ชิงเคว เทเร 5 เมืองริมทะเล (Cinque Terre, Italy)

วันที่เขียน 02/12/2020
ยอดเข้าชม

476

ชิงเคว เทเร 5 เมืองริมทะเล (Cinque Terre, Italy)

วันที่เขียน

02/12/2020

ยอดเข้าชม

476

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ชิงเคว เทเร 5 เมืองริมทะเล (Cinque Terre, Italy)    

ใครรักการทัวร์หมู่บ้านน่ารักๆ ต้องไม่พลากที่นี่ กับ หมู่บ้านเมืองทะเล ชิงเคว เทเร ซึ่งตั้งอยู่ในแคว้นที่เล็กที่สุดของอิตาลี เป็นหมู่บ้านเก่าแก่ ที่ก่อตั้งมานานกว่า 1,300 ปี โดยมี 5 เมืองขึ้นชื่อตั้งบนหน้าผาและชายเขาริมทะเล เป็นบรรยากาศที่สวยงาม ถือว่าขึ้นชื่อเป็นหมู่บ้านชาวประมง ที่ขึ้นชื่อที่สุดในโลกก็ว่าได้ อดใจไม่ไหวแล้ว เดินทางไปดูทั้ง 5 เมืองนี้ ในชิงเคว เทเรเลย!!  


1. เมือง Monterosso al Mare (มอนเตรอสโซ อัล มาเร)

เมืองนี้เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ราวเกาะสวรรค์ กับ เมือง Monterosso al Mare (มอนเตรอสโซ อัล มาเร) หมู่บ้านชาวประมงที่เรียกว่าใหญ่และกว้างที่สุด หาดทรายสวยมาก นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาที่นี่ เหมาะแก่การมาพักผ่อน อาบแดด เล่นน้ำ จุดเด่นสำคัญของหมูบ้าน ยังมี วิหารนักบุญจอห์นเดอะแบ็พทิสต์ (Chiesa di San Giovanni Battista)  ที่สร้างขึ้นตั้งแต่ศษวรรษที่ 13-14 มีสถาปัตยกรรมที่ยังคงความงดงามซึ่งทำจากหินอ่อน คุ้มค่าสุดๆ ที่ได้มาเยือน  

📍 พิกัด: Monterosso Al Mare, Italy


2. เมือง Vernazza (เวร์นาซซา)

Feel หมู่บ้านในหนัง เกาะสวยอันน่าประทับใจของนักท่องเที่ยว อย่าง เมือง Vernazza (เวร์นาซซา) ก็ถูกขนานนามให้เป็นเมืองไข่มุก แห่ง ชิงเคว เทเร ความงดงามของเมืองนี้ ยังน่าสนใจตรงตึก อาคารมีหลากสีสันน่ารัก และยังมีโบสถ์ซานต้ามาร์การิต้า (La Chiesa di Santa Margherita d’Antiochia) รวมทั้ง ปราสาทโดเรีย(Doria Castle) ที่เคยใช้เป็นหอสังเกตการณ์ส่องโจรสลัด โดยอยู่ท่ามกลาง ตึกสวยๆ มากมาย ที่ถ่ายรูปออกได้อย่างตราตรึงน่าประทับใจ  

📍 พิกัด: Vernazza, Italy


3. เมือง Corniglia (คอร์นีเลีย)

อีกหนึ่งเมือง ที่สวยไม่แพ้กัน กับ เมือง Corniglia (คอร์นีเลีย) หมู่บ้านริมทะเล ที่เล็กที่สุดใน ชิงเคว เทเร จะว่าอยู่ริมทะเลเลยก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะหมู่บ้านตั้งอยู่บนหน้าผาสูง ไม่มีแม้ชายหาด และท่าเรือ แต่หากมองจากมุมสูง จะเห็นถึงความรู้สึกโรแมนติกของเมืองนี้ จนอยากใช้เวลาอยู่นานๆ เลยทีเดียว  

📍 พิกัด: Corniglia, Italy


4. เมือง Manarola (มานาโรลา)

นี่ก็ไม่แพ้ใครเลย ความสวยสดใสของสีสัน เมือง Manarola (มานาโรลา)  อยู่ติดริมเกาะ เห็นชายหาดและคลื่นกระทบกับหน้าผาฝั่งหมู่บ้านสวยงาม มีจุดชมวิว ที่มองได้กว้าง ขึ้นชื่อในเรื่อง ไวน์ซิอัคเชตรา(Sciacchetrà) ซึ่งเป็นไวน์ท้องถิ่น มีไร่องุ่นปลูกเอง เพื่อทำไวน์ ตรงหลังภูเขา มองมุมไหน ก็สบายตา สบายอารมณ์ สดชื่นเป็นที่สุด  

📍 พิกัด: Manarola, Italy


5. เมือง Riomaggiore (ริโอมัจจอร์เร)

เมืองที่รายล้อมด้วยภูเขาสีเขียว สลับกับบ้านเรือนสีสันหลากหลาย ชวนมอง อย่าง เมือง Riomaggiore (ริโอมัจจอร์เร) ก็ได้ถูกยกให้เป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของชิงเคว เทเร ตึกของที่นี่ จะอยู่ใกล้ชิดกับเกาะเลย ทำให้มองด้านหน้าเห็นวิวทะเลกว้างใหญ่ มองไปด้านหลัง เห็นภูเขาสุดลูกหูลูกตา บรรยากาศแบบนี้ หาได้ยากมากจริงๆ   

📍 พิกัด: Riomaggiore, Italy

ทั้ง 5 เมืองของ ชิงเคว เทเร เป็นหมู่บ้านเล็กๆ หลากสี ที่จัดว่า น่ามาเที่ยวพักผ่อนมากๆ ไม่ต้องกังวลเลย ว่าจะไม่มีที่เที่ยว เพราะมีทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก เอาเป็นว่า แค่ถ่ายรูปกับวิวหมู่บ้าน ก็เก็บรูปได้เพียบแล้ว มาเถอะ คุ้มค่า น่าพาคนรักมาเที่ยวสุดๆ