ฆูนุงซิลีปัต อ.เบตง จ.ยะลา

วันที่เขียน 17/12/2020
ยอดเข้าชม

88

ฆูนุงซิลีปัต อ.เบตง จ.ยะลา

วันที่เขียน

17/12/2020

ยอดเข้าชม

88

เขียนโดย Movepa

Movepa = ไปเที่ยวกันป่ะ

ฆูนุงซิลีปัต อ.เบตง จ.ยะลา 🏕

สวัสดีครับ...นี่เป็นครั้งแรกของการเที่ยวภาคใต้ของเราและเป็นการเดินป่าใต้ครั้งแรกของเราอีกเช่นกัน ซึ่งทริปนี้เราก็คิดอยู่นานมากเลยนะว่าจะไปดีไหมที่จ.ยะลา จากข่าวเหตุการณ์ความไม่สงบต่างๆ แต่เราไม่อยากที่จะตัดสินโดยเอาจุดสีดำเพียงจุดเดียวมาทำลายความสีขาวทั้งหมดของพื้นที่ชายแดนใต้ของเรา ถ้าเรายังไม่ได้ไปสัมผัสเองกับมัน แต่ในใจเราก็คิดว่าเอาวะลองดูสักครั้งนึงละกันว่ามันจะเป็นอย่างไงทั้งธรรมชาติและเรื่องของวิถีชีวิตตลอดเส้นทางถนน ตอนนี้คือใจคืออยากไปละ 50% เลยลุกขึ้นมาเปิดคอมเสิร์ชหาข้อมูลเกี่ยวกับ “ฆูนุงซิลีปัต” และกด enter ผลลัพธ์ออกมาคือมันว้าววววมาก 💚⛰


ฆูนุงซิลีปัต จุดชมทะเลหมอกที่สวยติดอันดับ Top ของประเทศไทย มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 607 เมตร และยังเป็นจุดชมทะเลหมอก 360 องศา มีหมอกแน่นๆให้ชมตลอดทั้งปี ย้ำว่าทั้งปีจริง ! และที่เราชอบมากอีกอย่างก็คือแสงเช้าที่นี่แสงเช้าสวยมาก ยิ่งเวลาที่แสงอาทิตย์กระทบโดนปุยเมฆที่หนาแน่น ทำให้เมฆสีขาวแปรเปลี่ยนเป็นเมฆสีเหลืองทองสวยงามมากและที่ประทับใจไม่ต่างจากภูเขาแล้วก็คือคนในพื้นที่ยะลาและชาวบ้านเค้าใจดีกับเรามาก ดูแลพวกเราเหมือนลูกอีกคนค่อยดูแล ค่อยแนะนำต่างๆให้ให้รอยยิ้มที่จริงใจที่สัมผัสได้ ⛅️🥰


ทริปนี้เราเริ่มจากการนั่งรถยิ่งยาวจากกรุงเทพลงมาที่พัทลุงเพื่อที่จะนอนพักผ่อนก่อน 1 คืนและเช้าวันถัดมาเรายิ่งยาวมาที่เบตง จ.ยะลา พอมาถึงก็ช่วงบ่ายๆก็เตรียมจัดแจงสัมภาระ กินข้าว ซื้ออาหารเพื่อที่จะเตรียมตัวเดินป่ากัน และก็สมฉายาฝน 8 แดด 4 ฝนตกต้อนรับพวกเรากันมาอย่างดี เรียกได้ว่าเปียกชุ่มฉ่ำตลอดการเดิน ซึ่งอันดับแรกเราจะต้องนั่งรถเข้าไปก่อนประมาณ 30 นาทีเพื่อไปยังจุดเริ่มเดิน และเดินเท้าไปต่ออีกประมาณ 2 ชม.เพื่อไปยังแคมป์ ซึ่งป่าใต้คือแบบป่าดิบชื้นมากกก ที่ฆูนุงจุดกางเต๊นท์ถือว่าดีมากเลยนะ มีห้องน้ำที่สะอาด หลังจากจัดแจงเรื่องกางเต้นท์กันเสร็จ เราจะเดินต่อประมาณ 200 เมตร เพื่อไปยังจุดชมวิวทะเลหมอกยอดเขา “ฆูนุงซิลีปัต” เพื่อที่จะมาชมพระอาทิตย์ตก 🌦


เช้าวันที่ 2 เราตื่นขึ้นมาพร้อมหมอกที่ปะทะเราที่หน้าเต้นท์ หมอกหนามากเราได้เดินขึ้นเพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และก็ได้พบกับความมหัศจรรย์ของหมอกที่แน่นมากๆกับแสงอาทิย์ในตอนเช้า พร้อมกับการกินกาแฟและขนมปังบนยอดเขา เป็นความอิ่มที่สวยงาม 555555 หลังจากเต็มที่กันแล้ว เราก็เก็บของเตรียมตัวเดินทางกลับแต่ขากลับเราแวะกันที่สุราษล่องแพไม้ไผ่ ชมป่าภูเขารูปหัวใจและเดินทางกลับกรุงเทพกันโดยสวัสดิภาพ 😁


สำหรับเราที่ไปหลายที่และเป็นป่าใต้ครั้งแรก มาเจอที่นี่บอกเลยว่าเราประทับใจมาก เพราะความสวยงามของหมอกที่อยากจะกระโดดลงไปบนก้อนเมฆที่เหมือนในการตูน 5555 และความอุดมสมบูรณ์ของพื้นป่าและความใจดีจริงใจของชาวยะลา ซึ่งเราว่าใครที่ได้ไปมาแล้วรับรองติดใจและหลงเสน่ห์ของป่าใต้อย่างแน่นอน และจะรักมันจนอยากที่จะไปซ้ำ 💚🌳⛰

ติดต่อสอบถามรายละเอียดการเดินได้ที่ ฆูนุงซีลีปัต - ฆูนุงซาลี Gunungsilipat

ติดต่อสอบถามที่ 081-0938549 เฮง, 082-2656900 ซู

Facebook: Dee Kuwing

ID Line: deekuwing19

เว็บไซต์: https://gunungsilipat-cbt.com/


ทะเลหมอกสีทอง 

มื้อเช้าขนมปังบนดอย   

แฉะมากกก   

ทางขึ้นไปยังจุดชมวิวฆูนุง 

มื้อค่ำไก่ยาง ร้อนๆ อร่อยๆ   

สวยมากกกก   

หมอกแน่นนน   

เรียบเรียงโดย PinTrip

17/12/2020

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่