มา “เช็คอิน” จุดถ่ายรูปกันที่ Asiatique The Riverfront 📸 ✨

วันที่เขียน 24/12/2020
ยอดเข้าชม

5,211

มา “เช็คอิน” จุดถ่ายรูปกันที่ Asiatique The Riverfront 📸 ✨

วันที่เขียน

24/12/2020

ยอดเข้าชม

5,211

เขียนโดย น า ย บ้ า เ ที่ ย ว

บล็อกเกอร์สายเที่ยว โดยมีคติการเที่ยวแบบง่ายๆ ว่า “เที่ยวทุกที่...ที่คุณอยากไป”

🚢 🎡 มา “เช็คอิน” จุดถ่ายรูปกันที่ Asiatique The Riverfront 📸 ✨

ในช่วง คริสต์มาส นี้ใครที่กำลังมองหา มุมถ่ายรูป เพื่อเปลี่ยนโปรไฟล์รูปของคุณในโซเชียลกันบ้าง    

วันนี้ น า ย บ้ า เ ที่ ย ว ขอแนะนำ จุดเช็คอินถ่ายรูป ชิคๆ เก๋ๆ มากมายกันที่ Asiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์) ซึ่งมีจุดถ่ายรูปทั้งใหม่ๆ มาอัพเดทกัน เผื่อใครยังไม่รู้ไม่ว่าจะเป็น หอเก็บน้ำทรงสูง, อุโมงค์กาลเวลา ✨,โกดังหลังคาเหล็ก ✨ , Asiatique Sky ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ 🎡✨ที่เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเอเชียทีค ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศในอีกมุมของแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีให้เราเลือกถ่ายรูปกันมากมายจุใจกันถึง 59 จุด 

มีบางจุดที่เราสามารถใช้ 📱 Application ที่ชื่อ The Asiatique ในการสแกนตรงป้าย AR POINT ตามจุดของ Sculpture ต่างๆ  ตามจุดของงานต่างๆ พอเราสแกนปุ๊บก็จะมีภาพที่เห็นเป็น AR แสดงผลบนหน้าจอมือถือของเรา ซึ่งเราสามารถถ่ายรูปเล่นคู่ในหน้ามือถือได้นั่นเองละ 

จุดที่สามารถสแกนได้ก็จะมีถึง 16 จุด อาทิเช่น ลานหมากรุกญี่ปุ่น ♟️, วัฒนธรรมของจีน 🥢, แผนที่วิถีท่าเรือ 🗺️, นักวาดภาพโปรตุเกส 🎨 ซึ่งสามารถสนุกสนานกับการค้นหาจุดสแกนต่างๆ ที่ซ่อนอยู่มากมายภายในพื้นที่ของเอเชียทีคแห่งนี้เอง 📸


Exclusive Show Christmas Carols

❄️🎄🦌 พร้อมกิจกรรมพิเศษต้อนรับ เทศกาลคริสต์มาส ☃🎡❄️ กับงาน Exclusive Show Christmas Carols ในวันที่ 24 - 25 ธันวาคม 2563  ที่จะได้ถ่ายรูปเช็คอินตอนรับหน้าหนาว กับต้นคริสต์มาส Bubble Christmas Tree 🎄,  Walk Way Happiness ✨ ทางเดินด้านข้างโกดัง 4 ที่ประดับประดาด้วยไฟคริสต์มาสหลากสี , The 3D Bunker ✨ จะเป็นห้องกระจกที่อยู่หน้าโกดัง 2 ภายในจากเป็นห้องกระจกที่ฉายภาพ 3 มิติที่แฝงเรื่องราวประวัติชาติไทยผ่านระบบ Immersive Experience ที่ผสานระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกจำลอง ทำให้เรารับรู้ถึงเรื่องราวและความรู้ย้อนอดีตที่เกิดขึ้นในหลุมหลบภัยแห่งนี้, Through the Light Tunnel ✨ ที่อยู่ระหว่างโกดัง 8 และ 9 ซึ่งเป็นอุโมงค์ไฟเก๋ๆ ใครที่ชอบมุมถ่ายรูปสวยๆ และจุดถ่ายรูปเช็ครูปอื่นอีกมากมายภายใน เอเชียทีค | AsiaTique The Riverfront แห่งนี้นะ


รายละเอียดทั่วไป

📍 Asiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์) 

🗺️ พิกัด : https://goo.gl/maps/bgA7iqQtsdyBh91o9

🚈 การเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานี สะพานตากสิน แล้วต่อเรือโดยสารของทางเอเชียทีค จะมาทุก 15 นาที (ฟรี) (รอบสุดท้ายจากเอเชียทีค 23:00 น.)

🕐 เปิด - ปิด ทุกวัน เวลา 16.00 - 24.00 น.

🚙 มีที่จอดรถ


The 3D Bunker ✨

จะเป็นตึกกระจกที่อยู่หน้าโกดัง 2 ภายในจากเป็นห้องกระจกที่ฉายภาพ 3 มิติที่แฝงเรื่องราวประวัติชาติไทยผ่านระบบ Immersive Experience ที่ผสานระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกจำลอง ทำให้เราเรารับรู้ถึงเรื่องราวและความรู้ย้อนอดีตที่เกิดขึ้นในหลุมหลบภัยแห่งนี้


Walk Way Happiness ✨

ทางเดินด้านข้างโกดัง 4 กับ เอเชียทีคสกาย ชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 


The Ancient Chinese Statue วัฒนธรรมของจีน 🇨🇳

ประติมากรรมชุดนี้บอกเล่าวัฒนธรรมการกินข้าวและอาหารของชาวจีนมีความโดดเด่นไม่แพ้ชาติได้ เริ่มจากการใช้ตะเกียบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นอุปกรณ์หยิบตักอาหารที่มีความอเนกประสงค์ ถ้วยชามสไตล์จีนที่ทาจากเซรามิกนั้น ถือเป็นวัสดุที่ถูกคิดค้นโดยชาวจีนมากว่า 20,000 ปีและยังใช้สืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน สาหรับม้านั่งยาวที่ชาวจีนเอกเขนกนั่งได้อย่างมีเอกลักษณ์นั้น เป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่สะท้อนวัฒนธรรมจีน เหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ชาวจีนนามาสู่สังคมไทยตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา เฉกเช่นเดียวกับอาหารจีนนานาชนิดที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการกินของคนไทยไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นๆ อย่าง ข้าวต้ม โจ๊ก ก๋วยเตี๋ยว ไปจนถึงอาหารจานผัด ตุ๋น ต้ม และนึ่งต่างๆ ที่ได้อยู่เคียงข้างกับคนไทยมาถึงปัจจุบัน 


Through the Light Tunnel 

ที่อยู่ระหว่างโกดัง 8 และ 9 ซึ่งเป็นอุโมงค์ไฟเก๋ๆ ใครที่ชอบมุมถ่ายรูปสวยๆ

เดินทางข้ามกาลเพื่อพานพบ ร้อยบรรจบเชื่อมใจให้ระลึก ถึงรอยอดีตสู่ปัจจุบันนั้นตราตรึง ประทับหนึ่งในฝันนิรันดร 

เฟืองโบราณ Antique Wheel อยู่บริเวณระหว่าง โกดัง 8 และโกดัง 9 

Street Art ริมกำแพงบริเวณโกดัง 1 

ศิลปะจากไม้ Woodlog Playground อยู่บริเวณย่านโรงงาน ท้ายโกดัง 1

 Sculpture คนแบกข้าวสาร - การเดินทางในอดีต - รูปปั้นคนลากซุง อยู่บริเวณโซนริมน้ำ และ โกดัง 9

ม้าหมุน Asiatique 🎠 อยู่บริเวณโซน Asiatique Park 🎡

❄️🎄🦌 พร้อมกิจกรรมพิเศษต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ☃🎡❄️ กับงาน Exclusive Show Christmas Carols  

โกดังหลังคาเหล็ก The Warehouse Structure ⛲ อยู่บริเวณย่านโรงงาน ระหว่างโกดัง 1 และ โกดัง 10 

🚋 รถรางเมืองสยาม 🇹🇭 จุดนี้สามารถนั่งรถรางชมภาพย้อนอดีตผ่านระบบเทคโนโลยีโลกจำลองเสมือนจริงได้ด้วยนะครับ อยู่บริเวณย่านโรงงาน ท้ายโกดัง 1 

จุดเล่น AR ข้าง ๆ รถรางเมืองสยาม บอกเส้นทางเดินรถรางในอดีตอยู่บริเวณย่านโรงงาน ท้ายระหว่างโกดัง 1 


Japanese Chess Art ลานหมากรุกญี่ปุ่น ♟️🇯🇵

อยู่บริเวณ Town Square ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศก็เปรียบได้กับการเล่นหมากรุก ซึ่งถือเป็นศิลปะแห่งการวางแผน จะต้องมีการกาหนดเป้าหมายล่วงหน้า ต้องมีการแลกเปลี่ยนเสียสละ ความสัมพันธ์ไทย ญี่ปุ่น ที่มีประวัติยาวนานมากว่า 600 ปี

ตั้งแต่สมัยอยุธยาก็เช่นกัน ทั้งสองประเทศมีการส่งเรือสินค้าไปมาเพื่อค้าขายอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ญี่ปุ่นได้ประกาศสงครามกับสัมพันธมิตร ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศห่างหายกันไปอยู่พักหนึ่ง หลังจากญี่ปุ่นพ่ายแพ้สงคราม ก็มุ่งมั่นการฟื้นฟูและพัฒนาประเทศ ร่วมถึงการพัฒนาด้านอุตสาหกรรม และเทคโนโลยี

ในช่วงปี 80 ญี่ปุ่นได้รุ่งเรืองจนเป็นมหาอานาจทางเศรษฐกิจอันดับหนึ่งของเอเชีย มีการขยายการค้าขายกับนานาประเทศรวมถึงประเทศไทย ซึ่งญี่ปุ่นถือเป็นประเทศพันธมิตรคู่ค้าอันดับหนึ่งของไทยและมีการลงทุนในไทยมากที่สุดอีกด้วย ตัวหมากรุกบ่งบอกสัญลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นที่นามาจัดแสดงที่นี่ จึงเป็นเสมือนตัวแทนความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน 

มีบางจุดที่เราสามารถใช้ 📱 Application ที่ชื่อ The Asiatique ในการสแกนตรงป้าย AR POINT ตามจุดของ Sculpture ต่างๆ ตามจุดของงานต่างๆ พอเราสแกนปุ๊บก็จะมีภาพที่เห็นเป็น AR แสดงผลบนหน้าจอมือถือของเรา ซึ่งเราสามารถถ่ายรูปเล่นคู่ในหน้ามือถือได้นั่นเองละ โดยจุดที่สามารถสแกนได้ก็จะมีถึง 16 จุด อาทิเช่น ลานหมากรุกญี่ปุ่น ♟️, วัฒนธรรมของจีน 🥢, แผนที่วิถีท่าเรือ 🗺️, นักวาดภาพโปรตุเกส 🎨 ซึ่งสามารถสนุกสนานกับการค้นหาจุดสแกนต่างๆ ที่ซ่อนอยู่มากมายภายในพื้นที่ของเอเชียทีคแห่งนี้เอง 📸 


The 3D Bunker ✨

จะเป็นตึกกระจกที่อยู่หน้าโกดัง 2 ภายในจากเป็นห้องกระจกที่ฉายภาพ 3 มิติที่แฝงเรื่องราวประวัติชาติไทยผ่านระบบ Immersive Experience ที่ผสานระหว่างโลกแห่งความจริงกับโลกจำลอง ทำให้เราเรารับรู้ถึงเรื่องราวและความรู้ย้อนอดีตที่เกิดขึ้นในหลุมหลบภัยแห่งนี้ 

จะเป็นห้องกระจกที่อยู่หน้าโกดัง 2 

ป้าย AR POINT ตามจุดของ Sculpture ต่างๆ


Portuguese Great Painter นักวาดภาพโปรตุเกส 🎨 🇵🇹

รูปปั้นที่เป็นตัวแทนของชาวโปรตุเกสผู้เป็นชนชาติที่มีความเจริญด้านวัฒนธรรม การพาณิชย์ และวิทยาการ โดยมีความเชี่ยวชาญด้านศิลปะ และดาราศาสตร์ ซึ่งนามาใช้กับการเดินเรือ การดูกระแสน้า และทิศทางลม ทาให้ประชากร ๑ ใน ๔ ของประเทศโปรตุเกสได้ร่วมเดินทางสารวจรอบโลก และมักเป็นชนชาติตะวันตกชาติแรกที่เดินทางมายังดินแดนตะวันออกก่อนชนชาติใดๆ โปรตุเกสเป็นชาติตะวันตกชาติแรกที่มาเจริญสัมพันธไมตรีอย่างเป็นทางการกับราชสานักไทยมาการติดต่อค้าขาย รวมถึงนาวัฒนธรรม ความรู้ และวิทยาการต่างๆ มาแลกเปลี่ยนและช่วยสร้างความเจริญให้บ้านเมือง รวมถึงมีสายสัมพันธ์แนบแน่นหยั่งลึกถึงการดาเนินชีวิตประจาวันของไทย อย่างขนมไทยอันขึ้นชื่อที่เราคุ้นเคยหลายชนิด เช่น ทองหยอด ทองหยิบ ฝอยทอง ลูกชุบ สังขยา หม้อแกง หรือ ขนมไข่ ที่เราได้อิทธิพลจากวิธีปรุงอาหารโปรตุเกสที่มีส่วนผสมของไข่และน้าตาล ก็เป็นหนึ่งในหลายๆ สิ่งที่บ่งบอกความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

 

Asiatique The Riverfront (เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์)

🗺️ พิกัด : https://goo.gl/maps/bgA7iqQtsdyBh91o9

🚈 การเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้า #BTS ลงสถานี #สะพานตากสิน

แล้วต่อเรือโดยสารของทางเอเชียทีค จะมาทุก 15 นาที (#ฟรี) (รอบสุดท้ายจากเอเชียทีค 23:00 น.) (ถ้าไม่อยากรอ มีเรือโดยสาร 20 บาท)

🕐 เปิด - ปิด ทุกวัน เวลา 16.00 - 24.00 น.

🚙 มีที่จอดรถ 


Sculpture รูปปั้นคนขายผลไม้ - แผนที่วิถีท่าเรืออยู่บริเวณโซนริมน้ำ

การเดินทางสู่ซีกโลกตะวันออกของพ่อค้าชาวเอเชียตะวันตก สามารถแบ่งได้เป็น 2 ระยะด้วยกัน ในช่วงแรกเป็นการเดินทางทางบกโดยใช้ “เส้นทางสายไหม” ซึ่งต้องผ่านเส้นทางอันตรายและภูมิประเทศที่ยากลาบากหากต้องการมาถึงประเทศไทย การใช้เส้นทางทางทะเลซึ่งมีข้อได้เปรียบโดยมีเรือกาปั่นที่สามารถขนเสบียงและสินค้าต่างๆ มาได้ครั้งละเป็นจานวนมาก ทาให้สามารถเดินทางสารวจและค้าขายในดินแดนที่อยู่ห่างไกลได้ ชาวตะวันตกได้ใช้เรือเดินทางข้ามทวีปยาวไกลไปถึงจีน เกาหลี และญี่ปุ่น แผนที่โลกขนาดใหญ่นี้แสดงเส้นทางการเดินเรือในยุคสมัยรัตนโกสินทร์จากดินแดนตะวันตกสู่ดินแดนตะวันออก และยังแสดงเส้นทางเดินเรือในอดีตอื่นๆ ทั่วโลก

เรือสิริมหรรณพ 🛳️จุดเล่น AR กรอบรูปล่องหนอยู่บริเวณโซนริมน้ำ


Asiatique Sky ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ 

เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเอเชียทีค ให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศในอีกมุมของแม่น้ำเจ้าพระยา ❄️🎄🦌

สิ่งที่เราอยากแนะนำ