9 สถานที่ท่องเที่ยว มิลาน อิตาลี (Milan, Italy)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

2,785

9 สถานที่ท่องเที่ยว มิลาน อิตาลี (Milan, Italy)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

2,785

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

มิลาน (Milan) เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศรองจากกรุงโรม มิลานได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในสี่เมืองหลวงด้านแฟชั่นของโลก ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการจัดงานนิทรรศการนานาชาติที่บ่อยครั้งในแต่ละปี งานที่ใหญ่ที่สุดของแต่ละปีคือมิลานแฟชั่นวีค นอกจากนี้ ยังเป็นที่ตั้งของสถาบันวัฒนธรรม, สถาบันการศึกษา และมหาวิทยาลัยจำนวนมาก

มิลานมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาเยือนกว่า 8 ล้านคนในแต่ละปี ซึ่งต่างมาชื่นชมพิพิธภัณฑ์, ห้องจัดแสดง รวมถึงชื่นชมงานจิตรกรรมชิ้นสำคัญของศิลปินเอกอย่างเลโอนาร์โดดาวินชี 


1. มหาวิหารมิลาน (Milan Cathedral)

มหาวิหารมิลาน (Milan Cathedral) หรือ มหาวิหารดูโอโม่ (Duomo di Milano) ที่มีสถาปัตยกรรมแบบกอธิคที่ยื่งใหญ่และสำคัญที่สุดในอิตาลี สร้างอุทิศแก่การบังเกิดของพระนางมารีย์ โดยใช้เวลาก่อสร้างยาวนานมากกว่า 500 ปี เลย มหาวิหารมิลานเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญของมิลานที่ต้องมาเยี่ยมชม   

📍 พิกัด: P.za del Duomo, 20122 Milano MI, Italy


2. ปราสาทสฟอร์เซสโก้ (Castello Sforzesco)

ปราสาทสฟอร์เซสโก้ (Castello Sfozesco) ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะเซมปิโอน (Sempione Park) สวนสาธารณะเขียวขจีขนาดใหญ่ มีความสง่างามและน่าเกรงขามจากกำแพงอิฐใหญ่ที่เรียงรายอย่างมีระเบียบตามสไตล์ยุคกลาง แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของหอคอยสูง 70 เมตร นอกจากตัวปราสาทที่สวยงามแล้วภายในยังมีพิพิธภัณฑ์ขนาดเล็กอีกด้วย

ภายในมีพิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่มีชื่อว่า Museum of Ancient Art ให้ได้ศึกษาประวัติความเป็นมาเมืองมิลานและเรื่องราวของปราสาทสฟอร์เซสโก้ นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่เก็บผลงานศิลปะของศิลปินชื่อดังอย่าง ไมเคิล แองเจลโลรวมทั้งผลงานของเหล่าศิลปินชื่อดังในยุคเรเนสซองส์อีกมากมาย   

📍 พิกัด: Piazza Castello, 20121 Milano MI, Italy


3. ย่านเบร์รา (Brera District)

ย่านเบร์รา (Brera District) ศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของเมือง เป็นอีกจุดน่าสนใจสำหรับการเที่ยวมิลาน โดยตั้งอยู่ห่างจากปราสาทสฟอร์เซสโก้เพียง 1.4 กิโลเมตร ด้วยสถาปัตยกรรมตึกรามบ้านช่องจะเป็นโทนสีเหลืองดูเรียบง่ายสบายตา

นอกจากด้านสถาปัตยกรรมแล้วยังเป็นที่ตั้งของแกลลอรี่ Academy of Fine Arts สถานที่ซึ่งเก็บรวบรวมศิลปะ วัฒนธรรมมากมาย ภายในแกลลอรี่มีผลงานทางศิลปะมากกว่า 400 ชิ้น ทำให้ย่านเบร์รามีนักออกแบบและดีไซน์เนอร์จำนวนมาก  

📍 พิกัด: 20121 Milan, Metropolitan City of Milan, Italy


4. ย่านนาวิกลี (Navigli District)

ย่านนาวิกลี (Navigli District) เราสามารถมาสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ไปกับการชมเมืองยามพระอาทิตย์ตกดินได้ที่นี่ อีกทั้งยังสามารถเลือกทานอาหารรสเลิศมากมายได้แถวนี้อีกด้วย   

📍 พิกัด: Presso Gibabiospor, Via Andrea Solari, 2A, 20144 Milano MI, Italy


5. จัตุรัสดูโอโม (Piazza del Duomo)

จัตุรัสดูโอโม (Piazza Del Duomo) หรือ กัมโป เดย์ มีราโกลี เป็นจัตุรัสหลักของเมืองมิลาน ที่ลานจะอยู่หน้าอาสนวิหารปิซา ล้อมรอบด้วยกำแพง ประกอบไปด้วยสิ่งก่อสร้างหลัก 4 อย่าง ได้แก่ อาสนวิหารปิซา (Duomo) หอเอนปิซ่า (Leaning Tower of Pisa) หอศีลจุ่ม (Baptistery) และสุสาน (Camposanto) ในปีค.ศ. 1987 จัตุรัสแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเทียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก ทำให้จัตุรัสแห่งนี้เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนมิลาน  

📍 พิกัด: Milan, Metropolitan City of Milan, Italy


6. มหาวิหารดูโอโม่ (Duomo di Milano)

9 สถานที่ท่องเที่ยว มิลาน (Milan, Italy)

มหาวิหารดูโอโม่ (Duomo di Milano) มหาวิหารแห่งนี้ ตั้งอยู่จัตุรัสกลางเมืองมิลาน เป็นโบสถ์ที่เต็มไปด้วย ศิลปะสถาปัตยกรรมแบบโกธิคที่ยิ่งใหญ่ และสวยงาม เป็นอันดับ 3 ของโลก เริ่มสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1386  การก่อสร้างมหาวิหารนี้ ใช้เวลากว่า 579 ปีกว่าจะสำเร็จ ภายในมีการประดับประดาด้วยรูปปั้นถึง 3,200 รูป ความโดดเด่นของมหาวิหารดูโอโม อยู่ที่ยอดแหลมบนหลังคา ที่ใหญ่และมีรูปพระแม่ที่สูงกว่า 4 เมตร ตั้งสง่า ผนังเต็มไปด้วยเรื่องราวของพระคัมภีร์ ความยิ่งใหญ่ของมหาวิหารนี้ สามารถจุคนได้ถึง 40,000 คน  

📍 พิกัด: P.za del Duomo, 20122 Milano MI, Italy


7. ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองมิลาน (Galleria Vittorio emanuele)

9 สถานที่ท่องเที่ยว มิลาน (Milan, Italy)

ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองมิลาน (Galleria Vittorio emanuele) ที่นี่เป็นห้างสรรพสินค้าเก่าแก่ที่สุดในอิตาลี และเรียกได้ว่า เก่าแก่ที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมิลาน ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดัง Giuseppe Mengoni โดยห้างนี้ มีโรงแรมระดับ 5 ดาวตั้งอยู่ภายในด้วย และความโดดเด่นยังตั้งอยู่ติดกับมหาวิหารมิลานอีก โครงสร้างหลักของอาคาร 4 ชั้นนั้นประกอบไปด้วยทางเดินภายใต้หลังคาโค้ง 2 ทางเดินที่มีจุดตัดเป็นรูปแปดเหลี่ยม ออกแบบห้างได้สมกับความเป็นสถาปัตยกรรมมิลานมาก  

📍 พิกัด: P.za del Duomo, 20123 Milano MI, Italy


8. สถานีรถไฟมิลาน (Milano Centrale railway station)

9 สถานที่ท่องเที่ยว มิลาน (Milan, Italy)

สถานีรถไฟมิลาน (Milano Centrale railway Station) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเทียวของมิลาน เหมาะกับการมานั่งกินลมชมวิว และถ่ายรูปสวยๆ เพราะเป็นสถานีรถไฟหลักของเมืองมิลาน และขึ้นชื่อว่าเป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในอิตาลี ตั้งอยู่ในทางตอนเหนือสุดของใจกลางเมืองมิลาน เป็นสถานีปลายทาง เชื่อมต่อความเร็วสูงไปตูริน ในตะวันตกของเวนิส ผ่านทางเวโรนาในภาคตะวันออก และพ้นจากทิศตะวันตกเฉียงใต้ไปโบโลญญา โรม เนเปิลส์และซาเลร์โน  และยังใกล้กับฝรั่งเศส และสวิสเซอร์แลนด์อีกด้วย  

📍 พิกัด: Milano Centrale railway Station, Milan, Italy


9. ทะเลสาบโคโม่ (Lake Como)

9 สถานที่ท่องเที่ยว มิลาน (Milan, Italy)

ทะเลสาบโคโม่ (Lake Como) ทะเลสาบที่มีชื่อเสียงด้านความสวยงามอันดับ 1 และยังเป็นทะเลสาบที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสามของอิตาลีอีก รอบๆ ของทะเลสาบโคโม่ จะเต็มไปด้วยเมืองตากอากาศ ที่รองรับนักท่องเที่ยวพักผ่อน ทั้งชาวอิตาลี และชาวต่างชาติ มีความยาวของทะเลสาบโดยรอบถึง 160 เมตร พื้นที่กว่า  146 กิโลเมตร มีทัศนีภาพที่สวยงาม และมีเทือกเขาแอลป์ที่เต็มไปด้วยหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี   

📍 พิกัด: Lake Como, Italy

สุดยอดไปเลยกับ 9 สถานที่เมืองมิลาน ที่ใครๆ ก็ใฝ่ฝันอยากมาเที่ยว มิลานเป็นเมืองศิลปะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ บอกเลยว่าห้ามพลาดแม้แต่ที่เดียว  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG