7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

วันที่เขียน 08/11/2022
ยอดเข้าชม

60

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

วันที่เขียน

08/11/2022

ยอดเข้าชม

60

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)    

ฝั่งทวีปยุโรป ยังมีอาณาจักรศิลปวัฒนธรรมอันเก่าแก่ และสวยงามให้ได้เยี่ยมมอยู่เยอะ อย่างที่ เบลเยียม (Belgium) อีกหนึ่งประเทศ ที่เป็นจุดเชื่อมต่อไปยังเมืองใหญ่หลายเมืองของยุโรป มีสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์เยอะ และมีครบพร้อมทุกด้าน รวมถึงการเป็นประเทศแห่งการค้าและลงทุนที่ดียอดเยี่ยม เรามาดูกันดีกว่า ว่า 7 เมืองท่องเที่ยว ของเบลเยี่ยม มีที่ไหนบ้าง  


1. กรุงบรัซเซลส์ (Brussel)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

กรุงบรัซเซลส์ (Brussel) ที่นี่ถือได้ว่าเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของเบลเยี่ยม ซึ่งมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมสูงมา มีประชาชนอาศัยอยู่ในเมืองหลวงอยู่เกือบ 3 ล้านคน ล้อมรอบไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ปราสาท และพระราชวังสุดหรู เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และยังขึ้นชื่อเรื่องช็อกโกแลตและเบียร์อันโด่งดังที่สุดในโลก  

📍 พิกัด: กรุงบรัซเซลส์, เบลเยียม


2. มงส์ (Mons)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

มงส์ (Mons) เมืองนี้ เป็นเมืองหลวงขนาดเล็กของมณฑลแอโน ในเบลเยี่ยม มีผู้คนอาศัยอยู่เกือบ 1 แสนคน แต่ก็มีไฮไลท์เด่นของเมือง คือ เป็นเมืองที่มหาวิทยาลัยมีชื่อเสียง เป็นศูนย์กลางการค้า และมีประวัติศาสตร์ มรดกทางวัฒนธรรมจำนวนมาก สถานที่ที่นักท่องเที่ยวนิยมมา ก็จะเป็น จัตุรัส และศาลาว่าการเมืองมงส์  

📍 พิกัด: มงส์, เบลเยียม


3. บรูจส์ (Bruges)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

บรูจส์ (Bruges) เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ค่อนข้างใหญ่ของเบลเยี่ยม และยังได้รับเลือกให้เป็นเมืองมรดกโลกจากยูเนสโก เพราะเป็นเมืองที่มีศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์เยอะ ตัวเมืองมีลักษณะเป็นรูปไข่ ขนาดเนื้อที่ประมาณ 430 เฮกตาร์ ภายในเมืองมีความสวยงาม เรียบง่าย ท่ามกลางธรรมชาติ แวดล้อมด้วยแม่น้ำ คลอง สถาปัตยกรรม และวัฒนธรรม สถานที่สำคัญน่าเที่ยว เช่น จัตุรัสกลางเมืองบรูจส์ (Markt Square)    กิจกรรมล่องเรือชมเมือง   

📍 พิกัด: บรูจส์, เบลเยียม


4. เกนต์ (Ghent)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

เกนต์ (Ghent) เมืองนี้เป็นเมืองที่ผสมผสานทั้งความเป็นยุคเก่า และยุคใหม่ มีพื้นที่ติดกับแม่น้ำใหญ่ นักท่องเที่ยวนิยมมาชมความงดงามของสายน้ำ และสถาปัตยกรรมของเมือง ซึ่งมีความสมบูรณ์ เมืองเกนต์ ยังเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัย และพิพิธภัณฑ์ชื่อดังหลายแห่ง เก็บบรรยากาศสวยๆ ได้ทุกพื้นที่ สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ เช่น ปราสาทกราเวนสทีน(Gravensteen Castle) วิหารนักบุญบาโว(St. Bavo’s Cathedral)  หอระฆัง Belfry of Ghent  

📍 พิกัด: เกนต์, เบลเยียม


5. เลอเวิง (Leuven)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

เลอเวิง (Leuven) เมืองนี้ เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีความคึกคัก มีชีวิตชีวามากในเบลเยี่ยม ส่วนใหญ่แล้ว ประชากรในเมืองนี้ นิยมเรียนที่มหาวิทยาลัยชื่อดังของตัวเอง ซึ่งใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในโลก คือ Katholieke Universiteit Leuven (KUL)  และเนื่องจากเป็นเมืองแห่งการศึกษา แน่นอน ต้องมีวัยรุ่นชอบกิน เที่ยว ดื่ม ให้ชีวิตมีสีสัน เพราะที่นี่ก็เป็นเมืองของเบียร์อันโด่งดัง มีบริษัทหมักเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งจำหน่ายเบียร์แบรนด์ชื่อ สเตลล่า อาร์ตัวส์ (Stella Artois)  

📍 พิกัด: เลอเวิง, เบลเยียม


6. ทัวร์เน (Tournai)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

ทัวร์เน (Tournai) ที่นี่เป็นเมืองสำคัญด้านการท่องเที่ยวของเบลเยี่ยม รวมถึงยังเป็นเมืองเก่าแก่ทางด้านประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมเอาไว้มากมาย โดยเฉพาะ มหาวิหารโนเทรอดาม (Notre-Dame Cathedral in Tournai) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นแหล่งมรดกโลก ล้อมด้วยหอคอยขนาดใหญ่สไตล์โกธิค  และมีหอระฆังแห่งทัวร์เน (Belfry of Tournai) เป็นหอระฆังสูง 72 เมตร ที่เก่าแก่ที่สุดในเบลเยี่ยม จัดได้ว่า น่าสนใจและน่ามาเที่ยวมากสำหรับเมืองนี้  

📍 พิกัด: ทัวร์เน, เบลเยียม


7. แอนต์เวิร์ป (Antwerp)

7 เมืองท่องเที่ยว เบลเยียม (Belgium)

แอนต์เวิร์ป (Antwerp) เมืองนี้ เป็นเมืองท่าสำคัญของเบลเยี่ยม มีสถาปัตยกรรมเก่าแก่ มีแลนด์มาร์คโดดเด่นหลายแห่ง และยังเป็นศูนย์กลางการค้าเพชรระดับโลก มีแฟชั่นทันสมัยรวมดีไซเนอร์ชื่อดังมากมาย  สถานที่น่าเที่ยวของเมืองนี้ เช่น สถานีรถไฟกลางเมืองแอนต์เวิร์ป (Antwerpen Centraal) ศาลาว่าการเมืองแอนต์เวิร์ป (Antwerp City Hall) ปราสาทหิน (Het Steen Castle) สวนสัตว์แอนต์เวิร์ป (ZOO Antwerp)  

📍 พิกัด: แอนต์เวิร์ป, เบลเยียม

เบลเยียม (Belgium) มีสถานที่ท่องเที่ยว ที่เยี่ยมสมชื่อจริงๆ ต้องลองมาสัมผัสกันดูนะ บินลัดฟ้ามาเที่ยวทั้ง 7 เมืองให้ครบเลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG