รีวิว Shoes Maker Home บูติคโฮเต็ลเก๋ ๆ ย่านฝั่งธน กรุงเทพ

วันที่เขียน 11/06/2019
ยอดเข้าชม

40

รีวิว Shoes Maker Home บูติคโฮเต็ลเก๋ ๆ ย่านฝั่งธน กรุงเทพ

วันที่เขียน

11/06/2019

ยอดเข้าชม

40

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

รีวิว Shoes Maker Home บูติคโฮเต็ลเก๋ ๆ ย่านฝั่งธน แนะนำที่พักชิค ๆ เก๋ ๆ ในกรุงเทพบ้างกับบูติคโฮเต็ลที่เพิ่งเปิดใหม่ที่มีชื่อว่า " Shoes Maker Home "   


Shoes Maker Home

ที่นี่เป็นบูติคโฮเต็ลที่อยู่ย่านฝั่งธนบุรี อยู่ในตรอกทองใบ เป็นตรอกเล็ก ๆ แต่ว่าใกล้แหล่งของกิน แหล่งท่องเที่ยวมาก  

ซึ่งที่นี่เค้าเคยเป็นโรงงานรองเท้าเก่ามาก่อน และก็รีโนเวทมาเป็นที่พัก ถ้าได้ดูก่อนที่เค้าจะรีโนเวทนี้คือดีมาก มีตามเพจให้ดู หาดูได้ และก็หลัง ๆ จะเห็นได้บ่อย ที่เอาตึกเก่ามารีโนเวทใหม่ทำเป็นนู้นนี้ คือส่วนตัวชอบดูอะไรแบบนี้มาก รู้สึกเจ๋งดี ก็เลยเลือกที่จะพักที่นี่เพื่อจะได้เอามารีวิว   

เมื่อมาถึงที่ Shoes Maker Home ก็จะเจอโซนด้านหน้าเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก แต่ทุกมุมคือชิคเก๋มาก การแต่งก็ดูเรียบง่ายเน้นปูนเปลือยผสมกับเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ เหมาะกับการถ่ายรูปลง IG มาก  

ที่นี่ค่อนข้างให้ความส่วนตัวเหมือนเป็นบ้านเลยนะ ดูส่วนตัวถ่ายรูปไม่มีคนเลย พี่เจ้าของก็น่ารักเห็นถ่ายรูปก็ปล่อยให้ถ่ายเลย หลบให้ วันที่ไปแขกเต็มทุกห้อง แต่ก็ไม่วุ่นวายเลย ด้วยความที่ย่านนี้อยู่ใกล้ไอคอนสยาม ใกล้ที่เที่ยวเยอะด้วย ก็เลยคิดว่าส่วนใหญ่ก็ออกไปเที่ยวกัน  

ก่อนจะขึ้นไปชั้น 2 ก็จะเจอกับครัวก่อน ชอบครัวที่นี่มากกกกกกกกกก งื้อ อยากเอากลับคอนโด น่ารักมาก Cute เว่อร์ ชอบมุมนี้ที่สุดเลย ครัวในฝันเลย  

ราคาห้องรวมอาหารเช้าแล้ว อาหารเช้าที่นี่จะเป็นแบบ Continental Breakfast ถ้าจะเข้าใจง่าย ๆ ก็จะเป็นอาหารที่เป็นนม กาแฟ ขนมปัง ซีเรียล พวกอะไรที่เบา ๆ ซึ่งก็เป็นปกติอยู่แล้วสำหรับที่พักแบบบูติคโฮเต็ลอาหารก็จะแนวนี้      

ขึ้นไปชั้น 2 มองลงมาจะสามารถเห็นครัวได้ด้วย น่ารัก Cute สุด ซึ่งระหว่างชั้นแรกกับชั้น 2 จะมีมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ ระหว่างทางอยู่ด้วย  

ถ้ามองลงไปก็จะเห็นข้างล่าง ที่นี่ออกแบบค่อนข้างปลอดโปร่งนะ แม้จะเป็นแค่ตึกแต่ไม่รู้สึกว่าอึดอัดอะไรนี้ก็เป็นอีกข้อดีที่รู้สึกว่าชอบ  

ระหว่างทางขึ้นก็จะไม่ได้มีอะไรมาก เป็นปูนเปลือยแต่งด้วยรูปที่แขวนพนังนิดหน่อย ดูเรียบ ๆ แต่แฝงด้วยความคลาสสิค เก๋ไปอีกแบบ  

อันนี้น่าจะเป็นไม้ที่ลักษณะทรงเหมือนรองเท้า ที่วางตกแต่งอยู่ น่าจะสื่อถึงการที่เป็นโรงงานรองเท้ามาก่อน ดูดีมาก Art สุด ๆ  

และแล้วก็มาถึงห้องของตัวเอง นี้คือห้องราคา 1,200 ฿ จองผ่าน Booking นะคะ เข้ามาในห้องเปิดแอร์ให้เย็นก่อนเลยเพราะข้างนอกร้อนมาก พัดลมก็เปิดใช้ได้จริงนะ แต่เปิดแอร์ก็พอแล้ว :  )  

ภายในห้องมีทุกอย่างครบเหมือนโรงแรมเลย สะดวกสบายเหมือนอยู่โรงแรมแต่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านเลย จะนั่งหรือจะนอนได้หมดเลย มีพื้นกว้างขวาง ชอบไฟสีส้มมากดูอบอุ่นถ่ายรูปสวย  

เตียงนุ่มฟินมาก ๆ ส่วนโซฟาเขียวนี้ก็คือดีนุ่มมาก เอาโน็ตบุ๊คมานั่งทำงานได้สบาย ๆ เลย   

ภายในห้องมีกานํ้าร้อนไว้ชงชาหรือกาแฟด้วย หรือจะซื้อขนมมาแช่ในตู้เย็นกินตอนดึก ๆ ก็ย่อมได้ หน้าปากทางเข้ามี Top อยู่ไปซื้อตุนได้เลย หรือว่าจะไปไอคอนสยามก็ไม่ไกล คือเหมือนไอคอนจะหรูจนของแพงแต่นี้ว่าไม่แพงนะ และอร่อยด้วย   

โดยเฉพาะ siam takashimaya นี้ไปซื้อแซลม่อนมากิน 150 ฿ แพคนึงสดมากดีมาก แนะนำเลยจากที่นี่ไปไม่ไกล เรียก Grab ก็ได้ ซื้อมานั่งกินดูทีวีเพลิน ๆ (รอบหน้าจะมารีวิวให้ดูกับ siam takashimaya)   

ที่พักมีห้องนํ้าในตัว ผ้าเช็ดตัวก็มีให้พร้อม ถ้าดูจากมุมนี้ไม่รวมห้องนํ้าคือห้องกว้างมาก บวกกับห้องนํ้ายิ่งทำให้รู้สึกว่าห้องกว้างเข้าไปอีก ทั้ง ๆ ที่ดูจากตึกไม่น่าจะกว้างได้ อาจจะทำแค่ไม่กี่ห้อง ซึ่งก็ดีนะ ไม่วุ่นวายถึงเป็นตึกแต่ก็ไม่อึดอัดเลยอย่างที่บอก  

ห้องนํ้าก็ไม่มีอะไรมากเหมือนกันออกแบบเรียบ ๆ ชอบพนังแบบนี้ดูสะอาดสะอ้านดี พอพูดถึงความสะอาดถึงแม้การออกแบบจะมีความเก่าความคลาสสิคแต่ทุกอย่างที่นี่สะอาดนะ ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าความสะดวกสบายเหมือนโรงแรมแต่ให้ความรู้สึกชิลล์เหมือนอยู่บ้านจริง ๆ   

และทั้งหมดนี้ก็คือรีวิว Shoes Maker Home บูติคโฮเต็ลเก๋ ๆ ย่านฝั่งธน กรุงเทพ นั้นเอง เป็นอีกหนึ่งที่พักที่ประทับใจมาก ทุกอย่างเลยทั้งการออกแบบ ความสะดวกสบาย ความสะอาดสะอ้าน ความเป็นกันเองของเจ้าของที่นี่ อาหารการกิน ครัวที่น่ารัก   

ใครที่อยู่ต่างจังหวัดอยากจะมาเที่ยวกรุงเทพ มาพัก ก็แนะนำที่นี่เลยค่ะ "Shoes Maker Home" มาง่าย ๆ ด้วย Grab หรือ Taxi พิกัด : https://goo.gl/maps/sGG4Gx9nkyJ95M6y7 (ที่พักอยู่สุดซอยแต่ไม่ลึก) หรือจะมา BTS ก็ได้ค่ะลงสถานีวงเวียนใหญ่ ทางออก 3 แล้วเดินเข้าซอยมาไม่ไกลประมาณ 400 เมตร   

FB : https://www.facebook.com/Shoesmakerhomebangkok/?epa=SEARCH_BOX

ยังไงก็หวังว่ารีวิวที่ฝ้ายทำให้วันนี้จะถูกใจนะคะ และก็เดียวฝ้ายจะพยายามทำรีวิวที่พัก ที่กิน ที่เที่ยว ในกรุงเทพมาให้อ่านอีกแน่นอนในพันทิป ยังไงฝากด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ขอตัวไปนอนก่อนนะ : ) 

สิ่งที่เราอยากแนะนำ