รีวิวร้านอาหารเปิดใหม่ "Mae-แม่" @ Little Walk บางนา

วันที่เขียน 24/12/2018
ยอดเข้าชม

61

รีวิวร้านอาหารเปิดใหม่ "Mae-แม่" @ Little Walk บางนา

วันที่เขียน

24/12/2018

ยอดเข้าชม

61

เขียนโดย PuiFaiKamon

แค่ถือกล้องออกไปถ่ายรูป แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว : ) บอกเล่าความรู้สึกผ่านตัวอักษร

วันนี้ฝ้ายจะมารีวิวร้านเปิดใหม่ใน Little Walk บางนา กันค่ะ ซึ่งใน Little Walk บางนา นั้นมีร้านอาหารของกินหลากหลายเหมือนกัน เริ่มมาเปิดใหม่เยอะแล้ว หรืออย่างพวก starbuck , amazon นี้ก็มี ถือว่าดีมาก ๆ อีกทั้งเส้นนี้มันเป็นเส้นที่ไปพัทยาต่อได้ เราก็สามารถมาแวะกินข้าวก่อนได้  ที่จอดรถก็มี อยู่ไม่ไกลจากเซ็นทรัลบางนา และเสาร์ที่ผ่านมาฝ้ายมีโอกาสได้มากินร้านเปิดใหม่ อย่าง ร้าน "Mae-แม่" ก็เลยจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ เพื่อว่าผ่านมาทางนี้ แล้วนึกไม่ออกว่าจะกินอะไร ก็จะได้มีตัวเลือกกัน

ร้าน "Mae-แม่" จริง ๆ ก็มีความเอ๊ะในใจกับชื่อร้านเหมือนกัน แต่พอเข้าร้านมาแล้ว ดูข้อความที่เค้าเขียนในร้าน ว่า ทุกมื้อคิดถึงแม่ บวกกับเมนูอาหาร ก็เลยเข้าใจว่า เหมือนเวลาเรากินข้าวบ้านอ่ะ เมนูที่แม่ทำอาจจะดูธรรมดา แต่ว่าสิ่งที่แม่เรานั้นทำนั้นอร่อยมากกกกกกกกกกกกก พูดแล้วคิดถึงฝีมือแม่เลย 5555555 ตอนที่ไปคนยังไม่เยอะก็เลยได้เก็บภาพบรรยากาศมาฝาก บรรยากาศร้านที่ดูสบาย ๆ เหมาะกับการมาแบบครอบครัว ก็เหมาะกับชื่อร้านดี

มาถึงอาหารบ้าง เห็นจากป้ายเค้าบอกว่าร้านไม่ใส่ผงชูรสเลย และคัดสรรแต่วัตถุดิบพรีเมียม สด ใหม่ สะอาด ซึ่งเราคิดในใจว่าคัดสรรสดใหม่อ่ะ โอเคดี แต่ไม่ใส่ผงชูรสนี้แย่ล่ะ จะอร่อยมั้ย ในฐานะคนที่ไม่ได้เฮลตี้มาก 55555555555 แต่ไม่เป็นไรค่ะ เดียวลองชิมดูว่าจะเป็นไง เมนูที่ร้านแม่มีเยอะมาก และก็มีหลากหลายอาหารทะเลก็มี แต่ว่าฝ้ายมา 2 คน เลยสั่งมาทั้งหมด 4 อย่างละก็ของหวานอีก 1 อย่าง

อันแรกคือไข่พะโล้สั่งมาเพราะว่าเค้าแนะนำว่าเป็น Signature ของทางร้าน การเสริฟของเค้าจะแยกตัวไข่กับนํ้ามา ซึ่งไข่พะโล้ก็จะมีหลายไข่มากกกกกกกกก มีทั้ง ไข่เป็ด ไข่ไก่ และไข่นกกระทา ในชามเดียว และก็ยอมรับเลยว่าเหมาะกับเป็นทีเด็ดของร้านแหละ เพราะว่าทั้งหมดที่สั่งมาชอบพะโล้ที่สุด อาหารบ้าน ๆ ตามแบบฉบับของแม่ แต่อร่อยมากกกกกกกจริง ๆ สมกับคอนเซ็ปต์ร้าน ที่อาหารไม่ต้องอลังการแต่รสชาติอร่อย ทั้งหมู ทั้งไข่ ทั้งนํ้าของพะโล้ ดีหมด และก็ลืมไปแล้วว่าทางร้านไม่ใส่ผงชูรสแต่กลับอร่อย ไปดูจากรีวิวของหลาย ๆ คน ก็พากันชอบพะโล้กัน เพราะฉะนั้นก็รับรองได้ว่า เป็นเมนูที่ต้องสั่งจริง ๆ จ้าาาาา

แกงไปแล้ว 1 อย่างมาอีกสักอย่างก็คือ แกงส้มปลาทู รสชาติเค้าเข้มข้นนะ ปกติส่วนตัวชอบที่แกงส้มมันเข้มข้นอ่ะ รสชาติจริง ๆ มันต้องเป็นแบบนี้ และบวกกับเนื้อปลาทูที่แน่นมาก ละเนื้อก็มีรสชาติอ่ะ ไม่จืดชืดแบบปลาทูทั่วไป แต่ถ้าเทียบว่าจะเลือกพะโล้กับแกงส้ม ส่วนตัวชอบพะโล้มากกว่า 555555555

มาถึงประเภทผัดกันบ้างก็คือเนื้อปูผัดพริก กับ หอยลาย 2 อย่างนี้รสชาติใกล้เคียงกัน มาแนวผัด ๆ เหมือนกัน ถ้าเทียบสองอันนี้ ชอบเนื้อปูมากกว่า เพราะว่าเนื้อปูมันคือเนื้อจริง ๆ แน่นจริง และให้เยอะมาก สดมากกกกกกกกเหมือนกัน คืออย่างอื่นไม่หมดไม่เป็นไร แต่เนื้อปูต้องหมดเพราะเสียดายและอร่อย 555555555555 แต่หอยลายก็ดีนะตัวใหญ่ดี รสชาติไม่ได้เผ็ดมาก เพราะโดยสวนตัวฝ้ายไม่กินเผ็ดมาก รสชาติกำลังพอดี กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ดีมาก แต่ถ้าถามว่าสองอย่างนี้อะไรดีกว่าก็แอบเทใจให้ปูมากกว่า

มาถึงของหวานกันบ้าง ที่เรากินคือลูกตาลลอยแก้ว โอ้ววววแม่เจ้า ไม่คิดว่าของหวานจะถ้วยใหญ่ขนาดนี้ ส่วนตัวฝ้ายชอบกินของหวานที่ไม่ได้หวานมาก และลูกตาลลอยแก้วที่สั่งมาก็โอเคเลย ไม่หวานเลี่ยน กินได้ นํ้าเชื่อมมันพอดี ตัวลูกตาลก็โอเคเลย

ภาพรวมทั้งหมดฝ้ายถือว่าโอเคเลยนะ รสชาติถูกปากฝ้ายดี ด้วยความที่ฝ้ายกินอาหารได้ทุกประเภท ยิ่งอาหารไทยแล้ว ยิ่งชอบ และร้านนี้ก็มีเมนูอาหารไทย  ๆ เยอะดี แถมอาหารทะเลก็มี ขนาดแค่สั่งผัดเนื้อปู เนื้อยังแน่นเลย แต่ถ้าถามในเรื่องของราคา ฝ้ายว่าอาจจะเหมาะกับผู้ใหญ่นิดนึง มาแบบครอบครัว เพราะราคาค่อนข้างสูงเหมือนกัน แต่คุณภาพและปริมาณอาหารก็ถือว่าคุ้มนะคะ และก็ร้านอาหารหาไม่ยาก ไปเที่ยวพัทยาก็แวะทานได้ หรือครผ่านไปแถวนั้น อยู่แถวนั้นก็ลองไปชิมดูได้นะคะ ชอบไม่ชอบกันยังไงก็มาแชร์กันได้นะคะ


โครงการ Little Walk Bangna
สำรองโต๊ะได้ที่ https://www.facebook.com/MaediningTH/?epa=SEARCH_BOX

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG