Try X Red Lotus Sea

วันที่เขียน 11/02/2019
ยอดเข้าชม

56

Try X Red Lotus Sea

วันที่เขียน

11/02/2019

ยอดเข้าชม

56

เขียนโดย Try X Once

'ONCE' around the world.

เทรนใหม่ช่วงนี้! พวกแหล่งท่องเที่ยงเมืองรองกำลังมา ใครที่กำลังหาที่เที่ยวใหม่ๆ ไร้ผู้คนเบียดเสียด เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่ทะเล ภูเขากันบ้าง แนะนำที่นี่เลย อุดรธานี! นอกจากจะฟินกับการชมบัวแดงแล้ว เรายังมีลิสต์ร้านอาหารดีๆ และคาเฟ่น่ารักๆ ในตัวเมืองอุดรให้ด้วย

ที่นี่มีของดีไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ เลยค่ะ ซึ่งถ้าพูดถึงทะเลบัวแดง ใครก็ต้องนึกถึงอุดรเป็นอันดับต้นๆ แน่ ในช่วงหน้าหนาวนี้แบบนี้ยิ่งเป็นโอกาสดีที่จะได้เห็นบัวแดงแบบเต็มๆ ตา ดอกบัวจะบานเต็มที่เฉพาะ เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ และค่อยๆ ลดปริมาณลงในเดือนมีนาคมเท่านั้น ก่อนที่จะหมดโอกาสในปีนี้ เราจึงขอไปเยือนสักครั้งหนึ่ง เพียงมีวันหยุดแค่เสาร์-อาทิตย์ก็ไปได้แล้ว!


DAY 1

  • ทะแลบัวแดง กุมภวาปี (Red Lotus Lake)
  • คำชะโนด วังนาคินทร์
  • ชบาบาร์น ครัวอีสานวินเทจ
  • บ้านนาคาเฟ่


การเดินทาง

จากกรุงเทพฯแนะนำให้บินไปลงที่สนามบินอุดรธานีและเช่ารถจากสนามบินเลยจะสะดวกที่สุด มีหลายยี่ห้อให้เลือกมากมาย ส่วนเราเลือกจองผ่าน AVIS ส่วนพวกประกันต่างๆ ดูในเว็ปมีความงง สามารถไปเพิ่มประกันที่ต้องการหน้าเคาเตอร์ตอนไปถึงเลยดีกว่าค่ะ


ระยะเวลา

ประมาณ 2-3 วันกำลังดีค่ะ อย่างคนทำงานออฟฟิศควรไปถึงช่วงเย็นวันศุกร์ นอนพักผ่อน และตื่นเช้ามากๆ เพื่อเที่ยวชมทะเลบัวแดงและสถานที่อื่นๆ ในอีก 2 วันที่เหลือ


หาข้อมูลก่อนเดินทาง


สิ่งที่ควรรู้ก่อนไป

  • ควรไปถึงประมาณ 06.30 ช่วงพระอาทิตย์ขึ้นบรรยากาศจะดีที่สุดและบัวบานเต็มที่ อากาศไม่ร้อน
  • ใช้เวลาขับรถจากตัวเมืองอุดรประมาณ 1 ชั่วโมง เส้นทางขับรถไม่ยาก มีที่จอดรถ
  • บริการล่องเรือชมทะเลบัวแดง มีตั้งแต่เวลา 06.00 – 11.00น. ทุกวัน
  • สามารถไปซื้อตั๋วลงเรือได้ที่นั่นเลย ไม่ต้องจองก่อน


ราคา

  • เรือบริการขนาดเล็ก นั่งได้ 2-3 คน คิดค่าบริการคนละ 150 บาท ต่อเที่ยว
  • เรือบริการขนาดใหญ่ นั่งได้ 6-10 คน ราคาลำละ 600 บาท
  • ใช้เวลาล่องเรือไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที



นั่งเรือชมบัวแดง

นั่งเรือออกไปประมาณครึ่งทางจะเริ่มเห็นบัวแดงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ได้ชมวิวพระอาทิตย์กำลังขึ้นไปพลางๆด้วย โดยมีพี่คนขับเรือคนนี้พาไปชมบัวแดงตามจุดต่างๆ สามารถถ่ายรูปได้เต็มที่ แต่เรามีเวลาอยู่บนเรือเพียงแค่ชั่วโมงครึ่ง เห็นพี่เค้าบอกว่าถ้าเป็นวันที่นักท่องเที่ยวไม่เยอะก็จะให้เราถ่ายรูปกันได้นานขึ้นกว่านี้ได้ค่ะ




คำชะโนด วังนาคินทร์

เป็นที่ล่ำลือกันมานานสำหรับ คำชะโนด วังนาคินทร์ ที่สักการะที่ถือว่าศักดิ์สิทธิ์มากอีกที่หนึ่ง เราจึงต้องแวะไปกราบไหว้กันก่อนที่จะเดินทางต่อไปทานข้าวเที่ยงกันค่ะ


ชบาบาร์น ครัวอีสานวินเทจ

มาอีสานก็ต้องมาชิมอาหารอีสานกันให้รู้ ซึ่งที่นี่เป็นครัวอีสานในสไตร์กระท่อมวินเทจ น่ารักดีค่ะ มาทานอาหารและแวะถ่ายรูปได้ด้วย


บ้านนาคาเฟ่

ชอบที่นี่มากๆ แนะนำสุดๆ เลยค่ะ ฟิลลิ่งดีมาก มีบริเวณให้เลือกนั่งหลายจุดเลย ทั้ง indoor และ outdoor ถึงชื่อจะเป็นคาเฟ่แต่ที่จริงก็สามรถสั่งอาหารมาทานได้ด้วยนะคะ


ที่พัก DE PRINCESS HOTEL UDONTHANI

โรงแรมนี้แนะนำเลยค่ะ ห้องกว้าง สะอาด และราคาดี โรงแรมอยู่ในตัวเมืองอุดรฯ แต่ได้ฟิลปารีสมาก!


Day 2

  • มาดาม พาเท่ห์
  • ไม้บ้าน


มาดาม พาเท่ห์

ที่นี่ทีเด็ดคือการตกแต่งร้านแบบวินเทจ เต็มไปด้วยของเก่าเก๋ๆ มากมาย และที่ขาดไม่ได้ต้องสั่งข้าวต้มมากินด้วยนะคะ อร่อยมาก รวมถึงเครื่องดื่มก็คือดีเลย พวกชากาแฟทั้งหลาย










ไม้บ้าน

ก่อนกลับแวะคาเฟ่กันอีกสักที่ค่ะ ร้านนี้มีขายพวกขนมเค้กและเครื่องดื่มกรุบกริบ ถ่ายรูปดี นั่งได้ (แต่ไม่นาน) เพราะร้อนมากจริงๆ แต่ก็ได้รูปฟิลทุ่งๆ ดีค่ะ 










โดยรวมแล้วคือเป็นทริปที่ประทับใจมากเลยค่ะ เป็นครั้งแรกที่ได้มาอุดรฯ เพิ่งรู้ว่าที่จริงอุดรฯ ก็เป็นอีกจังหวัดที่น่าเที่ยวมากเลย มีร้านน่ารักๆ และสถานที่เที่ยวมากมาย ใครยังไม่เคยไปก็แนะนำว่าต้องลองไปเลยค่ะ โดยเฉพาะหน้าหนาวบรรยากาศคือดีจริงๆ

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG