3 วัน 2 คืน

มาแนะนำให้รู้จักกับเมืองใหญ่อย่าง ฉางซา เฟิ่งหวง เมืองโบราณที่แบบอู้วววสวยมากกกก

วันที่เขียน 27/02/2019
ยอดเข้าชม

51

มาแนะนำให้รู้จักกับเมืองใหญ่อย่าง ฉางซา เฟิ่งหวง เมืองโบราณที่แบบอู้วววสวยมากกกก

วันที่เขียน

27/02/2019

ยอดเข้าชม

51

#Changsha #Fenghuang #ท่องเที่ยว

มาแนะนำให้รู้จักกับเมืองใหญ่อย่าง ฉางซา เฟิ่งหวง เมืองโบราณที่แบบอู้วววสวยมากกกก    

แปะภาษาจีนมาขนาดนี้ แน่นอนว่า ทริปนี้ไป "จีน" มาจ้า  

เราจะมาป้ายยาเพื่อนๆว่าจีนเนี่ยะ มันดียังไง ก็จีนมันใหญ่ซะเหลื้อเกิน หรือถ้าอยากไปจีนเนี่ย จะไปตรงไหนกันดีนะ มันถึงจะว้าวๆ  

และครั้งนี้จะมาแนะนำให้รู้จักกับเมืองใหญ่อย่าง ฉางซา ที่มีลูกสาวคนสวยอย่าง เฟิ่งหวง เมืองโบราณที่แบบ อู้วววสวยยยมากกกกกกกก สวยจริงๆไม่ได้เว่อ5555  ลองดูได้เลย และจะขอเชียร์เลยว่า ไปจีนกันเถอะ ไปเห้อะดีจริงๆ ถูก!!! ที่พักก็ถูก อาหารก็ถูก เบียร์ก็ถูก5555 ซาวข่าว(ปิ้งย่างโรยผงหม่าล่า)อย่างเด็ดดดด คนไม่กินหม่าล่าอย่างฉันนี่กินแบบหยุดไม่ได้เล้ย  

จุดเริ่มต้นคือการที่ AirAsia เค้าปล่อย โปร0บาท ไง แล้วสาวชุดแดงอย่างเราจะพลาดได้ไง กดหาไปเลยอันไหนนน๋วะที่มันถูกสุดวะ5555  เจอชื่อ  "ฉางซา" เที่ยวละ 700 เองมั้งอะ กดไปเลย!!! 3วัน2คืน สิริรวมได้ราคา ไปถึงจีนได้ในราคา 1,400 บาท/คน ตบเข่าดังฉาด! หลังจากนั้นเสิชหาข้อมูลว่า ฉางซาเนี่ยมันมีอะไรน่าสนใจบ้างน้า แล้วก็เจอนี่เลยยยย "เมืองโบราณเฟิ่งหวง" หือแม่มันดีมากกกกก ตกหลุมรักตั้งแต่เห็นในกูเกิ้ลแว้ววว   

หลังจากนั้น ขอวีซ่า(1,500/คน)  แล้วก็หาที่พักในเฟิ่งหวง คือจะบอกว่าที่พักอะดีมากๆๆๆ ที่พักเราหาจาก Booking ที่เราเลือกคือ @Phoeenix Melody Inn ถูกมาก! คืนละ 4-500/คนเท่านั้น แต่มันคือนอนริมน้ำ บรรยากาศดีโคตรรรโคตรรรรรรร   


เตรียมตัวเดินทาง

หลังจากนั้นคือการเดินทางแล้วล่ะ ต้องเตรียมตัววาวแผนการเดินทางไปนิดนึง ทั้งเรื่องราคาและเวลา  ตอนเราไปคือลงสนามบินปุ้บ > ต่อแท้กซี่ > ไปสถานีรถไฟฉางซานั่นแหละ เลือกต่อรถไฟความเร็วสูงไปที่ Huaihua(หวยฮั่ว) ค่ารถไฟไม่แพงมากแต่แพงอยู่ ข้ามไป เพราะรถไฟเค้าดีมาก เร็วมากกก ประหยัดเวลาได้เยอะกว่ารถเลยอะ นุ่มมากจนหลุบไม่รู้เรื่องเลยจ้า แรงตีกับชิงคันเซ็นได้เลยอะ55555จริงๆ   

พอถึง Huaihua เราก็นั่งรถเมล์เข้าเฟิ่งหวงไปเลย  แล้วก็เนี่ยแหละ ถึงละะะะะะะ  พอถึงแล้วก็จะว้าวว จะเจอกับความอลังการของเมืองโบราณที่สวยยยยสมที่เขาว่าเขาโหวต สวยเกินจะบรรยายทั้งกลางวันและกลางคืนคือมันมีเสน่ห์ต่างกันแต่ผสมกันลงตัวมากๆ ทั้งอากาศก็ดี ทั้งได้สัมผัสความโบราณที่มีชีวิตชีวาของทั้งสถานที่และวิถีชีวิตของคนที่นี่ รวมกันเป็นบรรยากาศที่โคตรจะดีแบบนี้ รับรองว่าจะติดใจจนอยากจะกลับมาจีนใหม่อีกครั้งแบบพวกเราแน่น้อนนน