10 ร้านอาหาร ย่านเยาวราช เก่าแก่แต่เด็ดจริง!!

วันที่เขียน 23/02/2021
ยอดเข้าชม

1,470

10 ร้านอาหาร ย่านเยาวราช เก่าแก่แต่เด็ดจริง!!

วันที่เขียน

23/02/2021

ยอดเข้าชม

1,470

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

10 ร้านอาหาร ย่านเยาวราช เก่าแก่แต่เด็ดจริง!!    

ใครๆ ก็รู้ว่า ย่านเยาวราช ขึ้นชื่อแค่ไหน ในเรื่องแหล่งของกิน และร้านอาหารอร่อยๆ ละลานตาเต็มไปหมด ไม่ว่าจะร้านกลางวัน หรือคึกคักสุดในยามค่ำคืน สำหรับนักตะลุยกินแล้ว เยาวราช เป็นเหมือนสวรรค์ชั้นเลิศ ที่มาเมื่อไหร่จะต้องได้กินของอร่อยจนอิ่มท้องกลับบ้าน  ย่านนี้มีร้านอาหารเก่าแก่เจ้าเด็ดมากมาย ที่ใครไม่ได้มาถือว่าพลาด เราเลยรวม 10 ร้านอาหารเก่าแก่แต่เด็ดจริง ในย่านเยาวราชมาฝากกัน !!  


1. ร้านมังกรขาว

มาเริ่มกันที่ร้านแรก นี่คือ ตำนานความอร่อยย่านเยาวราชจริงๆ นะ ส่วนใหญ่นึกถึงเมนูบะหมี่แห่งความอร่อย ต้องนึกถึงร้านมังกรขาว ร้านนี้เปิดมานานแล้ว แถมยังพิถีพิถันทุกขั้นตอนการผลิต คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพเกรดพรีเมียม ไฮไลท์เลยคือ เค้าปรุงด้วยกรรมวิธีต้นตำรับสูตรเฉพาะ ที่ใช้มานานกว่า 20 ปี ทำให้ทุกเมนูบะหมี่ รสชาติกลมกล่อม หอมนุ่ม ละมุนไม่เหมือนใคร เมนูเด็ดห้ามพลาด ต้อง บะหมี่เกี๊ยวกุ้งหมูแดง สูตรโบราณ (ใช้เกี๊ยวกุ้งตัวโต กับหมูแดงรมควัน เส้นนุ่มสุดๆ) มีบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง หมูแดง ปูด้วย เริ่มต้นกันที่ชามละ 60 บาทเท่านั้นเอง!!    

  เปิดบริการ: วันอังคารถึงอาทิตย์ (หยุดวันจันทร์) เวลา 18.00-23.00 น.

  สถานที่: ถนนเยาวราช (อยู่ปากซอย หาไม่ยาก)

  Facebook: https://www.facebook.com/มังกรขาว-เยาวราช-104573454524753

ภาพจาก: Facebook มังกรขาว เยาวราช


2. ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช

คนชอบกินก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา มาย่านเยาวราช ต้องไม่พลาดมาที่นี่ ร้านยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช ตำนานร้านลูกชิ้นปลาส่งต่อทายาทรุ่นต่อรุ่น กว่า 80 ปี แถมช่วงนี้ ปรับปรุงร้านใหม่เรียบร้อย สวยงาม น่านั่ง สะอาดตา ของเด็ดสุดในร้าน ก็ตามชื่อเลย ลูกชิ้นปลาสูตรทำเอง ไม่มีส่วนผสมของแป้ง ทำจากเนื้อปลาแท้ 100% น้ำซุปก็หอม กลมกล่อม ซดแล้วฟิน มีให้เลือกสั่งทั้งก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา น้ำใส เย็นตาโฟ บะหมี่แห้ง ลูกชิ้นกุ้งก็มี ฮะเก๋า กับ ซาลาเปาร้อนๆ ก็พร้อมเสิร์ฟ ลองมาชิมกันได้เลย!!    

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 8.00-21.00 น.

  สถานที่: ถนนเยาวราช (ตรงข้ามธนาคาร UOB)

  Facebook: https://facebook.com/YooFishBall

ภาพจาก: Facebook ยู้ ลูกชิ้นปลาเยาวราช


3. เซี้ยไชน่าทาวน์

นี่คือร้านอาหารจีน สไตล์พรีเมียม สตรีท ฟู้ด ที่อร่อยคู่เยาวราชมานานกว่า 30 ปี เน้นคุณภาพระดับภัตตาคาร อาหารรสชาติสูตรพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไฮไลท์เด็ดๆ ก็ต้นตำรับผัดหมี่ฮ่องกงเยาวราชนี่แหละ ซึ่งเป็นเจ้าแรกในเยาวราชเลยทีเดียว รวมถึงยังมี กระเพาะปลาน้ำแดง หูฉลามน้ำแดง เมนูอร่อยอื่นๆ ยั่วๆ ก็มีให้ลิ้มลอง เช่น ข้าวผัดปูก้อนล้น ข้าวผัดกุ้งยักษ์ กระเพาะปลาผัดแห้ง ฯลฯ ที่สำคัญ อาหารปรุงสดใหม่ทุกวันทุกเมนู สะอาด ไม่เลี่ยน รสชาติเลิศมากกก!!!     

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 16.30-00.30 น.

  สถานที่: ถนนเยาวราช (ซ.เยาวราช 9)

  Facebook: https://facebook.com/xiechinatown

ภาพจาก: Facebook เซี้ยไชน่าทาวน์ 謝, Xie Chinatown อาหารจีนเยาวราช ต้นตำรับผัดหมี่ฮ่องกง


4. ร้านข้าวมันไก่แปลงนาม เยาวราช

อะไรที่เป็นของดั้งเดิม เก่าแก่มักน่าลิ้มลองเสมอ ขนาดแค่เมนูข้าวมันไก่ ย่านเยาวราช ก็ต้องมาร้านนี้ ข้าวมันไก่แปลงนาม สูตรข้าวมันไก่ของชาวไหหลำแท้ๆ เน้นใช้ไก่ตอนไทยเนื้อนุ่ม ทานง่าย จุดเด่นเด็ดสุด ก็ต้องเป็นข้าวหอมมะลิแท้ ที่ใช้วิธีการหุงแบบดั้งเดิมมา 70 กว่าปี หุงด้วยเตาถ่าน เป็นเจ้าแรก และเจ้าเดียวของซอยแปลงนาม น้ำจิ้มสูตรลงตัว เข้ากันกับข้าวมันไก่แบบกินจานเดียวก็ไม่พอ อร่อยจนต้องสั่งเพิ่มอีกจานแน่นอน  

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 08.00-16.00 น.

  สถานที่: ซอยแปลงนาม ถนนเยาวราช (เข้าซอย 100 เมตร ร้านซ้ายมือ)

  Facebook: https://bit.ly/3kh7s8N

ภาพจาก: Facebook ร้านข้าวมันไก่เจ้าเก่า แปลงนาม เยาวราช


5. T&K Seafood Restaurant

สายซีฟู้ด ชอบอาหารทะเล จิ้มกับน้ำจิ้มรสจัดจ้าน ในราคาที่คุ้มค่า ต้องมาร้านนี้เลยนะ ชื่อร้านถ้าเรียกเป็นภาษาไทย จะชื่อ "ต๋อย&คิด ซีฟู้ด" ซึ่งเปิดมากว่า 20 แล้ว ทีเด็ดอยู่ที่ ของทะเลและเมนูอาหารกว่า 40 อย่าง ปูเผา กุ้งเผา หมึกย่าง ปลานึ่ง ย่างสดๆ ใหม่ทุกวัน จิ้มน้ำจิ้มรสเด็ด เข้าถึงรสชาติมะนาวแท้ แซ่บสุดๆ เมนูอื่น ข้าวผัดปู ต้มยำน้ำข้น ปูผัดผงกะหรี่ ก็อร่อยไม่แพ้ใคร นึกถึงซีฟู้ดย่านเยาวราช ต้องมาที่นี่แล้วล่ะ (คนเยอะมาก ทั้งไทยและต่างชาติ)      

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 16.00-02.00 น.

  สถานที่: ถนนเยาวราช (ฝั่งขวา หน้าร้านทองสุพรรณ ซ.ผดุงด้าว)

  Facebook: https://facebook.com/tkseafood/

ภาพจาก: Facebook T&K Seafood Restaurant


6. เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา

หากไม่พูดถึงร้านในตำนานร้านนี้ ก็คงไม่ได้ เพราะร้านข้าวต้มปลาเก่าแก่นี้ ส่งต่อรุ่นต่อรุ่นจนมีชื่อเสียงย่านเยาวราช มานานกว่า 93 ปีแล้ว เรียกว่า เก่าแก่แต่คลาสสิกสุดๆ โดยสูตรต้นตำรับของที่นี่ ใช้เตาถ่านในการต้มข้าวต้มโดยเฉพาะ วัตถุดิบคัดเลือกมาทำสดใหม่ เมนูจะเน้นข้าวต้มเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็น ข้าวต้มปลากระพง ข้าวมต้มหอยนางรม ข้าวต้มรวมมิตร ข้าวต้มปลาเต๋าเต้ย ซึ่งแต่ละอย่าง รสชาติดี เนื้อปลาสด ชิ้นใหญ่ ไม่คาว ถ้าชอบร้านตำนานเก่าแก่ ถึงจะชามละ 300 บาท ก็พร้อมสู้กันอยู่แล้ว!!    

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 16.00-22.00 น.

  สถานที่: ซอยเจริญกรุง 12 ถนนเยาวราช (ตึกแถวขวามือจากซอย)

  Facebook: https://facebook.com/siangki.khaotompla/

ภาพจาก: Facebook เซี่ยงกี่ข้าวต้มปลา


7. ครัวพรละมัย

ย่านเยาวราชที่ไม่เคยหลับใหล ยังมีร้านอาหารชื่อดัง แค่ฟังก็ต้องจำกันได้ กับร้าน ครัวพรละมัย ร้านหน้าตึกริมฟุตบาท ที่มีกว่า 20 โต๊ะ กับอีก 10 กว่าเมนู การันตีความอร่อย ดั้งเดิม มาแล้วกว่า 20 ปี เมนูเด็ด เป็นสุกี้ พร้อมน้ำจิ้มสูตรแต้จิ๋ว เสิร์ฟร้อนๆ กลิ่นหอม รสกลมกล่อม เมื่อคลุกเคล้า และยังมี ราดหน้าภูเขาไฟ เพียงเทน้ำราดหน้าบนกระทะร้อน เสียงฉ่าก็ปะทะ พร้อมมีลาวาไหลเยิ้มเมื่อเจาะไข่แดง รสชาติกำลังดี เส้นนิ่มมาก อีกหนึ่งเมนูเด็ด ทาโร่ผัดขี้เมา อันนี้ร้อนแรงได้ใจลูกค้าเพียบ!!     

  เปิดบริการ: วันอังคารถึงอาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)  เวลา 18.30-02.00 น.

  สถานที่: ถนนแปลงนาม เยาวราช

  Facebook: https://facebook.com/kruapornlamai/

ภาพจาก: Facebook ครัวพรละมัย


8. ก๋วยจั๊บโรงหนัง อ้วนโภชนา เยาวราช

ร้านก๋วนจั๊บชื่อดัง แถวโรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า เป็นอีกร้านที่ใครๆ ก็ติดอกติดใจในรสชาติของก๋วยจั๊บ และบรรยากาศใกล้โรงหนังแนวย้อนยุค แน่นอนว่า ซิกเนเจอร์คือ เส้นก๋วยจั๊บที่เหนียวหนึบ นุ่ม ทานง่าย น้ำซุปหอมกลมกล่อม บวกรสชาติเผ็ดร้อนพริกไทยเบาๆ มันเป็นรสชาติที่ดีมากๆ อีกอย่างหมูกรอบ ในก๋วยจั๊บเนื้อนุ่มมาก หนังก็ทอดจนกรอบ คนรอต่อคิวเยอะ แต่ทำไว ราคาแรงนิด ชามละ 100 บาท แต่แลกความฟินของก๋วนจั๊บสูตรเด็ดย่านเยาวราช มันก็ดีต่อใจแล้ว    

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 18.00-03.00 น.

  สถานที่: หน้าโรงภาพยนตร์ไชน่าทาวน์ราม่า เยาวราช

  Facebook: https://bit.ly/2NB4qQL

ภาพจาก: Facebook ก๋วยจั๊บโรงหนัง อ้วนโภชนา เยาวราช 


9. ข้าวหมูแดงสีมรกต

ย่านเยาวราช เรียกว่ามีอาหารครบทุกแนว อาหารง่ายๆ อย่างข้าวหมูแดง ก็ยังมีร้านเด็ดดัง อย่างร้าน ข้าวหมูแดงสีมรกต ที่โด่งดังคู่เยาวราชมากว่า 60 ปีแล้ว โดยที่มาของชื่อร้าน มาจากนามสกุลของต้นตระกูล "แก้วสีมรกต" ที่ร้านนี้ดังมาก เพราะเค้าใช้วิธีทำแบบดั้งเดิม ทุกเมนูไม่ว่าจะ หมูแดง หมูกรอบ กุนเชียง จะนำไปย่างด้วยเตาถ่าน ทำให้กรอบ นุ่ม หอม อร่อย หมูแดงก็แสนจะเนื้อแน่นเต็มคำ น้ำราดกลมกล่อม ไม่หวานเลี่ยน เสิร์ฟกับไข่ยางมะตูมเยิ้มหน่อยๆ รสชาติละมุนในปากสุดๆ ไปเลย    

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00-17.30 น. (แต่ยาวถึง 2 ทุ่มตลอด)

  สถานที่: เยาวราช ซอยสุกร1 (เยื้องวัดไตรมิตร)

  Facebook: https://facebook.com/Srimorakot/

ภาพจาก: Facebook ข้าวหมูแดงสีมรกต 


10. ฮั่วเซ่งฮง เจริญกรุง 14

ร้านนี้ดังมาก มีหลายสาขาในกรุงเทพฯ แต่ต้นตำรับเริ่มแรก อยู่ที่เยาวราช เปิดมาแล้วกว่า 30 ปี  ใครชอบแนวร้านอาหารจีน ต้องมาร้านนี้กันเลย ความอร่อยแบบดั้งเดิม กับหลากเมนูให้เลือก เน้นสุขภาพ เชฟเก่ง วัตถุดิบคัดเลือกชั้นดี มีทั้ง ติ่มซำ ขนมจีบ กระเพาะปลา ปูผัดผงกะหรี่ หูฉลามน้ำแดง ขาห่านอบบะหมี่ ก๋วยเตี๋ยวหลอดหมูแดง หมี่ผัดฮ่องกง ฯลฯ เรียกได้ว่า มีแต่เมนูน่ากิน อร่อยเด็ดทั้งนั้น ถึงร้านจะเล็ก แต่เรื่องอาหารยกนิ้วให้เลย      

  เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 09.00-20.30 น.

  สถานที่: เยาวราช ถนนเจริญกรุง 14  (ใกล้วัดเล่งเน่ยยี่)

  Facebook: Facebook.com/ฮั่วเซ่งฮง เจริญกรุง 14

ภาพจาก: Facebook ฮั่วเซ่งฮง เจริญกรุง 14

นี่ก็เป็น 10 ร้านอาหาร เก่าแก่แต่เด็ดจริง ย่านเยาวราช ที่เรานำมาฝากกัน หิวๆ แวะไปแถวนั้น ก็บุกตะลุยชิมทุกร้าน แล้วมารีวิวบอกกันบ้างน๊าาา!!    

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG

1,599

10 สถานที่ท่องเที่ยว เมืองแอนต์เวิร์ป เบลเยียม (Antwerp, Belgium)

13/07/2022

อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่นิยมมากในเบลเยียม นั่นก็คือ เมืองแอนต์เวิร์ป (Antwerp) เมืองท่าสำคัญที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ เต็มไปด้วยความงดงามของสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ด้วยความที่เป็นเมืองท่า จึงมีการติดต่อซื้อขายกับต่างชาติอยู่บ่อยครั้ง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ก็มีความสวยงาม น่าเที่ยวไม่แพ้ที่ไหน เพราะมีหลากหลายวัฒนธรรม และยังเป็นเมืองศูนย์กลางการค้าเพชรระดับโลกอีกด้วย แถมแบรนด์แฟชั่นดีไซน์เนอร์ก็มาอยู่ที่เมืองนี้มากมาย เรามากันทั้ง 10 สถานที่ท่องเที่ยวของเมืองนี้กันเลย