17 เมืองท่องเที่ยว ประเทศฝรั่งเศส (France)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

1,393

17 เมืองท่องเที่ยว ประเทศฝรั่งเศส (France)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

1,393

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ฝรั่งเศส (France) ตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ซึ่งเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มสหภาพยุโรป ฝรั่งเศสนั้นโด่งดังทั้งเรื่องน้ำหอม ศิลปะและแฟชั่นระดับโลก อีกทั้งสถาปัตยกรรมอันงดงาม และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากเมืองปารีสที่มีชื่อเสียงในฐานะที่เป็นเมืองหลวงของประเทศแล้ว ลองไปดูกันว่าเมืองอื่นๆ ของฝรั่งเศสนั้นมีเมืองอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง


1. ปารีส (Paris)

ปารีส (Paris) เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันกรุงปารีสเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่ล้ำสมัยแห่งหนึ่งของโลก และด้วยอิทธิพลของการเมือง การศึกษา บันเทิง สื่อ แฟชั่น วิทยาศาสตร์และศิลปะ ทำให้กรุงปารีสเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อีกทั้งปารีสยังมีแลนด์มาร์คชื่อดังที่เป็นสัญลักษณ์ของฝรั่งเศสที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเยี่ยมชมกัน เช่น หอไอเฟล พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ มหาวิหารน็อทร์-ดาม เป็นต้น

📍 พิกัด: Paris, France


2. กอลมาร์ (Colmar)

กอลมาร์ (Colmar) เป็นเมืองเล็กๆ ไม่ไกลจากปารีส ที่มีสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับทางเยอรมัน กอลมาร์มีชื่อเสียงในการอนุรักษ์เมืองให้ยังคงเป็นเมืองที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมและบรรยากาศของเมืองโบราณ โกลมาร์ลำคลองอยู่ตรงกลางระหว่างบ้านเมือง 2 ฝั่ง ยิ่งทำให้ตัวเมืองสวยงามจนได้รับชื่อว่า เวนิสน้อย (Little Venice)

📍 พิกัด: Colmar, France


3. คานส์ (Cannes)

คานส์ (Cannes) ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวและเป็นที่จัดงานประจำปีเทศกาลภาพยนตร์ชื่อดัง อย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ หรือ ที่รู้จักกันในชื่องานพรมแดงเมืองคานส์ นอกจากเทศกาลนี้แล้ว คานส์ยังมีสถานท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ชายหาด La Bocca ที่มีความยาวกว่า 2 กิโลเมตร ย่านเมืองเก่า Le Suquet ที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆที่คงความเก่าแก่ดั้งเดิมไว้ และ ย่าน Rue d’Antibes ที่เป็นถนนสายชอปปิ้งสินค้าแบรนด์แนมชื่อดังมากมาย

📍 พิกัด: Cannes, France


4. ลียง (Lyon)

ลียง (Lyon) เป็นเมืองอยู่ทางตะวันออกตอนกลางของประเทศฝรั่งเศส ลียงมีชื่อเสียงในด้านของสถาปัตยกรรมและสถานที่ต่างๆ ทางประวัติศาสตร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการทอผ้าไหมโบราณ และได้รับขึ้นทะเบียนมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี นอกจากด้านสถาปัตยกรรมแล้ว ลียงมีชื่อเสียงโด่งดังด้านอาหาร นักท่องเที่ยวจะเจอร้านอาหารมากมายที่ได้รับการการีนตีจาก Michelin-star จนทำให้เมืองลียงกลายเป็นศูนย์กลางทางโภชนาการที่สำคัญของประเทศ 

📍 พิกัด: Lyon, France


5. นีซ (Nice)

นีซ (Nice) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน น้ำทะเลสวย สีฟ้าใส พร้อมกับชายหาดที่โด่งดังก็คือ พรอมเมนาทเดซองเกล (Promenade des Anglais) ที่เป็นไปด้วย โรงแรม ร้านอาหาร ทำให้เมืองนีซเป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่ต้องการไปพักผ่อนจริงๆ  นอกจากทะเลอันสวยงามแล้วเมืองนีชยังมีย่านเมืองเก่า (Nice Old Town) ที่เต็มไปด้วยสถานที่เที่ยวสำหรับพักผ่อน เดินเล่น กินลม ชิลๆ

📍 พิกัด: Nice, France


6. สตารส์บูร์ก (Strasbourg)

สตารส์บูร์ก (Strasbourg) ตั้งอยู่บริเวณฝั่งแม่น้ำอีล ใกล้ชายแดนประเทศเยอรมนี ด้วยความที่เป็นเมืองใกล้พรหมแดนทำให้ได้รับวัฒนธรรมจากเยอะมันมา บ้านเมืองมีกลิ่นอายเยอมันผสมอยู่สังเกตได้จากอาคารบ้านเรือน จนได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งสองวัฒนธรรม

📍 พิกัด: Strasbourg, France


7. มาร์กเซย (Marseille)

มาร์กเซย (Marseille) เป็นเมืองท่าเรือการค้าขนาดใหญ่ที่มีการขนส่งสำคัญมาตั้งแต่สมัยโบราณ ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสริมชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน 

📍 พิกัด: Marseille, France


8. โมนาโค (Monaco)

โมนาโค (Monaco) เมืองเล็กๆ ของมหาเศรษฐีบนโลก มีหาดติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน อากาศดี ไม่มีฤดูฝน สองข้างทางเต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่ของอาคารบ้านเรือน และสถาปัตยกรรมที่ตื่นตาตื่นใจ ว่ากันว่าเมืองนี้มีค่าครองชีพแพงที่สุดในโลก และมีมหาเศรษฐีมากที่สุดในโลกอีกด้วย

📍 พิกัด: Monaco, France


9. แรน (Rennes)

แรน (Rennes) เป็นเมืองตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศฝรั่งเศส ล้อมรอบไปด้วยอาคารบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมการสร้างสไตล์ฝรั่งเศสดั้งเดิม ในเมืองมีผู้คนและนักท่องเที่ยวมากมายทั้งกลางวันและกลางคืน แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในประเทศฝรั่งเศสในปี 2012 อีกด้วย

📍 พิกัด: Rennes, France


10. บอกโดซ์ (Bordeaux)

บอกโดซ์ (Bordeaux) หรือ เมืองท่าแห่งดวงจันทร์ (Port of the Moon) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ เป็นเมืองทีมีชื่อเสียงมากเรื่องไร่องุ่นและไวน์ จนได้รับการเลือกให้เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในยุโรปในปี 2015 ทีเดียว

📍 พิกัด: Bordeaux, France


11. ชาโมนิกซ์ (Chamonix)

ชาโมนิกซ์ (Chamonix) อยู่ติดเขตชายแดนของประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศอิตาลี เป็นเมืองที่สูงที่สุดในประเทศฝรั่งเศส ทำเป็นเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ชอบเล่นกีฬาสกีและพาราไกลดิง

📍 พิกัด: Chamonix, France


12. รูอ็อง (Rouen)

รูอ็อง (Rouen) เป็นหนึ่งในเมืองเอกของแคว้นนอร์ม็องดีประเทศฝรั่งเศส และเป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศช่วงยุคกลาง บ้านเมืองมีสถาปัตยกรรมและความงดงามแบบยุคเก่า โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญคือ มหาวิหารรูอ็อง (Notre-dame De Rouen) นั่นเอง

📍 พิกัด: Rouen, France


13. เมืองบลัวส์ (Blois)

เมืองบลัวส์ (Blois) ตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศฝรั่งเศส เป็นเมืองเก่าเเก่ที่มีความสวยงามควรค่าเเก่การมาเยือนอย่างแน่นอน ไฮไลท์ของเมืองคือการมาชมพระราชวังตั้งอยู่ริมเเม่น้ำลัวร์

📍 พิกัด: Blois, France


14. เมืองวานส์ (Vannes)

เมืองวานส์ (Vannes) เป็นเมืองเก่าของแคว้นบริทานี่ ภายในเมืองมีปราสาท ป้อมปราการ กำแพงเมืองเก่า และท่าเรือเล็ก ส่วนของบ้านเมืองคงความเก่าแก่มีเสน่ห์เฉพาะตัว

📍 พิกัด: Vannes, France


15. โอแซร์ (Auxerre)

โอแซร์ (Auxerre) มีชื่อเสียงในด้านการผลิตไวน์เบอร์กันดีและไวน์ขาว ว่ากันว่าเมืองนี้เป็นแหล่งผลิตไวน์ชั้นนำที่มีคุณภาพเป็นเลิศและราคาแพงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้เป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างมาก

📍 พิกัด: Auxerre, France


16. โพรวองซ์ (Provence)

โพรวองซ์ (Provence) เมืองที่ตั้งของหมู่บ้านชื่อดัง ที่ขึ้นชื่อว่าสวยเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ หมู่บ้านกอดร์ (Gordes village) เป็นหมู่บ้านสวยตั้งอยู่บนเขา ทำให้บ้านเรืองเรียงรายกันเป็นขั้นๆ จนเป็นเอกลักษณ์ ตัวบ้านและหลังคาออกสีโทนน้ำตาลอิฐ อากาศดี เงียบสงบ เหมาะกับการมาพักผ่อนชิลๆ

📍 พิกัด: Provence, France


17. อานซี (Annecy)

อานซี (Annecy) ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศฝรั่งเศส มีคลองไหลผ่านในตัวเมือง สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และ โรงแรม อากาศค่อยข้างดี เดินเล่นได้ สบายๆ ในบริเวณใจกลางเมืองเป็นที่ตั้งของปาเลส์เดอไลล์ (Palais d’Isle) หรือเรียกกันว่าคุกเก่า คุกแห่งนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของเมืองทีเดียว นักท่องเที่ยวที่มาเยือนอานซีจะต้องแวะมาถ่ายรูปกันอย่างแน่นอน

📍 พิกัด: Annecy, France

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG