8 สถานที่ท่องเที่ยว นิเซโกะ ญี่ปุ่น (Niseko, Japan)

วันที่เขียน 06/10/2020
ยอดเข้าชม

757

8 สถานที่ท่องเที่ยว นิเซโกะ ญี่ปุ่น (Niseko, Japan)

วันที่เขียน

06/10/2020

ยอดเข้าชม

757

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

สำหรับชาวญี่ปุ่นแล้ว นิเซโกะมักจะหมายถึงเทือกเขาและเขตเทศบาลตำบล แต่สำหรับชาวต่างชาติ นิเซโกะหมายถึงสถานที่ท่องเที่ยวด้านการเล่นสกีซึ่งมีรีสอร์ทตั้งอยู่มากมายอยู่บนเขาโยเทอิ ซึ่งเป็นเขาที่ได้รับฉายาว่าเป็น "ฟุจิแห่งฮอกไกโด" 


1. ภูเขาโยเทอิ (Yoteizan)

ภูเขาโยเทอิ (Yoteizan) หรือที่เรียกกันว่า "ฟูจิแห่งฮอกไกโด" นี้มีชื่อเสียงในเรื่องน้ำพุธรรมชาติ มีสถานที่ในพื้นที่ภูเขาโยเทอิที่คุณสามารถเล่นน้ำพุธรรมชาติได้ฟรี ภูเขาโยเทอิมีอุทยานแห่งชาติที่มีชื่อว่า ชิโคทสึโทยะ (Shikotsu-toya) นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางในเส้นทางธรรมชาติและปีนเขาได้ นอกจากนี้ยังมีลานสกีที่อยู่ไม่ไกลจากภูเขา ทำให้เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสกีได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมสกีและดูภูเขาโยเทอิในเวลาเดียวกัน  

📍 ที่อยู่: Kawanishi, Kyogoku, Abuta District, Hokkaido 044-0131, Japan


2. สวนฟูกิดาชิ (Fukidashi Park)

สวนฟูกิดาชิ (Fukidashi Park) ภายในสวนจะมีบ่อน้ำแร่บริสุทธิ์ มีแหล่งกำเนิดมาจากน้ำฝนและหิมะบนภูเขาละลายไหลลงมา น้ำเหล่านี้อุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน ใสสะอาด จากธรรมชาติแท้ๆ นักท่องเที่ยวสามารถดื่มได้ ความเย็นของน้ำต่ำกว่า 10 องศา ดื่มแล้วชื่นเย็นสดชื่น รสชาติดี ทำให้บ่อน้ำแห่งนี้รับการรองรับจากกระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่นว่าเป็น 1 ใน 100 น้ำบริสุทธิ์ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย  

📍 ที่อยู่: 45 Kawanishi, 京極町 Kyogoku, Abuta District, Hokkaido 044-0131, Japan


3. หมู่บ้านนิเซโกะ (Niseko Village)

หมู่บ้านนิเซโกะ (Niseko Village) ตั้งอยู่ในเมืองนิเซโกะซึ่งเป็นเมืองเล็ก จังหวัดฮอกไกโด เป็นแหล่งรวมโรงแรมไฮโซ หรู ลานสกี มากมาย ตัวเมืองเงียบสงบท่ามกลางธรรมชาติ ใครมาต้องได้รูปถ่ายสวยๆ กลับไปแน่นอน นิเซโกะเหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนและมาเล่นสกีอย่างแท้จริง  

แนะนำให้ไปเที่ยวในฤดูหนาว ช่วง ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ซึ่งถือว่าเป็น ไฮซีซั่น ทีเดียว


4. แกรนด์ฮิราฟุ (Grand Hirafu)

แกรนด์ฮิราฟุ (Grand Hirafu) เป็นลานสกีที่ใหญ่ที่สุดบนเขตนิเซโกะของเกาะฮอกไกโด ขึ้นชื่อเรื่อง หิมะคุณภาพดี หนา นุ่ม หรือที่เรียกกันว่า Powder Snow เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนที่มาเล่นสกีได้เลย ที่นี่มีคอร์สตั้งแต่มือใหม่จนถึงระดับมืออาชีพเลยทีเดียว ตอบโจทย์ทุกความต้องการของบรรดานักสกีและสโนว์บอร์ดได้เป็นอย่างดี   

📍 ที่อยู่: Japan, 〒044-0081 Hokkaido, Abuta District, Kutchan, ニセコひらふ1条2丁目9番1号


5. ลานสกีนานาชาติ (Niseko Annupuri)

8 สถานที่ท่องเที่ยว นิเซโกะ (Niseko, Japan)

ลานสกีนานาชาติ (Niseko Annupuri) ลานสกีแหง่นี้ เป็นลานแบบอินเตอร์ สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกประเภท ที่นี่เต็มไปด้วยเนินสกีที่กว้างใหญ่ ไม่ลาดชัน มีให้เลือกระดับการเล่นสกี ถึง 13 ระดับ ทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นลานสกีและสโนว์บอร์ดที่สามารถเล่นสกีบนหิมะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้นักท่องเที่ยวเพลิดเพลินกันบนลานสกีได้อย่างต่อเนื่อง  

📍 ที่อยู่: Iwaobetsu, Kutchan, Abuta District, Hokkaido 044-0082, Japan


6. บึงชินเซ็นนุมะ (Shinsen Numa)

8 สถานที่ท่องเที่ยว นิเซโกะ (Niseko, Japan)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

บึงชินเซ็นนุมะ (Shinsen Numa) บึงแห่งนี้ อยู่เหนือระดับน้ำทะเลกว่า 750 เมตร มีภาพสะท้อนผิวน้ำ และยังเห็นความสวยงามของพืชที่ลอยสูงเหนือน้ำ และต้นสนเนื้อแดง ช่วงฤดูร้อนนักท่องเที่ยวจะนิยมมาเดินป่า พอถึงช่วงฤดูใบไม้ร่วง จะมีใบไม้เปลี่ยนสีที่สะท้อนกับผิวน้ำทะเลสาบให้เยี่ยมชม เรียกได้ว่า เป็นบึงที่สวยงามและดูลึกลับไปพร้อมๆกัน ยิ่งมาเที่ยวกันเป็นครอบครัวยิ่งสนุกมากกับบึงนี้  

📍 ที่อยู่: 485 Niseko, Abuta District, Hokkaido 048-1511, Japan

7. แม่น้ำชิริเบ็ตสึ (Shiribetsu River)

8 สถานที่ท่องเที่ยว นิเซโกะ (Niseko, Japan)

แม่น้ำชิริเบ็ตสึ (Shiribetsu River) อีกหนึ่งแม่น้ำสายสำคัญของเมือง ที่พากันมาเปิดประสบการณ์แอดเวนเจอร์กันได้ที่นี่ นอกจากความสวยงามของแม่น้ำแล้ว นักท่องเที่ยวยังพากันมาพายเรือแคนูหรือล่องแก่งไปตาม แม่น้ำชิริเบ็ตสึ (Shiribetsu River) รวมถึงได้ชมธรรมชาติที่แสนงดงามกับทุ่งดอกไม้สวยๆ ป่าเขาเขียวสด มาเที่ยวได้ตลอดทั้งปีเลย  

📍 ที่อยู่: Hokkaido, Japan


8. หออนุสรณ์อาริชิมะ ทาเคโอะ (Arishima Takeo Memorial Museum)

8 สถานที่ท่องเที่ยว นิเซโกะ (Niseko, Japan)

หออนุสรณ์อาริชิมะ ทาเคโอะ (Arishima Takeo Memorial Museum) หอนี้ เป็นการรวมผลงานของนักเขียนชื่อดังผู้สร้างสรรค์ผลงานไว้มากมาย มีทั้งประวัติและผลงานของอาริชิมะ ทาเคโอะ เช่น ผลงาน Umare izuru nayami ผลงาน A certain womanที่นี่สร้างเป็นอาคารรูปทรงสวยงาม มีผลงานมากกว่า 600 ผลงาน ภายในสวนสวย ที่สามารถเดินเล่น ชมธรรมชาติรอบๆ หออนุสรณ์นี้ได้อย่างเพลิดเพลิน  

📍 ที่อยู่: 57 Arishima, Niseko, Abuta District, Hokkaido 048-1531, Japan

เน้นเล่นสกี ชมธรรมชาติ มาถ่ายรูปปังๆ กันกับ 8 สถานที่  เมืองนิเซโกะ (Niseko, Japan) กันได้เลย!!  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG