8 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุราโนะ ญี่ปุ่น (Furano, Japan)

วันที่เขียน 06/10/2020
ยอดเข้าชม

191

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุราโนะ ญี่ปุ่น (Furano, Japan)

วันที่เขียน

06/10/2020

ยอดเข้าชม

191

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ฟุราโนะ (Furano) เมืองแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำหรับคนเล่นสกี หิมะที่นี่ละเอียดและนุ่มมาก คนจะเรียกกันว่าสโนว์พาวเดอร์ (powder snow) มาดูกันว่านอกจากลานสกีแล้วจะมีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจอีกบ้าง   


1. ลานสกีฟูราโนะ (Furano ski)

ลานสกีฟูราโน่ (Furano Ski) ลานสกีที่นี่สามารถแบ่งเป็นหลายโซนหลายจุด สามารถเล่นได้ตั้งแต่มือใหม่ถึงมือโปร ด้วยหิมะที่ก่อตัวหนาเนื้อละเอียดละเอียดนุ่ม จนได้ชื่อว่าสโนว์พาวเดอร์ (powder snow) ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาเล่นสกีกันที่เมืองนี้นั่นเอง  

📍 พิกัด: Nakagoryo, Furano, Hokkaido 076-8511, Japan


2. นิงเกิล เทอร์เรส (Ningle Terrace)

นิงเกิล เทอร์เรส (Ningle Terrace) สถานที่ไฮไลท์ที่ใครหลายๆ คนอยากมาสักครั้ง Ningle Terrace อยู่ตรงข้ามโรงแรม New Furano Prince เป็นบ้านหลักเล็ก น่ารักๆ เหมือนบ้านซานตาคลอส ภายในบ้านจะเป็นร้านขายของที่มีสินค้าแตกต่างกันไป ส่วนมากจะเป็นของฝาก งานฝีมือ เป็นสถานที่แนะนำ ที่ควรมาเลย   

📍 พิกัด: Nakagoryo, Furano, Hokkaido 076-8511, Japan


3. ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm)

ฟาร์มโทมิตะ (Tomita Farm) ฟาร์มหลากสีสวยงามที่ได้ชื่อว่า เป็นจุดชมดอกลาเวนเดอร์ที่ดีที่สุดของเมืองฟุราโนะ ซึ่งดอกลาเวนเดอร์จะบานช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม ทำให้นักท่องเที่ยวมากมายเข้ามาชมความงดงามของฟาร์มโทมิตะ  

📍 พิกัด: 15号 Kisenkita, Nakafurano, Sorachi District, Hokkaido 071-0704, Japan


4. ฟลาวเวอร์แลนด์ คามิฟุราโนะ (Flower Land Kamifurano)

ฟลาวเวอร์ แลนด์คามิฟุราโนะ (Flower Land Kamifurano) ทุ่งดอกไม้หลากสีที่เป็นสถานที่ยอดฮิตในฟุราโนะ ตั้งอยู่ใจกลางทุ่งดอกไม้ฮอกไกโด เต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด เช่น ลาเวนเดอร์ ดอกป็อปปี้ส์ ดอกไอรีสเยอรมนี ดอกลูพิน และอื่นๆ อีกมาก นอกจากได้ชมดอกไม้ที่สวยงามแล้ว ฟลาวเวอร์แลนด์แห่งนี้มีบริการรถแทรกเตอร์พานักท่องเที่ยวชมสวนดอกไม้ ทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเวิร์คช็อปต่างๆ อีกด้วย  

📍 พิกัด: 27 Go Nishi 5 Senkita, Kamifurano, Sorachi District, Hokkaido 071-0505, Japan


5. กระเช้าลอยฟ้าฟุระโนะ (Furano Ropeway)

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุราโนะ (Furano, Japan)

กระเช้าลอยฟ้าฟุระโนะ (Furano Ropeway) หากใครได้มาลองนั่งกระเช้าไฟฟ้านี้ จะต้องประทับใจกันอย่างแน่นอน เพราะนักท่องเที่ยว จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองฟุระโนะ ได้อย่างชัดเจน สวยงาม เมืองเห็นเมืองได้แบบ 360 องศา อยู่ติดกับโรงแรม New Furano Prince Hotel และเป็นจุดสำหรับขึ้นไป ฟุระโนะสกีรีสอร์ท (Furano Ski Resort)ด้วย ยิ่งช่วงฤดูหนาวจะปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว มองลงมาจากกระเช้าจะได้บรรยากาศที่งดงามสุดๆไปเลย  

📍 พิกัด: Nakagoryo, Furano, Hokkaido 076-0016, Japan


6. โรงบ่มไวน์ฟุราโนะ (Furano Winery)

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุราโนะ (Furano, Japan)

โรงบ่มไวน์ฟุราโนะ (Furano Winery)  โรงบ่มไวน์ธรรมชาติ ที่มีชื่อเสียง และมีไวน์หายากรวมอยู่ที่นี่หลากหลายชนิด และไวน์ฟุระโนะ ก็มีขายทั่วไปในฮอกไกโด แต่ถ้ามาถึงโรงบ่ม จะได้เห็นกระบวนการจริง และซื้อไวน์สดๆ ได้ นอกจากนี้ ภายในโรงบ่มไวน์ ยังมีทุ่งลาเวนเดอร์ที่เบ่งบานได้บรรยากาศ และยังมีจัดแสดงแสงสีที่นี่ทุกปีด้วย ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเป็นเยือนเป็นจำนวนมาก  

📍 พิกัด: 1161 Shimizuyama, Furano, Hokkaido 076-0048, Japan


7. อาโออิ อิเคะ หรือ สระน้ำสีฟ้า (Blue Pond)

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุราโนะ (Furano, Japan)

อาโออิ อิเคะ หรือสระน้ำสีฟ้า (Blue Pond)  สำหรับสระน้ำนี้ เรียกได้ว่ามีความพิศวง เพราะมีผิวน้ำที่เป็นสีฟ้า มีต้นสนคารามัตสึที่ยืนต้นตายอยู่กลางน้ำ ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในโลกนิยาย ยิ่งช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ถึงปลายเดือนมิถุนายน จะได้เห็นผิวน้ำสีฟ้าที่สวยมากที่สุด บรรยากาศของที่นี่มีวิวทิวทัศน์อันงดงาม ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี  

📍 พิกัด: Shirogane, Biei, Kamikawa District, Hokkaido 071-0235, Japan


8. เมืองหิมะฟุราโนะ (Furano Kan Kan Mura)

8 สถานที่ท่องเที่ยว ฟุราโนะ (Furano, Japan)

เครดิตภาพ flickr.com

เมืองหิมะฟุราโนะ (Furano Kan Kan Mura) ใครชอบอากาศหนาวๆ ต้องลองมา กับเมืองหิมะเล็กๆ ที่พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับความหนาว ชมน้ำแข็งแกะสลักที่สวยงาม และยังมีกิจกรรมให้เล่นกับหิมะมากมาย ภายในมีโซนต่างๆที่น่าสนใจ ทั้ง Snow Cafe ถูกสร้างให้เหมือนอิกลู บ้านของชาวเอสกิโม  มีเครื่องดื่มขายให้นั่งจิบท่ามกลาวความหนาว หรือจะมาเล่นไถลหิมะด้วยห่วงยาง ในโซน Snow Tubing ก็สนุกเช่นกัน และยังมีที่พักในเมืองน้ำแข็งนี้ด้วย  

ฟุราโนะ เป็นเมืองธรรมชาติ และท่องเที่ยวที่อเมซิ่งมากๆ 8 สถานที่นี้ คงทำใครต่อใครอยากลองมาเที่ยวกันดูสักครั้งแน่นอน  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG