11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

วันที่เขียน 15/03/2022
ยอดเข้าชม

113

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

วันที่เขียน

15/03/2022

ยอดเข้าชม

113

เขียนโดย PinTrip

ไลฟ์สไตล์ท่องเที่ยว.. ของคนรุ่นใหม่

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)    

ชอบออนเซ็นกันไหม ถ้าชอบ คงต้องลองมาเที่ยวที่ จังหวัดกุนมะ ประเทศญี่ปุ่นกันแล้วล่ะ ที่นี่เป็นจังหวัดหนึ่งในภูมิภาคคันโต จังหวัดนี้ขึ้นชื่อ ว่าเป็นเมืองแห่งออนเซ็นอันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมามากถึง 200 แห่งเลยทีเดียว แต่ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วยเช่นกัน ทั้ง ธรรมชาติ วัฒนธรรม และประเพณีต่างๆ มาดูกันเลยว่า 11 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดกุนมะ จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง  


1. คุซัตสึออนเซ็น (Kusatsu Onsen) 

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

คุซัตสึออนเซ็น (Kusatsu Onsen) เป็นเมืองออนเซ็นในจังหวัดกุนมะ (Gunma) ซึ่งมีปริมาณน้ำพุร้อนผุดขึ้นมาเองตามธรรมชาติมากที่สุดในญี่ปุ่น เป็นน้ำออนเซ็นแท้ๆ ที่ไม่มีการผสมน้ำเปล่าเพื่อปรับอุณหภูมิ ออนเซ็นธรรมชาตินี้ จะช่วยบำบัด ฆ่าเชื้อ และทำให้ร่างกายอบอุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่นี่มีผู้คนเข้ามาใช้บริการได้ตลอดคืน ตามธารของออนเซ็นเต็มไปด้วยไอน้ำ ทำให้ได้บรรยากาศ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย  

📍 พิกัด: Kusatsu, Agatsuma District, Gunma, Japan


2. น้ำตกฟุกิวาเร (Fukiware-no-taki Falls)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

น้ำตกฟุกิวาเร (Fukiware-no-taki Falls) น้ำตกแสนสวย ที่เหมือนได้ไปเยือนน้ำตกไนแองการ่า ของอเมริกา มีขนาดกว้าง 30 เมตร สูง 7 เมตร มีช่องหินแตกโค้งเว้าสวยงาม เมื่อน้ำจากลำธารขนาดใหญ่ไหลผ่านช่องเหล่านี้  ก็จะมีน้ำตกไหลออกมารูปร่างแปลกตา จนได้ฉายาว่า จนได้ฉายาว่า Niagara of Japan นอกจากนี้บริเวณน้ำตกยังเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสี ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงของจังหวัดกุนมะด้วย  

📍 พิกัด: Tonemachi Okkai, Numata, Gunma 378-0303, Japan


3. ภูเขาฮารุนะ (Haruna-fuji Mountain)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

ภูเขาฮารุนะ (Haruna-fuji Mountain) ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองทาคาซากิ จังหวัดกุนมะ มีทัศนียภาพที่สวยงาม นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจเดินทางมาเยือนได้ทุกฤดูกาล จุดเด่นของที่นี่ มีปล่องปากภูเขาไฟ ท่ามกลางทะเลสาบ พื้นที่ราว 1.15 ตารางกิโลเมตร เป็นภูเขาไฟแบบซ้อนที่มีภูเขาย่อยในหลุมปล่องภูเขาไฟใหญ่ และมีเส้นทางปีนเขาหลายแห่ง  ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ถ้ามาเที่ยวจะได้เห็นวิวสวยๆ ของทะเลสาบฮารุนะ ตัดกับพื้นหลังของยอดเขาฮารุนะ พร้อมกับใบไม้เปลี่ยนสี ที่ทำให้เป็นบรรยากาศราวภาพวาด ส่วนฤดูใบไม้ผลิ จะเห็นดอกซากุระบานเรียงรายริมทะเลสาบสวยๆ เข้ากับวิวยอดเขาฮารุนะ  

📍 พิกัด: Harunakomachi, Takasaki, Gunma 370-3348, Japan


4. เส้นทางรถไฟหุบเขาวาตาราเสะ (Watarase keikoku railway)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

เส้นทางรถไฟหุบเขาวาตาราเสะ หรือที่เรียกว่า เส้นทางรถไฟวาตาราเสะ เคย์โกกุ (Watarase Keikoku Railway) ซึ่งเป็นเส้นทางรถไฟท่องเที่ยวยาว 44 กิโลเมตร เดินทางจากจังหวัดกุนมะ ไปโทจิงิ ระหว่างทางจะได้เห็นบรรยากาศสถานที่ต่างๆ ทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม สวนสาธารณะ พิพิธภัณฑ์ และต้นซากุระเรียงรายในฤดูใบไม้ผลิ  และยังข้ามหุบเขาแม่น้ำวาตาราเสะซึ่งสวยงามมากๆ นั่งบนรถไฟ ถ่ายรูปเพลินได้ยาวๆ เลย  

📍 พิกัด: 1603-1 Omamacho Omama, Midori, Gunma 376-0101, Japan


5. ศาลเจ้าฮารุนะ (Haruna Shrine)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

ศาลเจ้าฮารุนะ (Haruna Shrine) อีกหนึ่งสถานที่แห่งความศรัทธาในจังหวัดกุนมะ คาดว่ามีอายุยาวนานมาแล้วกว่า 1,400 ปี รายล้อมไปด้วยโขดหินน้อยใหญ่ ของภูเขาฮารุนะ บนพื้นที่ขนาด 150,000 ตารางเมตร ผู้คนที่มานิยมมาสวดขอพรที่ศาลแห่งนี้ โดยเชื่อว่า ถ้าขอพรที่นี่จะได้รับสันติสุข เต็มไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง ความอุดมสมบูรณ์ รวมถึงชีวิตแต่งงานที่ราบรื่นด้วย นอกจากนี้ยังได้ชื่นชมกับธรรมชาติโดยรอบด้วยนะ  

📍 พิกัด: 849 Harunasanmachi, Takasaki, Gunma 370-3341, Japan


6. ทะเลสาบ (Haruna Lake)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

ทะเลสาบ (Haruna Lake) ทะเลสาบขนาดใหญ่ในจังหวัดกุนมะ ที่ทัศนียภาพสวยงามสบายตามาก เป็นสถานที่ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมมาเที่ยว ด้วยบรรยากาศที่เย็นสบาย ดูสายน้ำจากทะเลสาบ ที่ตัดกับภูเขาฮารุนะ ภูเขาที่มีปากปล่องภูเขาไฟ ชวนให้ถ่ายรูปได้ ซึ่งแต่ละฤดูก็จะมีวิวทิวทัศน์ที่แตกต่างกัน ตรงใบไม้ที่เปลี่ยนสีตามฤดูกาล อาจจะได้เห็นภูเขาหลากสีสันมากขึ้น และดอกไม้เบ่งบานรอบๆ ทะเลสาบ  

📍 พิกัด: Harunakomachi, Takasaki, Gunma 370-3348, Japan


7. วัดโมจิริน (Morinji Temple)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

วัดโมจิริน (Morinji Temple) วัดแห่งนี้มีเรื่องราวมากจากนิทานปรัมปรา เรื่อง บุนบุกุ จางามะ (Bunbuku Chagama) ซึ่งเป็นตัวทานุกิ แปลงร่างเป็นกาน้ำ เนื่องจากโดนพ่อค้าจับตัว แล้วเกิดสงสารทานุกิ เลยปล่อยตัวออกมา ทานุกิจึงแปลงร่างเป็นกาน้ำให้พ่อค้านำไปขายเพื่อตอบแทน โดยนำมาขายที่วัดโมจิริน วัดนี้เลยมีชื่อเสียงในเรื่องของกาต้มน้ำ โดยมีรูปปั้นทานุกิ 21 ตัว เรียงรายตลอดทางเข้าวัด เพื่อแสงความผูกพันธ์ของทานุกิและวัดนี้  

📍 พิกัด: 1570 Horikucho, Tatebayashi, Gunma 374-0033, Japan


8. ปราสาทล็อคฮาร์ท (Lockheart Castle)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

เครดิตรูปภาพ https://www.visit-gunma.jp

ปราสาทล็อคฮาร์ท (Lockheart Castle)  ปราสาทแห่งนี้มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน เกี่ยวข้องกับยุโรปในศตวรรษที่ 19 ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1829 เคยตั้งอยู่ที่สก๊อตแลนด์ และถูกรื้อถอนพร้อมสร้างใหม่อีกครั้ง ในปี 1993 มาอยู่ที่จังหวัดกุนมะ ส่ด้วยรูปทรงที่สวยงาม ทำให้เป็นที่นิยมในหมู่คู่รัก สามารถย้อนยุคสวมใส่ชุดเจ้าหญิง และถ่ายรูปในบรรยากาศยุโรปได้สวยงาม ตัวอาคารและพื้นที่ขนาด 100,000 ตารางเมตรเปิดเป็นอุทยานและพิพิธภัณฑ์  

📍 พิกัด: 5583-1 Nakayama, Takayama, Agatsuma District, Gunma 377-0702, Japan


9. อุทยานแห่งชาติโอเซ (Oze National Park)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

อุทยานแห่งชาติโอเซ (Oze National Park) สถานที่ทางธรรมชาติยอดนิยมอีกแห่ง ตั้งอยู่ในจังหวัดกุนมะ เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูป ดูวิวสวยๆ ตลอดทั้งปี อุทยานแห่งนี้ ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขา ยิ่งช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิ ต้นฤดูร้อน และฤดูใบไม้ร่วง จะเป็นช่วงที่ดอกกะหล่ำปลีบานเต็มอุทยาน อีกทั้งอุทยานนี้ยังเป็นสถานที่ทำกิจกรรมสุดแอดเวนเจอร์ สำหรับคนชอบความตื่นเต้นท้าทาย มาปีนเขาที่สูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร ส่วนใครที่ชื่นชอบดอกไม้สวยๆ ปลายเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม มาชมดอกลิลลี่อัลไพน์สีเหลืองบานทั่วทุ่งได้ รับรองได้สูดธรรมชาติอันงดงามไปเต็มๆ   

📍 พิกัด: Katashina, Tone District, Gunma 378-0411, Japan


10. ศาลเจ้านากะโนะทาเกะ (Nakanotake Shrine)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

ศาลเจ้านากะโนะทาเกะ (Nakanotake Shrine) สายบูชาเทพเจ้าต้องมา กับศาลเจ้าแห่งนี้ ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาเมียวงิ มีจุดเด่นในเรื่องของรูปปั้นไดโกกุ สูงถึง 20 เมตร ซึ่งเป็นรูปปั้นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งและการให้โชคลาภ อยู่ในท่าถือดาบ ซึ่งหาชมได้ยากมาก คนที่เข้ามาขอพรที่ศาลเจ้านากะโนะทาเกะ เชื่อว่า จะได้รับการปกป้องจากโรคร้าย เคราะห์ร้ายต่างๆ ขจัดวิญญาณชั่วที่ค่อยมาแทรกแซง และได้รับโชคลาภแห่งความเจริญรุ่งเรือง  

📍 พิกัด: 1248 Kamiosaka, Shimonita, Kanra District, Gunma 370-2621, Japan


11. วัดมิซุซาวะคันนอน (Mizusawa Kannon Temple)

11 สถานที่ท่องเที่ยว กุนมะ ญี่ปุ่น (Gunma, Japan)

วัดมิซุซาวะคันนอน (Mizusawa Kannon Temple) หรือที่รู้จักกันในชื่อมิซุซาวะ คันเซอง เป็นวัดที่ก่อตั้งมากว่า 1,300 ปีแล้ว โดยเอคัง พระระดับสูงจากโครยอ ตามคำสั่งของจักรพรรดิซุยโกะและจักรพรรดิจิโตะ วัดแห่งนี้ เรียกได้ว่า เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของจังหวัด ประกอบไปด้วย อุโบสถ รกคาคุโตะ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นนำโชค และรอบๆ ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้เหมือนอยู่ในยุคประวัติศาสตร์อีกด้วย  

📍 พิกัด: 214 Ikahomachi Mizusawa, Shibukawa, Gunma 377-0103, Japan

สุดยอดออนเซ็น และวัฒนธรรมสุดประทับใจ ต้องมาที่จังหวัดกุนมะ ประเทศญี่ปุ่นกันนะ 11 สถานที่ท่องเที่ยว ที่แนะนำไปนี้รออยู่ มาแล้วต้องเก็บให้ครบถึงจะคุ้มที่ได้มาเยือน!!

บทความอื่นๆ

OTHER BLOG