8 สถานที่ท่องเที่ยว ฉงชิ่ง จีน (Chongqing, China)

วันที่เขียน 02/07/2021
ยอดเข้าชม

508

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฉงชิ่ง จีน (Chongqing, China)

วันที่เขียน

02/07/2021

ยอดเข้าชม

508

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฉงชิ่ง จีน (Chongqing, China)   

เดินทางมาสู่ มหานครขนาดใหญ่ของจีนอีกที่หนึ่ง กับเมืองฉงชิ่ง ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีให้ชมทั้งความงดงามทางประวัติศาสตร์ และบรรยากาศสุดอลังการของธรรมชาติ ทริปนี้ เราได้รวบรวม 8 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองฉงชิ่ง (Chongqing, China) มาให้นักเดินทาง ได้รู้สึกอยากไปเที่ยวที่นี่กัน จะมีไหนบ้าง มาดูเลยดีกว่า!!  


1. มหาศาลาประชาคม (The Great Hall of the People)

สัมผัสความโดดเด่นทางศิลปะและวัฒนธรรมที่แรกกับ มหาศาลาประชาคม (The Great Hall of the People) หนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญของเมืองฉงชิ่ง บอกเล่าเรื่องราวของศิลปะการก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ยุคราชวงค์หมิงและราชวงค์ชิง มีความโอ่อ่า อลังการ จนปัจจุบันได้ใช้เป็นที่ประชุมสภาผู้แทน และเป็นโรงละครที่สามารถจุคนได้ถึง 4,000 คน เพียงแค่ถ่ายรูปด้านนอก ก็บอกได้ชัดเจนว่ามาถึงเมืองฉงชิ่งแล้ว  

📍 พิกัด: China, Chongqing, Yuzhong District, 人民路173号 邮政编码: 400015


2. ตลาดหงหยาต้ง (Hongyadong)

สุดยอดตลาดที่เผนแพร่ความเป็นจีนแท้ได้ดี ต้องแวะมาที่ ตลาดหงหยาต้ง (Hongyadong) ตลาดที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ของฉงชิ่ง ตกแต่งสไตล์จีนโบราณ สวยงามตลอดทางเดิน มีทั้งของกิน และร้านค้ามากมาย ที่โดดเด่นของที่นี่จะเป็นเครื่องเทศ และสินค้าแปรรูป ต้นตำรับหมาล่า ก้มีขายที่นี่นะ เผ็ด ฉุน ลิ้นชา ของแท้เลยล่ะ  

📍 พิกัด: China, Chongqing, Yuzhong District, Jialingjiangbinjiang Rd, 纸盐河街37 邮政编码: 400011


3. สวนสาธารณะ ELING PARK

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฉงชิ่ง จีน (Chongqing, China)

สัมผัสบรรยากาศดีๆ กับวันฟรีสไตล์ ที่ สวนสาธารณะ ELING PARK เปิดพื้นที่สีเขียว ที่อุดมสมบูรณ์ มีมุมถ่ายรูป ที่เป็นสถาปัตยกรรมสวยๆ มากมาย คงความเป็นเอกลักษณ์ เป็นสวนสาธารณะบนเขากลางเมือง ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองได้อย่างสวยงาม วันสบายๆ อากาศโปร่งๆ เหมาะแก่การมาเดินเล่นและออกกำลังกายกันสุดๆ  

 📍 พิกัด: 181 Elingzheng St, Yuzhong District, Chongqing, China, 400014


4. หมู่บ้านโบราณฉือชี่โข่ว (Ciqikou Old Town)

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวประจำเมืองฉงชิ่ง ที่น่าสนใจ กับ หมู่บ้านโบราณฉือชี่โข่ว (Ciqikou Old Town)  ที่ทำให้ได้สัมผัสความโบราณของ ฉงชิ่งเก่า ในอดีต ชวนให้เดินเล่นชมบรรยากาศจีนๆ ซึ่งหมู่บ้านนี้ เคยเป็นเมืองท่าเรือที่เจริญรุ่งเรืองมากๆ และยังคงอนุรักษ์ส่วนที่เก่าแก่ไว้ พร้อมกับเปิดให้นักท่องเที่ยวมาเดินช้อปปิ้งสินค้าพื้นที่ ของที่ระลึก อาหารการกิน ได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย  

📍 พิกัด: Shapingba District, China, 400038


5. ผาแกะสลักต้าจู๋ (Daza rock carving)

ความมหัศจรรย์จากงานฝีมือสุดอลังการ พร้อมศรัทธาของชาวฉงชิ่ง ก็มีให้ได้มาเยี่ยมชม กับ ผาแกะสลักต้าจู๋ Dazu Grottoes หรือ Daza rock carving ซึ่งเป็นหนึ่งในมรดกโลกทางวัฒนธรรม ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก โดยเป็นหน้าผาพระพุทธรูปหินแกะสลัก ถ่ายทอดความเชื่อทางศาสนา และลัทธิ ที่นี่มีรูปแกะสลักหินให้ชมมากถึง 60,000 กว่ารูปเลยทีเดียว  

📍 พิกัด: Dazu District, China, 402586


6. อุทยานเทียนเซิงซานเฉียว (TIAN SHENG SAN QIAO)

สถานที่ซึ่งคงความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ และน่าหลงใหล อย่าง อุทยานเทียนเซิงซานเฉียว (TIAN SHENG SAN QIAO) หรือที่เรียกว่า หลุมฟ้าสะพานสวรรค์ ก็ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้มาเยี่ยมชม สถานที่ที่เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก กลายเป็นบ่อหลุมขนาดใหญ่ ลึกประมาณ 300-500 เมตร และบางส่วนมีลักษณะเป็นโพรงทะลุ เหมือนสะพานเชื่อมต่อไปอีกฝั่ง สวยงามน่ามาถ่ายรูปมากๆ และยังเคยเป็นสถานที่ถ่ายหนังฟอร์มยักษ์มาแล้ว  


7. อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์ Three Natural Bridges (Wulong Karst)

อีกหนึ่งอุทยานแห่งชาติ ที่มีความงามไม่แพ้ที่อื่น กับ อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์ (Three Natural Bridges Wulong Karst) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติทางธรณีวิทยาอูหลง ที่นี่เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลกกลายเป็นหลุมธรรมชาติขนาดใหญ่  มอกออกไปจะเหมือนสะพานเชื่อมโลกและสวรรค์ สามารถขึ้นลิฟต์ไปชมจุดสูงๆ ได้ และมีโรงเตี๊ยมโบราณ ที่เคยเป็นจุดแวะพักแรมยามค่ำคืนของคนเดินทางในสมัยก่อนอีกด้วย  

📍 พิกัด: Wulong Karst, Wulong District, China, 408513


8. ถ้ำฝูหยงต้ง (Furong Cave)

มรดกโลกของจีน ถือว่ามีนับไม่ถ้วนจริงๆ อย่าง ถ้ำฝูหยงต้ง (Furong Cave) ซึ่งใครมาต้องว้าวแน่นอน เพราะที่นี่เป็นถ้ำที่มีความลึกลับ ซับซ้อนที่สุดถ้ำหนึ่งของโลก ยาวถึง 2,846 เมตร และมีส่วนกว้างถึง 30-50 เมตร คาดว่าถ้ำนี้เกิดขึ้นเมื่อ 500 ล้านปีมาแล้ว ภายในถ้ำมีเปิดให้รับชมหินงอกหินย้อยกว่า 30 ชนิด สวยงามสะดุดตาทุกเสา ขนาดเล็กใหญ่สลับกันไป เป็นความงดงามทางธรรมชาติที่หาดูได้ยาก และควรค่าแก่การมาเยือนอย่างยิ่ง  

📍 พิกัด: Wulong District, Chongqing, China, 408506

เมืองฉงชิ่ง เต็มไปด้วยวัฒนธรรม มรดกโลก และธรรมชาติที่งดงามแปลกตา ใครอยากสัมผัสความแตกต่างไปจากเมืองอื่นๆ ฉงชิ่ง ถือว่าตอบโจทย์การบินมาเที่ยว และคุ้มค่าสุดๆ เลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG