้องลองมาที่สวนแห่งนี้ ยิ่งถ้ามาช่วงฤดูใบไม้ผลิ จะได้เห็นดอกซากุระที่บานเต็มที่ เห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงานหลากสีสันได้ตลอดทั้งปี หากเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้จะตกลงบนพื้น กลายเป็นเหมือนพรมสีแดงที่งดงาม สวยนี้จะทำให้คนอยากพักผ่อน ได้ผ่อนคลายขั้นสุด  

📍 พิกัด: 56 Miharashicho, Hakodate, Hokkaido 042-0956, Japan


10. อุทยานแห่งชาติโอนุมะ (Onuma Quasi-National Park)

10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮาโกดาเตะ (Hakodate, Japan)

อุทยานแห่งชาติโอนุมะ (Onuma Quasi-National Park) อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ของเมือง ในช่วงฤดูร้อนจะได้แห่งภูเขาที่นี่ โดนสะท้อนผิวลงบนทะเลสาบ เหมือนในกระจก ส่วนในฤดูหนาวก็จะปกคลุมไปด้วยหิมะไปแพ้กัน นอกจากนี้ เมื่ออยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ก็ยังได้เห็นหิมะและทะเลสาบที่กลายเป็นน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังทำกิจกรรมพายเรือแคนู และตกปลาวาคาซากิบนทะเลสาบน้ำแข็งได้ด้วย  

📍 พิกัด: Onumacho, Nanae, Kameda District, Hokkaido 041-1354, Japan

น่าไปทเี่ยวมากๆ สำหรับเมือง ฮาโกดาเตะ (Hakodate, Japan) ดูมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ใครเคยไปมาแล้ว มาแชร์เรื่องราวสนุกๆ ของเมืองนี้ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันด้วยน๊า  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG