10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด เกาหลีใต้ (Gangwon- do, South Korea)

วันที่เขียน 17/10/2020
ยอดเข้าชม

430

10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด เกาหลีใต้ (Gangwon- do, South Korea)

วันที่เขียน

17/10/2020

ยอดเข้าชม

430

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

คังวอนโด (Gangwon- do) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศมีอาณาเขตติดกับประเทศเกาหลีเหนือ ซึ่งเดิมทีนั้น เมืองนี้เคยเป็นเมืองเดียวกับเมืองคังวอนของเกาหลีเหนือมาก่อนด้วย

ภูมิประเทศของจังหวัดส่วนใหญ่อยู่บนเทือกเขาแทแบ็ก (Taebaek Mountains) โดยทอดยาวจนเกือบถึงทะเล ซึ่งเป็นผลทำให้ชายฝั่งมีความลาดชัน มาดูกันว่ามีสถานที่อะไรน่าสนใจบ้าง !!


1. สะพานกระจกแก้วซุยังคัง (Soyanggang Skywalk)

สะพานกระจกแก้วซุยังคัง (Soyanggang Skywalk) เป็นสะพานกระจกใสที่มีความยาว 156 เมตร โดยพื้นทางเดินจะเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นทะเลสาบเอียมโฮ (Uiamho Lake) ได้ ตัวสะพานมีความสูงไม่มาก คนที่กลัวความสูงสามารถเดินได้สบายๆ ปลายทางจะเป็นลานชมวิว สามารถมองเห็นเมืองได้เต็มที่ หากมาชมในช่วงกลางคืนจะได้เห็นแสงสีจากไฟที่เปิดบนสะพานแห่งนี้  

📍 พิกัด: 2675 Yeongseo-ro, Chuncheon-si, Gangwon-do, South Korea


2. วัดชองเพียงซา (Cheongpyeongsa Temple)

วัดชองเพียงซา (Cheongpyeongsa Temple) วัดของศาสนาพุทธอันเก่าแก่ ตั้งอยู่ภายในเขาโอบองซาน (Obongsan) วัดแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ซึ่งล้อมไปด้วยภูเขา แม่น้ำ และน้ำตก  

📍 พิกัด: 810 Obongsan-gil, Buksan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do, South Korea


3. หมู่บ้านฮันอก (Gangneung Ojuk Hanok)

หมู่บ้านฮันอก (Gangneung Ojuk Hanok) เป็นบ้านพักสไตล์โบราณ อยู่ในโซนหมู่บ้านโบราณ (Jeonju Hanok Village) หมู่บ้านนี้มีบ้านประมาณ 20 หลังด้วยกัน เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพักได้ โดยตัวบ้านแต่ละหลังภายจะมีห้องพักประมาณ 6-8 ห้อง มีเฉพาะฟูกให้ปูนอน แบบบ้านเกาหลีในสมัยโบราณ ของใช้ต่างๆ มีให้ครบครัน ด้านหลังบ้านนั้นมีทางเดิน สวน บ่อน้ำ และศาลาเหมือนหมู่บ้านเก่าแก่ของเกาหลีแท้ๆ  

📍 พิกัด: 885 Jukheon-dong, Gangneung-si, Gangwon-do, South Korea


4. เส้นทางปั่นจักรยานชองดงจิน (Jeongdongjin Rail Bike)

เส้นทางปั่นจักรยานชองดงจิน (Jeongdongjin Rail Bike) อยู่ใกล้ๆ สถานีรถไฟชองดงจิน (Jeongdongjin) ติดริมทะเลสวย มีรถรางแบบ 2 ที่นั่ง และแบบ 4 ที่นั่ง ตัดผ่านโดยมีระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร เราจะสามารถนั่งรถรางหรือปั่นจักรยานตามเส้นทางเพื่อสัมผัสบรรยากาศชิลๆ ริมทะเล ได้  

📍 พิกัด: 17 Jeongdongyeok-gil, Gangdong-myeon, Gangneung-si, Gangwon-do, South Korea


5. หอโกซอง (Goseong Unification Observatory)

หอโกซอง (Goseong Unification Observatory) เป็นจุดชมวิวที่อยู่ใกล้กับภูเขา Geumgangsan ของประเทศเกาหลีเหนือ โดยห่างกันเพียง 16 กิโลเมตรเท่านั้น จากจุดชมวิวสามารถ มองเห็นชายหาดชวม (Chuam Beach) และเกาะทางทะเลตะวันออกของเกาหลี ได้  

📍 พิกัด: 481 Geumgangsan-ro, Hyeonnae-myeon, Goseong-gun, Gangwon-do, South Korea


6. เขาพัลวังซัง (Balwangsan Mountain)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด (Gangwon- do, South Korea)

เขาพัลวังซัง (Balwangsan Mountain) เขาแห่งนี้มีความสูง 1,458 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และยังสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 13 ของเกาหลีใต้ สามารถนั่งกระเช้าชมความสวยงามของเขาพัลวังซัน ซึ่งกลายเป็นจุดชมวิว ที่นักท่องเที่ยวประทับใจ มองลงมายังเห็นลานสกีของรีสอร์ท ที่พอมองจากภาพมุมสูง จะมีความสวยงามสุดๆไปเลย  

📍 พิกัด: South Korea, Gangwon-do, Pyeongchang-gun, Daegwalnyeong-myeon, 용산리


7. ชายหาดคยองโพ (Gyeongpo Beach)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด (Gangwon- do, South Korea)

ชายหาดคยองโพ ( Gyeongpo Beach) ชายหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมือง รายล้อมไปด้วย แนวป่าสนเขียวสด  ในหน้าร้อน ผู้คนจะนิยมออกมาเล่นน้ำ ตากแดด ทำกิจกรรมกันทั่วหาด แต่ถ้าเป็นหน้าหนาว จะเย็นยะเยือกมาก และยังเป็นจุดชมวิวดูพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแสงแรกของวันที่ 1 มกราคมของทุกปี ที่นักท่องเที่ยวจะแห่มาชมพร้อมกันแบบหนาแน่น  

📍 พิกัด: 산1 Anhyeon-dong, Gangneung-si, Gangwon-do, South Korea


8. เกาะนามิ (Namiseom Island)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด (Gangwon- do, South Korea)

เกาะนามิ (Namiseom Island)  เกาะที่ไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะดังมากๆ ตั้งอยู่ที่จังหวัดคังว็อน (Gangwon-do) ทางตอนเหนือของประเทศเกาหลีใต้ เป็นเกาะเล็ก ๆ คล้ายพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว  โดยเกาะนามิโด่งดังขึ้นจากซีรี่ส์เรื่อง Winter Sonata ซึ่งถ่ายทำฉากโรแมนติก จนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คู่รักนิยมมาเที่ยวกัน ไฮไลท์ก็จะต้องถ่ายภาพคู่กับรูปปั้นพระเอก นางเอกจากซีรีส์เรื่องนี้ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เพราะจะดูโรแมนติก และสีสันสวยงามเรียงรายกันอย่างระรานตา  

📍 พิกัด: 1 Namisum-gil, Namsan-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do, South Korea


9. ชายหาดจูมูจิน (Jumunjin)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด (Gangwon- do, South Korea)

ชายหาดจูมูจิน (Jumunjin) ชายหาดแห่งนี้ เป็นที่นิยมของครอบคัวที่มีเด็กๆ เพราะน้ำทะเลมีความใสสีคราม และตื้น เด็กเล่นได้สบาย เหมาะแก่การมาพักผ่อน อาหารทะเลก็ราคาไม่แพง มีหาดทรายสวยงาม มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ทั้งป่าต้นสน และหินรูปร่างแปลกๆ บริเวณข้างๆชายหาด จะมีท่าเรือจูมูจิน(Jumunjin Harbor) คอยให้บริการนักท่องเที่ยวได้ล่องเรือชมวิวด้วย   

📍 พิกัด: Jumunjin, South Korea


10. หมู่บ้านวรรณกรรม คิม ยู จอง (Kim Yu-jeong House of Literature)

10 สถานที่ท่องเที่ยว คังวอนโด (Gangwon- do, South Korea)

หมู่บ้านวรรณกรรม คิม ยู จอง (Kim Yu-jeong House of Literature) หมู่บ้านนี้ เป็นบ้านเกิดของ  คิม ยู จอง นักเขียนวรรณกรรมเรื่องสั้นชื่อดังของเกาหลีใต้ ซึ่งเขาได้กลับมาอยู่ที่นี่ในตอนอายุ 23 ปี มีวรรณกรรมที่โดดเด่นไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Sangol Nageune (The Wanderer) Dongbaekkkot (The Camellias) และ 'Bom bom (Spring)  หมู่บ้านนี้ยังสร้างในบริเวณบ้านเกิดของเขา เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานและเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเขียนท้องถิ่นรุ่นใหม่ต่อไป มีค่าเข้าชมคนละ 2000 วอนเท่านั้น   

📍 พิกัด: 1430-14 Gimyujeong-ro, Sindong-myeon, Chuncheon-si, Gangwon-do, South Korea

มาเยือนเกาหลีใต้ทั้งที เมืองนี้จะพลาดได้ไง กับเมืองคังวอนโด (Gangwon- do, South Korea) หวังว่าสายเกาหลี กิมจิ จะชอบทั้ง 10 สถานที่ท่องเที่ยวนี้กันนะ  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG