8 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

วันที่เขียน 10/11/2022
ยอดเข้าชม

87

8 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

วันที่เขียน

10/11/2022

ยอดเข้าชม

87

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

8 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)    

ใครที่หลงใหลสถาปัตยกรรมอันสวยงามในฝั่งยุโรป ต้องมาเที่ยวกันที่ประเทศ สเปน (Spain) ประเทศที่มีความหลากหลายทั้งวิวทิวทัศน์ สถาปัตยกรรมที่ผสมผสานอย่างลงตัว เยี่ยมชมหมู่บ้าน โบสถ์ ผลงานทางศิลปะ และสถานที่เที่ยวมากมายของสเปน เรามาดูกันทั้ง 8 เมืองท่องเที่ยวในสเปน ที่ทุกคนจะต้องชอบ  


1. บาร์เซโลน่า (Barcelona)

10 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

บาร์เซโลน่า (Barcelona)  เมืองนี้ เป็นเมืองขึ้นชื่อด้านการท่องเที่ยว และเมืองท่าสำคัญของสเปน แน่นอนต้องมีฟุตบอลของบาร์เซโลน่า สโมสรดังระดับโลก เมืองนี้มีแหล่งท่องเที่ยวหลากสีสัน สถาปัตยกรรมสวยติดอันดับ เพราะเป็นเมืองต้นกำเนิดของสถาปนิก มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ ที่ใครมาก็ต้องชอบ  แลนด์มาร์กชื่อดังแห่งเมืองบาร์เซโลน่า ก็ต้อง มหาวิหารซากราดา แฟมิเลีย (Sagrada Familia) ซึ่งมีการออกแบบที่สวยงาม แปลกตา ต้องมาถ่ายรูปกันดูนะ  

  พิกัด: บาร์เซโลน่า, สเปน


2. กรานาดา (Granada)

10 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

กรานาดา (Granada)  เมืองนี้ เป็นเมืองในหุบเขาของชนชาติมัวร์ และมีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง นั่นคือ มหาวิทยาลัยกรานาดา ความโดดเด่นของเมืองอยู่ที่ สถาปัตยกรรม ป้อมปราการ และพระราชวัง ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะพระราชวังอาลัมบรา ถือว่ามีชื่อเสียงที่สุดในกรานาดา เพราะรวมประวัติศาสตร์ของชาวคริสต์ ยิว มุสลิม และวัฒนธรรมอันดีงามไวมากมาย  

  พิกัด: กรานาดา, สเปน


3. มาลากา (Malaga)

11 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

มาลากา (Malaga)  ถือได้ว่า เป็นเมืองท่าที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อยู่ทางตอนใต้ของสเปน แถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ และยังเป็นบ้านเกิดของจิตรกรชื่อก้องโลก อย่าง “ปิกัสโซ” (Pablo Ruiz Picasso) ด้วย จุดเด่นอีกแห่งอยู่ที่ ปราสาทอัลคาซาบา ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 11 และนักท่องเที่ยวนิยมมาดูวิวทิวทัศน์สวยๆ ของเมืองนี้  

  พิกัด: มาลากา, สเปน


4. มาดริด (MADRID)

10 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

มาดริด (MADRID) เมืองนี้ จัดว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสเปน และเป็นเมืองหลวงใหญ่เป็นอันดับที่ 3 ของโลก นักท่องเที่ยวส่วนมาก ที่เดินทางมาเที่ยวสเปน จะชอบมาที่มาดริดกัน รอบๆ เมือง จะมองเห็นพระราชวังหลวง ตั้งตระหง่านสวยงามชัดเจน สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1738 สไตล์บาร็อก ผสมศิลปะฝรั่งเศส และอิตาลี เป็นที่เก็บงัตุโบราณมากมาย มาดริด เป็นเมืองที่แหล่งรวมสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ถ่ายมุมไหนก็สวย  

  พิกัด: มาดริด, สเปน


5. โตเลโด (TOLEDO)

11 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

โตเลโด (TOLEDO) เมืองนี้ เคยเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของประเทศสเปนมาก่อน มีเอกลักษณ์ที่สวยงาม สไตล์เมืองยุคกลางของยุโรป การออกแบบแต่ละพื้นที่สไตล์โกธิค ส่วนใหญ่เมืองจะสร้างขึ้นด้วยหิน จัดว่าเป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนเนินเขา มีป้อมปราการ และแม่น้ำล้อมรอบ ที่นี่ค่อนข้างจะมีอารยธรรมไปทางมุสลิมเยอะ ทำให้มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมและเชื้อชาติผสมผสานอยู่  

  พิกัด: โตเลโด, สเปน 


6. เซบียา (Seville)

11 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

เซบียา (Seville) เป็นเมืองสำคัญในแคว้นอันดาลูเซียของประเทศสเปน สิ่งที่จะได้เห็นเมื่อเข้ามาเที่ยว จะเจอทั้งเหล้าเชอรี่ ฟลามิงโก และวัวกระทิง ภูมิอากาศกำลังดี มีกลุ่มคนหลากหลายอารยธรรมอาศัยอยู่  รวมถึงโบราณสถาน โบราณวัตถุ และศิลปะมากมายให้ได้รับชม  

  พิกัด: เซบียา, สเปน


7. เกวนก้า (CUENCA)

11 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

เกวนก้า (CUENCA) เมืองที่สร้างบ้านเรือนริมหน้าผาสูง เป็นเมืองเล็กๆ ที่สามารถเที่ยววันเดียวไปกลับได้ เดินทางสะดวก การเยี่ยมชมเมืองนี้ ทำให้เดินเที่ยวได้ครบแทบทุกจุด ทั้งธรรมชาติ สถาปัตยกรรมต่างๆ ที่ต้องตื่นตาตื่นใจ และไม่เคยคิดมากก่อน ว่าจะมีเมืองสวย มีเสน่ห์แบบนี้ในประเทศสเปน  

  พิกัด: เกวนก้า, สเปน


8. รอนด้า (Ronda)

11 เมืองท่องเที่ยว สเปน (Spain)

รอนด้า (Ronda) เป็นเมืองที่มีประชากรหลักหมื่น ผสมผสานความเก่าแก่ของยุคเก่าและยุคใหม่ได้อย่างลงตัว ทัศนียภาพดีมากๆ เก็บภาพสุดประทับใจได้มากมาย เรียนรู้ประวัติศาสตร์ และเดินเล่นชมย่านเมืองเก่า และสถานที่สำคัญของเมือง ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการแข่งวัวกระทิง และมีจุดชมวิวบนสะพาน ที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบสุดๆ   

  พิกัด: รอนด้า, สเปน

สเปน (Spain) ประเทศในฝันของใครหลายคน อยากเปิดประสบการณ์ ได้บรรยากาศยุโรป และสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง มาเที่ยวทั้ง 8 สถานที่นี้กันเลย  

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG