7 เมืองท่องเที่ยว ประเทศอิตาลี (Italy)

วันที่เขียน 06/10/2020
ยอดเข้าชม

441

7 เมืองท่องเที่ยว ประเทศอิตาลี (Italy)

วันที่เขียน

06/10/2020

ยอดเข้าชม

441

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ประเทศอิตาลี (Italy) เป็นประเทศที่มีชาวต่างชาติมาเยือนมากที่สุดเป็นอันดับห้าผู้คนส่วนใหญ่เข้าชมประเทศอิตาลีในด้านศิลปะ อาหาร ประวัติศาสตร์ แฟชั่น และวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ฝั่งทะเลและชายหาดที่สวยงาม ภูเขา และอนุสาวรีย์โบราณที่ล้ำค่า ทำให้เป็นประเทศที่หลายๆ ตั้งใจว่าต้องมาสักครั้งในชีวิต 


1. โรม (Rome)

โรม (Rome) เมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศอิตาลี เป็นอดีตอาณาจักรโรมันอันยิ่งใหญ่ อนุสรณ์สถาน, พิพิธภัณฑ์อย่างพิพิธภัณฑ์วาติกันและโคลอสเซียมถูกจัดอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมมากที่สุด 50 อันดับแรกของโลก และเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย

📍 พิกัด: โรม, อิตาลี


2. เจนัว (Genoa)

เจนัว (Genoa) หรือในภาษาอิตาลีเรียกว่า เจโนวา มันเป็นส่วนหนึ่งของริเวียร่าของอิตาลี โดยมันตั้งอยู่บริเวณชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของอิตาลี เป็นเมืองท่าทางทะเลที่มีความสำคัญมาตั้งเเต่ยุคโบราณ

เมืองนี้เป็นเมืองหลวงของจังหวัดเจนัวในแคว้นลิกูเรีย โดยในอดีตนั้นก็เรียกกันว่า Superba ซึ่งมาจากความเจริญรุ่งเรืองในอดีตของเมืองเเห่งนี้ เเละเมืองเเห่งนี้ยังมีส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดบุคคลระดับโลกอย่าง คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส ซึ่งเป็นนักเดินเรือระดับโลกที่สามารถค้นพบทวีปอเมริกาได้สำเร็จ 

📍 พิกัด: เจนัว, อิตาลี


3. ฟลอเรนซ์ (Florence)

เมืองฟลอเรนซ์ (Florence) อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำอาร์โน เป็นเมืองร่ำรวยศิลปะ และเป็นบ้านของศิลปินเทพหลายๆ ท่าน เช่น ไมเคิลเองเจลโล, ลีโอนาโดดาวินชี่ นอกจากนี้เมืองฟลอเรนซ์ยังเป็นต้นกำเนิดของศิลปะเรเนสซองส์ จึงไม่แปลกเลยที่เมืองฟลอเรนซ์จะเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก

📍 พิกัด: ฟลอเรนซ์, อิตาลี


4. เมืองปิซา (Pisa)

เมืองปิซา (Pisa) ตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำอาร์ในเป็นเมืองหลวงของจังหวัดปิซาอยู่ในแคว้นตอสกานา ประเทศอิตาลี อยู่ทางตะวันตกของเมือง ฟีเรนเซ (ฟลอเรนซ์) ประมาณ 100 กิโลเมตร และทางตะวันตกเฉียงเหนือ ของเมือง เซียนนาปรมาณ 130 กิโลเมตร 

พูดถึงเมืองปิซา ทุกคนน่าจะรู้จัก "หอเอนเมืองปิซา" 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แต่นอกจาก หอเอนปิซาแล้วยังมีสถานที่อื่นๆ ที่มีชื่อเสียงอีกด้วย เช่น จตุรัสดูโอโมแห่งปิซา ได้รับเลือกโดยองค์การยูเนสโกให้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก เมื่อปี ค.ศ. 1987

📍 พิกัด: ปิซา, อิตาลี


5. เวนิส (Venice)

เวนิส (Venice) หรือ เวเนเซีย จุดหมายปลางทางสุดโรแมนติก แห่งแคว้นเวเนโต ประเทศอิตาลี ถูกสร้างขึ้นจากการเชื่อมเกาะเล็กๆ จำนวน 118 เกาะ เข้าด้วยกันในบริเวณ ทะเลสาบเวนิเทีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทะเลอาเดรียตริกในภาคเหนือของประเทศอิตาลี 

📍 พิกัด: เวนิส, อิตาลี

ด้วยความสวยงามและความน่าอยู่ของบ้านเมืองทำให้ เวนิส เป็นสถานที่ซึ่งได้รับฉายามากมาย ตั้งแต่ เมืองแห่งสายน้ำ เมืองแห่งสะพาน เมืองแห่งแสงสว่าง ราชินีแห่งทะเลอาเดรียตริก และที่สำคัญ ยูเนสโก ยกให้ เวนิส เป็นหนึ่งในเมือง มรดโลก 


6. มิลาน (Milan)

มิลาน (Milan) หรือที่คนอิตาเลียนเรียกว่า " มิลาโน่ (Milano) " เป็นเมืองหลวงทางแฟชันของโลกแข่งกับปารีสในประเทศฝรั่งเศส มิลานเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจของอิตาลี  นอกจากนั้นยังมีภาพวาดเฟรสโก้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และโรงละครโอเปร่าอันลือชื่อ 

📍 พิกัด: มิลาน, อิตาลี


7. เนเปิลส์ (Naples)

เนเปิลส์ (Naples) หรือ อ่านสไตล์อิตาเลียนว่า นาโปลี (Napoli) เป็นเมืองใหญ่อันดับสามของอิตาลี ตัวเมืองตั้งอยู่ริมอ่าวเนเปิลส์ 

สมัยคริสตศตวรรษที่ 14 มหาวิหาร Capelia di San Genaro ที่ตั้งรูปหล่อเงินครึ่งตัวซึ่งบรรจุ ศีรษะของ St Januarius เทพผู้ปกป้องและคุ้มครองเมืองอยู่ ภายในยังมีขวดบรรจุโลหิตแห้งของท่านที่สร้างปาฏิหาริย์กลายเป็นโลหิตเหลวได้ปีละ 3 ครึ่งคือ วันอาทิตย์แรกของเดือนพฤษภาคม วันที่ 19 กันยายน และ 16 ธันวาคม

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในตัวเมือง อาทิ Piazza del Gesu Nuovo ย่านกลางเมืองที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆ และ พิพิธภัณฑ์โบราณคดีแห่งชาติ (Museo Archeologico Nazionale) เป็น

📍 พิกัด: เนเปิลส์, อิตาลี

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG