11 จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia)

วันที่เขียน 02/12/2020
ยอดเข้าชม

46

11 จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia)

วันที่เขียน

02/12/2020

ยอดเข้าชม

46

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia)   

หากใครชื่นชอบการเดินทางไปกับท้องถนนที่ยาวไปเรื่อยๆ  และชมวิวทิวทัศน์ระหว่างทาง จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia) อาจจะเป็นคำตอบสำหรับนักท่องเที่ยวสายนี้ ซึ่งถนนสายนี้ ได้รับการขนานนามว่า เป็นหนึ่งในเส้นทางรถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก ลดเลียวทอดยาวไปตามชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ระยะทางประมาณ 234 กิโลเมตร มีจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุดให้แวะถ่ายภาพ ซึ่งมีหน้าผาและเสาหินที่สวยงาม เรามาดูกันกับทั้ง 11 จุดชมวิวของที่นี่ ว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง  


1. เสาหินปูน (Twelve Apostles)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

เสาหินปูน (Twelve Apostles) ที่นี่เป็นเสาหินปูนธรรมชาติที่โด่งดัง และสวยงามมากที่สุดของออสเตรเลีย โดยดั้งเดิม จะมีเสาหินอยู่ 9 ต้น แต่ได้ถูกน้ำกักกร่อนเมื่อปี 2005 ทำให้เสาหินถูกโค่นลงเหลือเพียง 8 ต้นเท่านั้น ลักษณะของเสาหินปูนนี้ มีขนาดใหญ่เรียงรายกันนอกชายฝั่งเมลเบิร์น และยังเชื่อว่า เป็นเสาหินนับพันปี ที่เกิดขากถ้ำยุบตัวจนเหลือแต่โครงเสา นักท่องเที่ยวชอบมาที่นี่กันมาก เพราะได้ภาพที่สวยงามแปลกตา  

📍 พิกัด: เสาหินปูน, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย


2. เมืองพอร์ต แคมเบลล์ (Port Campbell)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

เมืองพอร์ต แคมเบลล์ (Port Campbell) ที่นี่เป็นชายหาดที่มีบรรยากาศดี นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน อยู่ไม่ไกลจากเสาหินปูน และเป็นแลนมาร์คทางธรรมชาติที่โดดเด่นของออสเตรเลีย เมืองพอร์ท แคมป์เบล มีที่พัก ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านค้ามากมาย ให้มาเดินเล่นกิน ชิม ช้อป บรรยากาศก็จะดีมาก เพราะอยู่ริมหาด มานั่งดื่มด่ำ จิบกาแฟ ทานขนม ชมวิวสวยๆ ได้  

📍 พิกัด: มืองพอร์ต แคมเบลล์, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


3. ช่องหินผา (The Arch)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

ช่องหินผา (The Arch) หินผา The Arch ซุ้มหินผานี้ ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติพอร์ต แคมป์เบล (Port Campbell National Park) เป็นผาหิน ที่เหมือนสะพานข้ามแม่น้ำ และเคยเป็นหินผาแบบตั้งคู่กันมาก่อน จนถูกน้ำกัดเซาะและสูญหายไป เหลือไว้เพียงหินผาเดียว ตั้งอยู่ริมทะเล แต่ก็ได้บรรยากาศธรรมชาติที่สวยงามเช่นกัน  

📍 พิกัด: ช่องหินผา, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


4. สะพานลอนดอน (London Bridge)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

สะพานลอนดอน (London Bridge) บริเวณนี้ เป็นสาหินกลางทะเล ที่มีลักษณะเป็นเนินลาด คล้ายกับสะพาน London Bridge ในลอนดอน ของอังกฤษ ทำให้กลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของนักท่องเที่ยว  และมีซุ้มโค้งลางสะพาน มีวิวทิวทัศน์ที่งดงาม เหมาะแก่การมาถ่ายรูป ซึ่งบางส่วนได้ทลายหายไปตั้งแต่ปี 1990  

📍 พิกัด: สะพานลอนดอน, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


5. เดอะกรอตโต้ (The Grotto)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

เดอะกรอตโต้ (The Grotto)  เป็นผาหินที่มีลักษณะคล้ายถ้ำและช่องรูโหว่อยู่ตรงกลาง อยู่ติดกับริมทะเลที่สวยงาม เงียบสงบ นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบที่จะมาดื่มด่ำกับทัศนียภาพ และสิ่งมหัศจรรย์ของท้องทะเล ด้านใน เดอะกรอตโต้ เต็มไปด้วยก้อนหินที่พื้นผิวราบเรียบ มีแอ่งหิน ที่ถูกกัดเซาะ โดยไฮไลท์นักท่องเที่ยวจะชอบมาถ่ายรูปสวยๆ บริเวณช่องโหว่ของหิน  

📍 พิกัด: เดอะกรอตโต้, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


6. อ่าวมาเทอร์ส (Bay Of Martyrs)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

อ่าวมาเทอร์ส (Bay Of Martyrs)  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอ่าวสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ผสานกับวัฒนธรรมและวิวทิวทัศน์ที่ทำให้รู้สึกประทับใจ อ่าวแห่งนี้มีความยาว 2.5 กิโลเมตร มีจุดชมวิวที่มองเห็นแนวชายฝั่งที่กว้างใหญ่ เมื่อยามอาทิตย์ตก เสาหินจะสะท้อนกับน้ำ เป็นภาพที่สวยงาม และยังสามารถมาตกปลาได้ตามแนวปะการังน้ำตื้นของหาดได้ด้วย  

📍 พิกัด: อ่าวมาเทอร์ส, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


7. อ่าวเบย์ออฟไอซ์แลนด์ (Bay of Islands)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

อ่าวเบย์ออฟไอซ์แลนด์ (Bay of Islands)  เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิว ที่สวยไม่แพ้จุดอื่น จากบริเวณอ่าวนี้ จะพบเห็นความกว้างใหญ่ของทะเล และชายหาดที่สวยงาม รวมถึงเป็นวิวที่มองเห็นเสาหินปูนได้ชัดเจน ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศกลับไปได้อย่างยอดเยี่ยม ชอบวิวดี บรรยากาศดีๆ ที่นี่เหมาะแก่การพักผ่อนมาก  

📍 พิกัด: อ่าวเบย์ออฟไอซ์แลนด์, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


8. กิปสันสเต็ปส์ (Gibson Steps)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

กิปสันสเต็ปส์ (Gibson Steps) เป็นส่วนหนึ่งของชายหาด และแนวชายฝั่งอุทยานแห่งชาติพอร์ต แคมป์เบล (Port Campbell National Park) มีหน้าผาสูง 70 เมตร สามารถเดินลงไปเล่นน้ำที่ชายหาด ด้วยบันได 86 ขึ้น ที่สร้างไว้บนหน้าผา บริเวณนี้ ก็ยังเห็นเสาหินปูนเก่าแก่ด้วยเช่นกัน  

📍 พิกัด: กิปสันสเต็ปส์, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


9. ล็อก อาร์ด จอร์จ (Loch Ard Gorge)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

ล็อก อาร์ด จอร์จ (Loch Ard Gorge)  เป็นจุดท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ที่ทำให้เข้าใจเรื่องราวของเรืออับปาง ที่เคยเกิดขึ้นที่นี่ มีลักษณะเด่น เป็นผาที่ถูกกัดเซาะจนแยกเป็น 2 ส่วน ให้น้ำไหลเข้ามา และมีทะเลสาบเล็กๆ ที่แสนสวยงาม ครั้งหนึ่งที่เคยมีเรืออับปาง เมื่อปี 1878 มีผู้รอดชีวิตเพียง 2 คน คือเด็กวัยรุ่นชายหญิง ส่วนอีก 52 คน เสียชีวิตทั้งหมด   

📍 พิกัด: ล็อก อาร์ด จอร์จ, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


10. เสาหินทอมและเอวา (Tom and Eva Lookout)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

เสาหินทอมและเอวา (Tom and Eva Lookout)  เป็นบริเวณเสาหินสองเสา ที่ตั้งชื่อตามเด็กวัยรุ่น 2 คน ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรืออับปางเมื่อครั้งอดีต ชื่อ Tom Pearce และ Eva Carmichael มีแผ่นป้ายจำนวนมาก ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของพื้นที่ ยิ่งถ้าได้ถ่ายภาพกับเสาหินทั้งสองในมุม 360 องศา สะท้อนน้ำอยู่ ยิ่งได้ภาพที่สวยงามเลยทีเดียว  

📍 พิกัด: เสาหินทอมและเอวา, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย 


11. กองหินปูนเดอะราซอร์แบ็ค (The Razorback)

Great Ocean Road (Melbourne, Australia)

กองหินปูนเดอะราซอร์แบ็ค (The Razorback)  เป็นกองหินปูนขนาดใหญ่ ที่ตั้งอยู่บนเวิ่งอ่าว ในเขตล็อก อาร์ด จอร์จ สามารถเดินมาที่จุดชมวิวได้ 2 แยก คือแยกซ้ายจะพาไปชมวิวกองหินปูน และอีกแยกหนึ่ง พาไปดูถ้ำที่ก่อตัวขึ้นบนหน้าผา จนเป็นโพรงที่สวยงาม บริเวณนี้ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของทะเล และทัศนียภาพรอบๆ ได้อย่างน่าประทับใจ  

📍 พิกัด:  กองหินปูนเดอะราซอร์แบ็ค, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย

จุดชมวิว เกรท โอเชียน โรด ในเมลเบิร์น ออสเตรเลีย (Great Ocean Road, Melbourne, Australia) เน้นความโดดเด่นของผาหินปูนที่สวยงาม ใครอยากได้ภาพวิวสวยๆ แบบนี้ มาทั้ง 11 จุดชมวิวที่แนะนำได้เลย  เสาหินปูน, เกรท โอเชียน โรด, เมลเบิร์น,ออสเตรเลีย

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG