10 ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ในกรุงเทพฯ โควิดแค่ไหน ก็แวะอิ่มอร่อยได้

วันที่เขียน 15/06/2021
ยอดเข้าชม

1,468

10 ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ในกรุงเทพฯ โควิดแค่ไหน ก็แวะอิ่มอร่อยได้

วันที่เขียน

15/06/2021

ยอดเข้าชม

1,468

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ในกรุงเทพฯ โควิดแค่ไหน ก็แวะอิ่มอร่อยได้    

ช่วงสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ แน่นอน หลายๆ คนก็ต้องปกป้องตัวเอง ดูแลให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากโควิด แต่สำหรับคนที่ WFH นานๆ ก็อาจจะคิดถึงอาหารอร่อยๆ หากใครชื่นชอบอาหารจากฝั่งยุโรป อยากเปลี่ยนแนวบ้าง ลองมาทานอาหารอิตาเลียนกันดู ซึ่งตอนนี้มีร้านที่ยังเปิดให้บริการอยู่ และร้านก็สะอาด ตามมาตรการ เข้าไปทานหรือสั่งกลับบ้านได้ เรามาดูทั้ง 10 ร้านอาหารอิตาเลียนในกรุงเทพฯ เลยมีร้านไหนน่าไปบ้าง!!  


1. NO.43 Italian Bistro

ห้องอาหารอิตาเลียน ร้านดี ราคาโดนใจ ต้องมาเริ่มกันที่ร้าน NO.43 Italian Bistro ห้องอาหารอิตาเลียนระดับโรงแรมที่เปิดมายาวนาน เป็นอาหารอิตาเลียนกิ่นอิ่มจุใจแบบบุฟเฟ่ต์ เดินทางง่ายจาก BTS ชิดลมเพียง 5 นาที ร้านโปร่งโล่งสไตล์เมืองนอก มีเชฟชาวอิตาเลียนคอยบริการอาหารมื้ออร่อย ยิ่งถ้ามาช่วงมื้อกลางวัน อาหารราคาไม่เกิน 500 บาท ซิกเนอเจอร์ของร้าน ต้องโดนพาสต้าโฮมเมดแบบอิตาเลียนแท้ พิซซ่าอบร้อนหลายหน้า และยังมีเมนูอื่นที่อร่อยสดใหม่ทุกเมนูรออยู่!!  

  เปิดบริการ:  ทุกวัน เวลา 06:00 - 23:45

  สถานที่: ชั้น 1 อาคารเคปเฮาส์ เพลินจิต ลุมพินี (ซอยหลังสวน 43)

  Facebook: https://facebook.com/No43ItalianBistro

ภาพจาก: Facebook NO.43 Italian Bistro 


2. La Bottega Bangkok

มาที่อีกหนึ่งร้านอาหารอิตาเลี่ยนน่านั่ง อย่าง La Bottega Bangkok หรือ อ่านว่า  ลา โบเตก้า ดิ ลูก้า ซึ่งเปิดมานาน 10 กว่าปีแล้ว มีบริการให้นั่งนอกระเบียงขนาดใหญ่รับธรรมชาติ และด้านในติดแอร์เย็นๆ โดยมีเชฟหนุ่มสุดหล่อชาวอิตาเลี่ยนแท้ ประสบการณ์สูงมารังสรรค์เมนูคุณภาพให้ทาน มีอาหารจุดเด่น เป็นพาสต้าแบบเส้นพิเศษหนานุ่ม ทำเอง และเมนูระดับท้อปพรีเมียม ที่ชวนให้สัมผัสถึงรสชาติที่ละมุนกลมกล่อมสไตล์อิตาเลี่ยน  

  เปิดบริการ: วันจันทร์ 17:00 - 00:00 น. และ อังคาร-อาทิตย์ 11:30 - 14:30 น., 17:00 - 00:00 น.

  สถานที่: โครงการ เทอร์เรซ 49 ชั้น 2 ซอยสุขุมวิท 49

  Facebook: https://facebook.com/bottegabkk

ภาพจาก: Facebook La Bottega Bangkok 


3. La Dotta

ร้านอาหารอิตาเลี่ยนย่านทองหล่อ สูตรต้นตำรับ ต้องไม่พลาดร้านนี้ La Dotta บรรยากาศตกแต่งร้านน่ารัก สบายตา เน้นโทนสีฟ้า มีตู้โชว์เส้นพาสต้าหลากรูปแบบ พาสต้าที่นี่ยังใช้แป้งธรรมชาติจากอิตาลีและไข่เป็ดออร์แกนิกสามารถเลือกซื้อเส้นและโฮมเมดซอสกลับบ้านได้ มีทั้งแบบโต๊ะนั่ง และแบบบาร์ชิลล์ๆ อาหารอิตาเลี่ยนสดใหม่ทุกวัน โดยเชฟฝีมือดีรสชาติอิตาเลี่ยนแท้ๆ และยังสลัดผัดรวมใบเขียว ค็อกเทลรสชาติพิเศษ และเค้กอัลมอนด์หอมอร่อย ทุกเมนูถูกใจแน่นอน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11:00 - 21:00 น.

  สถานที่:  ซอยทองหล่อ 9 เขตวัฒนา (ใกล้ BTS ทองหล่อ)

  Facebook: https://facebook.com/ladottapasta

ภาพจาก: Facebook La Dotta 


4. Gianni Ristorante

ร้านอาหารอิตาเลียนสุดคลาสสิก อย่างร้าน Gianni Ristorante ก็เป็นอีกหนึ่งร้านโดนใจของใครหลายคน ซึ่งเปิดมายาวนานกว่า 24 ปี จนเรียกว่าเป็นตำนานได้เลย อาหารแนวต้นตำรับยุคเดิมของชาวอิตาเลียน ทั้ง พาสต้าเส้นสดที่มีซอสหลากหลายให้เลือก พิซซ่าอิตาเลี่ยน ซุปทรัฟเฟิล สลัด สเต๊ก ของหวานรอิตาเลียน และไวน์นำเข้า  ซึ่งแต่ละเมนูก็รสชาติอร่อย เข้มข้น เป็นรสชาติที่จดจำประทับใจไปอีกแสนนาน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 11:30 – 14:00 น. และ 18:00 – 22:00 น.

  สถานที่: อาคาร Athenee Tower ย่านเพลินจิต

  Facebook: https://facebook.com/GianniBangkok

ภาพจาก: Facebook Gianni Ristorante 


5. La Tavola at Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel

ใครที่ชอบทานอาหารอิตาเลี่ยนในโรงแรม ที่นี่ก็ดีเลิศไม่แพ้ใคร กับ La Tavola at Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel ร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยนอร่อยๆ ตกแต่งแบบอิตาเลี่ยนโมเดิร์น กึ่งหรู กึ่งสบาย มีโต๊ะบริการจัดวางเป็นสัดส่วน ครัวที่นี่เป็นแบบเปิด ทำให้เห็นบรรยากาศเชฟทำอาหารกันสดๆ แบบใกล้ชิด เมนูแนะนำของร้าน ก็ต้องพาสต้าเส้นทำเอง ไส้กรอกอิตาเลี่ยนทำเอง ค๊อกเทลรสชาติดี ดื่มแก้เลี่ยนได้ แต่ละเมนูเรียกว่า วัตถุดิบอิตาเลี่ยนแท้ พรีเมี่ยมมากๆ ในราคาคุ้มค่าเลยล่ะ  

  เปิดบริการ: ทุกวันอังคาร-อาทิตย์ 11:30 – 14:30 น. และ 18:00 – 22:30 น. 

  สถานที่: ห้องอาหาร La Tavola A Wine Bar โรงแรม เรเนซองส์ (ติดบีทีเอส ชิดลม)

  Facebook: https://facebook.com/latavolabkk

ภาพจาก: Facebook La Tavola at Renaissance Bangkok Ratchaprasong Hotel 


6. iO Italian Osteria Bangkok

อีกหนึ่งร้านที่อยากให้สายอาหารอิตาเลี่ยนมาลอง กับร้าน iO Italian Osteria Bangkok ร้านอาหารอิตาเลี่ยนต้นตำรับดั้งเดิม ในบรรยากาศสบายๆ รสชาติอาหารโดนใจ จากเชฟฝีมือขั้นเทพชื่อดังชาวอิตาเลี่ยนแท้ อย่างแอนนา บอร์ราซี   พร้อมยังสร้างสรรค์เมนูที่บอกเล่าเรื่องราวถึง 20 แคว้นของอิตาลีได้ในร้านเดียว ซึ่งมีร้านอาหารของตัวเองทั้งหมด 8 แห่งในยุโรป และเป็นเชฟเจ้าของร้านอาหารอิตาเลี่ยนหนึ่งเดัยวในสิงคโปร์ เมนูก็จะเน้นพิซซ่าดั้งเดิม แต่ที่พลาดไม่ได้เลย ต้อง หมูกรอบสไตล์อิตาเลียน ที่หากินได้ที่แคว้นนักบวชของอิตาลีเท่านั้น  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 11:00 - 00:00 น.

  สถานที่: G117 ชั้น 1 The Groove เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนพระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน

  Facebook: https://facebook.com/ioosteriabkk

ภาพจาก:Facebook iO Italian Osteria Bangkok 


7. Enoteca Bangkok

เปลี่ยนสไตล์จากร้านอาหารอิตาเลี่ยนหรู มาเป็นร้านนั่งชิลล์ๆ กับ Enoteca Bangkok ร้านอาหารอิตาเลี่ยน บรรยากาศเหมือนบ้าน ร่มรื่น มีทั้งโซนนั่งด้านนอก และด้านในคงเอกลักษณ์การตกแต่งแนวอิตาเลี่ยน ในอดีตเคยเป็นบ้านที่เก็บไวน์ชั้นดีไว้เยอะ จนตอนนี้สามารถนำมาเป็นซิกเนเจอร์ร้าน กลายเป็นโซนโชว์ไวน์เรียงรายสวยงาม อาหารเป็นแบบดั้งเดิม คุณภาพพรีเมี่ยม เช่น สลัดปูอลาสก้าแบบเย็น ตับห่านนุ่มละมุนลิ้นหอมพริกไทยดำ พาสต้าสอดไส้คอสต้าชีส เนื้อวัวนุ่มชุ่มซอสไวน์แดง และเมนูอร่อยๆ อีกเพียบ ที่ต้องมาลองสัมผัสเอง  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 18:00 - 22:30 น.

  สถานที่: ซอยสุขุมวิท 27 เขตวัฒนา

  Facebook: https://facebook.com/EnotecaBangkok

ภาพจาก: Facebook Enoteca Bangkok 


8. La Casa Nostra

นักชิมตัวยง ชื่นชอบกินดื่มไวน์และอาหารดิตาเลี่ยนชั้นดี ต้องมาที่นี่ La Casa Nostra ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ที่ดัดแปลงจากบ้านเก่า ตกแต่งให้เข้ากับสไตล์อิตาเลี่ยน มีทั้งโซนบาร์ โซนนั่งรับแขก และนั่งรับลมชิลล์ๆ ข้างนอก ใครที่ชอบไวน์ มีห้องไม้ขนาดใหญ่ให้เดินมาเลือกไวน์ที่ชอบจากทั่วโลกหลายร้อยขวด และยังได้จิบไวน์ในราคาที่เอื้อมถึง เมนูอาหารที่เหมาะจิบกับไวน์ต้องเป็น Joselito Iberico Ham ซึ่งเป็นแฮม Iberico คุณภาพดีที่สุดในโลก และยังมีเมนู ปลาหมึกยักษ์เมดิเตอร์เรเนียน ปรุงรสกรอบนอกนุ่มใน อร่อยทุกเมนูจริงๆ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 11:30 - 00:00 น.

  สถานที่: 22 สาทร 1 แยก 2 (ซอยเกอเธ่) 

  Facebook: https://facebook.com/lacasanostrabkk

ภาพจาก: Facebook La Casa Nostra 


9. Theo Mio - Italian Kitchen

ร้านนี้มีที่มา โด่งดังสุดๆ กับร้าน Theo Mio - Italian Kitchen ซึ่งเจ้าของเป็นเซเลบริตี้เชฟชื่อดังจากอังกฤษ นามว่า  Theo Randall เดิมทีมีร้านที่เกาะอังกฤษ ก่อนขยายมายังกรุงเทพ ในบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ตกแต่งโทนสีน้ำเงินและสีฟ้าเทอร์ควอยส์ ประดับด้วยต้นไม้คงความธรรมชาติ และกลิ่นอายของร้านอาหารอิตาเลี่ยน เมนูพาสต้าเส้นสดใหม่ และมีอาหารโฮมเมดอิตาเลี่ยน ของหวาน ค็อกเทลโดนใจ ให้เลือกอีกเพียบ  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 11:30 - 21:00 น.

  สถานที่: InterContinental Bangkok 973 ถนนเพลินจิต เขตปทุมวัน

  Facebook: https://facebook.com/theomioitaliankitchen

ภาพจาก: Facebook Theo Mio - Italian Kitchen 


10. Medici Kitchen & Bar

ชอบความลึกลับกันไหม? ร้านนี้ตอบโจทย์นะ กับ ร้าน Medici Kitchen & Bar ที่มีห้องอาหารชั้นใต้ดินของโรงแรม Hotel Muse Bangkok บรรยากาศลึกลับ น่าค้นหา เน้นคววามเป็นส่วนตัว ผสานสถาปัตยกรรมระหว่างความหรูหราของยุโรป และเอเชียเข้าด้วยกันอย่างลงตัว มีบันไดหรูแบบโค้ง เอาเหล็กดัดมาทำลูกเล่น ที่นั่งหลายแบบแนวอิตาเลี่ยน สังสรรค์กันได้สบาย ส่วนอาหารก็เป็นรสชาติอิตาเลี่ยนแท้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสลัดผัก พาสต้า ซอสโฮมเมด ตบท้ายด้วยขนมหวานยอดนิยมของอิตาลี อย่าง  Tiramisù พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ จิบผ่อนคลาย  

  เปิดบริการ: ทุกวัน 12:00 - 14:30 น. และ  18:00 - 21:00 น.

  สถานที่: ชั้น LG Hotel Muse Bangkok ซอยหลังสวน เขตปทุมวัน

  Facebook: https://facebook.com/medicikitchenandbar

ภาพจาก: Facebook Medici Kitchen & Bar

ยุคโควิดแบบนี้ ไม่อยากเบื่อๆ ก็ออกไปทานอาหารอิตาเลี่ยนกันนะ กับทั้ง 10 ร้านในกรุงเทพฯ ที่แนะนำ จะได้รู้สึกเหมือนเดินทางไปเยือนประเทศอิตาลีกันจริงๆ และอย่าลืมดูแลป้องกันตัวเองจากโควิดกันด้วยน๊า!!    

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG