11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

597

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

597

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)    

เมืองฟลอเรนซ์ (Florence) อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำอาร์โน เป็นเมืองร่ำรวยศิลปะ และเป็นบ้านของศิลปินเทพหลายๆ ท่าน เช่น ไมเคิลเองเจลโล, ลีโอนาโดดาวินชี่ นอกจากนี้เมืองฟลอเรนซ์ยังเป็นต้นกำเนิดของศิลปะเรเนสซองส์ จึงไม่แปลกเลยที่เมืองฟลอเรนซ์จะเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก  


1. หอศิลป์อุฟฟิซิ (Uffizi Gallery)

หอศิลป์อุฟฟิซิ (Uffizi Gallery) เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก่าที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดในบรรดาพิพิธภัณฑ์ศิลปะในโลก ในหอศิลป์นี้มีงานสะสมมากมายจนต้องนำไปแสดงในพิพิธภัณฑ์อื่นๆ ในฟลอเรนซ์ ภายในปี ค.ศ. 2006 ทางหอศิลป์จึงมีโครงการที่จะขยายบริเวณแสดงงานเขียนเพิ่มขึ้นจาก 6,000 ตารางเมตร เป็นมากกว่าเท่าตัวคือเกือบ 13,000 ตารางเมตรเลยทีเดียว ในปัจจุบันหอศิลป์อุฟฟิซิเป็นสถานที่ยอดนิยมแห่งหนึ่งของนักท่องเที่ยว  

📍 พิกัด: Piazzale degli Uffizi, 6, 50122 Firenze FI, Italy


2. อาสนวิหารซันตามาเรียแห่งฟลอเรนซ์ (Cathedral of Santa Maria del Fiore)

อาสนวิหารฟลอเรนซ์ ชื่อเต็มว่า อาสนวิหารซันตามาเรียแห่งฟลอเรนซ์ (Cathedral of Santa Maria del Fiore) สร้างขึ้นในช่วงปลายคริสต์ศตวรรษที่ 13 ออกแบบโดยฟีลิปโป บรูเนลเลสกี มีสถาปัตยกรรมแบบเรอเนซองส์-กอธิค ด้านหน้าโบสถ์ประดับตกแต่งด้วยหินอ่อนสีขาว เขียว และชมพู อาสนวิหารแห่งนี้ใหญ่เป็นลำดับที่ 4 ของทวีปยุโรป รองจากมหาวิหารนักบุญเปโตร อาสนวิหารฟลอเรนซ์แห่งนี้นับว่าแลนด์มาร์คอีกที่ในฟลอเรนซ์เเล้วเพราะความความงานและยิ่งใหญ่อลังการของวิหารนั่นเอง  

📍 พิกัด: Piazza del Duomo, 50122 Firenze FI, Italy


3. หอคอยนาฬิกา (Palazzo Vecchio)

หอคอยคอยนาฬิกา (Palazzo Vecchio) อยู่บริเวณจัตุรัสปิเอซ่า เดลลา ซินญอเรีย (Piazza della Signoria) เป็นหอคอยสูงที่สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองฟลอเรนซ์ได้แบบ 360 องศา นักท่องเที่ยวที่มาผ่านมาเมืองฟลอเรนซ์ (Florence) ต้องเห็นหอคอยและได้ถ่ายรูปกลับไปอย่างแน่นอน  

📍 พิกัด: P.za della Signoria, 50122 Firenze FI, Italy


4. จัตุรัสซินญอเรีย (Piazza della Signoria)

จัตุรัสซินญอเรีย (Piazza Della Signoria) นี้มีลักษณะเป็นรูปตัวเเอลอยู่ใจกลางเมืองฟลอเรนซ์ จะเเวดล้อมไปด้วยอาคารเเละสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญมากมายที่มีความเก่าเเก่สวยงาม ของศิลปินเอกชาวอิตาเลี่ยนมากมายมาตั้งรวมกันอยู่ จนมีคนกล่าวว่ามันเหมือนกับเเกลลอรี่กลางเเจ้งที่ใหญ่ที่สุดใน  

📍 พิกัด: P.za della Signoria, 50122 Firenze FI, Italy


5. มหาวิหารซานตาโกรเซ (Basilica Of Santa Croce)

มหาวิหารซานตาโกรเซ (Basilica of Santa Croce) เป็นวัดบาซิลิกาชั้นรองของนิกายโรมันคาทอลิก อีกหนึ่งศาสนสถานที่มีความเก่าเเก่ สวยงาม เต็มไปด้วยงานศิลปะมากมาย โดยมหาวิหารซานตาโกรเซเป็นโบสถ์ของนิกายฟรานซิสกันที่นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้นักท่องเที่ยวมากมายนิยมมาเที่ยวชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมของวิหารแห่งนี้   

📍 พิกัด: Piazza di Santa Croce, 16, 50122 Firenze FI, Italy


6. สะพานเวคคิโอ (Ponte Vecchio)

สะพานเวคคิโอ (Ponte Vecchio) เป็นสะพานอันเก่าแก่ที่เป็นแหล่งการค้าที่สำคัญของเมืองฟลอเรนซ์ เราสามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำอาร์โนจากมุมบนสะพานและถ่ายรูปภาพกลับไปเป็นที่ระลึกได้อย่างแน่นอนภายในสะพานจะเต็มไปด้วยร้านค้าที่ขายอัญมณีมากมาย รวมไปถึงของฝากต่างๆ นอกจากนี้ยังมีนักแสดงศิลปินมากมายที่สร้างความสนุกสนานให้กันตลอดทาง ทำให้สะพานเวคคิโอมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวตลอดปี  

📍 พิกัด: Ponte Vecchio, 50125 Firenze FI, Italy


7. หอศีลจุ่ม เซนต์จอห์น (The Baptistery of St. John)

The Baptistery of St. John เป็นหอศีลจุ่มฟลอเรนซ์ รูปทรงแปดเหลี่ยม ตั้งอยู่กลางจตุรัสเดลดูโอโม (Piazza del Duomo) ตรงกันข้ามกับมหาวิหารฟลอเรนซ์ (Florence Cathedral)   มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม คลาสสิก น่ามาถ่ายรูปสุดๆ   

📍 พิกัด: Piazza San Giovanni, 50122 Firenze FI, Italy


8. พิพิธภัณฑ์ศิลปะ แกเลอรี่ เดลลัคคาเดเมีย (Galleria dell' Accademia)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)

พิพิธภัณฑ์ศิลปะ แกเลอรี่ เดลลัคคาเดเมีย (GALLERIA DELL' ACCADEMIA) ขึ้นชื่อว่า เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของโลก มีประติมากรรมโด่งดัง อย่างรูปปั้นแกะสลักหินอ่อนของเดวิด หนุ่มรูปงามผู้ล้มยักษ์โกไลแอธด้วยหินก้อนเดียว ตามประวัติศาสตร์ของพระคัมภีร์ไบเบิ้ล ผลงานศิลปินเอกของโลก มิเคลันเจโล บัวนารอตติ (Michelangelo Buonarroti) และยังมีผลงานจัดแสดงภาพวาดของศิลปินยุคเก่าอีกมากมายในยุคเรอนาสซองส์  

📍 พิกัด: พิพิธภัณฑ์ศิลปะ แกเลอรี่ เดลลัคคาเดเมีย, ฟลอเรนซ์, อิตาลี 


9. พระราชวังปิตติ (Palazzo Pitti) 

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)

พระราชวังปิตติ (PALAZZO PITTI)  พระราชวังแห่งนี้ จัดได้ว่าใหญ่ที่สุดในเมืองฟลอเรนซ์ มีความอลังการของตัวอาคาร ที่มีสถาปัตยกรรมงดงาม และเก่าแก่ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1475 ภายในพระราชวัง รวมผลงานภาพวาด ศิลปะ รูปปั้น สิ่งของเครื่องใช้ เครื่องประดับของชนชั้นสูงไว้มากมายกว่า 6,000 ชิ้น ปัจจุบัน พระราชวังก็เปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ให้เยี่ยมชมด้วย  

📍 พิกัด: พระราชวังปิตติ, ฟลอเรนซ์, อิตาลี 


10. มหาวิหารซานตา มาเรีย โนเวลลา (Basilica di Santa Maria Novella)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)

มหาวิหารซานตา มาเรีย โนเวลลา (BASILICA DI SANTA MARIA NOVELLA) เป็นมหาวิหารที่มีลวดลายงดงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของอิตาลี โดยช่างมากฝีมือชื่อดังในยุคเรอนาสซองส์ ประดับด้วยหินอ่อนสีขาว สีเขียว และชมพูศิลปะโกธิกและเรอนาสซองส์ ได้รับการออกแบบใหม่ในช่วงศตวรรษที่ 13 ภายในวิหารเป็นจิตรกรรมฝาผนังศิลปะปูนเปียก (Fresco) ของจิตรกรเอกที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Filippino Lippi, Nardo di Cione, Piero da Miniato และ Botticelli    

📍 พิกัด: มหาวิหารซานตา มาเรีย โนเวลลา, ฟลอเรนซ์, อิตาลี 


11. จัตุรัสมาร์คาโต (Piazza del Mercato Centrale)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟลอเรนซ์ อิตาลี (Florence, Italy)

จัตุรัสมาร์คาโต (PIAZZA DEL MERCATO CENTRALE) เป็นจัตุรัสศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ของเมืองฟลอเรนซ์ ที่มีรูปทรงสามเหลี่ยม และยังมีสถาปัตยกรรมสไตล์ยุโรปที่สวยงาม หลายๆ ครั้งบริเวณจัตุรัสนี้ ได้ถูกทำลายลง แต่ก็ได้รับการพัฒนาอีกครั้ง ในปี 1874 กลายเป็นแลนมาร์คแห่งการพบปะสังสรรค์ของชาวเมืองและนักท่องเที่ยว รายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร คาเฟ่ ที่ถ่ายรูปสวยมากๆ   

📍 พิกัด: จัตุรัสมาร์คาโต, ฟลอเรนซ์, อิตาลี 

สิ่งที่มีชื่อเสียงของหอศีลจุ่มคือประตูทองสัมฤทธิ์ สีทองอร่าม มีประติมากรรมภาพนูนแกะสลักบนบานประตู ทำให้ได้ชื่อว่า "The Gates of Paradise" หรือ “ประตูสวรรค์” นั่นเอง  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG