One Day Trip เที่ยวสามพราน นครปฐม งบคนละ 500บาท (4คน)

วันที่เขียน 30/09/2019
ยอดเข้าชม

183

One Day Trip เที่ยวสามพราน นครปฐม งบคนละ 500บาท (4คน)

วันที่เขียน

30/09/2019

ยอดเข้าชม

183

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

One Day Trip เที่ยวสามพราน นครปฐม งบคนละ 500บาท (4คน)    

เริ่มต้นออกเดินทางจากกรุงเทพ ลงขันกันไว้ว่าทริปนี้ จะออกคนละ 500 บาท 4 คนรวมเป็น 2,000 บาทมาดูกันว่า 2,000 ไปไหนได้บ้าง


Family garden สามพราน

จากกรุงเทพ มานครปฐมใช้เวลาไม่นาน เริ่มต้นที่แรกหาข้าวกินก่อน เราตั้งใจไว้ว่าจะมากินข้าวกันที่ร้าน family garden สามพราน เป็นร้านของครอบครัว little monster พ่อเหว่ง แม่ตุ๊ก พี่จิน และเรนนี่   

⏰ เวลาเปิดให้บริการ : จันทร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.30-18.00 น.

🗺 Map :https://goo.gl/maps/MovCWaPAEYGVB6Uk6

บรรยากาศพอเข้ามาในร้านค่อนข้างร่มรื่น ต้นไม้เยอะ เจอป้ายเรนนี่กับพี่จินมาต้อนรับ แค่เห็นป้ายก็กรี๊ดแล้ว ติ่งน้องมาก พอพนักงานเห็นเราถ่ายรูปกับป้ายน้องอย่างบ้าคลั่ง พนักงานก็เดินมาบอกว่าวันนี้น้องมาร้านนะคะ ไม่รอช้ารีบพุ่งตัวไปหาน้องเลย  

แม่ตุ๊กกับพี่จินอยู่ในห้องที่เป็น Shop Little Monster (วันไป Shop ยังไม่เสร็จ) ได้เห็นแว๊บ ๆ ผ่านกระจก แต่พ่อแหว่งกับเรนนี่และก็น้านาวเจอชัดเลย ดีใจมากที่ได้เจอ ตอนนั้นเรนนี่กำลังถ่าย vlog กันอยู่    

เจอน้องแล้วก็ได้เวลาไปหาอะไรกินกัน เพราะหิวกันมาก ภายในร้านมีที่นั่งหลายโซนนะคะ ทั้งห้องแอร์หรือจะนั่งข้างนอกริมนํ้าก็ได้ แต่ตอนที่เราไปจะเที่ยงพอดี ขอห้องแอร์และกัน นั่งสบาย ๆ   

ร้านตกแต่งน่ารักมาก มีรูปที่พี่จินวาดเต็มไปหมด นึกถึงตอนที่แม่ตุ๊กเล่าว่า เคยถามพี่จินว่าทำไมไม่ใช่ดินสอวาด แต่พี่จินบอกว่า พี่จินวาดทุกอย่างในหัวไว้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ดินสอเพราะพี่จินมั่นใจแล้ว นี้ฟังแล้วทึ่งในความคิดพี่จินมาก  

ที่ร้าน Family Garden สั่งอาหารเสร็จต้องจ่ายเงินเลยนะคะ เพราะกรณีที่ย้ายโต๊ะจะได้ย้ายได้เลย ที่นั่งมีหลายโซน ก็ถือว่าโอเค เมนูอาหาร เครื่องดื่ม ขนม มีเยอะพอสมควร       

  รายการที่พวกเราสั่ง มีตามนี้

  1. ไก่ทอดซอสส้ม 185 บาท 
  2. พาสต้าคาโบนาร่า 155 บาท
  3. ข้าวเหนียวหมูทอด 145 บาท
  4. ข้าวผัดนํ้าจิ้มแจ่ว แซลม่อนย่าง 185 บาท 
  5. นํ้าเปล่า 1 ขวด 15 บาท
  6. Caramel Macchiato เย็น 95 บาท
  7. Thai Milk Tea 85 บาท
  8. บานอฟฟี่เค้ก 155 บาท
  9. บราวนี่กับไอศครีมวนิลา 185 บาท

รวมทั้งหมดเป็นเงิน 1,205 บาท   

ราคาแต่ละรายการค่อนข้างสูงเหมือนกัน แต่ว่าอร่อยมาก ไม่ได้อวยเลย แต่อร่อยจริง คุณภาพกับราคาคือไปด้วยกัน อร่อยตั้งแต่รายการแรกจนถึงอันสุดท้าย พวกเรากินหมดเกลี้ยง ยิ่งเครื่องดื่มกับเค้กยิ่งอร่อย ใครมาควรสั่งมาก   

ถ้ามีโอกาสไปสามพราน นครปฐมอีก ก็จะไปอีกแน่นอน เพราะติดใจอาหารมาก และก็ต้องบอกก่อนว่าฝ้ายไม่ได้หวังเจอน้อง แต่โชคดีที่บังเอิญเจอเพราะฉะนั้นใครไปโชคดีก็อาจจะได้เจอ แต่ถ้าไม่เจอก็ไม่เป็นไรนะคะ เพราะอาหารและเค้กที่นี่อร่อยมากจริงๆ บรรยากาศก็ดี อยากให้ไปกินอาหารอร่อยๆกัน การได้เจอน้องด้วยก็ถือว่าเป็นกำไรเนอะ : ) 


วัดสามพราน

กว่าจะกินและถ่ายรูปเสร็จที่ร้าน Family Garden ใช้เวลานานพอสมควร จากนั้นเราก็ไปกันต่อที่ วัดสามพราน จากร้าน Family Garden มาวัดไม่ไกลเลยขับรถไม่ถึง 5 นาทีก็ถึง เราเลยเลือกมาวัดนี้กัน   

📍 Map :  https://goo.gl/maps/c8nke6JkvWH5FPc18

การทำบุญก็บริจาคใส่ตู้ หยิบดอกไม้ธูปเทียนทางเข้า ไปไหว้พระประจำวันเกิดด้านล่าง จากนั้นก็เดินขึ้นไปด้านบน เดินไกลมาก ลำบากเหมือนกัน เหนื่อยเอาเรื่องอยู่ ทำให้เห็นสัจธรรมบางอย่าง 555 ถ้าขึ้นไปด้านบนก็จะเห็นหัวมังกร ด้านบนสุดมองลงมาก็จะเห็นวิวเมือง   

ภายในวัดก็จะมีอีกหลายส่วนนะคะ ให้ได้กราบไหว้ทำบุญกัน วัดหาไม่ยากอยู่ไม่ไกล ใครมาสามพรานก็แวะมาได้เลย  ซึ่งเงินค่าทำบุญก็ของใครของมันนะคะ ไม่รวมที่ลงขันไว้ งบตอนนี้เหลืออยู่ที่ 795 บาท: ) 


บ้านเลขที่ 5 ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา

เสร็จจากวัดก็หิวอีกแล้ว เราแวะกินร้าน ก๋วยเตี๋ยวห้อยขา บ้านเลขที่ 5   

⏰ เปิดวันอังคาร - อาทิตย์ 09:00 - 17:00 น.

📍 Map : https://g.co/kgs/XGYw73

ร้านนี้เจอโดยบังเอิญเพราะดันอยู่ในซอยเดียวกับร้านคาเฟ่ที่เราจะไป แต่โดนก๋วยเตี๋ยวดักก่อน เลยตัดสินใจกินก่อน   

ร้านไม่ใหญ่มากนะคะ เล็ก ๆ แต่น่ารักดี มีกิมมิคตรงห้อยขา พวกเรามา 4 คนสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำ 3 ลอดช่อง 1 นํ้าเปล่า 1 เป๊ปซี่ 2 รวมราคา 225 บาท     

จะบอกว่าก๋วยเตี๋ยวอร่อยมาก ไม่ต้องปรุงเลย แซ่บอร่อย ให้ไข่ทั้งลูกเลยปกติจะได้แค่ครึ่งเดียว เป็นอีกร้านที่ดีมาก ๆ ราคาก็ไม่ได้แพง     


The Three Little Pigs Farm

จากนั้นขับเข้ามาในซอยอีกนิดเดียว มาคาเฟ่ต่อ ร้านนี้มีชื่อว่า The Three Little Pigs Farm ร้านใหญ่มากพอสมควร บรรยากาศของร้านคล้ายกับร้าน Family Garden แต่ร้านนี้จะมีความเป็นฟาร์ม  มีน้องเต่า มีกระต่าย และก็อิกัวนา ด้วย ส่วน Family Garden จะเป็นสวน     

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG