8 สถานที่ท่องเที่ยว ซัปโปโร ญี่ปุ่น (Sapporo, Japan)

วันที่เขียน 25/09/2020
ยอดเข้าชม

120

8 สถานที่ท่องเที่ยว ซัปโปโร ญี่ปุ่น (Sapporo, Japan)

วันที่เขียน

25/09/2020

ยอดเข้าชม

120

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ซัปโปโร (Sapporo) เมืองยอดนิยมในช่วงฤดูหนาว ใครรัก หิมะ อากาศหนาว ไม่ควรพลาดเทศกาลหิมะที่จัดขึ้นประจำเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ภายในงานมีทั้งกิจกรรม สกี แกะสลักน้ำแข็ง และ อาหารมากมาย ทั้ง อาหารทะเลสด ราเมงรสเลิศ ซุปเข้มข้น นอกจากนี้ยังมีโรงเบียร์ ให้สายเมานั่งชิลเพลินๆ อีกด้วย นับว่าเป็นเมืองที่ครบรสสำหรับนักท่องเที่ยวจริงๆ ☃️


1. สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park)

สวนสาธารณะโอโดริ (Odori Park) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองซัปโปโร ยาวเป็นบล็อคทั้งหมด 12 บล็อค ในช่วงฤดูร้อนจะเห็นต้นไม้เขียวขจีและดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ ส่วนฤดูหนาวจะเป็นสถานที่หลักในการจัดเทศกาลหิมะซัปโปโรนั่นเอง ภายในงั้นจะมีกิจกรรม และอาหารมากมาย ให้บริการนักท่องเที่ยว

📍 พิกัด: Japan, 〒060-0042 Hokkaido, Sapporo, Chuo Ward, Odorinishi, 8〜9丁目


2. หอนาฬิกาซัปโปโร (Sapporo Clock Tower)

หอนาฬิกาเมืองซัปโปโร (Sapporo Clock Tower) เป็นแลนด์มาร์คของซัปโปโร ที่สร้างขึ้นในปี 1876 เพื่อเป็นโรงฝึกวิชาการทหารของวิทยาลัยเกษตรซัปโปโรในสมัยนั้นหรือมหาวิทยาลัยฮอกไกโดในปัจจุบันนั่นเอง และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่าของชาติ ในทุกๆ 1 ชั่วโมงเสียงตีระฆังจะดังก้องกังวาน เมื่อตกกลางคืนหอนาฬิกาจะเปิดไฟสวยงามมาก นับเป็นสัญลักษณ์ประจำอย่างหนึ่งของเมืองซัปโปโร

📍 พิกัด: 2 Chome Kita 1 Jonishi, Chuo Ward, Sapporo, Hokkaido 060-0001, Japan


3. ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower)

ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ (Sapporo TV Tower) ตั้งอยู่บริเวณสวนโอโดริ กลางเมืองซัปโปโร สูงประมาณ 150 เมตร สามารถขึ้นไปชมวิวเมืองซัปโปโรได้ แนะนำให้มาช่วงกลางคืน เนื่องจากจะเห็นแสดงสีของเมืองซัปโปโรแบบเต็มตา

📍 พิกัด: 1 Chome Odorinishi, Chuo Ward, Sapporo, Hokkaido 060-0042, Japan


4. ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market)

ตลาดปลานิโจ (Nijo Fish Market) เป็นเก่าแก่มีประวัติกว่า 100 ปี ภายในตลอดมีร้านค้าที่รวบรวมอาหารไว้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไคเซ็นด้ง ปูยักษ์ฮอกไกโด หอยเม่น ไข่ปลาแซลมอน ไข่ปลาคาเวียร์ และ อื่นๆ อีกมากมาย

📍 พิกัด: Japan, 〒060-0052 Hokkaido, Sapporo, Chuo Ward, Minami 3 Johigashi, 1 Chome, 〜2丁目


5. ตึกที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด (Former Hokkaido Government Office)

ตึกที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด (Former Hokkaido Government Office) อีกหนึ่งแลนด์มาร์กของซัปโปโร ในอดีตเคยเป็นอาคารที่ทำการรัฐบาลเก่าฮอกไกโด ที่นี่สร้างขึ้นในปี 1888 มีสถาปัตยกรรมแบบนีโอบารอค ตัวอาคารเป็นสีแดงอิฐตัดกับสีของสวนสีเขียวที่มีหิมะปกคลุมที่อยู่บริเวณรอบอาคารอย่างสวยงาม ทำให้เป็นจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวที่มาซัปโปโรนั่นเอง

📍 พิกัด: 6 Chome Kita 3 Jonishi, Chuo Ward, Sapporo, Hokkaido 060-8588, Japan


6. ถนนทานุกิโคจิ (Tanukikoji Shopping Street)

ถนนทานุกิโคจิ (Tanukikoji Shopping Street) เป็นแหล่งช้อปปิ้งเก่าแก่ยาวถึง 7 บล็อค แต่ละบล็อคอัดแน่นไปด้วยร้านค้า เหมาะสำหรับสายช้อปปิ้ง หรือซื้อของฝากจากฮอกไกโด ร้านค้าบริเวณนี้ราคาใกล้เคียงกัน ค่อนข้างมาตรฐานและที่สำคัญ เราสามารถขอ Tax Refund ได้ หากซื้อถึงตามยอดของร้านนั้นๆ 

📍 พิกัด: Japan, 〒060-0062 Hokkaido, Sapporo, Chuo Ward, 南2・3条西1~7丁目


7. พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum)

พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโร (Sapporo Beer Museum) สถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด เมื่อไปถึงฮอกไกโด สำหรับคอเบียร์น่าจะถูกอกถูกใจที่แห่งนี้อย่างแน่นอน เพราะฮอกไกโดขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งผลิตเบียร์ครั้งแรกของประเทศญี่ปุ่น และเบียร์ที่นี่ยังมีชื่อเสียงระดับโลกอีกด้วย   

📍 พิกัด: 9 Chome-1-1 Kita 7 Johigashi, Higashi Ward, Hokkaido 065-8633, Japan


8. ยอดเขาโมอิวะ (Mt. Moiwa)

ภูเขาโมอิวะ (Mount Moiwa) คือภูเขาเล็กที่นิยมอีกที่ในเมืองซัปโปโร เนื่องจากเป็นจุดชมวิวยามค่ำคืนที่มีชื่อเสียง บนยอดเขามีระฆังแห่งความสุข (Shiawase no kane) ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน ว่ากันว่าคู่รักที่ได้มาชมวิวและสั่นระฆังแห่งนี้จะมีชีวิตคู่ที่เป็นสุข

การเดินทางขึ้นภูเขาโมอิวะ ต้องนั่งกระเช้าและต่อเคเบิ้ลคาร์ ซึ่งใช้เวลาเดินทางจากใจกลางเมืองประมาณ 30 - 60 นาที บนยอดเขาอากาศจะเย็นและลมแรง ควรแต่งตัวให้มิดชิดจะได้ชมทัศนียภาพอย่างมีความสุข   

📍 พิกัด: Moiwayama, Minami Ward, Sapporo, Hokkaido 005-0041, Japan

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG