11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

วันที่เขียน 16/02/2022
ยอดเข้าชม

62

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

วันที่เขียน

16/02/2022

ยอดเข้าชม

62

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)    

ดินแดนอันอุดมสมบูรณ์ ที่น่ามาเยือนอีกแห่งหนึ่ง ของประเทศญี่ปุ่น นั่นก็คือ จังหวัดฟุคุชิมะ จังหวัดในภูมิภาคโทโฮคุ ซึ่งโดดเด่นในเรื่องอุตสาหกรรมประมงขนาดใหญ่ อาหารทะเลที่นี่เลยสดมากๆ รวมถึงผลไม้ตามฤดูกาล และยังมีโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี และธรรมชาติมากมาย มาดูกันเลยว่า 11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง  


1. อุระบันได (Urabandai)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

อุระบันได (Urabandai) เป็นสถานที่ทางธรรมชาติ ที่อยู่ทางทิศเหนือ ของภูเขาบันได จังหวัด ฟุคุชิมะ ที่นี่มีทั้งบึงน้ำ ทะเลสาบ โดยในอดีตอุระบันได เคยเกิดภัยพิบัติครั้งใหญ่ จากการปะทุของภูเขาไฟ จนกลายเป็นทะเลสาบ 5 สีที่มีชื่อเสียงในตอนนี้ อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติบันได-อาซาฮิด้วย บอกได้เลยว่า ป่าสวยงาม และความเป็นธรรมชาติเกินบรรยาย ทะเลสาบสีสันตระการตา หยิบกล้องมาถ่ายรูปได้ทุกมุมเลย  

📍 พิกัด: อุระบันได, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


2. ปราสาทสึรุกะ (Tsuruga Castle)

ปราสาทสึรุกะ (Tsuruga Castle) ปราสาทที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ของจังหวัดฟุคุชิมะ ในปี 1611 เคยเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวใหญ่ และตามมาด้วยสงครามโบชิน แต่ปราสาทนี้กลับไม่เคยพังเสียหายเลย จนได้รับการขนานนามว่า ปราสาทไร้พ่าย และก็ได้รับการต่อเติมให้สวยงามเรื่อยมา จนมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือ หลังคากระเบื้องสีแดงของเท็นชุ มีทั้งหมด 5 ชั้นผนังสีขาว มีมุมให้เดินชมรอบปราสาท และยังมีเทศกาลสำคัญเกิดขึ้นที่นี่มากมายด้วย  

📍 พิกัด: ปราสาทสึรุกะ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


3. เมืองมินามิโซมะ (Minamisoma)

ภาพฟรีจาก flickr.com

เมืองมินามิโซมะ (Minamisoma) อีกหนึ่งเมืองสำคัญ ในจังหวัดฟุคุชิมะ ติดชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก เมืองนี้เคยได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิในโทโฮกุ พ.ศ. 2554 แต่ปัจจุบันได้รับการฟื้นฟูจนกลับมาเป็นเมืองน่าเที่ยวอีกครั้ง โดยในเมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย และโดยเฉพาะเทศกาลสำคัญอย่าง เทศกาลโซมะโนมาโออิ เป็นการจัดแสดงรวมพลของเหล่าซามูไรและทายาทผู้สืบทอดสายเลือดจากซามูไรกว่า 500 คน  

📍 พิกัด: เมืองมินามิโซมะ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


4. โออุจิจูกุ (Ouchi-juku)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

โออุจิจูกุ (Ouchi-juku) หมู่บ้านที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ฟุคุชิมะ เป็นหมู่บ้านโบราณที่สร้างขึ้นในสมัยเอโดะ และได้รับการขึ้นทะเบียน เป็นเขตอนุรักษ์สิ่งปลูกสร้างอันทรงคุณค่าของชาติ ความยาวของหมู่บ้านโบราณนี้ ยาวถึง 500 เมตร บ้านเรือนส่วนใหญ่มุงด้วยหญ้าคาหนา และมีร้านของที่ระลึก ของฝากมากมาย ยิ่งช่วงฤดูหนาว หมู่บ้านนี้ยิ่งสวยงาม ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว มีบ้านน้ำแข็งให้เข้าไปถ่ายรูปสวยๆ กันด้วย  

📍 พิกัด: โออุจิจูกุ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


5. ถ้ำอาบูคุมาโดะ (Abukuma Caves)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

ถ้ำอาบูคุมาโดะ (Abukumado Cave)  ถ้ำนี้ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของจังหวัดฟูคุชิมะ เป็นถ้ำหินปูน ที่มีความลึกถึง 3,000 เมตร ถูกค้นพบในปี 1969 บรรยากาศภายในถ้ำจะเต็มไปด้วยหินงอก หินย้อย และลำธารใต้ดิน ที่มีอายุมากกว่า 80 ล้านปี สามารถมองเห็นหินงอกที่สูงถึง 2 เมตร เรียกว่าใหญ่ที่สุดในเอเชียเลยทีเดียว สำหรับนักผจญภัยแล้ว ถ้ำแห่งนี้ตอบโจทย์สุดๆ มาถ่ายรูปกับบรรยากาศในถ้ำก็อลังการไม่แพ้ที่ไหน  

📍 พิกัด: ถ้ำอาบูคุมาโดะ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


6. ฮิกาชิยามะออนเซ็น (Higashiyama Onsen)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

ฮิกาชิยามะออนเซ็น (Higashiyama Onsen) สายผ่อนคลายต้องมาเติมความสุขกันที่นี่สักหน่อย ซึ่งเป็นหมู่บ้านออนเซ็นเก่าแก่ที่มีทั้งประวัติศาสตร์และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ถูกค้นพบเมื่อ 1,300 ปีก่อน ออนเซ็นของที่มีค่อนข้างมีคุณภาพสูง เป็นออนเซ็นโซเดียมและซัลเฟอร์ ช่วยทำให้ผิวนุ่มและรักษาโรคทางผิวหนังได้ โดยออนเซ็นจะอยู่ในโรงแรม และรีสอร์ทน้ำพุร้อนใจกลางเมือง แวะมาแช่กันได้เลย  

📍 พิกัด: ฮิกาชิยามะออนเซ็น, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


7. เมืองคิตะคาตะ (Kitakata)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

เครดิตรูปภพ flickr.com

เมืองคิตะคาตะ (Kitakata) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจังหวัดฟุคุชิมะ เมืองนี้ เป็นเมืองที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยดอกไม้ และธรรมชาติสวยงาม โดยเฉพาะทุ่งดอกทานตะวันที่เยอะมากๆ อีกหนึ่งจุดเด่นที่ขึ้นชื่อ คือเป็นเมืองแห่งราเมง ติดท้อปในรสชาติยอดเยี่ยมของประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว เมืองนี้มีร้านค้าเล็กๆ น้อยๆ สไตล์ญี่ปุ่น ให้เดินถ่ายรูปได้ตลอดสายเลย  

📍 พิกัด: เมืองคิตะคาตะ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


8. แม่น้ำทาดามิ (Tadami River)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

แม่น้ำทาดามิ (Tadami River) แม่น้ำสวยๆ น้ำสีเขียวสะท้อนตัดกับแสงและเงาของต้นไม้ที่ปกคลุมรอบๆ ในจังหวัดฟุคุชิมะ แม่น้ำแห่งน้ำถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทุกฤดูกาล ที่โดดเด่นเลยก็คือ จะมีรถไฟสายทาดามิ แล่นผ่านข้ามแม่น้ำนี้ และยังมีจุดชมวิวดูสะพานข้ามแม่น้ำทาดามิ ที่มีวิวทิวทัศน์มุมกว้าง พร้อมรับอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มๆ   

📍 พิกัด: แม่น้ำทาดามิ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


9. ทะเลสาบอินาวาชิโระ (Inawashiro lake)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

ทะเลสาบอินาวาชิโระ (Inawashiro lake) ความว้าวของทะเลสาบแห่งนี้ ต้องจับใจนักท่องเที่ยวสุดๆ เพราะเป็นทะเลสาบที่รายล้อมไปด้วยภูเขาบันได โดยทะเลสาบอินาวาชิโระ เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟ ซึ่งอยู่ใกล้กับภูเขาบันไดเมื่อหลายหมื่นปีก่อนมาแล้ว เนื่องจากน้ำในทะเลสาบมีความเป็นกรดอ่อนๆ ทำให้ไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ใต้น้ำได้ น้ำจึงมีความใสและสวยมาก ช่วงที่สวยที่สุด คือฤดูหนาว จะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว และฝูงหงสืขาวมากมายที่มารวมตัวกันที่ทะเลสาบนี้  

📍 พิกัด: ทะเลสาบอินาวาชิโระ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


10. ทะเลสาบโกชิคินุมะ (Goshikinuma Ponds)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

ทะเลสาบโกชิคินุมะ (Goshikinuma Ponds)  จุดชมวิวที่ใหญ่ที่สุดของอุระบันได จะเที่ยวฤดูกาลไหน ก็สวยทุกช่วงเวลา ทะเลสาบแห่งนี้ เป็นบึงน้ำ 5 สี ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟในอดีต ทำให้น้ำถูกปรับให้เป็นสีต่างๆ ทั้ง สีฟ้า น้ำเงินเข้ม เขียว เหลืองไปจนถึงแดง วิวทิวทัศน์และต้นไม้อุดมสมบูรณ์รอบๆ ทำให้ได้บรรยากาศธรรมชาติมาก สามารถลงล่องเรือชมวิวได้ด้วยนะคะ ค่าบริการ 30 นาที ประมาณ 700 เยน เก็บรูปสวยๆ ได้เพียบแน่นอน  

📍 พิกัด: ทะเลสาบโกชิคินุมะ, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น


11. ปราสาทริกะจัง (Licca-chan Castle)

11 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น (Fukushima, Japan)

ปราสาทริกะจัง (Licca-chan Castle)  เหล่านักสะสมตุ๊กตาต้องมาเยือน เพราะที่นี่ เป็นปราสาทแห่งเดียวในญี่ปุ่น ที่สามารถชมการผลิตตุ๊กตาริกะจังได้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ สามารถแต่งตัวเป็นตุ๊กตาเลียนแบบ เพื่อเข้าชมด้านใน แถมยังซื้อเสื้อผ้าหน้าผม เครื่องประดับต่างๆ ของตุ๊กตาริกะจังกลับบ้านได้ และยังมีแปลงดอกไม้สวยๆ ให้ถ่ายรูปเล่นกันด้วย  

📍 พิกัด: ปราสาทริกะจัง, ฟุคุชิมะ, ญี่ปุ่น

ฟุคุชิมะ ญี่ปุ่น มีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจหลายแห่งเลย เน้นธรรมชาติซะเยอะ แต่คุ้มมากๆ ถ้าใครได้มา ต้องแวะเที่ยวให้ได้นะ กับ 11 สถานที่นี้ รับรองจะติดใจ และอยากกลับมาอีก

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG