ช่วงโควิด เบื่อแล้ว Work from Home มา Work from Hotel กันดีกว่า !!

วันที่เขียน 20/06/2021
ยอดเข้าชม

2,941

ช่วงโควิด เบื่อแล้ว Work from Home มา Work from Hotel กันดีกว่า !!

วันที่เขียน

20/06/2021

ยอดเข้าชม

2,941

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

ช่วงโควิดเบื่อแล้ว Work from Home มา Work from Hotel กันดีกว่า !!    

ช่วงเวลาของโควิดระบาดที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันไปซะทั้งหมด โดยเฉพาะคนทำงาน หลายๆ บริษัทเลือกให้พนักงาน Work from Home อยู่บ้านด้วยความปลอดภัย แต่อยู่นานๆ คงเฉาและหงอยเหงาอย่างแน่นอนถ้าอยู่แต่บรรยากาศเดิมๆ จะดีกว่าไหม ถ้าลองเปลี่ยนบรรยากาศ จากบ้านไป Work from Hotel ดูสักวัน เผื่อจะชาร์จพลัง และคิดงานออก ลองมาดู 10 Hotels ในกรุงเทพฯ ที่เหมาะแก่การเปลี่ยนที่ทำงานดูกันเลย  


1. Loy La Long Hotel

มาเริ่มกันที่โรงแรมแรก กับที่พักชิคๆ ชื่อว่า Loy La Long Hotel เป็นโรงแรมที่ให้บรรยากาศเหมือนบ้านพักริมน้ำ เป็นบ้านไม้สองชั้น อายุกว่า 30 ปี แถวเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งมีวิวแม่น้ำดีๆ ภายในวัดปทุมคงคาราชวรวิหาร ช่วยผ่อนคลายสมอง เหมือนออกมาเที่ยวไปด้วย มีห้องพักเพียง 7 ห้อง 7 สไตล์ เลือกในแบบที่ชอบได้เลย ยิ่งมองออกไปเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ตึก อาคารกว้างๆ เห็นท้องฟ้าชัดเจน ยิ่งทำให้คิดงานง่ายขึ้น แต่ต้องรีบจองกันหน่อยนะ  ราคา 1 วันเริ่มต้นที่ 800 บาท สามารถเหมาราย 5 วัน 3 วันต่อสัปดาห์ได้ด้วยนะ มีราคาพิเศษ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน Check-in ได้ตั้งแต่ 14.00 น. และ Check-out 12.00 น. ของอีกวัน

  สถานที่: พื้นที่วัดปทุมคงคาราชวรวิหารในย่านเยาวราช ถนนทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์

  Facebook: https://facebook.com/loylalong

ภาพจาก: Facebook Loy La Long Hotel 


2. Nappiness Hotel

มาหา inspiration ใหม่ๆ ในการทำงานได้ที่นี่ กับ Nappiness Hotel โรงแรมสายชิลล์ ถนนพระสุเมรุ โรงแรมไ่ม่ใหญ่มาก แต่มีความอบอุ่น สไตล์มินิมอล บรรยากาศเก๋ๆ ริมคลองบางลำพู ห้องพักดูขาวคลีนสะอาดตา มีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องครบครัน ฟรีทั้ง Wi-Fi และที่จอดรถ มี Android TV/ USB charging/ ชา-กาแฟ-กาน้ำร้อน เตรียมให้พร้อม สำหรับราคา Work from Hotel  10 ชั่วโมง ราคา 890 บาท ระหว่าง 8.00 - 20.00 น. หรือจะพักค้างคืน ก็ราคาเพียง 990 บาทเท่านั้น วิวสบายๆ เหมือนมีบ้านอีกหลัง ลองมาดู  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: ถนนพระสุเมรุ ระหว่างแยกสะพานวันชาติกับแยกผ่านฟ้า เยื้องวัดบวรนิเวศ

  Facebook: https://facebook.com/nappinesshotel

ภาพจาก: Facebook Nappiness Hotel 


3. Craftsman Bangkok

มองหาพื้นที่ Workspace แสนสบาย คิดงานได้สร้างสรรค์กว่าเดิม ต้องลองมา Work from Hotel กันที่ Craftsman Bangkok  บูทีคโฮเทลสุดเก๋ ใจกลางเมือง ย่านอารีย์ ทั้งสถานที่ บริการ อาหาร และความสงบเป็นส่วนตัว จะช่วยให้การเปลี่ยนบรรยากาศการทำงาน สบายมากขึ้น เน้นการออกแบบโปร่งโล่ง อบอุ่น ตัดกับงานไม้สีอ่อน ห้องพักวิวดี กว้างขวาง ง่วงก้ล้มตัวนอนบนเตียงนุ่มๆ เมื่อยก็ลงไปแช่อ่างอาบน้ำอุ่น สามารถเช่าห้องได้ 2 ช่วงเวลา สำหรับชาว early bird 8.00 - 16.00 น. และ สำหรับชาว night owl 12.00 - 20.00 น. มีอาหารพร้อมเสริฟถึงห้อง แบบฟรีๆอีก 600 บาท  ซึ่งห้องพักราคาพิเศษเพียง 1,299 บาทเท่านั้นนะ คุ้มมากเลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: พหลโยธิน 11 เขตพญาไท

  Facebook: https://facebook.com/CraftsmanBKK

ภาพจาก: Facebook Craftsman Bangkok


4. Warm Window Silom

หมดไฟ หมดอารมณ์กับการทำงานอยู่บ้าน เปลี่ยนสถานที่ทำงานด่วน กับ Warm Window Silom บูติคโฮสเทลย่านสีลม ที่มีห้องพักให้เลือกมาทำงานถึง 4 แบบ ห้องพักสวย อาหารอร่อย มีวิวดีๆ ผ่อนคลายชั้นดาดฟ้า มองเห็นวิวตึกมหานครได้อย่างยอดเยี่ยม มีให้เลือกตั้งแต่ ห้องรวม 10 เตียง วันละ 200 บาท  1 ท่าน (12 ชม. ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม)  ห้อง Private Room แบบมี 3 แบบ คือ วันละ 500,600,800 บาท อยู่ได้ตั้งแต่ 2-3 คน (12 ชม. ตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม) ซึ่งจะได้ทั้ง ฟรี Food voucher ฟรีอินเตอร์เน็ต WIFI  ฟรีปริ้นเอกสาร ขาว-ดำ 10 แผ่น  ฟรีสแกนเอกสาร 10 แผ่น ฟรีใช้พื้นที่ส่วนกลาง เรียกว่าตอบโจทย์สำหรับคนทำงานสุดๆ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: ถนนสีลม ซอยปั้น

  Facebook: https://facebook.com/warmwindowsilom

ภาพจาก: Facebook Warm Window Silom 


5. Adelphi Suites Bangkok

คนชอบวิวใจกลางเมือง อยู่สูงๆ เห็นตึกสวยๆ มากมาย แล้วจะคิดงานปังๆ ออกมาได้ ต้องมาพักที่นี่ Adelphi Suites Bangkok ย่านสุขุมวิท ซอย 8 ห้องพักสีโทนอุ่นสบายตา ที่มีความสะดวกสบายครบทุกฟังก์ชั่น จะนั่งทำงานบนเตียง ทำไปพักสายตาไป (อย่าเผลอหลับยาวZzz) หรือจะนั่งโต๊ะทำงานที่เตรียมไว้ให้ก็สบายสุดๆ ประชุมมีตติ้งผ่านอินเทอร์เน็ตเร็วแรง มีบริการทุกห้องไม่สะดุด โดยราคาห้องเริ่มต้นที่ 999 บาทเท่านั้น ถูกใจห้องไหนเลือกเลย ทำงานไป พักไปได้ทั้งคืน ดึกๆ นอนทำงานและดูวิวไฟตึกด้านนอกสวยเว่อร์  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: สุขุมวิท ซอย 8

  Facebook: https://facebook.com/AdelphiSuites 

ภาพจาก: Facebook Adelphi Suites Bangkok


6. Riverfront Bangkok

มาเจอห้องพักสำหรับ Work from Hotel วิวแม่น้ำกันอีกที่ กับ Riverfront Bangkok ห้องพักริมแม่น้ำเจ้าพระยา วิวสะพานภูมิพลมุมที่สวยที่สุดบนถนนพระราม 3 ห้องพักกว้าง โปร่งโล่ง สบาย ตกแต่งสไตล์บ้านพักตากอากาศ มีห้องสตูดิโอให้เลือกหลายแบบ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานให้ไม่เครียด ผ่อนคลายทุกเวลา โดยห้องพักธรรมดา วิวเห็นแม่น้ำบางส่วน ราคาเริ่มต้นที่ 990 บาท และ เห็นวิวแม่น้ำพร้อมสะพานภูมิพล เริ่มต้นที่ 1,290 บาท ใครเลิฟวิวแม่น้ำแบบนี้ ก็ลองมานั่งทำงานที่นี่กันดูนะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: เอสวีซิตี้ ถนนพระราม 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา 

  Facebook: https://facebook.com/RiverfrontBangkok

ภาพจาก: Facebook Riverfront Bangkok  


7. Oakwood Suites Bangkok

มายกระดับการทำงาน พร้อมพักผ่อนไปในตัวกับโรงแรมใจกลางกรุงฯ ที่ Oakwood Suites Bangkok  โรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ระดับ 5 ดาว ย่านสุขุมวิท คอนเซ็ปต์การตกแต่งแนวมินิมอล หรูหรา ทันสมัย แต่เรียบง่าย ห้องพักมีสิ่งอำนวนความสะดวกครบ ทั้งครัว เครื่องซักผ้า อ่างอาบน้ำ คือได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน แต่บรรยากาศแบบโรงแรมหรู  วิวดีเกินบรรยาย เข้าพักได้ 24 ชั่วโมง ฟรี! ชา กาแฟ ในห้องพัก ทำงานไปชิลล์ๆ ไม่ง่วงนอน โรงแรมดีระดับพรีเมี่ยม แต่ราคาเริ่มต้นเพียง 1,600 บาทถ้วน   

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: ซอยสุขุมวิท 24 ถนนสุขุมวิท

  Facebook: https://facebook.com/oakwoodsuitesbangkok

ภาพจาก: Facebook Oakwood Suites Bangkok 


8. sala rattanakosin Bangkok

ใครมีงบสูงหน่อย อยากมาลองเปลี่ยนบรรยากาศ Work from Home กับวิวแม่น้ำสุดอลังการ ต้องมาที่นี่ sala rattanakosin Bangkok บูติคโฮเทลสไตล์ไทยร่วมสมัย ทางฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา  ตรงข้ามวัดอรุณราชวราราม ออกแบบได้หรูหรา คลาสิก มีห้องพัก 15 ห้อง 5 แบบ ตกแต่งโทนสีขาว ดำ วิวห้องอาหารก็เลิศ ยิ่งวิวห้องนอนอย่าพูดถึง ถ้าเลือกห้องวิวแม่น้ำ หรือเห็นชัดเจนติดๆ กัน ยิ่งยามค่ำคืนเห็นไฟของวัดอรุณ ยิ่งได้บรรยากาศดี คิดงานแบบสงบๆ ทำงานและพักผ่อนอย่างปลอดภัย โดยมีโปรเป็นสัปดาห์ด้วยนะ สัปดาห์ละ 17,564 บาท หรือพัก 1 คืน ประมาณ 2,500 บาท (จริงๆ มีส่วนลดด้วยนะ ต้องเช็คกับทางโรงแรมอีกที)  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: 39 ถ. มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร 

  Facebook: https://facebook.com/salarattanakosin

ภาพจาก: sala rattanakosin Bangkok


9.  Sindhorn Midtown Hotel Bangkok

โรมแรมที่พร้อมชาร์จพลังสมอง ให้กับคนมีสไตล์และวัยทำงาน ต้องลองมากันที่  Sindhorn Midtown Hotel Bangkok โรงแรมดีไซน์สวยแนวมินิมอล ใจกลางเมืองย่านหลังสวน การออกแบบเรียบง่าย โปร่งสบาย มีความเป็นส่วนตัว ห้องมีฟังก์ชั่นครบ สามารถใช้ห้อง Highline Premier, Horizon Pool กับบรรยากาศสุดชิล ริมสระว่ายน้ำ, working space and Rhumba ตั้งแต่เวลา 8 โมง ถึง 6 โมงเย็น ฟรี Wi-Fi ฟรี ที่จอดรถ เลือกมา Work from Hotel ได้นานถึง 10 ชั่วโมง ตั้งแต่ 8.00 น. - 18.00 น. ในราคาเพียงวันละ 999++ บาท เท่านั้น  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: 68 ถนนหลังสวน เขตปทุมวัน

  Facebook: https://facebook.com/sindhornmidtownhotelbangkok

ภาพจาก: Sindhorn Midtown Hotel Bangkok


10. Novotel Bangkok on Siam Square

คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อโรงแรมแห่งนี้ กับ Novotel Bangkok on Siam Square โรงแรมระดับ 4 ดาวใจกลางย่านสยามสแควร์ ที่มีมายาวนานกว่า 30 ปี แน่นอนว่าชื่อยาวนานขนาดนี้ ใครก็อยากมาลองพักดูสักครั้ง โรงแรมดี ห้องพักสวย ทันสมัย ถูกตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เหมาะกับการทำงานระหว่างวัน พร้อมโต๊ะทำงานที่กว้างขวาง และอินเตอร์เน็ต Wi-Fi ความเร็วสูง เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่  08:00-19:00 น. แถมบริการอาหารกลางวัน ฟรี! ราคาเพียง 890++ บาท ต่อห้อง ที่น่าสนใจคือ ยืดหยุ่นเวลาเช็คอิน และ เช็คเอ้าท์ตามความสะดวกของลูกค้าได้ด้วย สบายใจเลยแบบนี้  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดเวลา

  สถานที่: สยามสแควร์ ซอย 6 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน

  Facebook: https://facebook.com/NovotelSiam

ภาพจาก: Facebook Novotel Bangkok on Siam Square 

ถึงเวลาเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานที่แสนน่าเบื่อแล้ว อยู่แต่บ้าน หรือห้องเดิมๆ อาจจะไม่ตอบโจทย์ไอเดียใหม่ๆ ลองมา Work from Hotel กับ 10 โรงแรมในกรุงเทพ ที่แนะนำ อาจจะช่วยให้งานมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ได้นะ และยังเหมือนเที่ยวพักผ่อนนอกสถานที่ไปด้วย ลองมาดูกัน!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG