9 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

วันที่เขียน 12/05/2022
ยอดเข้าชม

957

9 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

วันที่เขียน

12/05/2022

ยอดเข้าชม

957

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

9 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)    

เยอรมนี มีเมืองที่โดดเด่น น่าเที่ยวหลายแห่ง เมืองโคโลญ (Cologne) ก็เป็นอีกเมืองหนึ่ง ที่สายเที่ยว ต้องมาเยือนให้ได้ เพราะเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงอันดับ 4 ของประเทศเลยเชียว มีมหาวิหารขนาดใหญ่ และพิพิธภัณฑ์มากกว่า 30 แห่ง แกลเลอรี่กว่า 100 แห่ง และยังเป็นเมืองที่มีริมแม่น้ำทัศนียภาพสวยงามมากๆ เรามาเที่ยวกัน กับ 9 สถานที่ของเมืองนี้เลย  


1. เมืองเบียร์ เคิลซ์ (Kolsch)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

เมืองเบียร์ เคิลซ์ (kolsch) ขึ้นชื่อว่าเยอรมัน ก็ต้องเป็นประเทศแห่งเบียร์ และที่เมืองโคโลญ ก็มีเบียร์เก่าแก่ ที่หมักมาตั้งแต่ปี 1906  เป็นเบียร์ที่มีคุณสมบัติและมีชื่อเสียงเฉพาะ และต้องหมักเจาะจงในแต่ละภูมิภาคเท่านั้น ซึ่งรอบๆ เมืองโคโลญมีโรงหมักกว่า 13 แห่ง มาแล้วต้องมาลิ้มลองเมืองแห่งเบียร์นะ ติดใจแน่นอน  


2. มหาวิหาร โคโลญจน์ (Kolner Dom)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

มหาวิหาร โคโลญจน์ (Kolner Dom) มหาวิหารนี้ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโคโลญ เป็นวิหารของชาวคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก ออกแบบสถาปัตยกรรมแบบโกธิก มีหอคอยสูงตั้งสง่า สูงราวๆ 157.38 เมตร เป็นแลนด์มาร์คของเมืองที่ต้องมาเช็คอินกัน มหาวิหาโคโลญยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) อีกด้วย การเข้าชมวิหารไม่เสียค่าเข้าชม แต่หากจะขึ้นไปจุดชมวิวบนหอคอย จะมีค่าบริการ ตั๋วผู้ใหญ่ ราคา 4 Euro ตั๋วครอบครัว (ผู้ใหญ่ 2 คน และเด็ก 1 คน) ราคา 8 Euro และ ตั๋วนักเรียน/ นักศึกษา/ ผู้พิการ ราคา 2 Euro  


3. พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตเมืองโคโลญ (Cologne Chocolate Museum)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

พิพิธภัณฑ์ช็อกโกแลตเมืองโคโลญ (Cologne Chocolate Museum) พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโคโลญ ใกล้แม่น้ำไรน์ ซึ่งใช้จัดแสดงเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของช็อกโกแลต ตั้งแต่การเริ่มเพาะปลูก จนถึงการผลิตในโรงงาน ไฮไลท์ของที่นี่ คือ น้ำพุช็อกโกแลตความสูง 3 เมตร และขนมช็อกโกแลตที่แสนอร่อยมากมาย ให้ได้ลิ้มลอง มีค่าบริการเข้าชม ผู้ใหญ่ วันธรรมดา 12.50 Euro/ วันหยุดสุดสัปดาห์ 13.50 Euro และเด็กนักเรียนอายุไม่เกิน 16 ปี วันธรรมดา 7.50 Euro/ วันหยุดสุดสัปดาห์ 8.00 Euro  


4. กระเช้าลอยฟ้าโคโลญ (Cologne Cable Car)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

เป็นกระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำไรน์ ระหว่างฝั่งสวนสัตว์โคโลญ และสวนสาธารณะไรน์พาร์ค เป็นจุดชมวิวสูงที่สวยงาม มองเห็นวิว ทัศนียภาพเมือง และแม่น้ำ โดยมีระยะทางประมาณ 935 เมตร มีกระเช้าประมาณ 50 กระเช้า สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 2,000 คนต่อชั่วโมง เป็นหนึ่งในกระเช้าลอยฟ้าที่มีความปลอดภัยสูงอีกแห่งหนึ่งของโลก มีค่าบริการตั๋วผู้ใหญ่ เที่ยวเดียว 4.80 Euro / ไป-กลับ 7.00 Euro ตั๋วเด็กอายุ 4-12 ปี เที่ยวเดียว 2.70 Euro / ไป-กลับ 4.00 Euro  


5. หอชมเมืองโคโลญไทรแองเกิล (Cologne Triangle)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

หอชมเมืองโคโลญไทรแองเกิล (Cologne Triangle) อยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามมหาวิหารโคโลญ จัดเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์กและสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองโคโลญ สร้างด้วยสถาปัตยกรรมยุคใหม่ แล้วเสร็จในปีค.ศ. 2006 มีความสูง 103.5 เมตร มีจำนวนชั้น 29 ชั้น ตัวอาคารมีลักษณะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมโค้งมน และด้านบนดาดฟ้า เป็นที่ตั้งของหอชมเมืองที่ชมทัศนียภาพเมืองโคโลญได้แบบพาโนรามา สำหรับตั๋วผู้ใหญ่และเยาวชนอายุ 13 ปีขึ้นไป 3 Euro เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี ไม่เสียค่าเข้าชม  


6. ย่านเมืองเก่าโคโลญ (Cologne Old Town)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

ย่านเมืองเก่าโคโลญ (Cologne Old Town) ย่านนี้มีอาคารบ้านเรือนเรียงรายอยู่ตลอดทางเดิน มีโรงเบียร์ ผับ ร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ อนุสาวรีย์ น้ำพุ และประติมากรรมอันสวยงามล้อมรอบ ในอดีตเมืองเก่าที่งดงามนี้ ได้ถูกทำลายเสียหาย และได้บูรณะใหม่ ให้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงมาถึงทุกวันนี้  


7. โบสถ์เกรทเซนต์มาร์ติน (Great St. Martin Church)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

โบสถ์เกรทเซนต์มาร์ติน (Great St. Martin Church) โบสถ์แห่งนี้ ตั้งอยู่ย่านเมืองเก่าริมแม่น้ำไรน์ มีสถาปัตยกรรมโดดเด่น หลังคาโบสถ์ประดับด้วยไม้กางเขน ก่อสร้างในช่วงปีค.ศ. 1150 - ค.ศ. 1250 ด้วยสถาปัตยกรรมไรนิช (Rhenish architecture) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมท้องถิ่นเก่าแก่ทางลุ่มแม่น้ำไรน์ และช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ได้รับความเสียหายอีกครั้ง และถูกสร้างใหม่ ใช้สถาปัตยกรรมแบบโรมัน และในส่วนของหอคอยด้านบนและหลังคาโบสถ์ใช้สถาปัตยกรรมไรนิชแบบดั้งเดิม และสร้างแล้วเสร็จในปีค.ศ. 1985 เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์กยอดนิยมของเมืองโคโลญ นักท่องเที่ยวเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย  


8. สะพานโฮเอินซอลเลิร์น (Hohenzollern Bridge)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

สะพานโฮเอินซอลเลิร์น (Hohenzollern Bridge) เป็นสะพานข้ามแม่น้ำไรน์ เชื่อมพื้นที่กลางเมืองทั้งสองฝั่งแม่น้ำเข้าไว้ด้วยกัน ถูกสร้างขึ้นในระหว่างปีค.ศ.1907 – ค.ศ.1911 หลังจากที่สะพานโบสถ์ (Cathedral Bridge) ของเดิมนั้นถูกรื้อถอนออกไป ที่นี่ยังเป็นจุดหมายของเหล่าคู่รัก ที่นิยมมาคล้องกุญแจแห่งความรัก บริเวณบนรั้วสะพาน จึงมีกุญแจหลากสีหลายพันชิ้นคล้องอยู่เต็มไปหมด  


9. แหล่งช้อปปิ้งชิลเดอร์กัส (Schildergasse Shopping Centre)

10 สถานที่ท่องเที่ยว โคโลญ เยอรมนี (Cologne, Germany)

แหล่งช้อปปิ้งชิลเดอร์กัส (Schildergasse Shopping Centre) จัดได้ว่า เป็นถนนสายช้อปปิ้งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเมืองโคโลญ มีอาคารและห้างสรรพสินค้าโดดเด่น คือห้าง Weltstadthaus ที่ตัวตึกล้อมรอบด้วยกระจกทั้งหลัง มีห้างร้านของสินค้าแบรนด์เนมชั้นนำมากมาย ทั้งเสื้อผ้า แฟชั่น เครื่องประดับ น้ำหอม ฯลฯ ย่านนี้จึงหลายเป็นแหล่งช้อปปี้ที่ถูกใจนักช้อปเป็นอย่างมาก  

เมืองโคโลญ (Cologne) เมืองใหญ่ ที่เที่ยวเยอะ อยากแนะนำให้ได้มาเที่ยวกัน เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวไม่ซ้ำ และสวยงามทุกที่ ลองมาเที่ยวทั้ง 9 สถานที่แนะนำนี้กันนะ  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG