10 สถานที่เที่ยว เวโรน่า อิตาลี (Verona, Italy)

วันที่เขียน 12/06/2021
ยอดเข้าชม

2,295

10 สถานที่เที่ยว เวโรน่า อิตาลี (Verona, Italy)

วันที่เขียน

12/06/2021

ยอดเข้าชม

2,295

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)  

เมืองแห่งความรัก สุดแสนจะโรแมนติก อย่างเมืองเวโรน่า ประเทศอิตาลี เมืองทางตอนเหนือเล็กๆ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของตำนานรัก โรมิโอแอนด์จูเลียต ที่นี่เป็นดินแดนที่เต็มไปด้วย ศิลปะสไตล์โรมัน และอารยธรรมอันน่าทึ่ง จนได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก จากยูเนสโก แน่นอนว่า จะต้องมีสถานที่ท่องเที่ยว สุดแสนจะประทับใจให้ได้เยี่ยมชม ซึ่งเราเลือกมาให้ 10 สถานที่ท่องเที่ยวนี้ ตามไปดูกันเลย!!  


1. สนามกีฬาเวโรน่า (Arena di Verona)

นี่คือสนามกีฬาสเตเดี้ยมขึ้นชื่อ ของเมืองเวโรน่า ที่ใครมา ต้องแวะมาถ่ายรูปเช็คอิน ซึ่งที่นี่ เป็นสถาปัตยกรรมโบราณ ที่ถูกสร้างขึ้นมากว่า 2,000 ปีแล้ว สามารถจุคนได้มากกว่า 15,000 คนเลยทีเดียว โดยในปัจจุบัน สถานที่นี้ ยังถูกใช้ ในการจัดแสดงคอนเสิร์ต โอเปร่า เรียกได้ว่า ได้ทั้งบรรยากาศโบราณ ห้อมล้อมด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่ และยังได้ชมการแสดงสุดยิ่งใหญ่อีกด้วย  

📍 พิกัด: P.za Bra, 1, 37121 Verona VR, Italy


2. หอคอยแลมเบอร์ติ (Lamberti Tower)

ใครรักการชมวิว แบบมองเห็นเมืองเวโรน่าสวยๆ ต้องมาที่นี่ Torre dei Lamberti (Lamberti Tower) หรือเรียกว่า หอคอยแลมเบอร์ติ ซึ่งในอดีต เคยเป็นหอสังเกตการณ์เพื่อแจ้งเตือนเมื่อเกิดสงคราม เป็นจุดชมวิวมุมที่สูงที่สุดของเมือง โดยต้องขึ้นลิฟต์ไป 7 ชั้น เดินขึ้นอีก 2 ชั้นเพื่อไปชมวิวยอดหอคอย แต่คุ้มค่ามากๆ แถมยังมีระฆังเหล็กขนาดยักษ์ที่มีเสียงดังกึกก้อง อารมณ์แบบดังที ได้ยินกันไปทั่วเมืองเลยล่ะ  

📍 พิกัด: Via della Costa, 1, 37121 Verona VR, Italy


3. ปราสาท Castelvecchio

หากเดินเข้ามาใจกลางเมือง นักท่องเที่ยวจะต้องอดใจไม่ไหว ที่จะแวะที่ ปราสาท Castelvecchio โดยมีจุดเด่น ในการเดินข้ามไปชมวิวบนสะพาน Castelvecchio สะพานอิฐแดง ตามศิลปะยุคโรมัน ส่วนปราสาท เปิดบริการให้เข้าเยี่ยมได้ ซึ่งจะได้เห็นความสวยงามเก่าแก่เหมือนในนิยาย และยังมีสวนเล็กๆ ให้ได้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ เก็บภาพสวยๆ กับปราสาทได้แบบชิลล์ๆ  

📍 พิกัด: Corso Castelvecchio, 2, 37121 Verona VR, Italy


4. ถนนคนเดิน Via Mazzini

เหล่านักช้อปจะต้องถูกใจสถานที่แห่งนี้ กับ ถนนคนเดิน Via Mazzini ซึ่งส่วนใหญ่จะมีของแบรนด์เนมให้เลือกเยอะเลย เช่น Mont Blanc, Burberry, Benetton, Prada, Louis Vuitton ฯลฯ จุใจมากๆ มีครบทั้งเครื่องประดับ แฟชั่น ของใช้ ใครชอบซื้อของ คงหมดเงินกันเยอะแน่ ระหว่างทางเดินช้อป ก็จะมีศิลปินเปิดหมวกมาแวะเวียนบรรเลงเพลงให้ฟัง ทำให้ช้อปปิ้งได้เพลิดเพลินกว่าเดิม  

📍 พิกัด: 37121 Verona, VR, Italy


5. บ้านของจูเลียต (Juliet’s House)

4 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)

บ้านของจูเลียต (JULIET’S HOUSE) บ้านอันโด่งดังในเมืองเวโรน่า อิตาลี เป็นบ้านที่อบอวลไปด้วยประวัติศาสตร์ความรักของ โรมิโอ และ จูเลียต นวนิยายระดับโลกที่เกิดขึ้นในเมืองนี้ นักท่องเที่ยวจะชอบมาถ่ายรูปกับรูปปั้นของจูเลียต และยังมีความเชื่ออีกว่า หากได้ลูบตรงหัวใจของจูเลียต ความรักจะสมหวัง และยาวนาน  

📍 พิกัด: Piazzetta Navona, 37121 Verona VR, Italy


6. จัตุรัสเก่าแก่เวโรนา (Piazza delle Erbe)

4 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)

จัตุรัสเก่าแก่เวโรนา (PIAZZA DELLE ERBE)เป็นจัตุรัสที่เก่าแก่ที่สุดของเวโรนา ศูนย์กลางของสังคม เศรษฐกิจ และศาสนาของเมือง มีหอคอย รูปปั้น สถาปัตยกรรมมากมายของแต่ละยุค สร้างขึ้นบนซากโรมันโบราณ มีร้านค้ามากมาย ที่มีกลิ่นอายและชีวิตชีวาของศิลปะ มีตลาดผัก ผลไม้ ของที่ระลึก และพิพิธภัณฑ์สวยๆ ที่ล้อมรอบจัตุรัสเมืองนี้  

📍 พิกัด: จัตุรัสเก่าแก่เวโรนา, เวโรน่า, อิตาลี


7. มหาวิหารแห่งเวโรนา (Duomo)

4 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)

มหาวิหารแห่งเวโรนา (DUOMO) เป็นมหาวิหารสำคัญ ของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายพันคนในแต่ละปี เพราะวิหารดูโอโมแห่งนี้ มีสถาปัตยกรรมที่งดงาม สร้างขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 12 แบบโรมาเนสก์และได้รับการถวายในปี ค.ศ. 1187 จนต่อมาได้ถูกปรับปรุงโครงสร้างอยู่หลายครั้ง มีภาพวาดฝาหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของมหาวิหารนี้ไว้เป็นอย่างดี  

📍 พิกัด: มหาวิหารแห่งเวโรนา, เวโรน่า, อิตาลี 


8. มหาวิหารซานเซโน (Basilica di San Zeno Maggiore)

4 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)

มหาวิหารซานเซโน (BASILICA DI SAN ZENO MAGGIORE) โบสถ์นี้ มีความงดงามแห่งหนึ่งในเวโรนา ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อระลึกถึง Saint Zeno บิชอปคริสเตียนยุคแรกของเมือง โครงสร้างตามแบบฉบับสมัยศตวรรษที่ 11 และเขาได้ถูกฝังไว้บริเวณใกล้เคียงกับโบสถ์แห่งนี้ ก่อนที่จะถูกบูรณะใหม่ให้ใหญ่กว่าเดิม และร่างของเขาได้ถูกฝังไว้ในห้องใต้ดิน   

📍 พิกัด: มหาวิหารซานเซโน, เวโรน่า, อิตาลี 


9. สะพานปิเอตรา (Ponte Pietra)

4 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)

สะพานปิเอตรา (PONTE PIETRA) สะพานแห่งนี้ ได้ถูกก่อสร้างขึ้นครั้งแรก โดยชาวโรมัน ผสมผสานวัสดุสองชนิดเข้าด้วยกัน คือ หินสีขาวดั้งเดิม และอิฐ  เป็นสะพานเพื่อข้ามแม่น้ำ มีความแข็งแรง เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำท่วมและน้ำกัดเซาะ เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเมือง ที่นักท่องเที่ยวต้องมาถ่ายรูปกับสะพานปิเอตรา  

📍 พิกัด: สะพานปิเอตรา, เวโรน่า, อิตาลี 


10. สวนกิอัสติ (Giusti Garden)

4 สถานที่เที่ยว เวโรน่า (Verona, Italy)

สวนกิอัสติ (GIUSTI GARDEN) เป็นสวนในเวโรนา มีอายุเก่าแก่ย้อนไปกว่า 1,500 ปี สวนนี้สร้างขึ้นเมื่อปลายศตวรรษที่ 14 ปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในตัวอย่างสวนสไตล์อิตาลีที่สวยงามที่สุด มีการจัดสวยให้เป็นสีเขียว ร่มรื่น ประดับด้วยต้นไม้ ดอกไม้นานาพันธุ์ และรูปปั้นในตำนานของ Diana, Venus, Atlas, Apollo, Adonis สำหรับคนที่อยากพักผ่อนในวิวดีๆ ท่ามกลางสวยกว้างใหญ่แห่งนี้ ต้องลองมาเที่ยวกันดูนะ  

📍 พิกัด: สวนกิอัสติ, เวโรน่า, อิตาลี 

เป็นไงล่ะ ทั้ง 10 สถานที่ท่องเที่ยว ของเมืองเวโรน่า เมืองตำนานแห่งรัก มีอะไรสวยๆ น่าชมหลายที่เลย ลองมาเที่ยวกันดูนะ!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG