Try X Apple Central World

วันที่เขียน 04/12/2020
ยอดเข้าชม

35

Try X Apple Central World

วันที่เขียน

04/12/2020

ยอดเข้าชม

35

เขียนโดย Try X Once

'ONCE' around the world.

📍Apple Central World เปิดแล้ววันนี้วันแรก! 

หลังมีการให้จองคิวผ่านออนไลน์และ booked out ไปแบบรวดเร็วมากก่อนหน้านี้ เราก็ได้ slot มาเยี่ยมชมก่อนใครจนได้ค่ะ! ทุกคนที่มาวันนี้จะได้ของที่ระลึกเป็นกระเป๋าผ้ามีลาย 2 ด้าน กับสติกเกอร์ลาย Apple กรุงเทพด้วย น่ารักมาก 🍎😍

โดย Apple store แห่งนี้เป็นแห่งที่ 2 ของไทย ถัดจากที่ Icon Siam ตัวอาคารออกแบบมาด้วยดีไซน์กระจกทั้งหมดเป็นครั้งแรก และตั้งอยู่ใต้หลังคา Tree Canopy ที่ยื่นออกมา คล้ายๆ กับ ‘Steve Jobs Theatre’ ที่ Apple Park แคลิฟอร์เนียเลย สวยหรู ดูแพงสมเป็น Apple มากๆ 

สามารถมองวิวรอบทิศได้ 360 องศา แถมด้านนอกยังมีมุมนั่งเล่นรอบๆ อาคารพร้อมต้นหูกระจงขนาดใหญ่ให้ใช้เป็นสาธารณะด้วยนะ น่ามานั่งมาก (ถ้าไม่ร้อน 5555)

สาวก Apple คนไหนสนใจอยากมาเยี่ยมชมหรือมาถ่ายรูป มากันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ Central World เลยค่า โดยมีข้อกำหนดในการสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิ และการเว้นระยะห่างทางสังคมตามปกติเลยค่ะ


มาดูส่วนด้านนอกกันก่อนนะคะ ตัวอาคารเป็นทรงกระบอก มองเห็นได้ 360 องศา ทุกคนสามารถเข้าร้านจากชั้นล่างหรือชั้นบน ซึ่งเชื่อมกับทางไปรถไฟฟ้าและศูนย์การค้าได้เลยค่ะ

ใครที่มาวันนี้จะได้ของที่ระลึกเป็นกระเป๋าผ้ามีลาย 2 ด้าน กับสติกเกอร์ลาย Apple กรุงเทพด้วย อยู่ในกล่องนี้ทั้งหมดเลย เป็น rare item มากจ้า

ทุกๆ ส่วนของโครงสร้างคือคิดมาดีแล้วจริงๆ ตรงนี้เป็นบันไดวนที่โอบล้อมแกนไม้ สวยงามและเนี้ยบสุดๆ

ด้านนอกมีม้านั่งและต้นหูกระจงขนาดใหญ่ปลูกไว้โดยรอบ

วัสดุหลักคือไม้ และกระจกทั้งหมด

ก่อนเข้าไปด้านในก็จะต้องมาต่อแถวรอคิวกันก่อน (ถึงจะ book เวลาไว้แล้วก็ตาม) รอไปเกือบ 1 ชั่วโมง 5555 แต่ยังดีเค้ามีแจกน้ำดื่มให้ด้วยค่ะ

ความ exclusive ของการไปชม Apple store วันแรกนี้น่าจะเป็นการนำทัวร์พร้อมเล่า story แบบ one on one จากทางทีม staff เลยค่ะ พาเดินดูตามติดเราเลย คือแบบรู้สึกว่าเค้าใส่ใจลูกค้ามากจริงๆ ด้วยตรงนี้ (ซึ่งอาจจะทำให้คิวรอนานนิดนึง)

โต๊ะโชว์สินค้าจะกระจายเป็นวงกลมรอบๆ เลย แต่พี่ staff บอกว่าช่วงนี้มีโควิด-19 เลยอาจจะโชว์สินค้าน้อยกว่าปกติและไม่ได้ให้หยิบของลองได้ขนาดนั้นค่ะ

ลิฟต์ทรงกระบอกที่หุ้มด้วยสแตนเลสสตีลที่ขัดเงาเหมือนกระจก

Tree Canopy ที่ถือเป็น highlight เลย ทำจากไม้ส่งตรงมาจาก ประเทศ Switzerland โค้งเนียนกริบมาก

พวกไฟต่างๆ ก็ถูกฝังอยู่บนเพดานให้กลมกลืนกันไป ดูไม่ขัดตาดี

บันไดไปชั้นบนค่า

ยังมาดูสินค้าได้ตามปกติเลย ทุกโต๊ะก็แบ่งไปตามประเภทสินค้า อันนี้จะเป็นโซน iPad ค่ะ

โลโก้ Apple กรุงเทพ

ส่วนนี้คือโซนจัดแสดงแบบอิสระ Forum ซึ่งมี Video Wall อยู่ตรงกลาง จะเป็นพื้นที่สำหรับเซสชั่น Today at Apple ในอนาคต ซึ่งจะจัดร่วมกับศิลปิน นักดนตรี และครีเอทีฟแถวหน้าของกรุงเทพค่ะ

มองออกไปด้านนอดก็ดูโปร่งดีค่ะ เค้าพยายามออกแบบมาให้ตัวอาคารกลมกลืนไปกับสภาพแวดล้อมมากที่สุด

ทั้งหมดก็ประมาณนี้นะคะจากการไปเยี่ยมชม Apple Central World ทั้งสองชั้นวันนี้ อาจจะยังมีบ้างห้องที่คนนอกเข้าไม่ได้เช่นห้อง Boardroom ที่ชั้นใต้ดินค่ะ

ก่อนกลับทาง Apple ก็มีนี่เลย ของที่ระลึกที่มักจะแจกเป็นธรรมเนียมเวลาเปิดตัว store ใหม่ๆ ให้เก็บไว้ค่ะ

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG