10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

วันที่เขียน 16/02/2022
ยอดเข้าชม

99

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

วันที่เขียน

16/02/2022

ยอดเข้าชม

99

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)    

ธรรมชาติที่แสนโรแมนติก อยู่รอบๆ ประเทศญี่ปุ่นจริงๆ โดยครั้งนี้ จะพานักท่องเที่ยวไปเยือน จังหวัดมิยาซากิ ซึ่งเป็นจังหวัดในภูมิภาคคิวชู พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเทือกเขา ทำให้จังหวัดนี้เต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เป็นสถานที่เหมาะแก่การฮันนีมูน มีเกาะ ประวัติศาสตร์ ศาลเจ้า และอาหารอร่อย ใครชอบเก็บบรรยากาศครบๆ ต้องไม่พลาดที่จะมา 10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่นนี้  


1. ศาลเจ้าอาโอชิมะ (Aoshima Shrine)

ศาลเจ้าบนเกาะในทะเล (Aoshima Shrine)  ที่นี่คือ ศาลเจ้าอาโอชิมะ ซึ่งเป็นศาลเจ้าขนาดใหญ่บนเกาะอาโอชิมะ รายล้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ ของธรรมชาติ ต้นไม้นานาพันธุ์ และความงดงามของทะเลล้อมรอบ ศาลเจ้าแห่งนี้ นอกจากจะบรรยากาศดีแล้ว ยังมีชื่อเสียงเกี่ยวกับการขอพรด้านความรัก และการแต่งงานมากที่สุดในมิยะซากิอีกด้วย จึงกลายเป็นจุดหมายของคนที่อยากขอพร สมหวังเรื่องนี้ มาเที่ยวกันที่นี่เยอะเลย  

📍 พิกัด: ศาลเจ้าอาโอชิมะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


2. จุดชมวิวยามค่ำคืน (Atagoyama Observatory)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

เครดิตรูปภาพจาก city.nobeoka.miyazaki.jp

จุดชมวิวยามค่ำคืน (Atagoyama Observatory) เป็นอีกหนึ่งสถานที่ขึ้นชื่อ ในจังหวัด มิยะซากิ เพราะเป็นหนึ่งในจุดชมวิวยามค่ำคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ตั้งอยู่บนภูเขาอาตาโกะ ความสูง 251 เมตรจากระดับน้ำทะเล หากมองจากจุดชมวิว จะมองเห็นความสวยงามตระการตาของเมืองได้อย่างชัดเจน และมองเห็นได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ทั้งเกาะทั้งภูเขา รวมถึงยังเป็นหนึ่งในสถานที่ขอพรความรักที่โด่งดัง จากตำนานความรักของเทพเจ้านินิกิโนะมิโกโตะ ซึ่งนักท่องเที่ยวก็จะนิยมมาคล้องกุญแจ ลั่นระฆัง และขอพรกัน  

📍 พิกัด: จุดชมภูเขาอาตาโกะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


3. หุบเขาทะคะจิโฮะ (Takachiho kyo)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

หุบเขาทะคะจิโฮะ (Takachiho kyo)  หุบเขาแห่งนี้ อยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดมิยะซากิ มีหน้าผาสูงชันกว่า 80-100 เมตร ซึ่งมีความยาวถึง 7 กิโลเมตร การเดินทางมาเที่ยวที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่ช่วยบำบัดจิตใจได้ดี และในช่วงฤดูร้อน ช่วงเย็นถึงกลางคืน จะมีการประดับไฟตามทางเดินและส่องไฟด้วยแสง LED ที่บริเวณน้ำตก โดยจะเปลี่ยนเป็นสีฟ้า สีเหลือง สีม่วง สีชมพูและอื่น ๆ ให้บรรยากาศยามค่ำคืนที่น่าประทับใจ พร้อมเสียงน้ำไหลผ่านที่ใสสะอาด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพายเรือ และไหว้ศาลเจ้าทะคะจิโฮะ ซึ่งสาวๆ นิยมมาขอพรให้สมหวังเรื่องความรักอีกด้วย  

📍 พิกัด: หุบเขาทะคะจิโฮะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


4. รูปปั้นโมอาย (Sun Messe Nichinan)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

รูปปั้นโมอาย (Sun Messe Nichinan)  ใครจะรู้ว่า จะดูรูปปั้นโมอาย ไม่ต้องเดินทางไปไกลถึงประเทศชิลีก็ได้ เพราะที่ญี่ปุ่น จังหวัด มิยะซากิ ก็มีรูปปั้นโมอายเช่นเดียวกัน แม้จะไม่ได้มีประวัติเก่าแก่ใดๆ เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยว แต่ก็ได้รับอนุญาติจากหมู่เกาะ Easter ประเทศชิลีที่เป็นสถานที่ดั้งเดิมของรูปปั้นโมอาย ให้สามารถสร้างเลียนแบบขึ้นมาได้ เป็นเพียงแห่งเดียวในโลก โดยจะมีรูปปั้นโมอาย 7 รูป ตั้งเรียงรายอยู่ในสวนแห่งนี้อย่างสวยงาม แถมยังมีทัศนียภาพที่สวยงาม รายล้อมด้วยมหาสมุทร มีพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ฟาร์มม้า ฟาร์มแกะ ให้เพลิดเพลินกันไม่มีเบื่อ  

📍 พิกัด: รูปปั้นโมอาย, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


5. ศาลเจ้ายูโดะ (Udo Shrine)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

ศาลเจ้ายูโดะ (Udo Shrine) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดมิยะซากิ ตรงชายฝั่งทะเลนิชินาน เป็นศาลเจ้าที่มีความสวยงาม โดดเด่น ซึ่งซ่อนตัวอยู่ภายในถ้ำริมหน้าผาสูงชัน มีความลึกลับซับซ้อน น่าค้นหา และยังสามารถมองเห็นวิวทะเลได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นการมาที่นี่ ยังมีความเชื่อว่า หากโยนลูกบอล ลงถ้วยเซรามิก ที่มีหินผูกไว้ แล้วโยนลงถ้วยพอดี จะได้รับโชคดี ซึ่งทำให้หนุ่มสาว ต่างชอบมาโยนบอลที่ศาลเจ้านี้กัน  

📍 พิกัด: ศาลเจ้ายูโดะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


6. เขาคิริชิมะ (Mount Kirishima)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

เขาคิริชิมะ (Mount Kirishima) นักปีนเขาต้องไม่พลาด กับภูเขาคิริชิมะ ซึ่งเป็นสวรรค์ของนักปีนเขาทั่วญี่ปุ่น ส่วนหนึ่งของภูเขาแห่งนี้ ยังเป็นภูเขาไฟที่ปะทุอยู่ด้วย มียอดเขาที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 15 กิโลเมตร การเดินทางขึ้นเขานี้ อาจชวนให้เหนื่อยกันสักหน่อย แต่คุ้มมาก หากปีนมาถึง จะได้เห็นวิวสวยๆ ทัศนียภาพอันตระการตา แนะนำก่อนปีน ควรเตรียมเสื้อผ้าหนาๆ และรองเท้าผ้าใบอย่างดี เพื่อกันหินบาดด้วย  

📍 พิกัด: เขาคิริชิมะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


7. เอบิโนะ โคเกน (Ebino Plateau)

เอบิโนะ โคเกน (Ebino Plateau) เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาคิริชิม่า ของเมืองมิยะซากิ เหมาะกับคนที่หลงใหลธรรมชาติ และชอบชมวิวทิวทัศน์ และยังเป็นอุทยานแห่งชาติอีกด้วย ที่นี่เป็นเส้นทางสายผจญภัยโดยเฉพาะ มีให้เลือกเดินถึงสามเส้นทาง คือ เดินไปชมทะเลสาบรอบปล่องภูเขาไฟ เส้นทางที่สอง เดินตัดผ่านเทือกเขาคิริชิม่า และสุดท้ายเป็นการรวมทั้งยอดเขาสูงและทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ เดินทางมาเที่ยวที่นี่ ทั้งเหนื่อย ทั้งคุ้มมากทีเดียวเลยล่ะ  

