16 ที่เที่ยวพัทยา ใกล้กรุงเทพก็เที่ยวได้เยอะ

วันที่เขียน 29/03/2021
ยอดเข้าชม

1,644

16 ที่เที่ยวพัทยา ใกล้กรุงเทพก็เที่ยวได้เยอะ

วันที่เขียน

29/03/2021

ยอดเข้าชม

1,644

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

เที่ยวใกล้กรุงเทพ ง่ายๆ แค่ "พัทยา" ก็เที่ยวได้ตั้งเยอะ    

อากาศร้อนรับซัมเมอร์ขนาดนี้ พอถึงวันหยุดทั้งที ไม่รู้ไปไหน อยากได้บรรยากาศทะเล แสงแดด หาดทรายสีขาว ลมพัดสบายๆ  แต่ไม่อยากเดินทางไกล เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ กันก็ได้ ที่นี่ "พัทยา" ที่ไม่ได้มีดีแค่ทะเลแสนงาม แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้พักผ่อน เปลี่ยนวันหยุดเหงาๆ ให้กลายเป็นวันแสนสนุก มาดูกันว่า พัทยา มีที่ไหนน่าเที่ยวกันบ้างนะ!!   


1. หาดพัทยา

เริ่มต้นกับที่แรกเลย เพราะมาถึงพัทยาแล้ว ก็ควรมาสนุกกับที่นี่ก่อน กับ หาดพัทยา ซึ่งที่นี่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่ใครต้องมา มีด้วยกัน 3 หาดคือ หาดพัทยาเหนือ หาดพัทยากลาง และหาดพัทยาใต้ โดยเป็นหาดที่เน้นความร่มรื่น เหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อนชิลล์ๆ หาดพัทยาเหนือจะเน้นสงบ ส่วนพัทยากลางและใต้ จะเน้นพวกร้านอาหาร คาเฟ่ ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจบริการ สถานบันเทิงเยอะหน่อย โดยรวมคือบรรยากาศดี นักท่องเที่ยวเยอะ แค่พาตัวเองเอาเท้ามาจุ่มน้ำทะเลที่นี่ก็ฟินแล้ว  

  เปิดบริการ: ทุกวัน (ตลอดทั้งปี)

  สถานที่: เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ภาพจาก: pixabay.com


2. เกาะล้าน

ถ้ามาเดินเล่นเรียบชายหาดพัทยา ยังไม่สะใจพอ ลองนั่งเรือข้ามไป เกาะล้าน ดูก็ได้นะ เปลี่ยนบรรยากาศไปชมทะเลสีฟ้าคราม หาดทรายขาวละเอียด ที่สวยงามมากๆ เป็นเกาะวิวดี วิวหลักล้าน ห่างจากชายฝั่งพัทยา  7 กิโลเมตร นั่งเรือไปเช้าเย็นกลับได้ หรือจะเลือก พักที่เกาะล้านสักคืน เพื่อหากิจกรรมสนุกๆทำ ไม่ว่าจะเป็น เรือลาก, เรือสกี, ดำน้ำดูปะการัง สำหรับชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันบนเกาะล้าน ก็คือ "หาดตาแหวน" ที่น้ำทะเลใส ดูปะการังน้ำตื้นสบาย ไม่ผิดหวังแน่นอน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน (ตลอดทั้งปี)

  สถานที่: ตั้งอยู่ในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/Kohlarn

ภาพจาก: freepik.com


3. สวนนงนุชพัทยา

ออกจากทะเล ชายหาดมาหน่อย ก็แวะมาเที่ยวที่นี่ได้ สวนนงนุชพัทยา เหมาะกับคนที่ชอบธรรมชาติ ป้าไม้ ต้นไม้สีเขียว แถมยังได้รับยกย่องให้ติดอันดับสวนสวยที่สุด 1 ใน 10 ของโลกอีกด้วย สวนนงนุช มีพื้นที่กว่า 1,700 ไร่ นั่งรถรางชมสวนได้ทั้ง สวนลอยฟ้า สวนรถ สวนสวย สวนฝรั่งเศส อาณาจักรปูนปั้น หุบเขาไดโนเสาร์ และมุมสวยๆ ที่ถ่ายรูปความประทับใจกลับไปได้อีกเพียบ โดยบัตรผู้ใหญ่ราคา 200 บาท ส่วนเด็กเข้าชมฟรีตลอดปี       

  เปิดบริการ: ทุกวัน 08.00-18.00 น.

  สถานที่: ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 

  Facebook: https://facebook.com/Garden.Nongnooch

ภาพจาก: Facebook สวนนงนุช พัทยา Nongnooch Garden Pattaya


4. Walking Street Pattaya

แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน ใจกลางพัทยา ใกล้แหลมบาลีฮาย ที่ใครมาถึงแล้ว ต้องห้ามพลาด เพราะเป็นแหล่งถนนคนเดินยอดนิยม ที่นักท่องเที่ยว มักมาเดินเล่นกัน มีทั้งสถานบันเทิง และร้านอาหารให้เลือกใช้บริการเยอะมาก แถมยังมีโชว์ต่างๆ ให้ชมระหว่างทาง ชอบไฟ แสง สีเสียง แห่งความสนุกแบบนี้ ได้ฟีลเดินอยู่ต่างประเทศมาก เพราะชาวต่างชาติเยอะ อาหารราคาแพงหน่อย ค่อยๆเลือกกันให้ดีนะ     

  เปิดบริการ: ทุกวัน 18.00 - 02.00 น.

  สถานที่: เขตเมืองพัทยา แหลมบาลีฮาย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ภาพจาก: Facebook Walking Street


5. มองช้างคาเฟ่

มาเที่ยวพัทยาก็มาดูช้างได้นะ ที่ มองช้างคาเฟ่ จุดเช็คอินแห่งใหม่ อยู่ในหมู่บ้านช้างพัทยา จากเดิม ซึ่งเป็นสถานที่เลี้ยงช้าง ให้คนมาเที่ยวเล่น ทำกิจกรรมกับช้าง ตอนนี้ ก็เปิดเป็นคาเฟ่ด้วย มีอาหารและเครื่องดื่มคอยให้บริการ นั่งกินไป มองช้างไป แถมได้ขี่ช้างเล่นสนุกๆ ถ่ายรูปกับช้างน้อยใหญ่ อัพโซเชียลสวยๆ กันเพลิน นอกจากนี้ยังมีสัตว์ชนิดต่างๆ ให้ชมกันอีกด้วย บรรยากาศดีทีเดียว เที่ยวคาเฟ่หมาแมวบ่อยแล้ว มาคาเฟ่ช้างกันดูบ้าง  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 10.00 - 19.00 น.

  สถานที่: หมู่บ้านช้างพัทยา สุดซอยเนินพลับหวาน (สุขุมวิท53พัทยากลาง)

  Facebook: https://facebook.com/Mongchangcafe

ภาพจาก: Facebook มองช้างคาเฟ่ Mongchangcafe


6. ตลาดจีนโบราณชากแง้ว

อีกหนึ่งที่เที่ยวชิคๆ ที่ต้องมาเยือน กับ ตลาดจีนโบราณชากแง้ว ตลาดที่เป็นชุมชนเก่าแก่ที่มีมายาวนานกว่า 100 ปี แต่ยังมีห้องแถวไม้เรียงราย ได้บรรยากาศคลาสสิกสุดๆ ผสมผสานความเป็นไทยจีนอย่างลงตัว ถ่ายรูปสวยๆ ได้เพียบเลย มีมุมสตรีทอาร์ท บ่อน้ำโบราณ เดินเล่นถนนสายวัฒนธรรมช่วงเย็นวันเสาร์ ชิมช้อปเพลินๆ กับอาหารพื้นบ้าน ทั้งของไทยและจีน รวมถึงยังมีกิจกรรมของชุมชนให้เหล่านักท่องเที่ยวได้สนุกกันอีกด้วย มาที่นี่ ไม่มีเบื่อแน่ๆ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน (สำหรับถนนคนเดินวันเสาร์ เปิด 15.00 – 21.00 น.)

  สถานที่: ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/chakngeaw

ภาพจาก: Facebook ชุมชนจีนบ้านชากแง้ว Pattaya


7. Tutu Beach Cafe

Tutu Beach Cafe หรือ ทูทู่บีช คาเฟ่สีชมพู ริมหาดจอมเทียน ซึ่งทุกอย่างหวานแหววจนเป็นจุดเด่น ทำให้ใครต่อใครอดใจไม่ไหว ที่จะต้องมานั่งชิลล์ริมหาด บริเวณคาเฟ่นี้ ทั้ง เบาะ โซฟา ร่ม เป็นสีชมพูหมด น่ารักมาก เมนูอาหารก็เยอะ มานั่งถ่ายรูปสวยๆ ได้บรรยากาศสีชมพู มานั่งเล่น จิบเครื่องดื่มเย็นๆ กับแฟน คนรัก หรือ ก๊วนเพื่อน ก็ได้ เหมือนได้เปลี่ยนโลเคชั่นแปลกใหม่ดี      

  เปิดบริการ:  วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น.

  สถานที่: ซอยนาจอมเทียน 10 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 

  Facebook: https://facebook.com/tutubeachpattaya

ภาพจาก: Facebook Tutu Beach


8. Papa Beach Pattaya

อีกคาเฟ่ที่ชวนหลงใหล น่ามานั่งถ่ายรูปจริงๆ กับ Papa Beach Pattaya ที่สายถ่ายรูป ชิลล์ๆ มานั่งแล้วต้องชอบ เพราะคาเฟ่ที่นี่ จัดแต่งสไตล์บาหลี ใกล้ชิดวิวทะเล ร้านดูเป็นธรรมชาติ รับลมเย็นๆ มองวิวทะเลได้สวยงาม ระหว่างรออาหาร ก็เดินเล่นถ่ายรูปเก็บบรรยากาศมุมต่างๆ ได้หลายมุมทีเดียว อย่าลืมโซนยอดฮิต  โซนรังนกบาหลีที่มีแบ็กกราวด์เป็นวิวน้ำทะเล และท้องฟ้าสีครามสดใส รวมถึงโซนซุ้มเมอร์เมด ที่มีเปลือกหอย และปลาดาว และยังมีสวนสีม่วง ที่ถ่ายรูปแล้วได้สีสันถูกใจมาก (มีค่าบริการนะ)  

  เปิดบริการ:  ทุกวัน 09.30 น. – 20.00 น.

  สถานที่: ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี 

  Facebook: https://facebook.com/papabeachpattaya

ภาพจาก: Facebook Papa Beach Pattaya


9. ปราสาทสัจธรรม

มาเปลี่ยนแนว ชมสถาปัตยกรรมงดงาม กับ ปราสาทสัจธรรม กันบ้าง ปราสาทริมทะเล ที่สร้างจากไม้ทั้งหลัง เรียกว่า มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เลยก็ว่าได้ ซึ่งใช้เวลากว่า 40 ปีในการก่อสร้าง เก็บรายละเอียดได้งดงามทุกส่วน แกะสลักจากไม้หลากชนิด ทั้ง ไม้สัก ไม้ตะเคียน ไม้ประดู่  ไม้มะค่า ถ่ายรูปสวยๆ ได้หลายมุม สัมผัสความวิจิตรอลังการของศิลปะ งานฝีมือ ที่ถ่ายทอดวัฒนธรรมความเป็นไทยออกมาได้ดีทีเดียว โดยมีค่าบริการ 500 บาทสำหรับผู้ใหญ่ และเด็ก 250 บาท   

  เปิดบริการ:   ทุกวัน 08.00 น.-18.00 น. 

  สถานที่: ถนนพัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/sanctuaryoftruthmuseum

ภาพจาก: Facebook Sanctuary of Truth museum


10. เมืองน้ำแข็งพัทยา

อากาศมันร้อน มาสัมผัสความเย็นยะเยือกของ เมืองน้ำแข็งพัทยา กันดีกว่า เตรียมรับความหนาวสุดขั้วด้านในได้เลย เพราะอุณภูมิติดลบ ที่ - 17 องศาเซลเซียส แต่ก็คุ้มมาก เพราะมุมถ่ายรูปด้านใน มีน้ำแข็งแกะสลักที่สวยงาม มีบาร์น้ำแข็งให้มาดื่ม soft drink เพิ่มความเย็นสะใจเข้าไปอีก ส่วนด้านหน้าทางเข้า ทำบรรยากาศเหมือนป่าหิมพานต์ สวยมาก ใครชอบแนวๆ นี้ ก็แวะกันมาได้     

  เปิดบริการ:   ทุกวัน 09.00 น.-19.00 น. 

  สถานที่: ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี 

  Facebook: https://facebook.com/frostpattaya

ภาพจาก: Facebook FROST Magical Ice Of Siam - Pattaya


11. สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำขนาดใหญ่กว่า 100 ไร่ สำหรับคนที่ชอบความสนุกตื่นเต้น แถมยังได้เล่นน้ำเย็นฉ่ำ กับ สวนน้ำรามายณะ ที่นี่เป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเครื่องเล่นสไลเดอร์ระดับโลกมากกว่า 21 เครื่อง พร้อมเครื่องเล่นสไลด์เดอร์ Aqua coaster ที่ยาวที่สุดในโลก นอกจากนี้ยังมีดับเบิ้ลเวฟพูล หาดจำลองขนาดยักษ์ ให้เล่นโต้คลื่นสุดมันส์ได้อีก วิวทิวทัศน์เป็นธรรมชาติ สวยงาม ใครชอบเปิดประสบการณ์ระทึกใจ ก็มาเล่นสวนน้ำที่นี่ ห่างจากพัทยาแค่ 20 นาทีเอง   

  เปิดบริการ:   ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  11.00 น.-18.00 น. 

  สถานที่: ถนนบานเย็น ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/RamayanaWaterParkThailand

ภาพจาก: Facebook สวนน้ำรามายณะ Ramayana Water Park


12. สุริยาแลนด์ พัทยา

ปิดท้ายกันที่ สุริยาแลนด์ แหล่งท่องเที่ยว สำหรับคนชอบของแปลกๆ ของหายาก ทั้งศิลปะ และดนตรี การตกแต่งที่อลังการ น่าถ่ายรูปมาก เพราะส่วนใหญ่เน้นสีสันแปลกตา มีมุมกีต้าร์โปร่ง และอูคูเลเล่ ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ที่ขึ้นไปถ่ายรูปได้ด้วย รวมของแปลก ของสะสมเก่าๆ ของนำเข้าจากญี่ปุ่น และมีให้ช้อปของที่ระลึก พร้อมอาหารอร่อยๆ ลองแวะไปตอนขากลับ จะได้รูปอาร์ตๆ กลับไปเพียบ ที่สำคัญ เข้าชมฟรีด้วย!!  

  เปิดบริการ:   ทุกวัน  09.00 น.-18.00 น. 

  สถานที่: ตำบลบางเสร่ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/Suriyaland

ภาพจาก: Facebook Suriya LAND สุริยาแลนด์


13. สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

กลับมาย้อนวัยเด็กกันอีกครั้ง ที่ สวนน้ำการ์ตูนเน็ตเวิร์ค ใกล้พัทยา ซึ่งถูกใจวัยเด็ก กับคนที่ยังมีความทรงจำกับการ์ตูนค่ายดังที่คุ้นเคย เช่น เบ็นเท็น พาวเวอร์พัฟเกิร์ล  ภายใต้ลิขสิทธิ์การ์ตูนเน็ตเวิร์ค ที่ใหญ่ที่สุดในโลก บอกเลยว่า เครื่องเล่นที่นี่ มีทั้งสนุก ตื่นเต้น หวาดเสียว ใครชอบความสูง ความท้าทายก็มีให้เล่น  มีทั้งโซนสวนน้ำ โซนเครื่องเล่น โซนอาหารนานาชาติ การแสดงจากตัวการ์ตูน รับรองมาแล้วได้ความประทับใจกลับไปแน่นอน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 10.00-18.00 น.

  สถานที่: ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ภาพจาก: flickr.com


14. ตลาดน้ำ 4 ภาค

มาย้อนยุคประวัติศาสตร์ กับ ตลาดน้ำ 4 ภาค ณ พัทยา เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ที่เน้นกลิ่นอายความเป็นไทย ทั้งบ้านเรือนไม้โบราณ ที่รวบรวมเอกลักษณ์ของทั้ง 4 ภาคเข้าไว้ด้วยกัน มีเรือพายขายของ ท่ามกลางสายน้ำ ที่ทำให้นึกถึงวิถีชีวิตดั้งเดิม รวมถึงยังมีกิจกรรมมากมาย มีสินค้า ของที่ระลึก ของแฮนด์เมด อาหารพื้นเมืองขาย มาทั้งที กลับไปพร้อมรูปและของฝาก บรรยากาศวิถีไทยที่จะตราตรึงใจไปอีกนาน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 09.00-20.00 น.

  สถานที่: ถนนสุขุมวิท-พัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/pattayafloatingmarket

ภาพจาก: flickr.com


15. ฟาร์มแกะพัทยา

มีลูกมีหลาน พามาดูแกะน่ารักๆ ก็ดีนะ กับ ฟาร์มแกะพัทยา ที่นี่ให้มีบรรยากาศสีเขียว ชวนฟิน บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ มีน้องแกะสีขาวให้ชมเยอะ มากกว่าแกะ ยังมีการแสดงสัตว์อื่นๆ และการแสดงจากนกนานาชนิด ที่หาชมได้ยาก น้องๆ หนูๆ ถูกใจเลยล่ะ นอกจากนี้ ยังมีโซนให้กินหมูกะทะ ย่างกลางฟาร์มนี่แหละ ทานไม่อั้น ไม่จำกัดเวลา ในบรรยากาศดีๆ ดูแกะ แล้วกินหมูกะทะอิ่มกลับบ้านไปเลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 09.00-18.00 น.

  สถานที่: หนองหัวแรด 6 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

  Facebook: https://facebook.com/PattayaSheepFarm

ภาพจาก: Facebook ฟาร์มแกะพัทยา Pattaya Sheep Farm


16. แกรนด์แคนยอนคีรี

ที่เที่ยวสุดฮิป ไม่ต้องไปไกลถึงต่างประเทศ ก็มี แกรนด์แคนยอนที่พัทยาได้ ที่ แกรนด์แคนยอนคีรี มีพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีแอ่งน้ำสีเขียวมรกตขนาดใหญ่ โอบล้อมไปด้วยภูเขาสวยงาม และยังมีบรรยากาศของภูเขาหินแร่ ซึ่งถูกกัดเซาะด้วยน้ำฝน ทำให้รูปร่างแปลกตา กลายเป็นมุมถ่ายรูปสวยๆ มองไกลๆ จะเหมือนวิวภูเขาหิมะ แต่ว่าแดดร้อนมากทีเดียว เตรียมแว่นกันแดด หมวก และทาครีมกันแดดไว้ล่วงหน้าได้เลย   

  เปิดบริการ: ทุกวัน 09.00-18.00 น.

  สถานที่: ซอยคีรีนคร 8/1 ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี

ภาพจาก: flickr.com

วันหยุดช่วงหน้าร้อนนี้ ใครมองหาที่เที่ยวใกล้กรุงเทพฯ พัทยานี่แหละคือคำตอบ เที่ยวให้ครบละกันนะ!!     

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG