8 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

วันที่เขียน 02/12/2020
ยอดเข้าชม

145

8 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

วันที่เขียน

02/12/2020

ยอดเข้าชม

145

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

8 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)    

เผิงหู (Penghu) ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตะวันตกของประเทศ และอยู่บริเวณช่องแคบระหว่างไต้หวันกับประเทศจีน ซึ่งเผิงหูนั้นประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆมากมายถึง 64 เกาะด้วยกัน ด้วยน้ำทะเลที่ใสตัดกับความขาวของหาดทราย และสถานที่ที่น่าสนใจอีกมากมาย ทำให้ที่นี่เป็นหนึ่งในสถานที่ unseen ที่ห้ามพลาดของไต้หวันเลยทีเดียว  


1. สะพานเผิงหู (Penghu Great Bridge)

สะพานเผิงหู (Penghu Great Bridge) สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมระหว่างไป๋ชา (Baisha) และซียู (Siyu) โดยสะพานนี้มีความยาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร เป็นสะพานที่พาดผ่านท้องทะเลลึกที่สุดแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นักท่องเที่ยวนิยมมาเดินเล่นและถ่ายรูปวิวกันที่นี่ เนื่องจากสามารถเห็นวิวท้องทะเลได้อย่างสุดลูกหูลูกตา  

📍 พิกัด: 884, Taiwan, Penghu County, Baisha Township, 通梁村


2. ฝายหินรูปหัวใจคู่ (Twin Hearts Stone Weir)

ฝายหินรูปหัวใจคู่ (Twin Hearts Stone Weir) สร้างขึ้นจากหินบะซอลต์และซากปะการัง เดิมทีมีจุดประสงค์ในการสร้างขึ้นเพื่อใช้ดักปลา หนึ่งในวิธีการจับปลาแบบโบราณที่อาศัยจังหวะของระดับน้ำขึ้นน้ำลง แต่ด้วยความที่ฝายหินแห่งนี้เป็นรูปทรงคล้ายหัวใจสองดวงอยู่คู่กัน ในปัจจุบันฝายแห่งนี้จึงกลายเป็นสถานที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาชมความสวยงามแปลกตาที่สถานที่แห่งนี้กัน  

📍 พิกัด: 883, Taiwan, Penghu County, Qimei Township


3. แท่งหินบะซอลต์ (Daguoye Columnar Basalt)

แท่งหินบะซอลต์ (Daguoye Columnar Basalt) เป็นแท่งเสาหินขนาดใหญ่เหล่านี้นั้นมีอายุราวพันปี โดยถูกค้นพบระหว่างการสร้างท่าเรือ Daguoye ของกองทัพญี่ปุ่นในยุคล่าอาณานิคม นอกจากแท่งหินนี้แล้ว ก็ยังมีพื้นที่อยู่ติดกับบริเวณชายหาด นักท่องเที่ยวก็จะสามารถเดินชมทัศนียภาพอันสวยงามรอบๆ ได้อีกด้วย  

📍 พิกัด: 881, Taiwan, Penghu County, Xiyu Township, 10號


4. ผาหินบะซอลต์ (Daguoye Columnar Basalt)

3 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

ผาหินบะซอลต์ (DAGUOYE COLUMNAR BASALT) เป็นเสาหิน ที่มีอายุมากกว่า 1,000 ปี ซึ่งถูกค้นพบตั้งแต่ยุคล่าอาณานิคม ของกองทัพญี่ปุ่น โดยมีลักษณะเป็นแท่งเสาขนาดใหญ่ ตั้งตระหง่านเรียงรายกันอยู่ และยังค้นพบได้ทั่วในหมู่เกาะเผิงหู เกิดเป็นภาพที่สวยงาม เหมาะแก่การถ่ายภาพสวยๆ กลับไป  

📍 พิกัด: ผาหินบะซอลต์, เผิงหู, ไต้หวัน


5. อุทยานแห่งชาติทางทะเลเผิงหูตอนใต้ (South Penghu Marine National Park)

3 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

อุทยานแห่งชาติทางทะเลเผิงหูตอนใต้ (SOUTH PENGHU MARINE NATIONAL PARK) เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลของไต้หวัน ที่ถูกก่อตั้งมาในช่วงปี 2014 โดยอุทยานแห่งนี้ ประกอบไปด้วย 4 เกาะน้อยใหญ่ ที่ไหลมาบรรจบกัน ได้แก่ Dongjiyu, Xijiyu, Donyupingyu, Xiyupingyu บริเวณนี้ มีสัตว์น้ำกว่า 254 สายพันธุ์ ซึ่งกระจายอยู่ทั่วเกาะ และยังค้นพบปลาสายพันธุ์ใหม่อีกกว่า 28 สายพันธุ์ด้วย  

📍 พิกัด: อุทยานแห่งชาติทางทะเลเผิงหูตอนใต้, เผิงหู, ไต้หวัน 


6. หมู่บ้านประวัติศาสตร์เอ่อร์ค่าน (Erkan Historic Village)

3 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

หมู่บ้านประวัติศาสตร์เอ่อร์ค่าน (ERKAN HISTORIC VILLAGE) เป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเผิงหู ที่ถูกอนุรักษ์ไว้เกือบ 300 ปีแล้ว โดยบ้านทุกหลังจะถูกสร้างด้วยอิฐสีแดง แบบดั้งเดิม สไตล์ Southern Min มีเอกลักษณ์ที่สวยงาม และยังคงมีร่องรอยวัฒนธรรมของหมู่บ้านแก่ ปัจจุบันยังเปิดให้เป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือน  

📍 พิกัด: หมู่บ้านประวัติศาสตร์เอ่อร์ค่าน, เผิงหู, ไต้หวัน 


7. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเผิงหู (Penghu)

3 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเผิงหู (PENGHU) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนานดใหญ่ ที่มีพื้นที่ 2.5 เฮกตาร์ เป็นอาคาร 2 ชั้นแห่งแรกในประเทศจีน ผสมผสานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สังคมศึกษา และการท่องเที่ยว เข้าไว้ด้วยกัน รวมถึงยังเป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ที่นี่ยังเป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการสัตว์น้ำ ที่ให้ความรู้ต่างๆ เดินเล่นชมบรรยากาศอันกว้างขวางของที่นี่ได้อย่างเพลิดเพลิน  

📍 พิกัด: พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (PENGHU), เผิงหู, ไต้หวัน 


8. ฟองกุ้ยอี (Fongguei Cave)

3 สถานที่ท่องเที่ยว เผิงหู ไต้หวัน (Penghu, Taiwan)

ฟองกุ้ยอี (FONGGUEI CAVE) เป็นจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ตั้งอยู่ปลายสุดของคาบสมุทร มีบันไดพาดผ่านขึ้นไปยังแท่นชมวิว ที่ตัดเป็นช่องให้เดินขึ้นไป ด้านชายฝั่งของเฟิงกุ้ย จะเป็นหินบะซอลต์ ที่ถูกนำทะเลกัดเซาะ จนเป็นโพรงยาวคล้ายถ้ำ เมื่อเกิดพายุซัดมา จะเกิดไอน้ำพุ่งจากช่องลม ทำให้เกิดเสียงหวีด ใกล้กับที่นี่ยังมีวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาสักการะเป็นจำนวนมาก  

📍 พิกัด: ฟองกุ้ยอี, เผิงหู, ไต้หวัน

เผิงหู เมืองที่เต็มไปด้วยเกาะเล็กๆ แต่มีสถานที่สวยงาม น่าเที่ยวมากมาย หากจะมาเที่ยงฝั่งประเทศจีน แนะนำมาเที่ยวเมืองนี้เลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG