ทริปเกาะกูด 3 วัน 2 คืน แบบไพรเวท กับ Travel Navigator

วันที่เขียน 23/11/2020
ยอดเข้าชม

214

ทริปเกาะกูด 3 วัน 2 คืน แบบไพรเวท กับ Travel Navigator

วันที่เขียน

23/11/2020

ยอดเข้าชม

214

เขียนโดย Papznung Go Around

เกิดและเติบโต ที่ กทม. เป็นนักเดินทางตั้งแต่เด็ก เพราะที่บ้านชอบเที่ยว ต้องเที่ยวกันทุกปิดเทอม พอเข้ามหาวิทยาลัยก็เรียนท่องเที่ยว แต่จบออกมา ทำงานโรงแรมซะงั้น (ก็ยังเกี่ยวข้องด้านสายงานอยู่แหละเนอะ) ถึงจะโตแล้ว งานเยอะแค่ไหน เรื่องเที่ยวก็ไม่ลดตาม มีวันหยุด หรือวันว่าง ต้องออกไปเที่ยวตลอด ยิ่งพอมาตอนช่วงที่ย้ายมาอยู่ เกาะช้าง มีเวลาเที่ยวเยอะ ก็จะออกตะลุยรอบเกาะ และเที่ยวจังหวัดใกล้ๆ ไปหาร้านอร่อยๆ

ว่าแต่!! เกาะกูดมีอะไรดีนะ ทำไมไปบ่อยจัง ตามแอดมาสิ แล้วจะพบกับคำตอบ 💬 ทริปเกาะกูด 3 วัน 2 คืน แบบไพรเวท กับ Travel Navigator

ทริปนี้ เกาะกูด 3 วัน 2 คืน เรามีผู้ช่วย อำนวยความสะดวก ในเรื่องการจองตั๋วเรือไป-กลับ และจัดทริปดำน้ำ แบบไพรเวท ให้ด้วย แนะนำเจ้านี้เลยจ้า Travel Navigator   


เกาะกูดอ่าวพร้าวบีชรีสอร์ท

ส่วนที่พักของเรา เกาะกูดอ่าวพร้าวบีชรีสอร์ท แม้จะอยู่ท้ายเกาะ แต่ที่นี่มีความพิเศษซ่อนอยู่ คือ

  • เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยอีกมุมหนึ่งของเกาะกูด  
  • มีสะพานยาวยื่นลงไปในทะเล มีเปลตาข่ายไว้ถ่ายรูปเกร๋ๆ อัพโปรไฟล์ได้ด้วย    
  • มีหาดที่ยาว และทรายที่นุ่มเท้ามาก  
  • ส่วนน้ำทะเลหน้าโรงแรมก็ใสมากกก เห็นทราย และเหล่าฝูงปลาว่ายได้เลย  
  • พนักงานบริการดีมากกก   
  • ถึงแม้ในช่วงโควิดแบบนี้อาหารเช้า เค้าก็จัดแบบบุฟเฟ่ต์น๊า   


ไอเลย์เฮ้าส์เกาะกูด

มื้อเย็นเราไปฝากท้องไว้ที่รีสอร์ทใกล้ๆกัน ชื่อ ไอเลย์เฮ้าส์เกาะกูด เราสั่ง โป๊ะแตก ปลาราดซอสเปรี้ยวหวาน และกะหล่ำปลีคั่วน้ำปลามา อาหารรสชาตจัดจ้าน โป๊ะแตก คือดี ซดน้ำคล่องคอมากจ้า  

อิ่มแล้ว พี่เจ้าของก็มาทักทาย ชวนคุยกันถูกคอ พรุ่งนี้เลยนัดกัน พี่เค้าจะพาเราเดินดูห้อง เพราะที่นี่มีห้องหลายแบบเลย เผื่อโอกาสหน้าจะได้มาใช้บริการกัน   


ทริปดำน้ำ

วันรุ่งขึ้น ทริปดำน้ำ ของเราไปแบบไพรเวท แบบครึ่งวันเช้านะคะ เรือจะมารับจากหน้าที่พัก เวลา 09.00 น. และ ส่งกลับ14.00 น. ราคาคือรวม ข้าวกล่อง น้ำดื่ม ผลไม้ อุปกรณ์ดำน้ำ สตาฟดูแล ประกันภัย ถ่ายรูปใต้น้ำ เรียบร้อยจ้า น้องกุ๊ก น้องมาร์ค (สตาฟ)  และไต๋กอล์ฟ ดูแลเราดีมากกกกกก  


🤿 จุดที่ 1 เกาะแรกที่เค้าพาไป คือ เกาะแรด ไปดำดู ช้าง ม้า วัว ควาย กันค่ะ ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดหรอก ใต้น้ำ เค้ามีประติมากรรมรูปปั้นขนาดเท่าของจริงอยู่ แต่วันที่เราไปลมแรง น้ำขุ่นไปหน่อย ไต๋กอล์ฟลากเราไป เจอแต่ช้างค่ะ เอาหน่ะ ได้เห็นตั้ง 1 ตัว ก็แปลว่ามาถึงแล้วม่ะ 5555   


🤿 เสร็จจากเกาะแรด ไปต่อที่ จุดที่ 2 หาดลับๆ ที่ไม่มีชื่อ แต่มีเจ้าของ ไปหาเก็บหอยตลับกันค่ะ หาดตรงนี้ น้ำใสมากกกกกกกก ไต๋ปล่อยให้เราเล่นน้ำ หาหอยกันซักพัก ก็พาไปต่อกันที่   


🤿 จุดที่ 3 เกาะสุดท้าย #เกาะไม้ซี้ ตรงนี้ขึ้นชื่อมาก เรื่อง แหล่งตกหมึก เพราะมีโขดหินตามชายฝั่ง ในส่วนของการตกหมึกวันนี้จะได้มากน้อย อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับบาป/บุญของแต่ละคนนะคะ 😂 ส่วนน้องมาร์ค สตาฟของเรานั้น สงสัยจะทำบาปขึ้น เหวี่ยงเบ็ดแรกก็ได้มาเลยค่ะ ตัวใหญ่มากก และตามมาติดๆ อีก ถึง 5 ตัว   

🐙 เมื่อได้หมึกมาแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของไต๋กอล์ฟ จัดการให้เรากินสดๆบนเรือเลย ดูจากในรูปสิ ว่ามันใส และเนื้อหวานขนาดไหน ไม่ต้องจิ้มยังกินได้ ไม่คาวเลย หรือใครอยากกินกับโชยุ และวาซาบิสดๆ ไต๋ก็จัดให้ ,, โอ๊ยยย คือมันดีย์มากแม่ 😍😍



NeverBar

กลับจากดำน้ำ ใครเค้านอนพักผ่อนกันไม่มี๊ เราต้องไปต่อค่ะ ไปหาพี่ออด พี่วิทกัน ที่ NeverBar ใน PeterpanResort สำหรับใครสายค็อกเทล สายดริ๊ง ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง 🍹🍸 

ถึงไม่ได้พักที่นี่ ก็สามารถเข้ามานั่งดื่มได้นะคะ ส่วนตัวแล้ว แอดกับแฟน เรารู้จักพี่ทั้ง 2 เป็นการส่วนตัว มาเกาะกูดทีไร ต้องแวะมาหาแกทุกที ไม่มาหาเหมือนมาไม่ถึงเกาะกูดอ่ะนะ ลีลาการชง รสชาตค็อกเทล และความครีเอท ที่สรรหาทำ สารพัดเมนูใหม่ ทำให้ลูกค้าหลายๆคน ที่มาที่นี่แล้ว ต้องกลับมาอีก  (ไม่รู้ติดใจลีลาแก รสชาต หรือติดใจอะไรกันแน่ 555) 

🔥 ถ้ามาตรงกับเสาร์ อาทิตย์ ช่วง 2 ทุ่ม ก็จะมีควงไฟโชว์ด้วยน๊า Never Bar เป็นบาร์ที่นั่งเพลิน และชิลมาก กว่าจะรู้ตัว ก็ดื่มไปหลายแก้ว พร้อมกับเวลาที่ล่วงเลยไปจนถึงเที่ยงคืน! 

จากที่เล่ามาคร่าวๆ กิจกรรมเยอะขนาดนี้ นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไม แอดถึงมาเกาะกูด ซ้ำแล้วซ้ำอีก 🎣🤿🏖

สำหรับแอดแล้ว เที่ยวทะเลหน้าหนาวนี่แหละ สวยที่สุดแล้ว 🌊💙💯


สะพานหน้า เกาะกูดอ่าวพร้าวบีช รีสอร์ท  

ไต๋กอล์ฟของเราไง จะใครหล่ะ  

วันแอดไปน้ำขุ่นไปหน่อย ลมลง  

น้องช้างงง 🐘


หน้าหาดของ ไอเลย์ เฮ้าส์  

สดๆจากทะเล  

น่ากินมั๊ยหล๊าาาา  

จะทานแล้วน๊าาา 🐙😋

ตกหมึกก็ได้ ขับเรือก็เป็น หาหอยเก่งอีกต่างหาก  

หอยตลับจ้า ตัวใหญ่มาก  


Ko Kut AoPhrao Beach 

มุมถ่ายรูปที่ทุกคนต้องมา  

กลางคืนเปิดไฟก็สวยน๊า  


หน้าห้องที่เราพัก  

ภายในห้องพัก Ko Kut AoPhrao Beach  

Ko Kut AoPhrao Beach  


อาหารเช้าจัดเต็ม  

มื้อเย็นเราฝากท้องไว้ที่นี่  

มื้อเย็นของเราวันนี้ โป๊ะแตก ซดน้ำคล่องคอมากกกก  

ตัวแรกผ่านไป  

ตัวที่ 2 ตามมาติดๆ  

ตัวที่ 3 แล้ววว  

ตัวที่ 4 ตัวใหญ่มากกก  

ตัวที่ 5 (เป็นลูกเลไม่มีอดตายนิ)  

หมึกยืม 🤣 ยืมเค้ามาถ่าย  

Cocktail ที่ Never Bar ภายใน PeterpanResort KohKood ของเค้าดีจริงๆ  


Never Bar / Bar ที่ไม่เคยหลับไหล  

และนี่คือ พี่ออด ,, พี่ชายอารมณ์ดี ที่ลูกค้าคนไหนมา ต้องติดใจในลีลา และรสชาติค็อกเทลของเค้า  

ขอบคุณผู้ร่วมทริปฮะ ฝนตก แดดออก ไม่เคยบ่นเลย ไปไหนไปกันตลอด 😘

สิ่งที่เราอยากแนะนำ