2 สถานที่ท่องเที่ยว ปามุกกาเล (Pamukkale, Turkey)

วันที่เขียน 02/12/2020
ยอดเข้าชม

48

2 สถานที่ท่องเที่ยว ปามุกกาเล (Pamukkale, Turkey)

วันที่เขียน

02/12/2020

ยอดเข้าชม

48

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

สถานที่ท่องเที่ยว ปามุกกาเล (Pamukkale, Turkey)    

ประเทศตุรกี ขึ้นชื่อเรื่องที่เที่ยวแปลกตาเยอะ และเป็นเมืองมหัศจรรย์จริงๆ มีอะไรแปลกตาให้อยากไปสัมผัสอยู่เสมอ อย่าง ปามุกกาเล ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆ ขึ้นชื่อเป็นมรดกโลกจากยูเนสโกเรียบร้อย  ที่นี่ ถูกเรียกอีกชื่อว่า ปราสาทปุยฝ้าย ซึ่งมีน้ำสีฟ้าใสในแอ่งสีขาวเป็นชั้นๆ และมีแหล่งน้ำพุร้อนโบราณหลายพันปี งานนี้ต้องมาดูหน่อยแล้ว ว่าจุดไหนของปามุกกาเล น่าเที่ยวบ้าง!!  


1. Pamukkale (travertines)

2 สถานที่ท่องเที่ยว ปามุกกาเล (Pamukkale, Turkey)

จุดแรกที่ควรมาเที่ยว คือ Pamukkale (travertines) ซึ่งเป็นน้ำตกหินปูน กิดมาจากแร่ธาตุแคลเซียมคาร์บอเนตที่หลงเหลือจากน้ำที่ไหลจากบริเวณแอ่งน้ำชั้นบนลงไปยังด้านล่าง ก่อตัวจนกลายเป็นหินปูน ที่มองไกลๆ ราวหิมะสีขาว โดยภายในหินปูนนั้น ยังมีน้ำสีฟ้าใส เหมือนน้ำทะเล เป็นความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ ที่น่าทึ่ง ส่วนที่มาของคำว่า ปราสาทปุยฝ้าย ก็มาจากภาพกว้าง ที่มองแล้วดูเหมือนปุยฝ้ายที่นุ่มนวล และยังมีจุดที่ลงเล่นน้ำได้ด้วย   

📍 พิกัด: Pamukkale, Turkey


2. Pamukkale Antique Pool

2 สถานที่ท่องเที่ยว ปามุกกาเล (Pamukkale, Turkey)

ถัดมาด้านล่างของ ปามุกกาเล จะมีอีกหนึ่งสถานที่ ซึ่งเป็นสระว่ายน้ำ ที่เรียกกันว่า สระว่ายน้ำของครีโอพัตรา หรือ Antique Pool สระน้ำเล็กๆ ซึ่งเป็นน้ำอุ่นใสบริสุทธิ์ ซึ่งเชื่อว่า เคยเป็นสระว่ายน้ำที่ราชินีครีโอพัตราแห่งอียิปต์เคยลงเล่น  และโปรดปรานมาก รอบๆ สระ ยังสามารถเพลิดเพลินกับการชมดอกไม้ ต้นไม้เขียวขจี และมองเห็นซากปรักหักพังของเมืองเฮียราโพลิส (Hierapolis) อีกด้วย สระน้ำบรรยากาศดีแบบนี้ แช่ได้นานถึง 2 ชั่วโมงเลยเชียวล่ะ  

📍 พิกัด: Pamukkale Antique Pool, Turkey

ปาลุกกาเล สถานที่ท่องเที่ยว ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอัศจรรย์ มนต์ขลังแห่งความเป็นเมืองโบราณ ทำให้นักท่องเที่ยว นิยมมาเยือนกันเยอะมาก แล้วคุณล่ะ!! อย่าพลาดเชียวนะ  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG