1 วัน 1 คืน

กิน เที่ยว ช้อป ที่ฮ่องกง

วันที่เขียน 18/03/2018
ยอดเข้าชม

139

กิน เที่ยว ช้อป ที่ฮ่องกง

วันที่เขียน

18/03/2018

ยอดเข้าชม

139

#Hong Kong Island #ท่องเที่ยว

กิน เที่ยว ช้อป ที่ฮ่องกง    

ร้านบะหมี่ Mak's Noodle เป็นร้านบะหมี่ที่เคยได้รับรางวัลการันตีความอร่อยจาก Michelin Star ถึงหนึ่งดาวด้วยกัน เกี๋ยวกุ้งของที่นี่คืออันใหญ่มากกก...กก  

สายการบินที่เราไปครั้งนี้คือ Hong Kong Airline ซึ่งเครื่องโอเคดี นอนเพลินๆ แปปเดียวก็ถึงแล้ว  

พอถึง Hongkong International Airport เราก็เดินทางไปยังโรงแรมของโดย Airport Expreess ซึ่งเราซื้อแบบ 2 คน หรือ Group of 2 Ticket Set ไปลงสถานี Tsing Yi เพราะแค่คนละ 50 เหรียญ แล้วไปต่อสายปกติเพื่อไปโรงแรมต่อ  

โรงแรมเราอยู่ใกล้สถานี Mongkok ซึ่งเป็นสายสีแดง (Tsuen Wan) นั่นเอง (ชอปทุกวันอะ 555)  

ห้าง Harbour City ห้างติดกับท่าเรือ Ferry ที่ใหญ่ที่สุดในย่าน Tsim Sha Tsui อยู่ตรง MRT สถานี Tsim Sha Tsui เดินต่อมาอีกหน่อยก็ถึง  

ร้านราเมงที่อยู่ในห้าง Harbour City ชื่อว่าร้าน Menya Musashi Kodou  

หมดเกลี้ยงง...ง จนเห็นคำใต้ชาม อิอิ

ไปวัด Che Kung Temple หรือ คนไทยชอบเรียกกันว่า วัดกังหัน ออกที่ MTR East Rail Line (สายสีฟ้า) สถานี Tai Wai  

ห้างใหญ่ Hysan Place ออกที่ MTR Island Line (สายสีน้ำเงิน) สถานี Causeway Bay เป็นห้างที่ใหญ่มาก มี Apple Store ที่ใหญ่มากสามารถนั่งเล่นในนั้นได้เลย ชิลๆ  

Central Pier Star Ferry ออกที่ MTR Island Line (สายสีน้ำเงิน) สถานี Central ออกทาง Exit A เดินไป 600 เมตร เป็นเหมือนท่าเรือเก่าสามารถนั่งเรือข้ามไปข้ามมาได้  

จาก MRT สถานี Central ขึ้นรถเมล์ สาย 15 เพื่อไปขึ้นรถรางไป The Peak ค่าตั๋วรถราง ไป - กลับ ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 40 เหรียญ  

อยากมีบ้านแบบนั้นบ้างจัง  

Donguri Republic ร้านขายสินค้าของค่ายการ์ตูนดังจากญี่ปุ่น นั่นก็คือ Studio Ghibli ซึ่งอยู่ในห้าง Time Square ที่ฮ่องกงค่ะ ลง MRT สถานี Causeway Bay  

ห้าง Sogo อยู่ตรง MRT สถานี Causeway Bay เช่นเดียวกัน เราสามารถเดินเล่นมากเรื่อยๆ ได้เลย ที่นี่จะมีขนมและอาหารญี่ปุ่นอยู่เพียบ (อยู่ชั้นใต้ดินของห้าง)  

รอชมการแสงไฟจากตึกต่างๆ ในฮ่อง หรือ The Symphony of Lights ซึ่งจะอยู่ตรงหน้า Clock Tower และ Hong Kong Museum of Arts ตรงนี้จะมี 2 ชั้น ซึ่งขึ้นมาจากสถานี Tsim Sha Tsui จะสะดวกที่สุด  

มาเดินชอปปิ้งที่ย่าน Mongkok สถานี Mongkok สายสีแดง (Tsuen Wan) นั่นเอง มีทั้งโมเดล เสื้อผ้า รองเท้า มากมาย ร้านส่วนใหญ่จะเปิดบ่ายๆ ปิดดึกพอสมควร  

ลืมบอกไป…ที่ฮ่องกง ร้านอาหารต่างๆ จะไม่มี 2 อย่างให้เลยนั่นก็คือ น้ำเปล่าฟรี กับ ทิชชู่ฟรี นะจ้ะ เตรียมกันมาเองโลดดด!! ( ถ้ามีน้ำมาวางดูดีๆก่อนว่าให้ดื่มหรือล้างตะเกียบนะจ้า 555)  

The Hong Kong Observation Wheel ลงสถานี Hong Kong ออก A2 หรือ ลงสถานี Central ออก A มันคือชิงช้าสวรรค์ของที่นี่แหละ เหมือน Longdon Eye ประเทศอังกฤษ หรือ Singapore Flyer ประเทศสิงคโปร์นั่นแหละ มากี่ทีก็ไม่เคยคิดจะขึ้นเพราะมันแพง น่าจะ 100 เหรียญ 555 แต่มาเห็นตอนกลางคืนเปิดไฟ ก็สวยดีไปอี๊กกกกก..กกก  

วันสุดท้ายเดินเล่น ชอปปิ้งรอบสุดท้ายที่ย่าน Mongkok — in Hong Kong.