📍 พิกัด: เอบิโนะ โคเกน, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


8. ช่องเขาทาคาชิโฮ (Takachiho Gorge)

ช่องเขาทาคาชิโฮ (Takachiho Gorge) อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ของจังหวัดมิยะซากิ ช่องเขานี้มีชื่อเรียกสั้นๆว่า “ทาคาชิโฮ” เกิดจากรอยแตกของภูเขาที่มีแม่น้ำโคกาเซะ ตัดผ่านสองข้าง ลักษณะเป็นหินสูงชั้นเป็นชั้นๆ จากการระเบิดของภูเขาไฟ และยังมีน้ำตกไหลผ่านสีน้ำเงินอมเขียว จะเดินเล่นรับลมเย็นๆ ชมต้นไม้เขียวสดตลอดเส้นทาง หรือจะพายเรือผ่านน้ำตกมินาอิโนทาคิ ของช่องเขานี้ ก็เพลิดเพลินเย็นสบายกันเลยเชียว  

📍 พิกัด: ช่องเขาทาคาชิโฮ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


9. สะพานแขวนอะยะเทรุฮะ (Ayanoteruhaotsuri Bridge)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

เครดิตรูปภาพ flickr.com

สะพานแขวนอะยะเทรุฮะ (Ayanoteruhaotsuri Bridge) จุดชมวิวที่โดดเด่น ของมิยะซากิ เพราะสะพานแห่งนี้ได้สร้างข้ามหุบเขา ทำให้เห็นแม่น้ำ Aya Minamigawa ไหลสวยงามอยู่ใต้สะพานตลอดเวลา เดินเล่น ถ่ายรูปบนสะพานที่มีความยาวกว่า 250 เมตร สูง 142 เมตร ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สูงมากๆ เห็นต้นไม้รอบป่าสวยงาม ที่แน่ๆ นอกจากความสวยแล้ว ก็ยังทำให้การเดินบนสะพานน่าตื่นเต้นอีกด้วย  

📍 พิกัด: สะพานแขวนอะยะเทรุฮะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น


10. น้ำตกเซกิโนโอะ (Sekinoo falls)

10 สถานที่ท่องเที่ยว มิยะซากิ ญี่ปุ่น (Miyazaki, Japan)

น้ำตกเซกิโนโอะ (Sekino)  ตั้งอยู่ในอุทยานคิริชิมะ เป็นน้ำตกที่งดงาม กว้างถึง 80 เมตร และยังถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในร้อยน้ำตกที่สวยที่สุดของญี่ปุ่นด้วย ที่โดดเด่นเป็นเรื่องของความเชี่ยวที่สุดในมิยะซากิ ซึ่งเวลายืนถ่ายรูปจะมีน้ำสาดกระเซ็นใส่แรงมาก แต่ก็ได้รูปสวยๆ โดยเฉพาะเมื่อยืนอยู่บนสะพานแขวน จะเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีสวนสาธารณะอยู่ใกล้ๆ มานั่งเล่น และฟังเสียงน้ำตกกระทบหินไปด้วย ได้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติสุดๆ   

📍 พิกัด: น้ำตกเซกิโนโอะ, มิยะซากิ, ญี่ปุ่น

อยากเที่ยวญี่ปุ่นแนวเทือกเขา น้ำตก ธรรมชาติ ทะเลสาบ เกาะ ปล่องภูเขาไฟ หาจุดชมวิวโรแมนติกสวยๆ และไหว้ศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ จังหวัดมิยะซากิ ประเทศญี่ปุ่น มีให้ครบ ตอบโจทย์แน่นอน!!

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG