6 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

วันที่เขียน 10/05/2022
ยอดเข้าชม

256

6 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

วันที่เขียน

10/05/2022

ยอดเข้าชม

256

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

6 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)    

เมืองที่เต็มไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ ที่ใครๆ ก็อยากมาเยือน มาที่นี่เลย เมืองจูไห่ (Zhuhai) ประเทศจีน เมืองในมณฑลกวางตั้ง และมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยงามมากมาย นอกจากนี้ยังเป็นเมืองเขตเศรษฐกิจของจีน มีเกาะน้อยใหญ่เกือบ 150 เกาะ แต่ละเกาะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป เมืองมีความสงบบรรยากาศโรแมนติก เหมาะแก่การมาพักผ่อน เรามาดูทั้ง 6 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองนี้กันเลย   


1. อควาเรียมฉางหลง (Chimelong Ocean Kingdom)

10 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

อควาเรียมฉางหลง (Chimelong Ocean Kingdom) ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีทั้งสัตว์น้ำหายากในทะเลและน้ำจืด จัดแสดงให้ได้รับชม นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามารับชมได้อย่างใกล้ชิด กับเหล่าฉลามวาฬ, วาฬเบลูก้า และยังมีโซนหมีขาว ให้ได้ดูอย่างเพลิดเพลินด้วย  

📍 พิกัด: Xiangzhou, Zhuhai, Guangdong Province, China


2. จูไห่ฟิชเชอร์เกิร์ล (Fisher Girl Statue)

10 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

จูไห่ฟิชเชอร์เกิร์ล (Fisher Girl Statue) เป็นอนุสรณ์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นตำนานของชายชาวบ้าน กับนางเงือกแห่งท้องทะเล ตั้งเด่นสง่า เป็นรูปปั้นนางเงือกสาวสูงเกือบ 9 เมตร ยืนอยู่บนก้อนหิน สวมสร้อยมือ สร้อยคอ และไข่มุกบนศีรษะ ใครได้มาเที่ยวบริเวณอ่าวนี้ จะได้เห็นเอกลักษณ์ของรูปปั้นอันงดงามของเงือกสาว  

📍 พิกัด: Qinglv Middle Rd, Xiangzhou, Zhuhai, Guangdong Province, China, 519015


3. ถนนคู่รัก (The Lover Road)

10 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

ถนนคู่รัก (The Lover Road) เป็นถนนที่ทอดยาวเรียบชายหาด ที่ยาวกว่า 55 กิโลเมตร เหมาะเป็นสถานที่พักผ่อนของชาวเมือง มีวิวทิวทัศน์ของทะเลสวยงาม มองเห็นสภาพแวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ พืชพรรณ ต้นไม้ บรรยากาศดีมาก ทำให้กลายเป็นถนนที่มีคู่รัก นิยมพากันมาเดินเล่นกันอย่างโรแมนติกมากที่สุด  

📍 พิกัด: 175 Phoenix Road, Zhuhai, Guangdong Province, China, 519015


4. พระราชวังหยวนหมิงใหม่ (New Yuan Ming Palace)

10 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

พระราชวังหยวนหมิงใหม่ (New Yuan Ming Palace) ที่นี่เป็นพระราชวัง ที่สร้างขึ้นตามศิลปะในสมัยราชวงศ์ชิง มีความงดงามอลังการ ได้กลิ่นอายของประวัติศาสตร์ ล้อมรอบไปด้วยสวนกว่า 18 จุด ทำให้พระราชวังแห่งนี้ เป็นที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว เดินทางมาเยือนชมความสวยงามทางสถาปัตยกรรมกันเป็นจำนวนมาก  

📍 พิกัด: Lanpu Rd, Xiangzhou, Zhuhai, Guangdong Province, China, 519070


5. ตลาดก๋งเป่ย (Gong Bei Port Plaza)

10 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

ตลาดก๋งเป่ย (Gong Bei Port Plaza) ที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของเมืองจูไห่ โดยตั้งอยู่บริเวณชั้นใต้ดินของด่านตรวจคนเข้าเมือง นักท่องเที่ยวจะชอบมาก เพราะมีสินค้าให้เลือกเยอะอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า แฟชั่น อุกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ทั้งถูกและคุณภาพดี มาเหมาๆกันที่นี่ได้เลย  

📍 พิกัด: China, Guangdong Province, Zhuhai, Xiangzhou, 侨光路3号


6. สวนสาธารณะ (Shijing Mountain Park)

10 สถานที่ท่องเที่ยว จูไห่ จีน (Zhuhai, China)

สวนสาธารณะ (Shijing Mountain Park) ที่นี่เป็นสวนสาธารณะของเมืองที่สวยงามมากๆ ตั้งอยู่บนภูเขา หากใครที่อยากมาเที่ยวชมวิว ให้ขึ้นกระเช้ามาเลย จะได้เห็นวิวทิวทัศน์ความงดงามของจูไห่ แบบเต็มตา วิวรอบเมือง พร้อมท้องทะเล ล้อมรอบด้วยภูเขา เป็นภาพที่ประทับใจมากๆ ถ่ายรูปไว้ทำโปสการ์ดเก็บไว้ยังได้

📍 พิกัด: Haibin N Rd, Xiangzhou, Zhuhai, Guangdong Province, China, 519015

เมืองจูไห่ (Zhuhai) ประเทศจีน เมืองแห่งธรรมชาติที่แสนสงบ แนะนำให้มาลองเที่ยวกัน บินมาจีน ต้องได้มาเที่ยวทั้ง 6 สถานที่ของเมืองนี้เลยนะ  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG