9 เมืองท่องเที่ยว ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)

วันที่เขียน 14/10/2020
ยอดเข้าชม

9,909

9 เมืองท่องเที่ยว ประเทศเกาหลีใต้ (South Korea)

วันที่เขียน

14/10/2020

ยอดเข้าชม

9,909

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

เกาหลีใต้ (South Korea) อีกหนึ่งประเทศยอดนิยมสำหรับคนไทย เกาหลีใต้มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ทั้งสายคาเฟ่ สายกิน สายชอปปิ้ง หรือสายธรรมชาติ ห้ามพลาดที่จะมาเยือนแดนกิมจิแห่งนี้ เพราะรับรองว่ามีแต่ความตื่นตาตื่นใจให้ได้ชมกันแน่นอน โดยคนไทยสามารถอยู่ได้นานสูงสุดถึง 90 วัน เราไปดูกันว่ามีเมืองไหนบ้างที่น่าสนใจ  


1. โซล (Seoul)

โซล (Seoul) เป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ ที่มีเจริญและหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว ทั้งธรรมชาติ สถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่สวยงาม อาหารอร่อย รวมไปถึงแหล่งชอปปิ้งที่มีให้เลือกซื้อมากมาย และการเดินทางที่สะดวกสบาย เพราะมีรถไฟฟ้าที่เชื่อมต่อในทุกๆ สถานที่สำคัญๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเอกลักษณ์ของเมืองนี้คือ หอคอย เอ็น โซล ทาวเวอร์ (N Seoul Tower) นั่นเอง

📍 พิกัด: โซล, ประเทศเกาหลีใต้


2. อินชอน (Incheon)

อินชอน (Incheon) เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศเกาหลีใต้ รองจากโซลและปูซาน หลายคนคงจะได้ยินหรือรู้จักชื่อเมืองนี้เพราะมันเป็นชื่อของ ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport) สนามบินหลักของประเทศเกาหลีใต้ และ มีท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้อีกด้วย 

อินมีสถานที่ที่น่าสนใจมากมาย ทั้งสถาปัตยกรรมในเมือง ธรรมชาติที่สวยงาม คนจึงนิยมมาพักผ่อนหย่อยใจ และสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่นี่ อีกทั้งเมืองอินซอนยังเคยได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 17 ในปี 2014 อีกด้วย

📍 พิกัด: อินชอน, ประเทศเกาหลีใต้


3. เชจู (Jeju)

เกาะเชจู (Jeju) หรือที่คนเกาหลีเรียกว่า เชจูโด ซึ่งหมายถึง เกาะเชจู เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และได้รับการจดทะเบียนจากองค์การยูเนสโก ให้เป็นมรดกทางธรรมชาติของโลก เนื่องจากความสวยงามของธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยสถานที่สวยๆ น่าสนใจมากมาย เช่น เกาะอุโด้ (Udo Island), หมู่บ้านพื้นเมืองชองอึพ (Seongeup Folk Village), น้ำตกชอนจียอน (Cheonjiyeon Falls) เป็นต้น 

นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนและเยี่ยมชมความสวยงามของธรรมชาติที่นี่ อีกทั้งบนเกาะเชจูนี้มีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ที่ไม่หนาวหรือร้อนจนเกินไป

📍 พิกัด: เกาะเชจู, ประเทศเกาหลีใต้


4. ปูซาน (Busan)

ปูซาน (Busan) เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 รองจากโซล อยู่ทางตอนใต้มีพื้นที่ติดทะเลเป็นเมืองท่าที่ใหญ่ที่สุดและมีความสำคัญของประเทศเกาหลีใต้ ปูซานอยู่ติดทะเลแน่นอนว่าต้องมีชายหาดและอาหารทะเล สดๆ ที่ทุกคนชอบอย่างแน่นอน พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในปูซานก็มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ชายหาด, วัด, อุทยาน, ตลาด, ถนนคนเดิน หรือหอชมวิว เหมาะกับมาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

📍 พิกัด: ปูซาน, ประเทศเกาหลีใต้


5. ซูวอน (Suwon)

ซูวอน (Suwon) เมืองแห่งโบราณสถาน ซึ่งมีความสำคัญทางด้านประวัติศาสตร์ มีสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่และงดงาม ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของโซล ห่างจากโซลประมาณ 30 กิโลเมตร เมืองซูวอน ได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลกด้วยเช่นกัน ภายในเมืองมีที่เที่ยวมากมาย ทั้ง ป้อมปราการ, พระราชวัง จุดชมวิว และ ย่านช้อปปิ้ง

📍 พิกัด: ซูวอน, ประเทศเกาหลีใต้


6. คังวอนโด (Gangwon- do)

คังวอนโด (Gangwon- do) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศมีอาณาเขตติดกับประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งเดิมทีนั้น เมืองนี้เคยเป็นเมืองเดียวกับเมืองคังวอนของเกาหลีเหนือมาก่อนด้วย ภูมิประเทศของจังหวัดส่วนใหญ่อยู่บนเทือกเขาแทแบ็ก (Taebaek Mountains) โดยทอดยาวจนเกือบถึงทะเล ซึ่งเป็นผลทำให้ชายฝั่งมีความลาดชัน

📍 พิกัด: คังวอนโด, ประเทศเกาหลีใต้


7. เดจอน (DAEJEON)

เดจอน (Daejeon) เมืองใหญ่อันดับ 5 ของประเทศ ตั้งอยู่ในภาคกลางของเกาหลีใต้ เป็นเมืองศูนย์กลางทางด้านวิทยาศาสตร์ ล้อมรอบด้วยสถาบันพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งเกาหลี (KAIST) และหุบผาแทด็อก ซึ่งทั้งสองแห่งนั้นเต็มไปด้วยนักวิทยาศาสตร์และนักเทคโนโลยีจำนวนมาก ที่นี่จะมีงานเทศกาลวิทยาศาสตร์ซึ่งเป็นงานแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จัดให้แก่สาธารณชนในเกาหลีอีกด้วย

📍 พิกัด: เดจอน, ประเทศเกาหลีใต้


8. เคียงจู (Gyeongju)

เคียงจู (Gyeongju) เมืองที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์มากที่สุด เคยเมืองหลวงของราชวงศ์ Silla (57 ปีก่อนคริสตกาล - 935 ปีก่อน)

📍 พิกัด: เคียงจู, ประเทศเกาหลีใต้


9. อาซาน (Asan)

อาซาน (Asan) มีชื่อเสียงเรื่องบ่อน้ำร้อนและเป็นเมืองแห่งสปา ที่นี่มีที่อาบน้ำแร่และโรงแรมบริการสปามากมายหลายแห่ง น้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงเก่าแก่คือบ่อน้ำแร่อนยัง (Onyang Hot Springs) 

📍 พิกัด: อาซาน, ประเทศเกาหลีใต้

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG