11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

วันที่เขียน 14/12/2021
ยอดเข้าชม

204

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

วันที่เขียน

14/12/2021

ยอดเข้าชม

204

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

ออกเดินทางสู่ความสนุก ในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยจะไปกันที่ จังหวัดชิบะ (Chiba) ซึ่งอยู่ห่างจากโตเกียว ไม่เกิน 40 นาที หากเดินทางด้วยรถไฟ และเป็นเมืองที่ห้อมล้อมด้วยทะเลถึง 3 ทิศทาง ซึ่งจังหวัดนี้โดดเด่นเรื่องการประมงมาก หากใครจะมาที่นี่ จะได้สัมผัสกับความเป็นเมืองเศรษฐกิจ และวัฒนธรรม มีดีทั้งวัด สวนสนุก อาหาร และธรรมชาติที่น่าสนใจ เราไปดู 10 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดชิบะกันเลย  


1. วัดนาริตะซัน ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji Temple)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

วัดนาริตะซัน ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji Temple) เป็นวัดที่สำคัญในเมืองนาริตะ จังหวัดชิบะ วัดขนาดใหญ่และเก่าแก่อายุนานกว่า 1,000 ปี เดินทางง่าย ใกล้สนามบินนาริตะ มีวิหารและเจดีย์แดงสามชั้นที่สวยสง่างาม ด้านในมีห้องโถงให้ขอพรโดยการโยนเหรียญ 5 เยนกันตามความเชื่อ และยังมีเต่ามงคล ที่ต้องโยนเงินเหรียญเข้าไปบนตัวเต่า ถ้าเงินไม่ตกน้ำ ก็จะได้รับความโชคดี นอกจากนี้ รอบๆ วัดยังมีสวนให้เดินเล่นพักผ่อน ชมบรรยากาศความเก่าแก่ของวัดได้  

📍 พิกัด: Japan, 〒286-0023 Chiba, Narita, 1番地


2. ภูเขาโนโคกิริ (Mount Nokogiri)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

ภูเขาโนโคกิริ (Mount Nokogiri) นักท่องเที่ยวที่ชอบชมวิวภูเขา ถ้าได้มาที่ชิบะ จะชอบมาก เพราะภูเขาโนโคโกริ มีจุดชมวิวสวยๆ เห็นเมืองชายฝั่งทะเลอ่าวโตเกียว และภูเขาไฟฟูจิ ที่น่าทึ่ง ภูเขานี้มีความสูง 329 เมตร มีกระเช้าไฟฟ้าคอยให้บริการ ทำให้มองเห็นวัดนิฮงจิที่เก่าแก่ที่สุด อายุกว่า 1,300 ปี ของภูมิภาคคันโตได้อย่างชัดเจน สามารถเดินขึ้นเขามาสักการะพระพุทธรูปหินแกรนิตองค์ใหญ่ได้ และยังมีจุดชมวิวบนหน้าผาที่ชื่อว่า “จิโกคุ โนโซกิ ” หรือเรียกว่า “ภูเขานรก” เพราะเป็นหน้าผาลาดเป็นแนวดิ่ง มองแล้วสูงตื่นเต้นมาก     

📍 พิกัด: Motona, Kyonan, Awa District, Chiba 299-1901, Japan


3. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะกาวะ (Kamogawa Sea World)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำคาโมะกาวะ (Kamogawa Sea World) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่ บนคาบสมุทรโบโซ ในจังหวัดชิบะ มีโซนต่างๆ สำหรับชมสัตว์กว่า 11,000 ตัว เข้าชม วาฬเบลูกา วาฬออร์มา เพนกวิน เต่าทะเลยักษ์ สิงโตทะเล โลมา มีการแสดงโชว์สัตว์น้ำที่น่าประทับใจ และที่นี่ยังเป็นองค์กรวิจัยและอนุรักษ์สัตว์ทางทะเลอีกด้วย โดยโซนต่างๆ ของที่นี่มีบ่อเพาะพันธุ์สัตว์ที่เลี้ยงดูให้เห็นการดำรงชีวิตของเหล่าสัตว์น้ำ ให้เห็นความเคลื่อนไหวตามธรรมชาติ และการแสดงวาฬเพชฌฆาตเป็นที่นิยมมากที่สุดของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เลย  

📍 พิกัด: 1464-18 Higashicho, Kamogawa, Chiba 296-0041, Japan


4. มาเธอร์ฟาร์ม (Mother farm)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

มาเธอร์ฟาร์ม (Mother farm)  ชอบธรรมชาติฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น ต้องมาที่นี่ ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะมีซัลเวียกว่า 300,000 ต้น เบ่งบานสวยงาม เหมาะแก่การถ่ายรูป มีทุ่งดอกนาโนะฮานะ สีเหลืองสว่างสดใส เพลิดเพลินกับธรรมชาติ และใกล้ชิดกับฝูงสัตว์น่ารักๆ อย่าง แพะ แกะ และอัลปาก้า ที่ป้อนอาหาร เล่นด้วยได้ บรรยากาศดี ได้ฟีลฟาร์มธรรมชาติสุดๆ และยังมีการแสดงสัตว์หรรษา ทั้งโชว์แกะ ชมฝูงสุนัขแสนรู้เฝ้าแกะ มีให้ลองรีดนมวัวในฟาร์มด้วย เรียกได้ว่าสัมผัสทั้งธรรมชาติของทุ่งดอกไม้ และสัตว์น่ารักไปด้วย   

📍 พิกัด: 940-3 Tagura, Futtsu, Chiba 299-1731, Japan


5. โมโนเรล (monorail)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

โมโนเรล (monorail) มาถึงชิบะทั้งที ต้องได้มานั่งรถไฟโมโนเรล กันสักหน่อย ที่นี่ถือว่าเป็นโมโนเรล ที่มีความยาวของเส้นทางบริการมากที่สุดในโลก นาวถึง 15.2 กิโลเมตร โดยเป็นโมโนเรลแบบแขวนห้อยอยู่กับรางเดี่ยว ทำให้มองเห็นทัศนียภาพด้านล่าง เหมือนลอยเหนือพื้นได้ แต่ก็ค่อนข้างหวาดเสียวอยู่เหมือนกัน โมโนเรล ของเมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น แบ่งเป็น 2 เส้นทาง เส้นทางที่1 จากสถานี Chiba Minato ถึง สถานี Kencho-mae และ เส้นทางที่ 2 จากสถานี Chiba ถึงสถานี Chishirodai   


6. สวนมิฮามะ (Mihama Park)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

สวนมิฮามะ (Mihama Park) ขึ้นไปทางเหนือของจังหวัดชิบะนิดหน่อย ซึ่งมีสวนมิฮามะ สวนญี่ปุ่นขนาดใหญ่ ที่รวมเอาวัฒนธรรม ความเป็นวิถีของญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวที่ได้มา จะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศธรรมชาติที่เห็นเป็นแม่น้ำ ป่าไม้ มีสัตว์น้อยใหญ่อาศัยอยู่ มีเรือนน้ำชาที่จิบพักผ่อน พร้อมชมความงามของสวนวัฒนธรรมไปด้วยได้ คนที่ชอบผ่อนคลายมาได้ทุกวันเลย ไม่มีวันหยุด  

📍 พิกัด: 5 Chome-14-14番 Mihama, Urayasu, Chiba 279-0011, Japan


7. โตเกียว เยอรมัน วิลเลจ (Tokyo German Village)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

โตเกียว เยอรมัน วิลเลจ (Tokyo German Village) ช่วงฤดูหนาว บรรยากาศเต็มไปด้วยหิมะสีขาว ต้องไม่พลาดที่จะมาที่นี่ หมู่บ้านเยอรมัน ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดชิบะ และมักเป็นที่จัดงานประดับไฟสุดยิ่งใหญ่ มีแสงไฟยามค่ำคืน ลักษณะสถานที่ก็จะออกแนวสไตล์ยุโรป แถมยังเป็นสวนขนาดใหญ่ พื้นที่กว่า 60,000 ตารางเมตรแบบคันทรีฟาร์มในชนบทของประเทศเยอรมัน มีทั้งทุ่งดอกไม้ ที่มีดอกบานสะพรั่งตลอด 4 ฤดู สวนสนุก สวนสัตว์ และอาคารแนวยุโรปให้ถ่ายรูปเพียบ   

📍 พิกัด: 419 Nagayoshi, Sodegaura, Chiba 299-0204, Japan


8. เมืองประวัติศาสตร์ซาวาระ (Sawara)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

เมืองประวัติศาสตร์ซาวาระ (Sawara) เมืองเล็กๆ ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจังหวัดชิบะ อยู่ห่างจากสนามบินนาริตะแค่ 30 กิโลเมตร เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ที่เคยรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ และอาคารบ้านเรือนก็ยังคงไว้เป็นเอกลักษณ์ในสถาปัตกรรมดั้งเดิม ที่นี่ค่อนข้างสงบ นักท่องเที่ยวน้อย เหมาะแก่การเดินเล่น พักผ่อน ถ่ายรูป จุดไฮไลท์ของที่นี่ คือ Ja Ja Bridge ซึ่งเป็นสะพานที่จะมีน้ำไหลออกมาจากสะพานทั้งสองด้าน ฟีลน้ำตก รวมถึงยังมี พิพิธภัณฑ์อิโนะทาดาทากะ และ พิพิธภัณฑ์ดาชิไคคัง ให้ศึกษาประวัติศาสตร์ของเมืองซาวาระอีกด้วย    

📍 พิกัด: Sawara, Chiba, Japan


9. ประภาคารอินุโบซากิ (Inubosaki Lighthouse)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

ประภาคารอินุโบซากิ (Inubosaki Lighthouse) แวะไปที่เมืองโชชิ ในจังหวัดชิบะ เมืองชายทะเลบรรยากาศดี จะพบกับ ประภาคารเก่าแก่ สีขาวสะอาดตาที่ตั้งเด่นเป็นสง่า ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1874 จุดนี้จะกลายเป็นจุดชมวิว และมุมถ่ายรูปสวยๆ รอบด้านมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ออนเซ็น ร้านค้าต่างๆ ให้เพลิดเพลินไปพร้อมๆ กับลมเย็นๆ ของชายทะเล  

📍 พิกัด: 9576 Inubosaki, Choshi, Chiba 288-0012, Japan


10. ห้างสรรพสินค้ามิตซุย (Mitsui Outlet Park)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

ห้างสรรพสินค้ามิตซุย (Mitsui Outlet Park) ห้างนี้จริงๆ แล้วมีหลายสาขาในญี่ปุ่น ส่วนในจังหวัดชิบะ จะอยู่ในเมืองไคฮินมาคุฮาริ ที่นี่เป็น Outlet ขนาดใหญ่ ซึ่งรวบรวมเสื้อผ้าแบรนด์ดัง แฟชั่นทันสมัย และร้านขายของมากมาย ถูกใจสายช้อปปิ้งที่มีของให้ช้อปเพียบ รวมถึงยังมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม คาเฟ่ ให้นั่งชิลล์ กันใน Outlet ที่สำคัญร้านค้าต่างๆ ยังรองรับบริการปลอดภาษีสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย ช้อปปิ้งเพลินมันส์กระจายกันได้เลย   

📍 พิกัด: Japan, 〒261-0021 Chiba, Mihama Ward, Hibino, 2 Chome−6−1


11. สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo Disney Sea)

11 สถานที่ท่องเที่ยวชิบะ (Chiba, Japan)

สวนสนุกโตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo Disney Sea) สวนสนุกขนาดใหญ่ ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย อยู่ภายในโตเกียวดิสนีย์รีสอร์ท (Tokyo Disney Resort) โดยโตเกียวดิสนีย์ซี ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเทพนิยาย และตำนานแห่งท้องทะเล มีเครื่องเล่นให้เลือกเล่นมากมาย มีร้านอาหารสไตล์ดิสนีย์ และยังมีโซนให้เลือกเดินเล่นถึง 7 โซน เช่น  ทะเลสาบนางเงือก เกาะลึกลับ ชายทะเลฝั่งอาหรับ  ริมน้ำฝั่งอเมริกา  ท่าเรือเมดิเตอร์เรเนียน เป็นต้น บอกได้เลยว่า มาที่นี่จะเหมือนหลุดไปในโลกนิยายกันเลย  

📍 พิกัด: 1-13 Maihama, Urayasu, Chiba 279-8511, Japan

ชอบความเรียบง่าย และได้เที่ยวหลากหลายสไตล์ ใครได้มาเที่ยวญี่ปุ่น ต้องลองมาเที่ยวที่เมืองชิบะ กับ 11 สถานที่ท่องเที่ยวที่แนะนำไว้ สนุกเพลิดเพลินได้ตลอดทริปแน่นอน 

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG