รีวิว หัวหิน ชะอำ 3 วัน 2 คืน ไปนอนเล่นถ่ายรูปชิว ๆ : )

วันที่เขียน 15/10/2019
ยอดเข้าชม

209

รีวิว หัวหิน ชะอำ 3 วัน 2 คืน ไปนอนเล่นถ่ายรูปชิว ๆ : )

วันที่เขียน

15/10/2019

ยอดเข้าชม

209

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

ครั้งนี้วันหยุดยาว 3 วัน เราก็มาหัวหินอีกแล้ว พร้อมแล้วออกเดินทางกันเลยค่ะ : ) 


Camel Republic

เริ่มออกเดินทางจากคอนโด 9.00 น. ถือว่าสายเหมือนกันในช่วงวันหยุดยาว ขับรถมาติดมาก ๆ กว่าจะถึงคือบ่ายโมงจ้า จริง ๆ ก็หิวข้าวแล้ว แต่กะจะแวะที่ Camel Republic ที่นี่เป็นสวนสัตว์และสวนสนุก ก่อนเข้าชะอำหัวหินสามารถแวะเที่ยวได้ จริง ๆ ที่นี่เปิดมาสักพักใหญ่ละนะ แต่ไม่ได้แวะสักที  

⏰ เปิด 10.00-18.00 น. หยุดทุกวันพุธ

📍 Map : https://g.page/camelrepublic?share

คนไทยสำหรับผู้ใหญ่เสียค่าเข้าคนละ 120฿ นะคะ สำหรับฝ้ายถือว่าแพง ถ้าเทียบกับ Santorini ที่เก็บค่าเข้า 50 บาทเอง   

ภายในก็จะมีที่ถ่ายรูป มีสัตว์ มีสวนสนุก มุมถ่ายรูปถือว่าดี ถ่ายให้คุ้มค่าเข้าหน่อย ที่นี่คนไม่เยอะเท่าไหร่อาจจะเพราะค่าเข้าแพง  

ภายในก็จะมีน้อง ๆ สัตว์ ไม่ได้มีเยอะแต่ก็น่ารักดี  มีนกฟลามิงโกด้วย แต่ต้องเข้าไปถ่ายข้างใน ด้วยความกลัวเลยไม่ถ่าย 555 ส่วนการให้อาหารก็จะมีเสียเงินเพิ่มนะคะ จะมีแค่อาหารแพะที่เค้าแถมให้ฟรีหลังจากซื้อบัตรค่าเข้า

สำหรับฝ้ายก็ถือว่าที่นี่โอเคในเรื่องถ่ายรูปสวย มุมต่าง ๆ ดีมาก ถ่ายยังไงก็สวย มีเครื่องเล่นนิดหน่อยด้วย มีร้านอาหารไอติม ร้านอาหารแต่ไม่ได้ถ่ายมา แต่สิ่งที่ติดคือค่าเข้าแพง  


Villa Seville

หลังจากแวะที่ Camel Republic เราก็ไปกินข้าวเที่ยง จริง ๆ ก็จะบ่ายสองกว่าแล้วแหละ เพราะกว่าจะมาถึง ฝ้ายก็กินร้านประจำ คือร้าน นู๋ยาซีฟู้ด ชะอํา (nuya seafood) นั้นเอง ร้านนี้ไม่บรรยายเยอะแล้วนะคะ อร่อยทุกรอบ ไปอ่านกระทู้เก่าได้ที่ด้านบนเลยค่ะ กินไปกินมาจะสี่โมงเย็นแล้ว ยังไม่ถึงโรงแรมสักที เราก็รีบมุ่งหน้าไปโรงแรมเลย จากชะอำไปหัวหินไม่ไกลมาก รอบนี้เราพักกันที่ Villa Seville   

📍 ซอยหัวหิน 88 ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์

🗺 https://goo.gl/maps/NQBMGwyQJ52FBCGK9

ที่ Villa Seville เป็นที่พักเปิดใหม่ไม่นานมานี้เอง ฝ้ายจองผ่าน agoda คืนละประมาณ 2,500 รวมอาหารเช้า  

เปิดประตูเข้ามา เช็คอินด้านหน้าเรียบร้อย (ที่นี่สามารถเช็คอินได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะคะ) เข้ามาด้านในคือสวยมาก สวยสุด ๆ คิดในใจกล้องเมมเต็มแน่  

ที่ตัดสินใจจองที่นี่ต้องบอกก่อนว่า ส่วนตัวไม่ชอบไปนอนโรงแรมที่คนเยอะ ถ้าเลือกได้ก็ชอบนอนที่เป็นวิลล่า ส่วนตัวหน่อย มีไม่กี่ห้อง จะชอบมาก และที่นี่ก็ตอบโจทย์ เพราะที่ Villa Seville มีเพียงแค่ 4 วิลล่า ใครจะมาเป็นครอบครัวหรือแก๊งค์เพื่อนกลุ่มใหญ่จะปิดวิลล่าก็ได้นะคะ  

ประทับใจกับมุมสระว่ายนํ้ามาก เหมาะกับถ่ายรูปสุด ๆ ขนาดวันที่ไปคนเข้าพักเต็มทุกห้องแต่ก็ยังรู้สึกได้ความส่วนตัวเต็มที่ ถ่ายรูปไม่มีติดคน  


ห้องนอน   

เข้ามาดูในห้องนอนกันบ้าง วันที่ไปฝ้ายพักห้องแรกเลยค่ะ S1 ภายในห้องก็ตามมาตรฐานโรงแรม มีอุปกรณ์ให้ครบทุกอย่าง  ที่นอน นอนนุ่มหลับสบาย และที่กรี๊ดเลยคือห้องนํ้าที่ Villa Sevilla สวีท มาก มีอ่างอาบนํ้าใหญ่มาก แช่ฟิน ๆ ไปเลย  

ห้องก็จะเหมาะกับการมาเป็นครอบครัว หรือ มากับแฟนนิดนึง เพราะห้องสวีทมาก >//< แต่ตรงอ่างอาบนํ้ามีม่านปิดได้นะคะ ถ้าจะติดก็คงติดนิดเดียวตรงที่ ห้องนํ้ามีแค่อ่างอาบนํ้า เวลาจะอาบตอนเช้า ๆ จะยืนอาบก็ต้องลงไปในอ่าง แต่โดยรวมคือชอบมาก   

ถือว่ารอบนี้เป็นการมาพักผ่อนที่ฟินสุด ๆ ลืมบอกว่าที่ Villa Seville อยู่ใจกลางหัวหินเลยนะคะ ไปเที่ยวง่ายมาก ตอนเย็นฝ้ายก็ไปเดินห้าง Bluport Huahin และก็จะไปเดินตลาดโต้รุ่งแต่ไม่มีที่จอดรถ เลยเปลี่ยนแผนมาเดินตลาดใกล้ ๆ ที่พัก ซื้อของกินมากินที่ห้อง ปิดท้ายวันแรกด้วยการนอนแช่อ่างฟิน ๆ ไปเลยจ้า   


Skoop Beach Cafe

เช้าวันที่ 2 อาหารเช้าส่งตรงถึงห้องนอน 9 โมงตรง จริง ๆ จะไปนั่งในสวนแต่พนักงานบอกน่าจะร้อน เลยตัดสินใจกินในห้องนี้แหละ อาหารเช้าก็เป็น breakfast ทั่วไป แต่จะมีผลไม้จานเล็ก ๆ มาให้ด้วย กินข้าวเช้าแล้ว ก็ได้เวลาไปเที่ยว ที่แรกที่เรามาคือ Skoop Beach Cafe   

📍 เปิดทุกวัน 9.00-20.00 น.

🗺 https://goo.gl/maps/rPanvxCQCc4LiSBJ7

Skoop Beach Cafe เป็นคาเฟ่ที่ตั้งใจจะมาหลายรอบมาก แต่ก็ไม่ได้มาซักที คราวนี้ก็เลยแวะเลย รีบมาตั้งแต่ร้านเปิด  

ขนาดมาตั้งแต่ร้านเปิด คนก็คือเยอะแล้ว แต่โซนด้านนอกไม่มีคนเพราะแดดเผามาก 555  ไอติมก็คือแปปเดียวจะละลายแล้ว โคนนี้ 120฿ นะคะ ส่วนตัวไม่ชอบ สั่งรสสตอเบอรรี่มา มันไม่มีความเป็นสตอเบอรี่เท่าไหร่ ถ่ายรูปสวยเฉยๆ  

ให้คะแนนร้านนี้ในความถ่ายรูปออกมาแล้วดูสวย แต่ก็อย่างที่บอกต้องทนกับแดดหน่อย 55555  

Skoop Beach Cafe ที่นี่ตั้งอยู่ติดกับโรงแรม Veranda นะคะ จอดรถได้ข้าง ๆ ที่จอดรถมีจำกัดนะคะ แนะนำว่าให้รีบมา รีบกิน รีบถ่าย และรีบกลับจะดีกว่า หรือใครจะมาตอนเย็นแดดไม่ร้อนก็โอเค แต่ก็จะเสี่ยงกับคนเยอะนะคะ : ) 


Eureka Beach Cafe

ไปกันต่อร้านที่ 2 รอบนี้ก็จะวนกับคาเฟ่เหมือนเดิม ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ชอบถ่ายรูปก็เลยวนอยู่แต่คาเฟ่ ร้านนี้มีชื่อว่า Eureka Beach Cafe   

⏰  เปิดทุกวัน 10.00-19.00 น.

 📍 https://goo.gl/maps/T7qwqNhgHRTSizVK8

ร้านนี้ขับมาไกลหน่อยนะคะเพราะอยู่ปราณบุรีเลย แต่ว่าก็ไม่ไกลมากจากหัวหิน

ที่ Eureka Beach Cafe เป็นอีกคาเฟ่ที่ฮิตมากช่วงนี้ ที่นี่วิวสวยมากติดริมทะเลเลย จะคล้าย ๆ ร้านแรก แต่ร้านนี้ดีกว่าตรงที่พื้นที่เยอะกว้างขวาง มีทั้งโซนธรรมชาตินั่งชิวติดทะเล กับโซนแอร์ แน่นอนว่ากลางวันแบบนี้โซนด้านนอกถ่ายรูปเสร็จต้องวิ่งเข้าแอร์เลยจ้า  

เมนูในร้านมีทั้งของคาวของหวาน ส่วนตัวชอบ Sakura Yusu Lemonade สดชื่นเหมาะกับอากาศร้อน ๆ ดี แต่แฟนสั่งกาแฟมาบอกไม่ชอบ (อาหารข้าง ๆ ไม่ใช่ของเราน๊าา แว๊บมาถ่ายรูป เรากินในห้องแอร์จ้า55)   

ร้านมีมุมให้ถ่ายรูปสวย ๆ เยอะ แต่มากลางวันก็จะเจอเหมือนกันทุกร้าน คือร้อน 555 แต่ก็ทนร้อนดีกว่ามาตอนเย็นแล้วคนเยอะ   

หลังจากกลับจากคาเฟ่ ฝ้ายแวะ Villa Market กินข้าวเที่ยง แล้วก็กลับโรงแรมไปเล่นนํ้าที่โรงแรมเลยนะคะ ไม่ได้ไปไหนต่อ ตกเย็นก็ไปกินที่ตลาดโต้รุ่ง กลางคืนก็มานอนแช่นํ้าต่อ สบายสุด ๆ (ตลาดโต้รุ่งหัวหินถ้าจะขับรถไปควรไปก่อน 6 โมงเย็นถึงจะมีที่จอด)

 

Moomin Pop คาเฟ่มูมิน

เช้าวันที่ 3 วันสุดท้าย ตื่นมากินข้าวเช้าเหมือนเดิม วันนี้ไม่มีแพลนไปไหน จะรีบกลับเพราะกลัวรถติดวันหยุดยาว มีแค่แวะที่ Moomin Pop คาเฟ่มูมิน จะซื้อนํ้ากินและถ่ายรูปก่อนกลับนิดหน่อย   

⏰ เปิดทุกวัน 10.00-18.30 น.

📍 https://goo.gl/maps/8fhdRTURZzkiTRnt7

ที่ Moomin Pop จะอยู่ตรงทางเข้า Santorini Park สามารถแวะก่อนกลับกรุงเทพได้เลย เป็นทางผ่าน เข้ามาในตัว Santorini จอดรถด้านหน้าเลย เพราะตัวร้านอยู่ด้านหน้า ไม่ต้องเสียค่าเข้า Santorini Park ค่ะ  

Moomin Pop เป็นร้านเล็ก ๆ น่ารัก สไตล์มินิมอล ที่สั่งคือ Milk Tea size s อร่อยไม่หวานมาก ไข่มุกก็ดี ที่สำคัญแก้วน้องมูมินน่ารักมาก   

ใครมาหัวหินชะอำ ควรแวะหาน้องก่อนกลับนะคะ  

นี้ก็คือ 3 วัน 2 คืนนะคะ มาพักผ่อนแบบชิว ๆ ไม่ได้เที่ยวหนักมาก เน้นอยู่โรงแรมสบาย ๆ นอนฟิน ๆ  ยังไงก็ถ้าชอบฝากกดไลท์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ฝ้ายได้นะคะ ไว้จะมารีวิวให้ใหม่นะคะ  : ) 

FB : https://www.facebook.com/puifaikamonblog/

สิ่งที่เราอยากแนะนำ