ปักหมุด! ห้วยกุ๊บกั๊บ Unseen in Thailand แหล่งใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก

วันที่เขียน 20/08/2018
ยอดเข้าชม

39

ปักหมุด! ห้วยกุ๊บกั๊บ Unseen in Thailand แหล่งใหม่ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก

วันที่เขียน

20/08/2018

ยอดเข้าชม

39

เขียนโดย Travel 101

บางวันเที่ยว บางวันก็ไม่เที่ยว

สวัสดีค่ะ มือใหม่หัดรีวิวนะคะ กระทู้แรกวันนี้ เราจะมาแชร์ประสบการณ์ การเที่ยวทั่วไทย ที่ไปเมื่อไหร่ก็เก็บความประทับใจใส่กระเป๋ากลับบ้านมาด้วยทุกที 

จุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้ คือหมู่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ หมู่บ้านเล็กๆของชาวมูเซอที่อยู่ท่ามกลางป่าใหญ่บนดอยสูง เราเดินทางประมาณ 40 กิโลเมตรจากตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงอำเภอแม่แตงอย่างรวดเร็ว

พอมาถึงแม่แตงเราก็เริ่มตื่นตาตื่นใจกับแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของที่นี่ทั้งปางช้าง ล่องแก่ง กิจกรรมแอดเวนเจอร์ต่างๆที่เราสัญญากับตัวเองว่าจะต้องกลับมาที่นี่อีกครั้งแน่นอน

วันนี้เรามีนัดกับเจ้าของโฮมสเตย์ที่เราจะไปพักซึ่งก็คือผู้ใหญ่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ ชื่อพี่คม ตอนที่เราไปเป็นฤดูฝน ทำให้ไม่สามารถขับรถขึ้นดอยไปยังหมู่บ้านที่มีระยะทาง 4 กิโลเองได้ โดยพี่คมจะมารับเราตรงทางขึ้นหมู่บ้าน แต่ก่อนหน้าที่เราจะมาถึงมีฝนตกลงมาหนักมาก ทำให้ถนนขึ้นหมู่บ้านที่เป็นถนนดินแดงค่อนข้างเฉอะแฉะ ดินสไลด์ และลื่นแบบสุดๆ

เมื่อขึ้นไปถึง สิ่งที่ได้เห็นกับตาตัวเองคือภูเขาทอดยาวสลับซับซ้อนกันจนสุดลูกหูลูกตา ต้นไม้ที่เขียวชอุ่มสวยจนไม่รู้ว่าจะบรรยายยังไง อดคิดไม่ได้ว่าธรรมชาติช่างยิ่งใหญ่กว่ามนุษย์ตัวเล็กๆอย่างเราจริงๆ

ที่พักของเราราคาคืนละ 350 บาท/คน เป็นบ้านพักหลังเล็กๆของพี่คมที่ยังไม่มีชื่อ และมีแค่ 4 หลัง แต่ละหลังพักได้ 2 - 3 คนและมีห้องน้ำในตัว ราคานี้รวมอาหารเย็นและอาหารเช้าแล้วนะ

อาหารเย็นวันนี้มีผัดผัก ไข่เจียว น้ำพริกปลาทูและผักต้ม เห็นแบบนี้เชื่อไหม กินไปกินมาอิ่มสุดๆ ก็ไม่แน่ใจว่าอิ่มข้าวหรืออิ่มวิวสวยๆของที่นี่กันแน่   

นั่งพักพุงแป๊บๆ สักประมาณทุ่มนึงก็เริ่มมืดแล้ว ลืมบอกไปว่าที่บ้านห้วยกุ๊บกั๊บแห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ ช่วงกลางคืนเลยจะมืดสนิทเลยหล่ะ เชื่อว่าใครที่ชอบดูดาวต้องฟินแน่ๆ แต่สำหรับเราก็โล่งอก เพราะยังมีไฟจากโซลาร์เซลล์ 1 ดวงเล็กๆให้แสงสว่างในห้องพัก 555 คืนนั้นเลยเข้านอนกันไวกว่าปกตินิดนึง

เราตั้งนาฬิกาปลุก 6 โมงเช้า เพราะอยากตื่นมาสัมผัสอากาศเย็นๆ ดูหมอกสวยๆ และก็ไม่ผิดหวังเลย กดชัตเตอร์มาจนแมมเต็ม สัก 8 โมงเช้าอาหารเช้าก็พร้อมเสิร์ฟ เมนูอาหารเช้าแบบท้องถิ่นคือไข่ต้ม น้ำพริกข่าตะไคร้ และผักต้ม ซึ่งอร่อยมากอิ่มหนักอีกแล้ว ประทับใจสุดๆ

ถึงเวลาต้องลงดอยแล้วก็ใจหายเบาๆ แต่ยังไงก็รู้สึกดีใจและขอบคุณตัวเองที่เลือกมาที่นี่ บ้านห้วยกุ๊บกั๊บ อีกหนึ่ง Unseen in Thailand ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้มาสัมผัสกัน

ถ้าชอบอย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ จะคอยอัพเดตที่เที่ยวใหม่ๆที่นี่นะ https://fb.com/traveloneoone

‼️อย่าลืม!! กด subscribe เพื่อติดตามตอนต่อไปและอัพเดตที่เที่ยวก่อนใครที่นี่เลย ➡️ Youtube Travel 101

เรียบเรียงโดย PinTrip

20/08/2018

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

สิ่งที่เราอยากแนะนำ