13 สถานที่ท่องเที่ยว โอกินาวะ ญี่ปุ่น (Okinawa, Japan)

วันที่เขียน 30/09/2020
ยอดเข้าชม

100

13 สถานที่ท่องเที่ยว โอกินาวะ ญี่ปุ่น (Okinawa, Japan)

วันที่เขียน

30/09/2020

ยอดเข้าชม

100

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

โอกินาวะ (Okinawa) เมืองแห่งธรรมชาติที่มีท้องทะเลสีฟ้าอมเขียว สะอาดใส ดุจดั่งสีมรกตประกายแดด เหมาะจะมาพักผ่อน ต่างอากาศ เป็นที่สุด นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่อง ของกิน ของฝาก มากมาย และใครชอบมันม่วงบอกเลยว่า ห้ามพลาด ที่สำคัญการมาเที่ยวที่นี่ใช้งบประมาณ 15,000 บาท เท่านั้น   


1. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium)

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีแทงค์น้ำขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของโลกที่จำลองท้องทะเลโอกินาว่ามาให้เราได้ตื่นตาตื่นใจไปกับสัตว์ทะเลมากมาย 

พระเอกของที่นี่จะเป็น เจ้าฉลามวาฬขนาดยักษ์ ที่มีความยาวถึง 8 เมตร อีกทั้งกระเบนราหู และสัตว์น้ำอื่นๆจำนวนมาก นอกจากนี้ในพิพิธภัณฑ์ยังมีคาเฟ่ให้เรานั่งจิบเครื่องดื่มพร้อมกับดูเหล่าสัตว์น้ำทะเลได้อีกด้วย

📍 พิกัด: 424 Ishikawa, Motobu, Kunigami District, Okinawa 905-0206, Japan


2. มิฮามะ หมู่บ้านอเมริกัน (Mihama American Village)

มิฮามะ หมู่บ้านอเมริกัน (Mihama American Village) ตั้งอยู่บริเวณใจกลางของเกาะโอกินาว่า เป็นสถานที่ที่รวบรวมความบันเทิงทุกอย่างเอาไว้ ที่นี่จะมีกลิ่นอายของความเป็นอเมริกัน เหมาะกับการมาเดินเล่น นั่งชิล 

ภายในคล้ายห้างสรรพสินค้า มีร้านค้า เสื้อผ้า ร้านอาหารมากมายเอาใจนักท่องเที่ยวสุดๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะมากๆ แถมที่นี่ยังมีชิงช้ายักษ์เป็นดาวเด่นชวนให้มาแชะรูปสวยเป็นซิกเนเจอร์ไว้เช็คอินของที่นี่อีกด้วย หากใครต้องการชมวิวก็สามารถขึ้นชิงช้าสวรรค์ได้เช่นกัน

📍 พิกัด: Mihama, Chatan, Nakagami District, Okinawa 904-0115, Japan


3. ปราสาทนากางุสึคุ (Nakagusuku Castle)

ปราสาทนากางุสึคุ (Nakagusuku Castle) เป็นปราสาทหนึ่งในหลายปราสาทบนเกาะโอกินาว่า ที่ปัจจุบันจะเหลือเพียงซากปรักหักพัง ซึ่งได้รับการเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี จากตรงปราสาทจะทำให้เราสามารถมองเห็นอ่าวนาคางุซูกุได้อีกด้วย 

📍 พิกัด: 503 Ogusuku, Kitanakagusuku, Nakagami District, Okinawa 901-2314, Japan


4. ปราสาทชูริ (Shuri Castle)

ปราสาทชูริแห่งนี้อยู่ในเมืองฮานะ (ชื่อเดิมคือเมืองชูริ) ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก ให้เป็น UNESCO World Heritage โดยในอดีตปราสาทนี้ได้เป็นศูนย์กลางการบริหารและที่พำนักของกษัตริย์หลายร้อยปีก่อนจะกลายมาเป็นเกาะโอกินาว่าในปัจจุบัน ปราสาทชูริตั้งอยู่บนเนินเขา จากบนนี้จึงทำให้เราสามารถมองเห็นเมืองนาฮะได้อย่างรอบด้าน 

📍 พิกัด: 1 Chome-2 Shurikinjocho, Naha, Okinawa 903-0815, Japan


5. โอกินาว่าเวิลด์ (Okinawa World)

โอกินาว่า เวิลด์ (Okinawa World) หรือที่รู้จักกันในชื่อหมู่บ้านเกียวคุเซนโดะ คิงดอม (Gyokusendo Kingdom Village) ภายในเราจะได้เดินสำรวจถ้ำเคียวคุเซนโดะใต้ดิน เต็มไปด้วยหินงอกหินย้อย นอกจากนี้ยังมีทำกิจกรรม workshop ต่างๆ ให้เลือกทำอีกด้วย

📍 พิกัด: Maekawa-1336 Tamagusuku, Nanjo, Okinawa 901-0616, Japan


6. หน้าผามันซาโมะ (Manzamo)

หน้าผามันซาโมะ (Manzamo) เป็นผาหินความสูงราว 20 เมตร หรือที่คนนิยมเรียกกันว่าผางวงช้าง เนื่องจากตรงหน้าผานั้นหินจะถูกน้ำทะเลกัดเซาะจนมีรูปร่างคล้ายกับงวงช้าง ทำให้นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปกัน จากตรงจุดนี้เราจะสามารถรับชมพระอาทิตย์ตกได้ 

📍 พิกัด: Onna, Kunigami District, Okinawa 904-0411, Japan


7. ถนนโคคุไซโดริ (Kokusai Dori)

ถนนคนเดินเส้นยาวที่มีเฉพาะเสาร์-อาทิตย์เท่านั้น แถมวันอาทิตย์จะปิดไม่ให้รถเข้าด้วยนะคะ ยิ่งน่าเดินไปใหญ่เลย ถนนยาวประมาณ 1.6 กม เต็มไปด้วยของขายตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้า และ ร้านอาหารมากมาย

📍 พิกัด: Japan, 〒900-0013 Okinawa, Naha, Makishi, 2 Chome−2−30 リウボウ商事本社ビル


8. เกาะโคริ (Kouri Island)

เกาะโคริ (Kouri Island) เป็นเกาะเล็กๆ ที่โอบล้อมด้วยทะเลสีเขียวมรกต สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ได้โดยข้ามสะพานโคริโอฮาชิ (Kouri Ohashi) วิว ขณะขับรถบนสะพานสวยสุดๆ ไปเลย จุดไฮไลท์ของเกาะโคอุริคือ หินรูปหัวใจ (Heart Rock) ที่นี่จะมีนักท่องเที่ยวมากมายต้องแวะมาถ่ายรูป

📍 พิกัด: Kouri, Nakijin, Kunigami District, Okinawa 905-0406, Japan


9. ร้านไอศกรีม (Blue Seal Okinawan Ice Cream)

อีกหนึ่ง Landmark ที่พลาดไม่ได้ คือไอศกรีมร้าน Blue Seal คนที่มาเที่ยวต้องได้ลิ้มลองไอศกรีม ที่นี่ยังมีไอศครีมหลากหลายรสชาติและสีสันของไอศกรีมก็เหมาะกับการถ่ายรูปลงอินสตาแกรมซะเหลือเกิน

📍 พิกัด: 5 Chome-5-6 Makiminato, Urasoe, Okinawa 901-2131, Japan


10. แหลมเฮโดะ (Cape Hedo)

แหลมเฮโดะ (Cape Hedo) ตั้งอยู่บริเวณเหนือสุดของเกาะโอกินาว่า จากตรงนี้เราจะสามารถเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของท้องทะเลโอกินาว่าได้ ทั้งในตอนพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกเลยทีเดียว และถ้าวันไหนฟ้าใสเราก็จะสามารถมองเห็นเกาะโยรงจากจังหวัดคาโกชิม่าได้ 

อีกฝั่งของแหลมเฮโดะจะมีศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวตั้งอยู่ ซึ่งจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในบริเวณนั้น รวมไปถึงข้อมูลท้องถิ่นให้เราได้ศึกษากัน บนชั้นสองของศูนย์ก็มีคาเฟ่ให้เราพักจิบเครื่องดื่มไปพร้อมกับรับชมวิวทะเลได้อีกด้วย

📍 พิกัด: Hedo, Kunigami, Kunigami District, Okinawa 905-1421, Japan


11. ศาลเจ้านามิโนะอุเอะ (Naminoue Shrine)

ศาลเจ้านามิโนะอุเอะ เป็นศาลเจ้าใหญ่บนเกาะโอกินาว่า มีศาลเจ้าสีแดงตั้งบนเนินสูงติดชายทะเล มีรูปปั้นซีซา และสัตว์คุ้มครองตามความเชื่อ มีจุดขายเครื่องรางมากมาย

📍 พิกัด: 1 Chome-25-11 Wakasa, Naha, Okinawa 900-0031, Japan


12. หาดนามิโนะอุเอะ (Naminoue Beach)

หาดนามิโนะอุเอะ อยู่ใกล้กับศาลเจ้านามิโนะอุเอะ ที่พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งทะเล หาดทราย และกิจกรรมนันทนาการต่างๆ


13. อาชิบิน่า เอาท์เลตมอลล์ (Ashibina Outlet Mall)

อาชิบิน่า เอาท์เล็ตมอลล์ (Ashibina Outlet Mall) เป็นเอาท์เล็ตอยู่ใกล้สนามบิน Naha ที่นี่มีร้านค้ากว่า 100 ร้าน สินค้ามีหลากหลายทั้ง เสื้อผ้า รองเท้า นาฬิกา กระเป๋า อื่นๆ อีกมายมาก ลดราคามากสุด 80% มีทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นเองและแบรนด์นอกให้เลือก

📍 พิกัด: 1-188 Toyosaki, Tomigusuku, Okinawa 901-0225, Japan

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG