Try X Drive-In Cinema

วันที่เขียน 03/12/2020
ยอดเข้าชม

412

Try X Drive-In Cinema

วันที่เขียน

03/12/2020

ยอดเข้าชม

412

เขียนโดย Try X Once

'ONCE' around the world.

🎥 CAT DRIVE-IN CINEMA by SF 🎥

การดูหนังแบบ Drive-in 🚘 ด้วยระบบดิจิทัลครั้งแรกในไทย!

เปิดประสบการณ์ใหม่ที่ว้าวสุดๆ กับการดูหนังในรถเป็นครั้งแรกของเรา 🍿 หลังจากที่ไม่ได้ดูหนังนานมากก่อนหน้านี้ พอมีการโปรโมทงานนี้ขึ้นมาเลยอยากมาสัมผัสบรรยากาศการดูหนังที่เปลี่ยนไปดูบ้าง คือปกติเราจะเห็นแต่ในหนังฝรั่งเนอะที่จะมีจัดอะไรประมาณนี้ ไหนๆ จะต้องเว้นระยะห่างกันแล้ว การนั่งดูหนังในรถส่วนตัวก็เป็นอะไรที่ตอบโจทย์ยุคนี้ได้ดีทีเดียว

โดยครั้งนี้ทาง SF นำหนังใหม่เรื่อง Trolls World Tour มาฉายให้ดูกันได้ทุกวัย แต่นอกจากมาดู animation เรื่องนี้แล้ว การจัดงานก็เป็นอีกอย่างที่น่าสนใจมากที่ทุกคนอาจจะอยากรู้ 


ข้อมูลทั่วไป

🗓 วันฉาย: 2 – 5 กรกฎาคม 2020
📍 สถานที่: CDC Crystal Design Center

บัตรทั้งหมด SOLD OUT ไปเรียบร้อยแบบเร็วมาก ใครพลาดงานนี้มาตามอ่านรีวิวกันแทนก่อนได้น้า 


คำถามที่หลายๆ คนสงสัย?

➡️ ราคาบัตร 1200 บาทได้อะไรมาบ้าง?
➡️ ฟังเสียงจากไหน?
➡️ ต้องดับเครื่องยนต์มั้ย?
➡️ มีอาหารและเครื่องดื่มมั้ย?
➡️ นั่งในรถร้อนหรือปล่าว?

เรามาหาคำตอบทั้งหมดนี้กันเลยค่า!   


ขับรถเข้ามาลานจอด

ตื่นเต้นมากกับงานนี้! คือที่จริงแล้วเราสามารถขับรถเข้ามาที่ลานจอด (ตามเลข E-Ticket) ได้ตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นถึงทุ่มนึงเลย มีบูทขายของและห้องน้ำใกล้ๆ ไว้บริการด้วย ซึ่งก่อนที่เราจะเข้ามาได้เค้าก็จะมีตรวจวัดไข้และมีการ scan QR code เพื่อ check in ตามปกติ มีแจก wristband, สเปรย์ alcohol, รวมถึง coupon ต่างๆ ให้ด้วย หนังเริ่มฉายจริงๆ ประมาณทุ่มครึ่ง ก่อนหน้านั้นจะมีฉายหนังตัวอย่างและยืนตรงเหมือนเข้าโรงหนังปกติเลย


ราคาบัตร 1200 บาทได้อะไรมาบ้าง?

ในราคาบัตร 1200 บาทนี้ รวมบัตรชมภาพยนตร์ 2 ใบ / popcorn ซิปล็อค 2 ถุง / เครื่องดื่ม 2 กระป๋อง / น้ำปล่าว 2 ขวด / ของที่ระลึก ( สเปรย์ alcohol) สามารถไปแลกขนมและเครื่องดื่มได้ที่บูทใกล้ๆ คนนึงได้ทั้ง set นี้เลยจุกๆ

เป็นครั้งแรกที่ดูหนังกับเพื่อนแล้วเม้ากันได้แบบไม่มีใครว่า (เพราะอยู่ในรถตัวเอง ไม่มีใครได้ยิน 55555)

หนังที่วันนี้ได้ดูคือ Trolls World Tour – animation แนวร้องเพลงน่ารักๆ จะเป็นหนังเรื่องนี้ทุกรอบเลยค่ะถ้าใครมาดูวันอื่นๆ

บรรยากาศการจอดรถก็เหมือนเวลาเข้าไปดูหนังเลย แบ่งออกเป็น zone A B C D ว่าไป พี่ๆ staff จะคอยโบกให้ถ้าหาที่จอดตัวเองไม่เจอ โดยแต่ละรอบพื้นที่นี้สามารถจุรถได้ถึง 81 คัน ไม่น้อยเลยนะ


ฟังเสียงหนังจากไหน?

พอจอดรถได้ปุ๊ป เค้าจะให้เราเปิดวิทยุไปที่เคลื่อน 108 FM เพื่อฟังเสียงจากหนังที่เราดูอยู่ค่ะ อันนี้เราก็ว่าคิดมาดี ง่ายดีนะ แต่ด้วยความที่เราต้องดับเครื่องยนต์รถแล้วเล่นวิทยุไปด้วยเนี่ยบางทีก็เกิดปัญหารถดับเหมือนกัน ต้องคอย start รถใหม่เรื่อยๆ ลำบากนิดนึง แต่ถ้าไม่อยากเปิดฟังด้วยการเปิดวิทยุก็จะมีอีก option ให้เลือกคือการใช้ portable bluetooth speaker ของที่งาน ตั้งไว้ในรถแทนได้เลยเหมือนกันค่ะ

แต่อีกหนึ่งความสุขในการดูหนังก็จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก popcorn คือที่นี่ถึงจะเป็นนอกสถานที่ แต่ก็ยังคงมีให้เลือกรสชาติ popcorn ถึง 4 รสด้วยกัน มีทั้ง caramel, original, corn cheese, paprika ค่ะ ให้ถุงนึงเยอะอยู่กินคนเดียวสบายๆ เลย – รถ 1 คันได้คันละ 2 ถุง รวมถึงเครื่องดื่มด้วย

รถทุกคันจะจอดเรียงๆ กันแบบนี้เลย เห็นจอชัดอยู่นะคะ


นั่งในรถร้อนหรือปล่าว?

ส่วนคำถามยอดฮิตของงานนี้เลยคือจะร้อนมั้ยถ้าดับเครื่องยนต์ คำตอบคือไม่เลยค่ะ!! เย็นสบายดีมาก ถึงขั้นเกือบหนาว

คือแนะนำให้เอาเสื้อหนาวหรือผ้าห่มเล็กๆ มาด้วยก็ดีนะ น่าจะสบายกว่ามากเสมือนเราได้นั่งที่ VIP อะไรแบบนี้ 

ทางทีมงานเค้าจะต่อท่อแอร์เข้ามาในรถด้านนึงให้ค่ะ ต้องใช้กระจกรถหนีบไว้พร้อมเอาผ้าดำๆ มาคลุมรถให้เพื่อที่จะได้มืดๆ หน่อยให้ฟิลเหมือนอยู่ในโรงหนังจริงๆ ส่วนกระจกอีกข้างก็ต้องเปิดไว้ประมาณ 10 cm นะ เพื่ออากาศจะได้หมุนเวียนอย่างปลอดภัยนิดนึง โดยรวมถือว่าโอเคเลย

ทั้งหมดนี้ถือเป็น new experience ที่เราชอบมาก อยากลองดูหนังแบบนี้มานานแล้ว ต้องขอบคุณ SF ด้วยค่ะที่จัดงานดีๆ แบบนี้ขึ้นมา แอบอยากให้โอกาสหน้ามี decoration ธีมของหนังไปด้วยเลยน่าจะดีมากๆ รอๆ ค่ะ 5555

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG