แอ่วเมืองเหนือ กับ 11 ที่เที่ยวดัง จังหวัดเชียงใหม่

วันที่เขียน 07/04/2021
ยอดเข้าชม

80

แอ่วเมืองเหนือ กับ 11 ที่เที่ยวดัง จังหวัดเชียงใหม่

วันที่เขียน

07/04/2021

ยอดเข้าชม

80

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

แอ่วเมืองเหนือ กับ 11 ที่เที่ยวดัง จังหวัดเชียงใหม่    

ไม่ว่าจะฤดูไหน จังหวัดเชียงใหม่ ยังคงเป็นที่เที่ยวยอดนิยม หากใครที่คิดว่าจะบิดลัดฟ้า มาแอ่วเมืองเหนือ เชียงใหม่นี่แหละ ที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่า มาทั้งที เที่ยวได้ตั้งหลายที่ ซึ่งมีทั้งแหล่งธรรมชาติ วัฒนธรรม โบราณสถาน และที่เที่ยวชิคๆ สัมผัสบรรยากาศดีๆ ที่ใครมาถึงแล้วต้องไม่พลาด ว่าแล้ว เราก็มาเช็คอินกันเลยดีกว่า กับ 11 ที่เที่ยวชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่!!     


1. วัดพระธาตุดอยสุเทพ

นี่คือวัดที่สำคัญแห่งหนึ่ง ของเมืองเชียงใหม่เลยก็ว่าได้ หากใครได้มาที่ดอยสุเทพ จะต้องแวะเวียนมา วัดพระธาตุดอยสุเทพ เพื่อมาไหว้พระ สักการะเสริมสิริมงคล วัดนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ความโดดเด่นของวัด คือ มีบันไดนาคให้เดินขึ้นไปกว่า 300 ขั้น หรือจะใช้วิธีขึ้นรถรางไฟฟ้าก็ได้ บรรยากาศบริเวณลานพระธาตุสวยงาม เป็นจุดชมวิว ที่มองเห็นเมืองเชียงใหม่ได้เป็นอย่างดี   

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 5.30 – 21.00 น.

  สถานที่: อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก: Freepik.com


2. ดอยอินทนนท์

อีกหนึ่งแลนมาร์คของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องมาให้ได้ ยิ่งช่วงหน้าหนาวยิ่งฟิน กับ ดอยอินทนนท์ ยอดเขาที่สูงที่สุดของประเทศไทย ชาวบ้านมักเรียกว่า ดอยหลวง ที่นี่ ยิ่งสูงยิ่งหนาว บรรยากาศเย็นตลอดทั้งปี พร้อมชมทะเลหมอกยามเช้า มีจุดชมวิวที่สวยงาม มีป่าไม้ ภูเขา อุดมสมบูรณ์ มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน และอ่างกา นาขั้นบันได บ้านแม่กลางหลวง ให้ได้ชมรอบๆ และยังมี หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบพระชนมพรรษา ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยนะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 05.00 – 18.00 น. (ช่วงเวลาขึ้นดอย)

  สถานที่: อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/DoiInthanonNationalPark

ภาพจาก: Facebook อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park


3. ถนนคนเดินท่าแพ

มาเชียงใหม่แล้ว ต้องเดินช้อป เดินชิมกันหน่อย ที่ ถนนคนเดินท่าแพ ถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้ๆ กับที่ถ่ายรูปประตูท่าแพเลย ถ่ายเสร็จก็แวะมาเดินเล่นเพลินๆ โดยของที่นำมาขายส่วนใหญ่ จะเป็นสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึก งานฝีมือจากชาวเขา ศิลปะ หัตถกรรม อาหารพื้นบ้าน เครื่องดื่ม มีการแสดงล้านนาให้ชม นักท่องเที่ยวจะมาเดินเยอะมาก เดินยาวๆ ได้ตั้งแต่ประตูท่าแพ ไปทางถนนราชดำเนิน จนถึงวัดพระสิงห์ ประมาณ 1 กิโล เหนื่อยแต่ก็เดินคุ้ม กินได้ตลอดทาง  

  เปิดบริการ: วันอาทิตย์ เวลา 18.00-22.00 น.

  สถานที่: ประตูท่าแพ จนถึงวัดพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ภาพจาก: flickr.com


4. ม่อนแจ่ม

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ของเชียงใหม่ ถ้าใครไม่รู้ว่าไปม่อนไหนดี ม่อนแจ่มคือคำตอบ บรรยากาศดีมากเมื่อมาถึง ยิ่งช่วงหน้าหนาว ก็จะมีอากาศเย็นสบาย มีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวทิวทัศน์สีเขียวได้ชัดเจน เห็นทิวเขาสลับกันไปไกลสุดลูกตา ด้านบนมีร้านอาหารอร่อย ที่พักนอนสบาย มีศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ซึ่งมีแปลงผัก สวนดอกไม้สวยๆ ให้ได้ชมและถ่ายรูป ม่อนแจ่มเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน กางเต๊นท์นอนมากๆ เลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 07.00-20.00 น.

  สถานที่: ตำบล แม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/monjamfc

ภาพจาก: Facebook ม่อนแจ่ม


5. แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่

เชียงใหม่ก็มีบรรยากาศแกรนด์แคนยอนกับเค้านะ อีกหนึ่งที่เที่ยวดีๆ ซึ่งเหมาะกับสายเที่ยว อยู่ในอำเภอหางดง มีคันดินสูงประมาณตึกสามชั้น รายล้อมแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ทำให้ได้วิวที่สวยงาม เหมือนแกรนด์แคนยอนที่อเมริกา มีกิจกรรมสนุกๆ ลงเล่นน้ำ กระโดดน้ำ แต่ต้องใส่ชูชีพป้องกัน เพราะน้ำค่อนข้างลึก ตอนนี้มีเครื่องเล่นสวนน้ำ Grand Canyon Water Park ในแกรนด์แคนยอนด้วย ใครอยากสนุก สุดมันส์ ต้องมาที่นี่แล้วนะ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 8.00-19.00 น.

  สถานที่: ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ 

  Facebook: https://facebook.com/Grandcanyonwaterpark

ภาพจาก: flickr.com


6. สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์

ชอบบรรยากาศธรรมชาติ เพลินตา เพลินใจ กับดอกไม้นานาพรรณสวยๆ ต้องมา สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เช็คอิน แล้วถ่ายรูปกับมุมต้นไม้ ดอกไม้สุดอลังการที่นี่ บอกเลยว่าคุ้มมาก มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติไว้เดินชมพันธุ์ไม้กันสวยๆ มากถึง 4 เส้นทาง คือ เส้นทางสวนรุกชาติ  เส้นทางพันธุ์ไม้ไทยและพืชสมุนไพร เส้นทางวลัยชาติ  เส้นทางน้ำตกแม่สาน้อย-สวนหิน-เรือนรวมพันธุ์กล้วยไม้ไทย ตื่นตาตื่นใจมากกว่า 1,000 ชนิดแน่นอน จุดไฮไลท์ยังมี สะพานลอยฟ้า ไว้ชมธรรมชาติ พันธุ์ไม้ นก และผีเสื้ออีกด้วย      

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.

  สถานที่:  ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/qsbgcm

ภาพจาก: Facebook สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์


7. บ้านข้างวัด

ครบทั้งสายเที่ยว ช้อปปิ้ง และถ่ายรูปเช็คอินเก๋ๆ มุมดีสุดๆ ต้องมาที่ บ้านข้างวัด ซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งสไตล์พื้นเมือง ออกแบบให้รายล้อมธรรมชาติ และมีความเก่าแก่ผสมความทันสมัย เป็นบ้านกึ่งไม้ กึ่งปูนเปลือย 2 ชั้น ตกแต่งด้วยของเก่า ต้นไม้สีเขียว ดูร่มรื่น และยังมีร้านขายของแฮนด์เมด ของตกแต่ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านงานไม้ หรือพวกงานศิลปะ งานคราฟท์และเซรามิก ก็มีให้ครบเป็นสตูดิโอ ใครชอบเที่ยวแบบชิลล์ๆ บ้านข้างวัด มีให้นั่งเล่น เดินเล่น ถ่ายรูปวินเทจกันเพลินๆ เลยล่ะ  

  เปิดบริการ: วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.

  สถานที่: ถนนบ้านร่ำเปิง ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/Baankangwat

ภาพจาก: Facebook บ้าน"ข้างวัด" Bannkangwat


8.  สวนสัตว์เชียงใหม่

ไม่มาคงไม่ได้จริงๆ สำหรับที่นี่ หากมาเชียงใหม่แล้ว ยิ่งมาเป็นครอบครัว สวนสัตว์เชียงใหม่ ควรได้แวะมาชมสัตว์ป่า สัตว์น่ารักกันสักหน่อย เป็นสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่ มีพื้นที่กว่า 531 ไร่ บรรยากาศร่มรื่น  มีสัตว์หลากหลายสายพันธุ์ให้เดินชม หรือนั่งรถถ่ายรูปก็ได้ ทั้งยีราฟ ม้าลาย ฮิปโป นกหายาก ฯลฯ มีโซนอควาเรียม แสดงสัตว์น้ำ มีหมีแพนด้า โคอาร่า และการแสดงสัตว์เยอะแยะเต็มไปหมด สนุกกับที่นี่ได้ทั้งวัน เหมือนได้เข้าป่าใกล้ชิดสัตว์ของจริง      

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.

  สถานที่: ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ เมือง เชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/FanpageChiangMaiZoo

ภาพจาก: Facebook สวนสัตว์เชียงใหม่ Chiang Mai Zoo


9. บ้านแม่กำปอง

นี่ก็ฮิตสุดๆ ไม่แพ้ที่อื่น หากใครได้มาสัมผัสที่นี่ กับ บ้านแม่กำปอง จะต้องติดใจ รีวิวบอกต่อให่ใครต่อใครได้มาอีก หมู่บ้านขนาดเล็ก ในรูปแบบท่องเที่ยงเชิงอนุรักษ์ ท่ามกลางหุบเขา เต็มไปด้วยธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ ได้สัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวบ้าน เงียบสงบ อากาศเย็นสบาย มีโฮมสเตย์ของชาวบ้านไว้คอยบริการ อาหาร เครื่องดื่ม ร้านกาแฟ ที่นี่น่ารักมากๆ ได้เห็นอาชีพหลักของชาวบ้านทั้ง การทำเมี่ยงชา และปลูกกาแฟ รวมถึงยังมีน้ำตกกำปอง สายน้ำเย็นๆ ที่ควรแวะไปนั่งชิลล์ด้วย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน ตลอดทั้งปี

  สถานที่: บ้านแม่กำปอง หมู่ 3 ตำบลห้วยแก้ว กิ่งอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/Banmaekampong

ภาพจาก: flickr.com


10. One Nimman 

กลับเข้ามาในเมืองกันบ้าง ถนนสายนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก กับ ถนนนิมมานเหมินทร์ ซึ่งมีโครงการ One Nimman แลนมาร์คสุดคูลของชาวเชียงใหม่ ที่มาปักหมุดเช็คอิน ถ่ายรูปสวยๆ ได้ ที่นี่ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ร้านกาแฟ แกลอรี่ผลงานศิลปะ เป็นแหล่งช้อปปื้ง ที่มีการผสมผสาน ความเป็นล้านนา และสไตล์ยุโรปเข้าด้วยกัน คือดีทุกมุม สวยทุกร้าน ถ่ายรูปได้รัวๆเลย ย่านนี้ ถ้ามาตอนกลางคืน จะได้บรรยากาศเหมือนเที่ยวยุโรปเลยทีเดียว  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 11.00 – 23.00 น.

  สถานที่: ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

  Facebook: https://facebook.com/onenimman

ภาพจาก: Facebook one nimman


11. อ่างแก้ว มช.

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ มีไว้ให้ถ่ายรูป เป็นที่นิยม ในหมู่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพราะอยู่ภายในรั้วมหาลัย เหมาะแก่การพักผ่อน คลายสมอง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ แต่กลับดูสวยงามมากๆ เพราะมีทิวทัศน์ ที่มองเห็นดอยชัดเจน บรรยากาศร่มรื่น มีมุมให้นั่งเล่น ถ่ายรูป และคาเฟ่ใกล้ๆ ไว้จิบกาแฟ หากผ่านมาแถวมช. แวะเข้ามาถ่ายรูปก่อนไปเที่ยวต่อที่อื่นก็ดีนะ ได้ภาพอัพไอจี เฟสบุ๊ค สบายเลย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 06.00 - 22.00 น.

  สถานที่: มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

ภาพจาก: Freepik.com

เชียงใหม่ยังมีที่เที่ยวอีกเยอะเลย แต่ถ้าอยากเที่ยวได้รอบเชียงใหม่ บรรยากาศแตกต่าง แนะนำ 11 ที่เที่ยวชื่อดัง นี้เลยนะ และจะแอ่วเจียงใหม่ม่วนขนาดจ้าว!!   

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG